Tag
Ngày hội Consumer Fest

Lan tỏa thông điệp tiêu dùng xanh, phát triển bền vững

Kinh tế 25/10/2025 09:06
aa
TTTĐ - Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công thương) phối hợp với Báo điện tử Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức chương trình “Consumer Fest - Ngày hội tri ân người tiêu dùng” từ ngày 24 - 26/10 tại Hà Nội.
Kinh doanh có trách nhiệm: Hài hòa lợi ích của doanh nghiệp và người tiêu dùng Phấn đấu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng bình quân 11,0 - 11,5%/năm

“Consumer fest - Ngày hội tri ân người tiêu dùng” 2025 là chương trình đặc biệt, không chỉ thể hiện lòng biết ơn tới khách hàng mà còn là cơ hội kết nối, lắng nghe, chia sẻ và cùng kiến tạo các giá trị tiêu dùng bền vững giữa doanh nghiệp và cộng đồng.

Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công thương Trịnh Anh Tuấn phát biểu tại chương trình.
Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công thương Trịnh Anh Tuấn phát biểu tại chương trình

Bên cạnh đó, chương trình còn tạo cầu nối để các doanh nghiệp thể hiện sự trân trọng đối với từng sự lựa chọn của người tiêu dùng, không chỉ bằng lời nói mà còn bằng hành động thiết thực.

Đây cũng là dịp để người tiêu dùng gặp gỡ trực tiếp đội ngũ phát triển sản phẩm, nhân viên phục vụ và đại diện thương hiệu, từ đó thúc đẩy sự giao lưu hai chiều, xây dựng mối quan hệ lâu dài, tin cậy.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công thương Trịnh Anh Tuấn cho biết, trong bối cảnh đất nước đang bước vào giai đoạn phát triển mới, hội nhập sâu rộng và đổi mới sáng tạo, người tiêu dùng không chỉ là đích đến mà còn là động lực cốt lõi thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế.

Lan tỏa thông điệp tiêu dùng xanh, phát triển bền vững
Hoa hậu Ngọc Hân giao lưu, chia sẻ tại chương trình

Chính sự lựa chọn thông minh, sự đòi hỏi về chất lượng và sự minh bạch của khách hàng đã tạo nên áp lực tích cực, buộc thị trường phải vận động, nâng cấp và trở nên lành mạnh hơn. Sức mạnh của hàng triệu quyết định tiêu dùng mỗi ngày thực sự là tài sản vô giá của Quốc gia.

Để tiếp sức cho động lực quan trọng này, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt, sâu sắc từ các cấp lãnh đạo cao nhất của Đảng và Chính phủ.

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia kêu gọi sự chung tay hành động từ cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Lan tỏa thông điệp tiêu dùng xanh, phát triển bền vững
Nhạc sỹ Nguyễn Sỹ Tuấn giao lưu, chia sẻ về lối sống xanh từ những hành động, việc làm đơn giản

Đối với cộng đồng doanh nghiệp, ông Tuấn khuyến khích hãy đặt chữ "Tín" và chữ "Tâm" lên hàng đầu. Các doanh nghiệp cần tiên phong trong việc áp dụng công nghệ xanh, giảm thiểu rác thải và cung cấp sản phẩm thân thiện với môi trường. Bảo vệ người tiêu dùng là con đường ngắn nhất để xây dựng thương hiệu bền vững và chinh phục thị trường tương lai.

Đối với người tiêu dùng, cần nâng cao nhận thức rằng việc bảo vệ quyền lợi không chỉ là trách nhiệm chung của toàn xã hội, mà còn là trách nhiệm của mỗi cá nhân. Hãy trở thành người tiêu dùng thông thái, chủ động tìm hiểu thông tin, chủ động lên tiếng khi quyền lợi bị xâm phạm.

Lan tỏa thông điệp tiêu dùng xanh, phát triển bền vững
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động chương trình

Đặc biệt, hãy là người tiêu dùng có trách nhiệm với xã hội, biết ưu tiên lựa chọn các sản phẩm bền vững, thân thiện môi trường để chung tay kiến tạo một xã hội tiêu dùng xanh, lành mạnh và văn minh.

Ngày hội quy tụ gần 50 gian hàng với sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp trong và ngoài nước, dự kiến thu hút 20.000 - 25.000 lượt khách tham quan. Nhiều hoạt động trải nghiệm, trò chơi tương tác, tư vấn tiêu dùng xanh, tặng quà tri ân và chương trình biểu diễn nghệ thuật được tổ chức nhằm mang lại không gian gắn kết, chia sẻ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Lan tỏa thông điệp tiêu dùng xanh, phát triển bền vững
Người dân thăm quan các gian hàng tại sự kiện

Đặc biệt, trong lễ khai mạc Ngày hội tri ân người tiêu dùng tối 24/10 có sự tham dự của 2 vị khách mời đặc biệt - Hoa hậu Ngọc Hân và nhạc sỹ Nguyễn Sỹ Tuấn (Tuấn Cry). 2 khách mời đã có những chia sẻ rất thú vị, đời thường về thói quen tiêu dùng lan tỏa lối sống xanh, bền vững, bảo vệ môi trường.

Với thông điệp “Người tiêu dùng thông thái - Doanh nghiệp trách nhiệm”, sự kiện lan tỏa tinh thần tôn trọng, gắn kết và minh bạch trong tiêu dùng. Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia kỳ vọng “Consumer Fest 2025” sẽ góp phần hình thành văn hóa tiêu dùng hiện đại và bền vững, nơi mỗi lựa chọn mua sắm trở thành một hành động góp phần thúc đẩy nền kinh tế xanh và xã hội phát triển.

Ngọc Minh

Đọc thêm

Góc nhìn mới về ngành Sales và Marketing Thị trường - Tài chính

Góc nhìn mới về ngành Sales và Marketing

TTTĐ - Ngày 24 - 25/10, tại Galaxy Innovation Hub (TP Hồ Chí Minh), đại hội ngành Sales và Marketing - VSMCamp & CSMOSummit mùa thứ 8 với chủ đề “Quantum of Sales - Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hòa quyện” quy tụ hơn 60 diễn giả là lãnh đạo, chuyên gia đầu ngành... đến từ các tập đoàn lớn trong nước và quốc tế.
Ngân hàng NCB hoàn thành tăng vốn điều lệ lên 19.280 tỷ đồng Doanh nghiệp

Ngân hàng NCB hoàn thành tăng vốn điều lệ lên 19.280 tỷ đồng

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa hoàn tất việc phát hành riêng lẻ 750 triệu cổ phần, chính thức nâng vốn điều lệ lên 19.280 tỷ đồng, sớm hơn 1 năm so với lộ trình tại phương án cơ cấu lại.
Tìm giải pháp cho vật liệu xây dựng xanh Doanh nghiệp

Tìm giải pháp cho vật liệu xây dựng xanh

TTTĐ - Hội thảo “Vật liệu xây dựng xanh - Nền tảng cho dự án bền vững” đã mang đến cho cộng đồng xây dựng một diễn đàn thực chất để chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật xu hướng và tìm kiếm cơ hội hợp tác, góp phần thúc đẩy tiến trình phát triển bền vững, chuyển đổi xanh của ngành xây dựng trong giai đoạn mới.
ABBANK được chấp thuận kế hoạch tăng vốn điều lệ thêm 3.600 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK được chấp thuận kế hoạch tăng vốn điều lệ thêm 3.600 tỷ đồng

TTTĐ - Kết thúc quý III/2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng với lợi nhuận trước thuế đạt hơn hơn 2.300 tỷ đồng, hoàn thành 128% kế hoạch năm 2025, tiếp tục tạo lập các chỉ số hiệu quả hoạt động và năng lực tài chính vững chắc. Đồng thời, ABBANK được Ngân hành Nhà nước (NHNN) chấp thuận kế hoạch tăng vốn điều lệ thêm hơn 3.600 tỷ đồng - đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược củng cố năng lực tài chính và phát triển bền vững.
Đắk Lắk: Một số hộ kinh doanh vẫn còn vi phạm những quy định về thuế Thị trường - Tài chính

Đắk Lắk: Một số hộ kinh doanh vẫn còn vi phạm những quy định về thuế

TTTĐ - Trước thực trạng gian lận hóa đơn vẫn còn tinh vi, Thuế tỉnh Đắk Lắk vừa có văn bản tuyên truyền một số quy định về thuế, về hóa đơn đối với người nộp thuế khi mua bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.
Tinh thần lạc quan của công chúng và những khoảng trống chính sách Kinh tế

Tinh thần lạc quan của công chúng và những khoảng trống chính sách

TTTĐ - Chương trình Thúc đẩy Kinh tế Sáng tạo ASEAN–Vương quốc Anh vừa công bố Khảo sát cảm nhận cấp khu vực đầu tiên về Kinh tế Sáng tạo ASEAN, hé lộ cả sự lạc quan mạnh mẽ của công chúng lẫn những thách thức chính mà các chuyên gia sáng tạo trên khắp Đông Nam Á đang đối mặt.
Tìm "đầu ra" ổn định, lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Thủ đô Nông nghiệp - Nông thôn

Tìm "đầu ra" ổn định, lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Thủ đô

TTTĐ - Thành phố Hà Nội có tiềm năng rất lớn phát triển sản phẩm OCOP từ các làng nghề. Lợi thế này đến từ việc Hà Nội hiện có khoảng 1.350 làng nghề và làng có nghề, hội tụ 47/52 nghề truyền thống của cả nước. Trong số này, có 337 nghề, làng nghề, làng nghề truyền thống đã được UBND thành phố công nhận.
Tập đoàn TCC và SABECO trao hỗ trợ 3,622 tỷ đồng, sẻ chia cùng người dân vượt qua thiên tai Doanh nghiệp

Tập đoàn TCC và SABECO trao hỗ trợ 3,622 tỷ đồng, sẻ chia cùng người dân vượt qua thiên tai

TTTĐ - Ngày 24/10, Tập đoàn TCC tại Việt Nam, cùng Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước Giải khát Sài Gòn (SABECO) và các công ty thành viên, đã trao ủng hộ các địa phương bị thiệt hại do bão thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm giúp người dân khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống. Tổng giá trị hỗ trợ lên tới hơn 3,6 tỷ đồng, thể hiện cam kết bền vững của TCC Group và SABECO trong việc đồng hành cùng cộng đồng Việt Nam.
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ Doanh nghiệp

SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ

TTTĐ - Là một trong những ngân hàng Việt tiên phong ký cam kết về bình đẳng giới, SeABank nỗ lực xây dựng môi trường làm việc và kinh doanh bình đẳng, trao quyền và cơ hội cho CBNV nữ, khách hàng nữ và nữ chủ doanh nghiệp.
Bình Điền hỗ trợ 1.500 gia đình tại Thanh Hoá tái thiết sau bão Nông nghiệp - Nông thôn

Bình Điền hỗ trợ 1.500 gia đình tại Thanh Hoá tái thiết sau bão

TTTĐ - Ngày 23/10/2025, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền chính thức công bố và phát động chương trình ý nghĩa “Trao sinh kế cho bà con vùng bão lũ tỉnh Thanh Hoá năm 2025”. Chương trình này được thực hiện với sự phối hợp cùng Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt và chính quyền địa phương tại xã Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, nhằm chung tay hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả nặng nề do các cơn bão lớn gây ra trong thời gian vừa qua.
Xem thêm