Lan tỏa thông điệp tiêu dùng xanh, phát triển bền vững
| Kinh doanh có trách nhiệm: Hài hòa lợi ích của doanh nghiệp và người tiêu dùng Phấn đấu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng bình quân 11,0 - 11,5%/năm |
“Consumer fest - Ngày hội tri ân người tiêu dùng” 2025 là chương trình đặc biệt, không chỉ thể hiện lòng biết ơn tới khách hàng mà còn là cơ hội kết nối, lắng nghe, chia sẻ và cùng kiến tạo các giá trị tiêu dùng bền vững giữa doanh nghiệp và cộng đồng.
![]() |
| Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công thương Trịnh Anh Tuấn phát biểu tại chương trình |
Bên cạnh đó, chương trình còn tạo cầu nối để các doanh nghiệp thể hiện sự trân trọng đối với từng sự lựa chọn của người tiêu dùng, không chỉ bằng lời nói mà còn bằng hành động thiết thực.
Đây cũng là dịp để người tiêu dùng gặp gỡ trực tiếp đội ngũ phát triển sản phẩm, nhân viên phục vụ và đại diện thương hiệu, từ đó thúc đẩy sự giao lưu hai chiều, xây dựng mối quan hệ lâu dài, tin cậy.
Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công thương Trịnh Anh Tuấn cho biết, trong bối cảnh đất nước đang bước vào giai đoạn phát triển mới, hội nhập sâu rộng và đổi mới sáng tạo, người tiêu dùng không chỉ là đích đến mà còn là động lực cốt lõi thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế.
![]() |
| Hoa hậu Ngọc Hân giao lưu, chia sẻ tại chương trình |
Chính sự lựa chọn thông minh, sự đòi hỏi về chất lượng và sự minh bạch của khách hàng đã tạo nên áp lực tích cực, buộc thị trường phải vận động, nâng cấp và trở nên lành mạnh hơn. Sức mạnh của hàng triệu quyết định tiêu dùng mỗi ngày thực sự là tài sản vô giá của Quốc gia.
Để tiếp sức cho động lực quan trọng này, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt, sâu sắc từ các cấp lãnh đạo cao nhất của Đảng và Chính phủ.
Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia kêu gọi sự chung tay hành động từ cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng.
![]() |
| Nhạc sỹ Nguyễn Sỹ Tuấn giao lưu, chia sẻ về lối sống xanh từ những hành động, việc làm đơn giản |
Đối với cộng đồng doanh nghiệp, ông Tuấn khuyến khích hãy đặt chữ "Tín" và chữ "Tâm" lên hàng đầu. Các doanh nghiệp cần tiên phong trong việc áp dụng công nghệ xanh, giảm thiểu rác thải và cung cấp sản phẩm thân thiện với môi trường. Bảo vệ người tiêu dùng là con đường ngắn nhất để xây dựng thương hiệu bền vững và chinh phục thị trường tương lai.
Đối với người tiêu dùng, cần nâng cao nhận thức rằng việc bảo vệ quyền lợi không chỉ là trách nhiệm chung của toàn xã hội, mà còn là trách nhiệm của mỗi cá nhân. Hãy trở thành người tiêu dùng thông thái, chủ động tìm hiểu thông tin, chủ động lên tiếng khi quyền lợi bị xâm phạm.
![]() |
| Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động chương trình |
Đặc biệt, hãy là người tiêu dùng có trách nhiệm với xã hội, biết ưu tiên lựa chọn các sản phẩm bền vững, thân thiện môi trường để chung tay kiến tạo một xã hội tiêu dùng xanh, lành mạnh và văn minh.
Ngày hội quy tụ gần 50 gian hàng với sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp trong và ngoài nước, dự kiến thu hút 20.000 - 25.000 lượt khách tham quan. Nhiều hoạt động trải nghiệm, trò chơi tương tác, tư vấn tiêu dùng xanh, tặng quà tri ân và chương trình biểu diễn nghệ thuật được tổ chức nhằm mang lại không gian gắn kết, chia sẻ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.
![]() |
| Người dân thăm quan các gian hàng tại sự kiện |
Đặc biệt, trong lễ khai mạc Ngày hội tri ân người tiêu dùng tối 24/10 có sự tham dự của 2 vị khách mời đặc biệt - Hoa hậu Ngọc Hân và nhạc sỹ Nguyễn Sỹ Tuấn (Tuấn Cry). 2 khách mời đã có những chia sẻ rất thú vị, đời thường về thói quen tiêu dùng lan tỏa lối sống xanh, bền vững, bảo vệ môi trường.
Với thông điệp “Người tiêu dùng thông thái - Doanh nghiệp trách nhiệm”, sự kiện lan tỏa tinh thần tôn trọng, gắn kết và minh bạch trong tiêu dùng. Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia kỳ vọng “Consumer Fest 2025” sẽ góp phần hình thành văn hóa tiêu dùng hiện đại và bền vững, nơi mỗi lựa chọn mua sắm trở thành một hành động góp phần thúc đẩy nền kinh tế xanh và xã hội phát triển.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Doanh nghiệp
BSR chủ động vượt “bão” năm 2026
Doanh nghiệp
Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 kiên định mục tiêu phát triển bền vững
Nông nghiệp - Nông thôn
Đà Nẵng: Hơn 56 tỷ đồng nâng cấp Trung tâm Công nghệ sinh học
Kinh tế
"Made in Da Nang" tạo động lực phát triển thương hiệu bền vững
Doanh nghiệp
PVcomBank hợp tác Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao
Kinh tế
CEO Sao Thái Dương Nguyễn Thị Hương Liên được vinh danh tại Techfest 2025
Doanh nghiệp
Dược Hà Tây lần thứ 9 vào top 10 Công ty sản xuất dược phẩm uy tín Việt Nam năm 2025
Doanh nghiệp
CapitaLand Development ghi dấu 2025 với danh hiệu “Nhà phát triển bất động sản bền vững xuất sắc”
Doanh nghiệp
ABBANK trao giải thưởng lớn dành cho doanh nghiệp đồng hành cùng ABBANK Business
Kinh tế









