Tag

Khởi nghiệp từ tình yêu với cây hoa hồng

Khởi nghiệp sáng tạo 11/10/2018 16:39
aa
TTTĐ – Vốn là dân ngoại đạo nhưng với tình yêu hoa và cây cảnh, Phạm Thiên Trang đã khởi nghiệp với Vietgarden và bước đầu đạt được những thành quả nhất định.

Khởi nghiệp từ tình yêu với cây hoa hồng

Cô chủ của Vietgarden - Phạm Thiên Trang

Cô chủ của Vietgarden - Phạm Thiên Trang.
Cô chủ của Vietgarden - Phạm Thiên Trang.

Phạm Thiên Trang vốn tốt nghiệp loại giỏi khoa Thương mại Quốc Tế - ĐH Kinh Tế Quốc dân Hà Nội. Ngay từ năm thứ nhất đại học, Trang đã tập tành kinh doanh bằng việc chung vốn với các bạn mở trung tâm tiếng Anh cho sinh viên. Đến khi học năm thứ hai đại học, Trang nhập cây cảnh từ Văn Giang (Hưng Yên) về bán qua Facebook. Thời điểm mới kinh doanh, số vốn chỉ vỏn vẹn vài triệu đồng nên Trang hướng đến những dòng hoa phổ thông có giá rẻ trồng ở ban công như dạ yến thảo, ngọc thảo…Càng đi sâu nghiên cứu cô gái trẻ càng bị các loài hoa muôn màu muôn vẻ cuốn hút.

Tuy nhiên, kinh doanh trong lĩnh vực này một thời gian, cô nhận ra các dòng hoa vẫn đang kinh doanh chỉ có giá trị thấp, lại không bền, phải làm sao tạo ra một sản phẩm riêng thì mới có thể tiếp tục được, và hồng cổ Việt Nam là một lựa chọn phù hợp. Tại thời điểm đó, hồng cổ chưa phổ biến trong giới chơi hoa và đang bị mai một dần.

Để đưa các giống hồng cổ về khu vườn của mình, Trang phải lặn lội lên Lào Cai, Yên Bái hoặc vào tận Huế, Đà Lạt. Có một số gia đình vì cây hồng gắn liền với tuổi thơ hay kỉ niệm về người thân nào, họ từ chối cho giống, cô lại phải vào tận nhà hai, ba lần mới thuyết phục được. Hoặc có khi cây mang về bị chết hoặc không ra hoa vì không phù hợp với khí hậu, đất đai.

“Càng tìm hiểu sâu mình càng thấy bị thu hút, không chỉ vì vẻ đẹp, mùi hương mà còn ở những giá trị truyền thống mà hồng cổ mang lại. Mình tự nhủ dù có khó khăn thì vẫn phải làm thế nào để đưa giống về, bảo tồn lưu trữ rồi giới thiệu với những người yêu hoa khác”, Trang chia sẻ.

Sau khi ra trường, cô gái trẻ tạm gác lại tấm bằng giỏi đại học Kinh tế quốc dân, dùng 100 triệu tích cóp được thuê đất mở rộng vườn hồng tại Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội.

Từ khu vườn nhỏ ban đầu, Trang mở rộng mô hình lên 5.000 rồi 10.000 m2 với tên gọi Vietgarden, cho thu nhập đều đặn 500 triệu đến 1 tỷ đồng mỗi tháng. Trong khu vườn của Trang có nhiều loại hồng cổ đẹp và quý, từ các cây giống nhỏ đến những cây hồng cao tới vài mét, tuổi đời lên đến vài chục năm.

Bên cạnh giống hồng cổ, Trang cũng tập trung phát triển giống hồng ngoại. Cô cho biết giống hồng ngoại đa dạng và có vẻ ngoài thu hút nhưng nói về độ độc hiếm và các đặc tính quý thì hồng cổ vẫn vượt trội hẳn. Vì thế giá chênh lệch nhau khá nhiều. Trong khi hồng ngoại giá tầm trung, có cây chỉ vài trăm nghìn đồng thì hồng cổ nội địa có cây giá bán tới cả trăm triệu đồng.

Không chỉ giới hạn ở trồng và cung cấp hoa hồng, Trang còn nhận tư vấn, thiết kế các sân vườn, cảnh quan. Các biệt thự hoa hồng do Trang thiết kế đã có mặt từ Bắc vào Nam, có thể kể đến một số khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội như Vinhomes, Ecopark.

Nói về mơ ước và kế hoạch của mình trong tương lai, Thiên Trang chia sẻ trong tương lai có thể mở rộng quy mô công ty, đồng thời sẽ dành nhiều thời gian nghiên cứu thêm lĩnh vực nhà hàng và khu sinh thái gắn liền với cây hoa hồng.

Tin liên quan

Đọc thêm

Thúc đẩy sự phát triển của các startup tại Đông Nam Á Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy sự phát triển của các startup tại Đông Nam Á

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang trải qua những biến động lớn với lạm phát gia tăng, căng thẳng địa chính trị và sự thắt chặt thị trường vốn, tầm nhìn của Antler dành cho hệ sinh thái khởi nghiệp tại khu vực Đông Nam Á vẫn kiên định.
MB khánh thành Digital Hub tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng Khởi nghiệp sáng tạo

MB khánh thành Digital Hub tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

TTTĐ - Ngày 16/8, Ngân hàng Quân đội (MB) đã khánh thành và bàn giao Không gian sáng tạo số cho trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (DUE), nơi được kỳ vọng sẽ thúc đẩy năng lực chuyển đổi số cũng như khơi dậy khả năng sáng tạo của thế hệ trẻ.
Vinh danh 86 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc Khởi nghiệp sáng tạo

Vinh danh 86 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc

TTTĐ - Ngày 9/8, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao Danh hiệu doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2024 cho 86 doanh nhân trẻ đã được tuyển chọn từ các tỉnh, thành phố.
iLab tối ưu và tự động hóa quy trình thí nghiệm Khởi nghiệp sáng tạo

iLab tối ưu và tự động hóa quy trình thí nghiệm

TTTĐ - Công ty CP Giải pháp Trí tuệ nhân tạo AI Works - công ty khởi nghiệp liên kết của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) là một trong những đơn vị đi đầu trong việc nghiên cứu và ứng dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI).
Sân chơi thực tế cho những nhà tuyển dụng tương lai Khởi nghiệp sáng tạo

Sân chơi thực tế cho những nhà tuyển dụng tương lai

TTTĐ - The Y Factor 2024 - HR Version là sân chơi để các bạn trẻ đam mê Nhân sự thỏa sức thể hiện và phát triển bản thân trong lĩnh vực tuyển dụng.
Nhiều ý tưởng khởi nghiệp hướng đến bảo vệ môi trường Kinh tế

Nhiều ý tưởng khởi nghiệp hướng đến bảo vệ môi trường

TTTĐ - Tại chung kết cuộc thi sinh viên khởi nghiệp Beehive Startup Challenge 2024, hầu hết các ý tưởng của bạn trẻ đều hướng đến các sản phẩm mang giá trị truyền thống, góp phần bảo vệ môi trường.
Tăng cường chuyển đổi số trong kết nối tiêu thụ nông sản an toàn Kinh tế

Tăng cường chuyển đổi số trong kết nối tiêu thụ nông sản an toàn

TTTĐ - Đến nay, trên địa bàn TP Hà Nội đã có trên 4.000 nữ chủ doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất kinh doanh nông sản, thực phẩm được tham gia các chương trình đào tạo tập huấn, tiếp cận và thực hiện quy trình số hoá dữ liệu, ứng dụng các phần mềm quản lý doanh nghiệp...
Thúc đẩy mạnh mẽ khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy mạnh mẽ khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Trong xu thế hội nhập và phát triển, Hà Nội xác định khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo là động lực quan trọng của nền kinh tế. Trong đó, Luật Thủ đô (sửa đổi) với nhiều quy định đột phá được kỳ vọng là bàn đạp thúc đẩy mạnh mẽ hơn hoạt động khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo.
Cơ hội để startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu Khởi nghiệp sáng tạo

Cơ hội để startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu

TTTĐ - Kết hợp cùng các mô hình ươm tạo theo chuẩn thế giới và huy động vốn trên nền tảng số, Hub Challenge 2024 hứa hẹn trở thành bệ phóng mạnh mẽ đưa startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu và vươn xa trên thị trường quốc tế.
Đà Nẵng định vị là điểm đến đầu tư hấp dẫn Khởi nghiệp sáng tạo

Đà Nẵng định vị là điểm đến đầu tư hấp dẫn

TTTĐ - Diễn đàn đầu tư thiên thần và mạo hiểm Đà Nẵng, kết nối các thành tố trong hệ sinh thái; tạo cơ hội cho các dự án, startup tiếp cận các nhà đầu tư, quỹ đầu tư, từng bước xây dựng, định vị Đà Nẵng trở thành điểm đến gọi vốn và đầu tư hấp dẫn.
Xem thêm