Khai mạc tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội
Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội lần 2 thu hút 60 gian hàng tham gia
Bài liên quan
60 gian hàng tham gia tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố
Hà Nội: Kết nối cung cầu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
Tiếp sức, đồng hành cùng doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch Covid-19
Hà Nội đẩy mạnh liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung cầu hàng hóa
Bộ Công thương hướng dẫn phương án hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện
Cách ly xã hội: Siêu thị phục vụ người dân cả online và ofline
Đây là tuần hàng thứ hai được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2020 để thực hiện kế hoạch kích cầu nội địa, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ với sự góp mặt của 20 tỉnh, thành phố trong nước.
Quy mô sự kiện với 60 gian hàng, giới thiệu hàng chục mặt trái cây, nông sản, tiêu biểu của trên 20 tỉnh, thành phố tham dự: Hà Nội, Sơn La, Hải Dương, Nam Định, Quảng Ninh, Điện Biên, Hưng Yên, Đồng Tháp, Bến Tre, Lâm Đồng… Sản phẩm nông sản tiêu biểu như: Vải thiều, xoài, mận, nho, ổi, đu đủ...; thủy hải sản và rau củ các loại.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết: Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội mang đến người dân Thủ đô và các tỉnh thành lân cận cơ hội mua sắm, thưởng thức các sản phẩm nông sản, đặc sản của nhiều địa phương với chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp kèm khuyến mãi hấp dẫn.
Đồng thời, sự kiện này giúp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia tuần hàng có cơ hội tìm hiểu thêm quy trình vào cửa hàng của MM Mega Market và các kênh phân phối của Hà Nội, hướng tới việc hợp tác với các kênh bán lẻ hiện đại, ổn định đầu ra sản phẩm.
Gian hàng trái cây của các doanh nghiệp tỉnh Sơn La |
Trong khuôn khổ tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020, MM Mega Market Việt Nam sẽ triển khai đồng loạt các hoạt động xúc tiến quan trọng như bố trí miễn phí mặt bằng tại các siêu thị MM Mega Market Việt Nam để hỗ trợ các địa phương tổ chức sự kiện quảng bá, xúc tiến thương mại; Phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, HTX tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại đạt kết quả cao nhất; Hỗ trợ công tác quảng bá về sự kiện này đến đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm để người tiêu dùng biết, ưu tiên mua sắm hàng hóa tại sự kiện.
Cùng với đó, bộ phận thu mua của MM Mega Market Việt Nam tổ chức các hoạt động kết nối, tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tham gia tuần hàng; Đồng thời hướng dẫn các quy trình đưa sản phẩm vào hệ thống.
Tại lễ khai mạc tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2020 đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ cam kết hỗ trợ, tiêu thụ nông sản giữa MM Mega Market Việt Nam với đại diện một số tỉnh về tiêu thụ hàng trăm tấn vải thiều, nông sản của địa phương trong năm 2020.
Trước đó, tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 lần thứ nhất đã diễn ra từ 30/5 đến 3/6 tại siêu thị Big C Thăng Long. Sự kiện này đã thu hút đông đảo người tiêu dùng Thủ đô đến tham quan và mua hàng.