Tag

Khu du lịch Thác Mơ hoạt động chui: Doanh nghiệp tự in vé, trốn thuế?

Bạn đọc 16/07/2019 19:32
aa
TTTĐ - Liên quan đến hàng loạt sai phạm tại Khu du lịch sinh thái Thác Mơ (xã Hóa Hợp, huyện Minh Hóa). Lãnh đạo Cục Thuế Quảng Bình cho biết việc tự in vé bán cho khách du lịch tham quan tại khu du lịch sinh thái Thác Mơ là trái với quy định pháp luật, đó là hành vi trốn thuế.

Khu du lịch Thác Mơ hoạt động chui: Doanh nghiệp tự in vé, trốn thuế?

Bài liên quan

Khu du lịch sinh thái Thác Mơ hoạt động "chui"

Tiếp bài Khu Du lịch Thác Mơ hoạt động chui: Chính quyền có buông lỏng quản lý?

Tuổi trẻ Thủ đô ngày 13/7 đã đăng tải bài “Khu du lịch Thác Mơ Hoạt đông chui”, phản ánh việc Công ty TNHH Thương mại du lịch Đất Xanh mặc dù chưa có quyết định thuê đất nhưng đã ngang nhiên xây dựng, tổ chức bán vé tại Khu du lịch sinh thái Thác Mơ, xã Hóa Hợp, huyện Minh Hóa trong nhiều tháng liền khiến dư luận bất bình.

PV tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng để làm rõ thêm nhiều sai phạm của đơn vị này.

Thêm nhiều sai phạm tại khu du lịch sinh thái Thác Mơ.
Thêm nhiều sai phạm tại khu du lịch sinh thái Thác Mơ.

Ngày 16/7, trao đổi với PV về các thủ tục thuê đất của dự án này, ông Phạm Quang Ánh - Phó giám đốc Sở TN&MT Quảng Bình cho biết: “Đến thời điểm này doanh nghiệp vẫn chưa có văn bản gì về việc thuê đất, họ mới chỉ có chủ trương đầu tư dự án. Còn thuê đất thì cần phải kiểm tra xem đất đó thuộc rừng tự nhiên hay rừng đặc dụng. Hiện tại sở chưa thấy nộp hồ sơ xin thuê đất liên quan đến dự án Khu du lịch sinh thái Thác Mơ. Theo bản đồ quy hoạch chung là đất rừng sản xuất nhưng về trạng thái rừng tự nhiên hay là rừng trồng Sở TN&MT chưa xác định được nên chúng tôi sẽ yêu cầu Sở Kế hoạch & Đầu tư; Sở NN&PTNT phối hợp để xác định trạng thái rừng, nếu là rừng tự nhiên thì không cho thuê đất mà chỉ cho thuê dịch vụ môi trường rừng”.

Như vậy, theo ý kiến của ông Phạm Quang Ánh là trái ngược hoàn toàn với ông Đinh Minh Tuấn – Trưởng phòng TN&MT huyện Minh Hóa trước đó, khi ông Tuấn trả lời báo chí là hồ sơ xin cấp đất của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Đất Xanh đã trình vào bộ phận một cửa của Sở TN&MT Quảng Bình.

Liên quan đến việc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Đất Xanh tự in vé để thu tiền khách vào tham quan, ông Ngô Văn Thuận - Cục phó Cục thuế Quảng Bình, sau khi được PV cung cấp hình ảnh về vé mà Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Đất Xanh in để bán, nhận định: “Vé là phải có thông báo phát hành lên phía trên, còn không có thì in lậu là chắc chắn. Không đăng ký là hình thức trốn thuế nhưng cơ bản phải điều tra xem họ bán như thế nào đã, in ra mà bán rồi là trốn thuế. Nếu trốn thuế thì mình sẽ có hình thức để xử lý. Trường hợp mình thông báo cho họ rồi, mà họ vẫn in ngoài là trốn thuế”.

Qua kiểm tra, Cục thuế Quảng Bình cho biết hiện tại những tờ vé này chưa được đăng ký và do đơn vị trên tự in, và có dấu hiệu trốn thuế.
Qua kiểm tra, Cục thuế Quảng Bình cho biết hiện tại những tờ vé này chưa được đăng ký và do đơn vị trên tự in, và có dấu hiệu trốn thuế.

“Theo nguyên tắc muốn in vé thì phải có đơn đề nghị, sau đó thông báo phát hành đến các cơ quan thuế, các cơ quan thuế cho phép phát hành, định kỳ là phải báo cáo nếu cơ quan thuế không cho phát hành mà anh vẫn phát hành nghĩa là anh phát hành lậu. Mẫu mã là theo khuôn mẫu của Bộ Tài chính quy định. Một số tiêu chí có thể là khác nhưng tên, mã số thuế là phải có. Đã phát hành thì phải xem có được sử dụng không đã, nếu không thống báo phát hành nghĩa là sử dụng lậu, là hóa đơn bất hợp pháp. Còn đối với vé mà đơn vị này in như vậy là sai quy định. Hình thức hóa đơn chưa đúng, chưa thông báo phát hành, hình thức thu chưa có hóa đơn. Nếu như đơn vị không khai báo tức là anh trốn doanh thu, trốn doanh thu là trốn thuế”, ông Dương Thế Diễn- Phó Trưởng phòng tuyên truyền, hỗ trợ, Cục Thuế Quảng Bình, cho biết thêm.

Tại thời điểm kiểm tra của Cục thuế Quảng Bình đối với Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Đất Xanh thì công ty này chưa được phát hành, chưa thông báo với cơ quan thuế. Như vậy trong thời gian qua, doanh nghiệp tự in vé để bán cho khách du lịch vào tham quan trái với quy định nhằm trốn doanh thu.

Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào? Đường dây nóng

Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào?

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, trên địa bàn tỉnh hiện có 448 bến bãi; trong đó có 324 bến bãi trong quy hoạch, 124 bến bãi không phù hợp với quy hoạch.
Từng bước ngăn chặn và đẩy lùi hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại Bảo vệ người tiêu dùng

Từng bước ngăn chặn và đẩy lùi hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 381/TB-VPCP ngày 15/8/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia) tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia.
Xem thêm