Sản phẩm OCOP của Thủ đô ngày càng được người tiêu dùng đánh giá cao
Sáng 21/9, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội đã khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022 tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông.
Tuần hàng là sự cụ thể hóa Chương trình số 313/CTr-UBND ngày 28/11/2021 của UBND TP Hà Nội về Chương trình Xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch năm 2022 và Kế hoạch số 145/KH-UBND ngày 24/5/2022 của UBND TP Hà Nội về thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Tham gia tuần hàng còn có đại diện Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, các doanh nghiệp, siêu thị kinh doanh và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP; Các chủ thể tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại tuần hàng.
Đại biểu tham gia cắt băng khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Trung tâm Thương mại Mê Linh Plaza |
Phát biểu tại lễ khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết: Thời gian qua, thành phố đã quan tâm, tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại, tổ chức các tuần hàng giúp cho các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng.
Để tiếp tục hỗ trợ các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng nhận diện và tiêu thụ sản phẩm, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới Hà Nội tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP thành phố tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông từ ngày 21 đến 25/9 với 50 gian hàng tham gia.
Để sự kiện diễn ra hiệu quả, ông Nguyễn Văn Chí đề nghị các chủ thể sản phẩm OCOP được UBND thành phố Hà Nội công nhận tham gia tuần hàng tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng, mẫu mã, bao bì sản phẩm, tăng cường liên kết theo chuỗi giá trị để sản phẩm OCOP đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Các đơn vị phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online tăng cường kết nối giao thương, tiêu thụ các sản phẩm OCOP để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Người dân tham quan, mua sắm tại tuần hàng |
Trong khuôn khổ tuần hàng, Trung tâm Xúc tiến phát triển công thương tỉnh Quảng Ninh cũng tổ chức Tuần hàng xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu tỉnh Quảng Ninh với quy mô 30 gian hàng trong khuôn viên của Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông.
Thống kê đến nay, Hà Nội đã phát triển được 1.649 sản phẩm OCOP, gồm 4 sản phẩm 5 sao; 2 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã được Trung ương đánh giá; 11 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét, phân hạng.
Ngoài ra, Hà Nội còn có 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao. Trong đó, ngành thực phẩm 1.071 sản phẩm, ngành đồ uống 35 sản phẩm, ngành thảo dược 17 sản phẩm, ngành thủ công mỹ nghệ 492 sản phẩm, ngành vải và may mặc 34 sản phẩm.