Tag

"Làn sóng cam nhân văn" tại BAC A BANK

Kinh tế 17/01/2024 13:54
aa
TTTĐ - Chiến dịch Tô cam 2023 tại 63 chi nhánh và văn phòng làm việc của BAC A BANK đã giúp lan tỏa các thông điệp về Tháng hành động phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái, tới 50.528 lượt khách hàng trên toàn quốc. Đây là chương trình được khởi xướng bởi Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women).
BAC A Bank giành giải Nhất toàn đoàn tại hội thao ngành Ngân hàng tỉnh Nghệ An BAC A Bank được vinh danh doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu giai đoạn 2020-2022 BAC A Bank được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2023” Tập đoàn TH được vinh danh Hạng mục Giải Human Act Prize 2023

Những con số ấn tượng

Chiến dịch Tô cam 2023 được BAC A BANK, Tập đoàn TH, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và UN Women thực hiện từ 15/11 đến 15/12/2023. Mục đích của chiến dịch là nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề bạo lực với phụ nữ và trẻ em đồng thời thúc đẩy các hành động thiết thực để hỗ trợ cho nạn nhân của bạo lực. Năm 2023 là năm đầu tiên BAC A BANK tham gia và là năm thứ hai Tập đoàn TH đồng hành cùng Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, UN Women trong Chiến dịch Tô cam.

Ba Tran Hong Diep - dai dien Quy Vi Tam Voc Viet trao giai cho dai dien cac Tap the To cam cung BAC A BANK
Bà Trần Hồng Điệp - đại diện Quỹ Vì Tầm Vóc Việt trao giải cho đại diện các tập thể Tô cam cùng BAC A BANK

Mặc dù được thực hiện trong tháng cao điểm cuối năm của ngành Ngân hàng, mỗi cá nhân và đơn vị của BAC A BANK vẫn tỉ mỉ trang trí góc cam để lan tỏa ý nghĩa và mục đích tốt đẹp của chương trình. Tổng số 80 chi nhánh, cửa hàng tham gia chiến dịch, trong đó có 55 chi nhánh của BAC A BANK và 25 cửa hàng TH truemart, giúp lan tỏa thông điệp của chiến dịch tới 50.528 lượt khách hàng. 41 văn phòng của Tập đoàn TH và BAC A BANK tham gia trang trí góc cam. 84 cá nhân tham gia các cuộc thi ảnh, cuộc thi câu chuyện cam.

Bên cạnh đó, BAC A BANK đã thực hiện chiến dịch truyền thông rộng khắp trên toàn hệ thống về con số 63% phụ nữ bị bạo lực ít nhất một lần trong đời. Với mỗi cuốn sổ tiết kiệm Người xây tổ ấm dành cho phụ nữ được phát hành ngân hàng sẽ đóng góp 63.000 đồng vào Quỹ hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực. Sau chiến dịch, 4.762 cuốn sổ tiết kiệm được phát hành và BAC A BANK đã đóng góp 300.006.000 đồng vào Quỹ.

Ba Tran Thi Nhu Trang dai dien Quy Vi Tam Voc Viet trao giai cho cac ca nhan dat giai cua BAC A BANK
Bà Trần Thị Như Trang - đại diện Quỹ Vì Tầm Vóc Việt trao giải cho các cá nhân đạt giải của BAC A BANK

Sự lan tỏa mạnh mẽ, thành công của chiến dịch là kết quả của sự cam kết và đồng lòng từ các doanh nghiệp và tổ chức trong việc chung tay giải quyết các vấn đề xã hội, tạo ra một môi trường làm việc hạnh phúc và thúc đẩy bình đẳng giới. 15.000 cán bộ, nhân viên được hưởng lợi trực tiếp và gián tiếp từ chiến dịch. Hơn 400 tin bài báo chí, truyền hình và tin bài truyền thông mạng xã hội giúp lan tỏa các thông điệp về bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái tới 657.205 người.

Cam kết đồng hành cùng hành trình xóa bỏ bạo lực với phụ nữ, trẻ em

Mới đây, BAC A BANK, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, Tập đoàn TH đã phối hợp cùng UN Women tổ chức Lễ tổng kết Chiến dịch Tô cam 2023 - Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Tại lễ tổng kết, Ban Tổ chức cũng vinh danh 54 cá nhân, tập thể của Tập đoàn TH và BAC A BANK đã có những đóng góp tích cực trong chiến dịch Tô cam cùng TH và BAC A BANK thông qua các cuộc thi nội bộ.

Chi Bui Thuy Van _ Khoi Ngan hang Ban le BAC A BANK chia se tai su
Chị Bùi Thúy Vân, Khối Ngân hàng Bán lẻ BAC A BANK vinh dự nhận giải “Tự hào Cam”

Chị Bùi Thúy Vân, Khối Ngân hàng Bán lẻ BAC A BANK vinh dự nhận giải “Tự hào Cam” trong Cuộc thi “Check in cùng Góc Cam” xúc động chia sẻ: “Là một người phụ nữ có con gái, tôi rất lo lắng vì tình trạng bạo lực trong xã hội hiện nay. Qua nhiều kênh thông tin, tôi cũng biết một số hoàn cảnh các chị em phụ nữ bị xâm hại và bạo lực. Tôi cảm thấy rất đau lòng và đồng cảm với họ. Chiến dịch Tô cam 2023 là một chương trình vô cùng ý nghĩa, mang tinh thần nhân văn cao đẹp.

Tôi cảm thấy rất tự hào vì đã đóng góp được một phần nhỏ bé cho chiến dịch lớn và ý nghĩa này. Chúng tôi cũng mong muốn truyền đi thông điệp: Bình đẳng giới chính là chìa khóa để chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái. Im lặng không phải là cách để bảo vệ mình và các nạn nhân bị bạo lực, mà mình phải dám lên tiếng để tố cáo những hành vi bạo lực, từ đó cộng đồng sẽ giúp đỡ để mình có một gia đình an toàn hơn”.

Ba Vu Thu Hang_Giam doc Truyen thong BAC A BANK phat bieu tai Le tong ket
Bà Vũ Thu Hằng - Giám đốc Truyền thông BAC A BANK chia sẻ tại sự kiện

Chia sẻ tại sự kiện, bà Vũ Thu Hằng - Giám đốc Truyền thông BAC A BANK cho biết: “Chúng tôi tin rằng với sự đóng góp đều đặn từ chương trình Tô Cam, BAC A BANK, Tập đoàn TH và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt sẽ từng bước xây dựng Quỹ hỗ trợ sinh kế ngày càng lớn mạnh để giúp đỡ nhiều phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn hơn nữa, để công cuộc thúc đẩy bình đẳng giới, hỗ trợ sinh kế và trao quyền cho phụ nữ được thực hiện rộng khắp trên cả nước”.

Bà Lê Thị Lan Phương - Cán bộ Quản lý Chương trình của UN Women phát biểu
Bà Lê Thị Lan Phương - Cán bộ Quản lý Chương trình của UN Women đánh giá cao Chiến dịch Tô cam 2023

Bà Lê Thị Lan Phương - Cán bộ Quản lý Chương trình Chấm dứt bạo lực với phụ nữ, UN Women ấn tượng với những kết quả đạt được. Bà cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao các hoạt động của ba đơn vị để truyền tải thông điệp về chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em tới cộng đồng. Đây là một trong những ví dụ điển hình để chúng tôi báo cáo với Bộ Lao động, Thương binh - Xã hội và ghi nhận trong báo cáo Chiến dịch Tô cam toàn cầu. Mong rằng ba đơn vị sẽ tiếp tục đồng hành với các chương trình của UN Women trên toàn quốc, cũng như đồng hành cùng Chính phủ trong các nỗ lực chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em”.

Là đơn vị kết nối BAC A BANK và Tập đoàn TH cùng triển khai Chiến dịch Tô cam, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt còn đóng vai trò chính trong việc triển khai vận hành Quỹ hỗ trợ cải thiện sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn.

Ba Tran Thi Nhu Trang_Chu tich Hoi dong Quan ly Quy Vi Tam Voc Viet phat bieu tai buoi le
Bà Trần Thị Như Trang, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ phát biểu

“Chúng tôi rất vui mừng khi con số đóng góp cho Quỹ hỗ trợ sinh kế tăng gấp 4 lần từ 150 triệu đồng năm 2022 lên 600 triệu đồng năm 2023. Như vậy sẽ có thêm rất nhiều các chị em phụ nữ được hỗ trợ và gián tiếp hưởng lợi là con em, gia đình và những người xung quanh” - bà Trần Thị Như Trang, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ cho biết.

Ba Tran Thi Nhu Trang dai dien Quy Vi Tam Voc Viet trao giai cho cac ca nhan dat giai cua BAC A BANK
Ban To chuc va tap the ca nhan dat giai tai Le tong ket
Ban tổ chức và các tập thể, cá nhận đạt giải tại lễ tổng kết

Hiện Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã hoàn thành khảo sát để triển khai giải ngân 300 triệu đầu tiên hỗ trợ sinh kế cho 15 phụ nữ dân tộc Thái giúp vận hành mô hình “cà phê chị em” tại huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên và đang tiếp tục khảo sát nhu cầu của cộng đồng để có cơ sở giải ngân số tiền 300 triệu đồng còn lại trong 6 tháng đầu năm 2024.

Bac A Bank tham dự đại hội Công đoàn ngành Ngân hàng lần thứ VII Bac A Bank tham dự đại hội Công đoàn ngành Ngân hàng lần thứ VII

TTTĐ - Đại hội Công đoàn Ngân hàng Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028 diễn ngày 22 - 23/8 tại Hà Nội với ...

Quỹ Vì Tầm Vóc Việt trao 24.000 ly sữa TH true MILK trị giá 200 triệu đồng tới các bậc sinh thành Quỹ Vì Tầm Vóc Việt trao 24.000 ly sữa TH true MILK trị giá 200 triệu đồng tới các bậc sinh thành

TTTĐ - Tối 24/8, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), Quỹ Vì Tầm Vóc Việt trao tặng 24.000 ly sữa tươi ...

Tập thể cán bộ BAC A Bank viếng thăm lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh Tập thể cán bộ BAC A Bank viếng thăm lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTTĐ - Nhân Kỷ niệm 78 năm Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2023), sáng 29/8, tập thể ...

BAC A BANK công bố khai trương 2 chi nhánh tại Yên Bái và Cà Mau BAC A BANK công bố khai trương 2 chi nhánh tại Yên Bái và Cà Mau

TTTĐ - BAC A BANK vừa công bố về việc khai trương hoạt động hai chi nhánh của ngân hàng trên địa bàn các tỉnh ...

Đọc thêm

Giải pháp an toàn cho hệ thống điện với ống thép luồn dây điện IEC 61386 Doanh nghiệp

Giải pháp an toàn cho hệ thống điện với ống thép luồn dây điện IEC 61386

TTTĐ - Hỏa hoạn là một trong những mối nguy hiểm lớn nhất đối với mọi công trình, không chỉ gây ra thiệt hại nghiêm trọng về tài sản mà còn đe dọa trực tiếp đến tính mạng của con người.
Lần đầu tổ chức Lễ hội sâm và hương liệu quốc tế TP HCM Nông thôn mới

Lần đầu tổ chức Lễ hội sâm và hương liệu quốc tế TP HCM

TTTĐ - Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP HCM sẽ là cầu nối cho doanh nghiệp Việt giao lưu, hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp quốc tế có thể mạnh trong lĩnh vực và mở rộng thị trường.
Petrovietnam sẵn sàng tâm thế chinh phục những đỉnh cao mới Doanh nghiệp

Petrovietnam sẵn sàng tâm thế chinh phục những đỉnh cao mới

TTTĐ - Ngày 16/5, tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đảng ủy Tập đoàn) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đánh giá 05 năm thực hiện Nghị quyết 281 về “Công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp” của Đảng ủy Tập đoàn; phát động thi đua phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Nhà máy Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ đón tiếp đoàn khách hàng tham quan Doanh nghiệp

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ đón tiếp đoàn khách hàng tham quan

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Miền Trung phối hợp cùng Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí tổ chức chương trình tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ.
Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, SXKD tiếp đà tăng trưởng Doanh nghiệp

Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, SXKD tiếp đà tăng trưởng

TTTĐ - Tháng 4/2024, tổng doanh thu toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đạt 77,2 nghìn tỷ đồng, tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ, duy trì 3 tháng tăng trưởng liên tiếp. Đặc biệt, Petrovietnam đón nhiều tin vui về cơ chế chính sách, với các phát hiện dầu khí mới, lập kỷ lục về sản lượng điện/ngày…
Giá xăng RON95-III lùi về ngưỡng 23.135 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III lùi về ngưỡng 23.135 đồng mỗi lít

TTTĐ - Theo quyết định của liên bộ Công thương-Tài chính, giá hai mặt hàng xăng và dầu mazut trong nước tiếp tục đi xuống từ 15 giờ ngày hôm nay (16/5).
EVNNPC chủ động đảm bảo cung ứng điện các tháng cao điểm nắng nóng Doanh nghiệp

EVNNPC chủ động đảm bảo cung ứng điện các tháng cao điểm nắng nóng

Để chủ động trong việc đảm bảo cung ứng điện cho Nhân dân 27 tỉnh miền Bắc trong tháng cao điểm mùa nắng nóng (tháng 5-6), EVNNPC đã chỉ đạo tất cả các đơn vị thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương với mục tiêu đảm bảo vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn, đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm điện.
Standard Chartered cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh Trà Vinh Doanh nghiệp

Standard Chartered cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh Trà Vinh

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và TGS Trà Vinh Green Hydrogen Corporation (TGS), thành viên của tập đoàn Green Solutions vừa thông báo về việc ký kết thỏa thuận dịch vụ tư vấn tài chính dự án.
PV GAS triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP - Giai đoạn 1 Doanh nghiệp

PV GAS triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP - Giai đoạn 1

TTTĐ -Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa phối hợp với Công ty Cổ phần Thiết bị và Truyền thông NGS tổ chức Lễ khởi động triển khai dự án Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) giai đoạn 1.
Đầu tư 250 triệu USD vào Bà Rịa – Vũng Tàu Nhịp sống phương Nam

Đầu tư 250 triệu USD vào Bà Rịa – Vũng Tàu

TTTĐ - Công ty Cổ phần Sonadezi Châu Đức và Công ty TNHH Electronic Tripod Việt Nam vừa tổ chức lễ ký kết hợp đồng thuê lại đất nhằm đầu tư xây dựng Nhà máy Electronic Tripod Việt Nam (Châu Đức) với tổng số vốn lên đến 250 triệu USD.
Xem thêm