Tag

Khát vọng thúc đẩy du lịch Việt Nam hậu Covid-19

Kinh tế 17/08/2020 09:14
aa
TTTĐ - Kết nối du khách với người dân địa phương, góp phần khôi phục và phát triển du lịch Việt Nam hậu Covid-19… là những điểm nổi bật trong ý tưởng khởi nghiệp của nhóm bạn trẻ thuộc Đội Traveloex. Với tên gọi "Cung cấp dịch vụ du lịch địa phương, du lịch trải nghiệm" dự án giành giải Nhất cuộc thi “Khởi nghiệp sáng tạo - IStartup Innovation Ideas 2020”.
Giới trẻ sẵn lòng hủy tour du lịch, kêu gọi phòng chống đại dịch Ứng dụng công nghệ thông tin quảng bá du lịch Tây Hồ Jessica Minh Anh: Trở về Việt Nam quảng bá du lịch hấp dẫn, tiêu biểu

Dự án được xây dựng bởi 5 sinh viên ngành Quản lý của trường Keuka (Mỹ) liên kết với khoa Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội gồm: Nguyễn Khánh Vân, Đặng Phúc Thịnh, Nguyễn Khắc Huy, Nguyễn Thanh Mai và Nguyễn Phan Anh

Theo bạn Nguyễn Khánh Vân, chúng ta đang hướng tới hội nhập với cộng đồng quốc tế. Cùng với sự phát triển, thế hệ trẻ từ 18 đến 30 tuổi đã có sẵn nền tảng ngoại ngữ tốt. Tuy nhiên, tâm lý tự ti trong giao tiếp của người Việt vẫn là một trở ngại rất lớn. Theo khảo sát, phần lớn người Việt Nam không tự tin khi giao tiếp với người nước ngoài vì họ thiếu môi trường để rèn luyện, thực hành.

Khát vọng thúc đẩy du lịch Việt Nam hậu Covid-19
Các bạn trẻ thuộc Đội Traveloex

Trước những diễn biến phức tạp của Covid-19, ngành du lịch phải đối mặt không ít khó khăn. Tuy nhiên, dựa trên những dữ liệu khả quan trước đó có thể thấy Covid-19 lại là cơ hội để nhìn lại, nghiên cứu, tìm giải pháp khôi phục và phát triển ngành du lịch một cách nhanh chóng và khác biệt.

“Cùng chung mong muốn khôi phục ngành du lịch Việt Nam và tạo cơ hội việc làm, học tập, đào tạo kỹ năng bài bản chúng mình xây dựng dự án “Cung cấp dịch vụ du lịch địa phương, du lịch trải nghiệm. Trên phương diện hoạt động là bên thứ 3, dự án sẽ kết nối khách du lịch và người dân địa phương; Đồng thời, liên kết các chương trình đào tạo trong và ngoài nước cho đội ngũ hướng dẫn viên”, Vân chia sẻ.

Dự án không chỉ tạo môi trường liên kết quốc tế thân thiện mà còn giúp người dân địa phương nâng cao hiểu biết về đất nước, tạo ra trải nghiệm mới cho khách du lịch. Điểm nổi bật của dự án là đáp ứng cả 2 vấn đề: Nhu cầu tự do du lịch và được hỗ trợ khám phá, tìm hiểu địa phương của du khách; Đồng thời tạo sự thoải mái và an tâm trong quá trình du lịch tại Việt Nam.

Khát vọng thúc đẩy du lịch Việt Nam hậu Covid-19
Đại diện của đội trình bày ý tưởng tại cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo

Bên cạnh đó hướng dẫn viên du lịch có thêm cơ hội kết nối du khách, tăng thu nhập và được đào tạo kỹ năng bài bản. Mặt khác, đối với những người dân địa phương liên kết với dự án, sau khi đạt được những tiêu chí để làm hướng dẫn viên, sẽ được đánh giá, xếp hạng và định giá theo trình độ và vị trí địa lý phục vụ cho khách du lịch. Từ đó, du khách sẽ có sự lựa chọn và trả tiền theo các tiêu chí yêu cầu. Dựa vào điều này, bất cứ ai cũng có thể tăng thêm thu nhập và phát triển kinh tế với cơ hội mở rộng cho mọi người.

Theo bạn Đặng Phúc Thịnh, mô hình du lịch trải nghiệm khá quen thuộc với thế hệ trẻ hiện nay và dự án hướng đến việc hoàn thiện hơn với hướng đi này.

“Dự án đưa vào thực tế sẽ nâng cao khả năng tiếp cận khách du lịch cho người dân địa phương; Tạo động lực và cơ hội việc làm có thu nhập ổn định trong ngành du lịch sau Covid-19. Bên cạnh đó, hoạt động của dự án sẽ giúp du khách giảm lo lắng trong quá trình sắp xếp du lịch tại Việt Nam. Trình độ giao tiếp cũng như các kỹ năng mềm trong quá trình hỗ trợ du khách tìm hiểu và khám phá về Việt Nam của người dân địa phương cũng sẽ được nâng cao”, Thịnh chia sẻ.

Khát vọng thúc đẩy du lịch Việt Nam hậu Covid-19
Đội Traveloex xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo

Với những ưu điểm này, dự án đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi “Khởi nghiệp sáng tạo - IStartup Innovation Ideas 2020”. Trong đó, Ban giám khảo đánh giá cao tính ứng dụng thực tiễn.

“Qua cuộc thi thứ quan trọng nhất mà chúng mình nhận được đó là những ý kiến, nhận xét về mô hình đến từ ban giám khảo, thầy cô giáo - những người có chuyên môn, kinh nghiệm. Những kinh nghiệm đó vô cùng quý giá và không phải lúc nào nhóm cũng có cơ hội để lắng nghe”, Vân tâm sự.

Đó cũng là động lực để nhóm tìm kiếm nhà đầu tư để đưa ý tưởng vào thực tế trong tương lai gần. Tuy nhiên, trước khi đưa ý tưởng vào thực tế, nhóm sẽ khảo sát lại thị trường, lập kế hoạch tài chính rõ ràng hơn và nghiên cứu kỹ những vấn đề chuyên môn khác để tránh lãng phí và giảm thiểu rủi ro.

Đọc thêm

Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet Doanh nghiệp

Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet

TTTĐ - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong Top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại Lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ.
Chính phủ trình Quốc hội sửa Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt Thị trường - Tài chính

Chính phủ trình Quốc hội sửa Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt

TTTĐ - Sáng 22/11, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội đã nghe tờ trình và báo cáo thẩm tra về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi).
Sửa luật để đáp ứng tình hình mới của nền kinh tế Thị trường - Tài chính

Sửa luật để đáp ứng tình hình mới của nền kinh tế

TTTĐ - Sáng 22/11, Quốc hội nghe báo cáo của Chính phủ và cơ quan thẩm tra về dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi).
MB trợ lực khách hàng cuối năm với gói vay chỉ từ 5,5%/năm Thị trường - Tài chính

MB trợ lực khách hàng cuối năm với gói vay chỉ từ 5,5%/năm

TTTĐ - Ngân hàng Quân đội (MB) hỗ trợ vốn cho khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh sửa chữa, mở rộng quy mô và tăng tốc kinh doanh cuối năm với gói "Vay nhanh siêu tốc - Bứt tốc kinh doanh" lãi suất chỉ từ 5,5%/năm và mức vay lên tới 90% nhu cầu vốn.
Tập đoàn MetLife: Top 25 “Nơi làm việc tốt nhất thế giới” năm 2024 Doanh nghiệp

Tập đoàn MetLife: Top 25 “Nơi làm việc tốt nhất thế giới” năm 2024

TTTĐ - Mới đây, Tập đoàn MetLife vừa ghi tên mình trong danh sách 25 "Nơi làm việc tốt nhất thế giới" năm 2024 do Tạp chí Fortune phối hợp cùng tổ chức Great Place to Work thực hiện. Danh sách này dựa trên 7,4 triệu phản hồi từ người lao động trên toàn cầu, đánh giá các công ty về khả năng xây dựng môi trường làm việc lý tưởng và tạo ra tác động tích cực cho nhân sự tại nhiều quốc gia.
SABECO tiếp tục góp mặt trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam Doanh nghiệp

SABECO tiếp tục góp mặt trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

TTTĐ - Môi trường làm việc an toàn, danh tiếng công ty cùng chế độ tưởng thưởng hấp dẫn là những lý do chính giúp Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tiếp tục góp mặt trong danh sách Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 do Anphabe công bố
Trải nghiệm văn hóa, đặc sản vùng miền tại Thủ đô Doanh nghiệp

Trải nghiệm văn hóa, đặc sản vùng miền tại Thủ đô

TTTĐ - Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam diễn ra từ ngày 20 - 24/11 tại Quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City, 72A Thanh Xuân, Hà Nội.
PV GAS giới thiệu 3 nhà phân phối chính thức LNG trên toàn quốc Doanh nghiệp

PV GAS giới thiệu 3 nhà phân phối chính thức LNG trên toàn quốc

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) khẳng định vai trò chủ đạo và tiên phong trong ngành công nghiệp khí tại Việt Nam khi đã hoàn thành chuỗi cung ứng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) trên phạm vi toàn quốc bằng đường thủy, đường ống, đường sắt và đường bộ; nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh LNG, đáp ứng nhu cầu năng lượng sạch ngày càng tăng cao và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng Doanh nghiệp

VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

TTTĐ - VietinBank là ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động giao dịch giúp giảm thiểu rủi ro và bảo vệ người dùng trước các gian lận, lừa đảo.
PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024 Kinh tế

PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024

TTTĐ - Chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt 2023” và “Thần Tài 2023” không chỉ gây tiếng vang trong nước mà còn giúp PNJ được vinh danh 2 giải thưởng Marketing tại đấu trường quốc tế Dragons of Asia 2024.
Xem thêm