Tag
Ngày hội Consumer Fest

Lan tỏa thông điệp tiêu dùng xanh, phát triển bền vững

Kinh tế 25/10/2025 09:06
aa
TTTĐ - Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công thương) phối hợp với Báo điện tử Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức chương trình “Consumer Fest - Ngày hội tri ân người tiêu dùng” từ ngày 24 - 26/10 tại Hà Nội.
Kinh doanh có trách nhiệm: Hài hòa lợi ích của doanh nghiệp và người tiêu dùng Phấn đấu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng bình quân 11,0 - 11,5%/năm

“Consumer fest - Ngày hội tri ân người tiêu dùng” 2025 là chương trình đặc biệt, không chỉ thể hiện lòng biết ơn tới khách hàng mà còn là cơ hội kết nối, lắng nghe, chia sẻ và cùng kiến tạo các giá trị tiêu dùng bền vững giữa doanh nghiệp và cộng đồng.

Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công thương Trịnh Anh Tuấn phát biểu tại chương trình.
Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công thương Trịnh Anh Tuấn phát biểu tại chương trình

Bên cạnh đó, chương trình còn tạo cầu nối để các doanh nghiệp thể hiện sự trân trọng đối với từng sự lựa chọn của người tiêu dùng, không chỉ bằng lời nói mà còn bằng hành động thiết thực.

Đây cũng là dịp để người tiêu dùng gặp gỡ trực tiếp đội ngũ phát triển sản phẩm, nhân viên phục vụ và đại diện thương hiệu, từ đó thúc đẩy sự giao lưu hai chiều, xây dựng mối quan hệ lâu dài, tin cậy.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công thương Trịnh Anh Tuấn cho biết, trong bối cảnh đất nước đang bước vào giai đoạn phát triển mới, hội nhập sâu rộng và đổi mới sáng tạo, người tiêu dùng không chỉ là đích đến mà còn là động lực cốt lõi thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế.

Lan tỏa thông điệp tiêu dùng xanh, phát triển bền vững
Hoa hậu Ngọc Hân giao lưu, chia sẻ tại chương trình

Chính sự lựa chọn thông minh, sự đòi hỏi về chất lượng và sự minh bạch của khách hàng đã tạo nên áp lực tích cực, buộc thị trường phải vận động, nâng cấp và trở nên lành mạnh hơn. Sức mạnh của hàng triệu quyết định tiêu dùng mỗi ngày thực sự là tài sản vô giá của Quốc gia.

Để tiếp sức cho động lực quan trọng này, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt, sâu sắc từ các cấp lãnh đạo cao nhất của Đảng và Chính phủ.

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia kêu gọi sự chung tay hành động từ cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Lan tỏa thông điệp tiêu dùng xanh, phát triển bền vững
Nhạc sỹ Nguyễn Sỹ Tuấn giao lưu, chia sẻ về lối sống xanh từ những hành động, việc làm đơn giản

Đối với cộng đồng doanh nghiệp, ông Tuấn khuyến khích hãy đặt chữ "Tín" và chữ "Tâm" lên hàng đầu. Các doanh nghiệp cần tiên phong trong việc áp dụng công nghệ xanh, giảm thiểu rác thải và cung cấp sản phẩm thân thiện với môi trường. Bảo vệ người tiêu dùng là con đường ngắn nhất để xây dựng thương hiệu bền vững và chinh phục thị trường tương lai.

Đối với người tiêu dùng, cần nâng cao nhận thức rằng việc bảo vệ quyền lợi không chỉ là trách nhiệm chung của toàn xã hội, mà còn là trách nhiệm của mỗi cá nhân. Hãy trở thành người tiêu dùng thông thái, chủ động tìm hiểu thông tin, chủ động lên tiếng khi quyền lợi bị xâm phạm.

Lan tỏa thông điệp tiêu dùng xanh, phát triển bền vững
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động chương trình

Đặc biệt, hãy là người tiêu dùng có trách nhiệm với xã hội, biết ưu tiên lựa chọn các sản phẩm bền vững, thân thiện môi trường để chung tay kiến tạo một xã hội tiêu dùng xanh, lành mạnh và văn minh.

Ngày hội quy tụ gần 50 gian hàng với sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp trong và ngoài nước, dự kiến thu hút 20.000 - 25.000 lượt khách tham quan. Nhiều hoạt động trải nghiệm, trò chơi tương tác, tư vấn tiêu dùng xanh, tặng quà tri ân và chương trình biểu diễn nghệ thuật được tổ chức nhằm mang lại không gian gắn kết, chia sẻ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Lan tỏa thông điệp tiêu dùng xanh, phát triển bền vững
Người dân thăm quan các gian hàng tại sự kiện

Đặc biệt, trong lễ khai mạc Ngày hội tri ân người tiêu dùng tối 24/10 có sự tham dự của 2 vị khách mời đặc biệt - Hoa hậu Ngọc Hân và nhạc sỹ Nguyễn Sỹ Tuấn (Tuấn Cry). 2 khách mời đã có những chia sẻ rất thú vị, đời thường về thói quen tiêu dùng lan tỏa lối sống xanh, bền vững, bảo vệ môi trường.

Với thông điệp “Người tiêu dùng thông thái - Doanh nghiệp trách nhiệm”, sự kiện lan tỏa tinh thần tôn trọng, gắn kết và minh bạch trong tiêu dùng. Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia kỳ vọng “Consumer Fest 2025” sẽ góp phần hình thành văn hóa tiêu dùng hiện đại và bền vững, nơi mỗi lựa chọn mua sắm trở thành một hành động góp phần thúc đẩy nền kinh tế xanh và xã hội phát triển.

Ngọc Minh

Đọc thêm

BSR chủ động vượt “bão” năm 2026 Doanh nghiệp

BSR chủ động vượt “bão” năm 2026

TTTĐ - Mặc dù vượt “bão” thành công để về đích sớm năm 2025 với nhiều thành tích đáng kể nhưng theo dự báo sẽ lại có những “cơn bão” lớn hơn đang chờ Công ty Cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) ở phía trước, đòi hỏi doanh nghiệp phải chủ động có các giải pháp trọng tâm để vượt qua và hoàn thành nhiệm vụ của năm bản lề 2026.
Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 kiên định mục tiêu phát triển bền vững Doanh nghiệp

Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 kiên định mục tiêu phát triển bền vững

TTTĐ - Năm 2025, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tiếp tục vận hành an toàn, ổn định, bảo đảm nhiệm vụ cung ứng điện, đồng thời kiên trì triển khai các giải pháp bảo vệ môi trường, tăng cường đối thoại, minh bạch thông tin, qua đó củng cố niềm tin và sự đồng thuận của cộng đồng địa phương, hướng tới phát triển bền vững lâu dài.
Đà Nẵng: Hơn 56 tỷ đồng nâng cấp Trung tâm Công nghệ sinh học Nông nghiệp - Nông thôn

Đà Nẵng: Hơn 56 tỷ đồng nâng cấp Trung tâm Công nghệ sinh học

TTTĐ - Để phát triển công nghệ cao vùng Nam Trung Bộ, Đà Nẵng triển khai dự án nâng cấp Trung tâm Công nghệ sinh học với tổng mức đầu tư hơn 56 tỷ đồng, hướng đến mô hình nghiên cứu tích hợp.
"Made in Da Nang" tạo động lực phát triển thương hiệu bền vững Kinh tế

"Made in Da Nang" tạo động lực phát triển thương hiệu bền vững

TTTĐ - Hội thảo “Made in Da Nang – Kiến tạo niềm tin, nâng tầm thương hiệu sản phẩm địa phương” sẽ chính thức diễn ra vào sáng ngày 19/12 tại khách sạn Grand Tourane, TP Đà Nẵng.
PVcomBank hợp tác Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Doanh nghiệp

PVcomBank hợp tác Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội (SEM-HUST) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác, đánh dấu bước phát triển mới trong mối quan hệ giữa ngân hàng và cơ sở đào tạo, hướng tới nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển nguồn nhân lực trẻ đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế hiện đại.
CEO Sao Thái Dương Nguyễn Thị Hương Liên được vinh danh tại Techfest 2025 Kinh tế

CEO Sao Thái Dương Nguyễn Thị Hương Liên được vinh danh tại Techfest 2025

TTTĐ - Trong khuôn khổ Techfest 2025 - sự kiện quốc gia về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, bà Nguyễn Thị Hương Liên, CEO Công ty Cổ phần Sao Thái Dương, đã được trao Giải thưởng Doanh nhân Khoa học & Công nghệ tiêu biểu, ghi nhận hành trình bền bỉ đưa khoa học - công nghệ trở thành nền tảng phát triển doanh nghiệp và tạo dựng giá trị bền vững cho cộng đồng.
Dược Hà Tây lần thứ 9 vào top 10 Công ty sản xuất dược phẩm uy tín Việt Nam năm 2025 Doanh nghiệp

Dược Hà Tây lần thứ 9 vào top 10 Công ty sản xuất dược phẩm uy tín Việt Nam năm 2025

TTTĐ - Ngày 5/12/2025, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố danh sách Top 10 Công ty sản xuất Dược phẩm uy tín Việt Nam năm 2025. Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây (Dược Hà Tây) tiếp tục có tên trong bảng xếp hạng, đánh dấu năm thứ 9 doanh nghiệp được vinh danh trong nhóm dẫn đầu của ngành.
CapitaLand Development ghi dấu 2025 với danh hiệu “Nhà phát triển bất động sản bền vững xuất sắc” Doanh nghiệp

CapitaLand Development ghi dấu 2025 với danh hiệu “Nhà phát triển bất động sản bền vững xuất sắc”

TTTĐ - CapitaLand Development (CLD) Việt Nam được vinh danh “Nhà phát triển bất động sản bền vững xuất sắc” cùng năm giải thưởng danh giá khác tại Chung kết Giải thưởng Bất động sản châu Á PropertyGuru (APA) 2025 lần thứ 20, diễn ra vào ngày 12-12 vừa qua. Đây là năm thứ tư CLD Việt Nam góp mặt tại Chung kết APA, nơi tôn vinh những doanh nghiệp và dự án bất động sản xuất sắc nhất khu vực.
ABBANK trao giải thưởng lớn dành cho doanh nghiệp đồng hành cùng ABBANK Business Doanh nghiệp

ABBANK trao giải thưởng lớn dành cho doanh nghiệp đồng hành cùng ABBANK Business

TTTĐ - Vừa qua, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất - 1 xe OMODA C5 Turbo Premium dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
NAPAS, Mastercard và Payoo trao 2.010 suất tầm soát ung thư cho phụ nữ yếu thế Kinh tế

NAPAS, Mastercard và Payoo trao 2.010 suất tầm soát ung thư cho phụ nữ yếu thế

TTTĐ - Ngày 14/12, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Mastercard và Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (Payoo) đã tổ chức lễ trao tặng suất tầm soát miễn phí 3 loại ung thư phổ biến ở nữ giới: ung thư vú, cổ tử cung và buồng trứng, cùng gói xét nghiệm vi-rút HPV cho phụ nữ yếu thế trong khuôn khổ chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” tại Hà Nội.
Xem thêm