Tag

Lazada tôn vinh 6 nhà bán hàng nữ xuất sắc nhất trong khu vực Đông Nam Á

Kinh tế 11/03/2021 13:33
aa
TTTĐ - Lazada tôn vinh 6 nhà bán hàng nữ xuất sắc nhất trong khu vực Đông Nam Á thông qua những câu chuyện kinh doanh thành công và đầy cảm hứng.
Thức tỉnh trách nhiệm, tôn vinh văn hóa giao thông qua tiếng cười sâu sắc và thấm thía

Mới đây, tập đoàn Lazada đã chính thức công bố giải thưởng "Những người phụ nữ tiên phong" (Lazada Forward Women Awards) năm 2021, nhằm tôn vinh 6 nhà bán hàng nữ xuất sắc trên khắp Đông Nam Á. Đây là những người tiên phong trong lĩnh vực thương mại điện tử, với khả năng nhanh chóng thích ứng và không ngừng đổi mới trong hành trình trở thành những nữ doanh nhân thành công.

Giải thưởng "Những người phụ nữ tiên phong" của Tập đoàn Lazada tôn vinh các thành tích và cột mốc quan trọng mà những nhà bán hàng nữ trong khu vực Đông Nam Á đã đạt được nhờ vào nỗ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống và thách thức của bản thân. Giải thưởng bao gồm ba hạng mục: Giải thưởng "Nhà bán hàng truyền cảm hứng", "Nhà bán hàng đột phá" và "Nhà bán hàng Sáng tạo".

Trong lần đầu tiên tổ chức này, giải thưởng đã tìm ra sáu người chiến thắng. Những thành tựu ấn tượng của họ là minh chứng cho sự hiệu quả trong việc ứng dụng các giải pháp đa dạng và nắm bắt những ý tưởng mới, từ đó vượt qua các thách thức khi kinh doanh trực tuyến.

Chị Phạm Thị Xuân Hồng của Việt Nam
Chị Phạm Thị Xuân Hồng của Việt Nam

Danh sách giải thưởng “Nhà bán hàng Sáng tạo” gồm: Chị Anne Ong, chủ gian hàng “Anne’s Secret Recipes” trên Lazada Singapore; Chị Phạm Thị Xuân Hồng, chủ gian hàng “PinkShopGiayDep” trên Lazada Vietnam.

Danh sách giải thưởng “Nhà bán hàng Đột phá” gồm: Chị Georgianna Carlos, chủ gian hàng “Fetch” trên Lazada Philippines; Chị Lalilla Thamnita, chủ gian hàng “AggieHome” trên Lazada Thailand.

Danh sách giải thưởng “Nhà bán hàng Truyền cảm hứng” gồm: Chị Hanna Suhardi, chủ gian hàng “Shopping Shoes” trên Lazada Indonesia; Chị Annie Chia, chủ gian hàng “NLWK Florist” trên Lazada Malaysia.

Trong đó, đáng chú ý là câu chuyện của chị Phạm Thị Xuân Hồng đến từ Việt Nam. Chị Hồng bắt đầu mở gian hàng trực tuyến PinkShopGiayDep chuyên bán giày trên Lazada Việt Nam vào năm 2018 với ý tưởng ban đầu là vì yêu thích. Sau khi nhận ra kinh doanh trực tuyến khá năng động và hợp thời, chị quyết định chuyển sang kinh doanh trực tuyến toàn thời gian sau khi rời bỏ công việc của mình là một chuyên viên tư vấn triển khai phần mềm.

Sau đó, chị Hồng bắt đầu tham gia nhiều hơn vào các chương trình livestream và tận dụng nền tảng LazLive để giới thiệu đến người theo dõi về tổng thể các sản phẩm của chị, đồng thời chia sẻ thêm các chương trình khuyến mãi đang diễn ra và các ưu đãi sắp tới để thu hút thêm lượt xem.

Bằng việc hợp tác với người thân sở hữu xưởng sản xuất giày, chị Hồng có nguồn cung cấp đa dạng về các mẫu mã thiết kế. Ban đầu, chị gặp khó khăn vì tỷ lệ người xem buổi livestream của chị khá thấp. Tuy nhiên, chị Hồng vẫn kiên trì bằng cách nâng cao kiến ​​thức của mình nhờ vào Học Viện Lazada và đội ngũ LazLive.

Dần dần, chị kết hợp những điều đã học vào hoạt động hàng ngày của mình và áp dụng nhiều phong cách giao tiếp khác nhau để thu hút khán giả. Chẳng hạn, chị Hồng sẽ lập kế hoạch và sắp xếp nội dung theo định dạng kể chuyện như “Cách chọn đôi giày phù hợp cho buổi hẹn hò đầu tiên” hoặc “Chọn đôi giày phù hợp cho bản thân”. Chị Hồng cũng lên chiến lược cho nội dung các buổi liveatream của mình trùng với các dịp đặc biệt như Ngày lễ tình nhân, Ngày nhà giáo, Ngày của mẹ v.v...

Trong các buổi phát sóng, chị cũng đã tạo ra các trò chơi của riêng mình nhằm tăng tương tác với người xem, đồng thời cập nhật thêm phong cách sản phẩm và xu hướng thời trang mới nhất. Với lịch trình phát sóng nhất quán và có đầu tư, lượt xem các tập livestream của chị Hồng tăng hơn 60% cùng với số lượng đơn đặt hàng ngày càng tăng.

Chị Hồng lên mẫu, lựa chọn thiết kế cho các sản phẩm giày dép trước khi đăng bán trên gian hàng online.
Chị Hồng lên mẫu, lựa chọn thiết kế cho các sản phẩm giày dép trước khi đăng bán trên gian hàng online.

Chia sẻ về ý nghĩa của Giải thưởng này, ông Chun Li, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lazada cho biết: “Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được tôn vinh những người phụ nữ truyền cảm hứng trên khắp Đông Nam Á. Bằng sức mạnh và sự bền bỉ phi thường, họ đã khai phá và tận dụng thành công các công cụ trên nền tảng Lazada để không chỉ chuyển đổi số thành công, mà còn thu hút, tương tác với các khách hàng, từ đó mang đến những ảnh hưởng tích cực đối với môi trường sống xung quanh họ. Lazada rất tự hào khi có cơ hội trở thành đối tác và đóng góp một phần trong hành trình thành công của các nhà bán hàng nữ xuất sắc này".

Cũng trong khuôn khổ của Lễ trao giải, ông Chun Li đã tham gia vào một tọa đàm về chủ đề: “Thúc đẩy phụ nữ khởi nghiệp tại Đông Nam Á: Những thách thức và cơ hội hiện tại” dưới sự điều phối của bà Virginia Tan, Đối tác sáng lập của Teja Ventures và Đồng sáng lập của She Loves Tech, và bà Ayesha Khanna, Giám đốc điều hành của Addo.ai.

Với sự tăng tốc và phát triển ổn định của Thương mại điện tử ở Đông Nam Á, ngày càng có nhiều nữ doanh nhân lựa chọn chuyển đổi số như là một định hướng kinh doanh mới. Điều này bắt nguồn từ nhiều lý do như sự thuận tiện của việc bắt đầu kinh doanh trực tuyến tại nhà, rào cản gia nhập thị trường thấp, dễ dàng đăng ký mở gian hàng trên nền tảng Lazada, cũng như các dịch vụ, giải pháp và kiến thức mà Lazada cung cấp để duy trì và phát triển doanh nghiệp.

Là một trong những nữ lãnh đạo cấp cao của Lazada, bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, Giám đốc Marketing Lazada Việt Nam đề cao khả năng học hỏi và những nỗ lực trong kinh doanh của các nhà bán hàng nữ: “Trong những năm gần đây, mô hình kinh doanh trên nền tảng số ngày càng mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các nhà bán hàng nữ. Bên cạnh những hỗ trợ từ Lazada, chính khả năng thấu cảm, sự nhanh nhạy, quyết đoán đã giúp cho các nhà bán hàng nữ như chị Phạm Thị Xuân Hồng kinh doanh thành công trên nền tảng của chúng tôi. Chúng tôi hy vọng giải thưởng này sẽ là một trong những nguồn động lực tiếp tục khích lệ các nhà bán hàng nữ giới vươn lên và đạt được nhiều thành tựu ấn tượng trong thời gian tới".

Buổi lễ trao giải được tổ chức tại Singapore, đồng thời phát sóng livestream trên nền tảng LazLive của Lazada ở Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam với các nghệ sĩ khách mời nổi tiếng toàn cầu.

Xuất thân từ một vùng quê ở Việt Nam, nơi mọi người thường không thoải mái với máy ảnh nhưng chị Hồng ngày càng tự tin hơn với khả năng dẫn dắt và kinh doanh của mình cùng với sự ủng hộ và động viên mạnh mẽ từ chồng và mẹ chồng. Chị liên tục cập nhật các tính năng mới trong livestream và chủ động đăng ký các khóa đào tạo, khóa học của Lazada để tìm hiểu thêm những phương thức thú vị, thu hút người xem người mua.

“Tết về “Tết về "Ngoại’ thương” tôn vinh các giá trị truyền thống
Manulife Việt Nam tổ chức lễ tốt nghiệp Master Financial Advisor tại miền Bắc, tôn vinh 71 tư vấn viên chuyên nghiệp Manulife Việt Nam tổ chức lễ tốt nghiệp Master Financial Advisor tại miền Bắc, tôn vinh 71 tư vấn viên chuyên nghiệp
Tôn vinh sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và “Sao Tháng Giêng” Tôn vinh sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và “Sao Tháng Giêng”

Hương Thu

Đọc thêm

Lao động trẻ tìm kiếm cơ hội việc làm ngành công nghệ thông tin Việc làm

Lao động trẻ tìm kiếm cơ hội việc làm ngành công nghệ thông tin

TTTĐ - Sự tăng trưởng vượt bậc của ngành Công nghệ thông tin không chỉ là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế mà còn tạo ra một thị trường sôi động mà còn mở ra vô số cơ hội việc làm hấp dẫn cho thế hệ lao động trẻ.
Dược Hà Tây - Hành trình 60 năm cùng dấu ấn đổi mới và hội nhập Doanh nghiệp

Dược Hà Tây - Hành trình 60 năm cùng dấu ấn đổi mới và hội nhập

TTTĐ - Năm 2025 đánh dấu một hành trình ý nghĩa của Dược Hà Tây: 60 năm cống hiến cho ngành Dược Việt Nam bằng tâm huyết, chất lượng và khát vọng vươn tầm quốc tế. Từ một xí nghiệp dược phẩm nhỏ ra đời năm 1965 với chỉ 70 nhân sự, Dược Hà Tây hôm nay đã vươn mình trở thành một trong những doanh nghiệp dược phẩm uy tín tại Việt Nam, tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ cao và hợp tác quốc tế để kiến tạo những giá trị bền vững cho sức khỏe người Việt.
PVcomBank đồng hành cùng Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội hiện đại hóa dịch vụ y tế Doanh nghiệp

PVcomBank đồng hành cùng Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội hiện đại hóa dịch vụ y tế

TTTĐ - Việc ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa PVcomBank và Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội mở ra hướng hợp tác mới trong ứng dụng các giải pháp tài chính - ngân hàng vào lĩnh vực y tế. Trên nền tảng đó, hai đơn vị cùng hướng tới mục tiêu nâng cao hiệu quả vận hành, thúc đẩy chuyển đổi số và cải thiện trải nghiệm khám, chữa bệnh cho người dân.
Petrovietnam hiến kế cho chiến lược đầu tư năng lượng quốc gia Doanh nghiệp

Petrovietnam hiến kế cho chiến lược đầu tư năng lượng quốc gia

TTTĐ - Tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 (VEPF) do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì, Petrovietnam đã đề xuất các kiến nghị trọng tâm nhằm hoàn thiện cơ chế, định hình chiến lược đầu tư năng lượng quốc gia trong giai đoạn tới.
Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số Kinh tế

Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số

Chiều 16/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên toàn thể cấp cao của Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 với chủ đề "Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số".
Công đoàn Petrovietnam: 34 năm giữ lửa truyền thống, điểm tựa của người lao động Doanh nghiệp

Công đoàn Petrovietnam: 34 năm giữ lửa truyền thống, điểm tựa của người lao động

TTTĐ - Trong suốt hơn 3 thập kỷ xây dựng và phát triển, Công đoàn Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã không ngừng lớn mạnh, đổi mới hoạt động, trở thành chỗ dựa vững chắc cho người lao động và là một nguồn lực quan trọng góp phần hoàn thành nhiệm vụ của Tập đoàn trong từng giai đoạn phát triển, trở thành một trong những tổ chức công đoàn tiêu biểu trong hệ thống các công đoàn ngành Trung ương.
Petrovietnam - điểm tựa vĩ mô, động lực tăng trưởng mới của Việt Nam Doanh nghiệp

Petrovietnam - điểm tựa vĩ mô, động lực tăng trưởng mới của Việt Nam

TTTĐ - Từ vai trò “bộ đệm chống sốc” cho kinh tế vĩ mô đến nền tảng tài chính bền vững và khả năng dẫn dắt các chuỗi giá trị năng lượng mới, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đang giữ vị trí đặc biệt trong ổn định kinh tế quốc gia. TS Châu Đình Linh (Đại học Ngân hàng TP HCM) nhấn mạnh yêu cầu cải cách quản trị mạnh mẽ và trao quyền thực chất để Petrovietnam có thể trở thành động lực tăng trưởng cho Việt Nam giai đoạn 2026-2030.
“Phân Bón Cà Mau – Cùng nhau san sẻ” cùng bà con Khánh Hoà Doanh nghiệp

“Phân Bón Cà Mau – Cùng nhau san sẻ” cùng bà con Khánh Hoà

TTTĐ - Chương trình “Phân Bón Cà Mau – Cùng nhau san sẻ” của Công ty Cổ phần Tổng Công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC - Phân Bón Cà Mau) hướng tới bà con sau những đợt mưa bão kéo dài, nhiều khu vực tại Khánh Hòa vẫn đang gồng mình khắc phục hậu quả. Không chỉ nhà cửa hư hỏng, sinh hoạt bị đảo lộn, mà đất đai – kế sinh nhai chính của người dân – cũng chịu tổn thương nặng nề do ngập úng kéo dài, rửa trôi, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho các mùa vụ tiếp theo.
Khẳng định vị thế tiên phong trong ngành Dược Việt Nam Doanh nghiệp

Khẳng định vị thế tiên phong trong ngành Dược Việt Nam

TTTĐ - Nhìn lại chặng đường đã qua, năm 2025 có thể xem là một trong những năm đáng nhớ nhất của Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây (Dược Hà Tây) với nhiều thành tựu nổi bật. Đặc biệt, việc đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba đã trở thành niềm tự hào to lớn của toàn thể công ty.
Bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân Thủ đô Kinh tế

Bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân Thủ đô

TTTĐ - ​Trong bối cảnh kinh tế đang trên đà phục hồi mạnh mẽ và nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao, đặc biệt là trong các dịp lễ tết, vấn đề an ninh nguồn cung hàng hóa luôn là mối quan tâm hàng đầu. Với tinh thần "chủ động, linh hoạt và hiệu quả", thành phố Hà Nội đã triển khai đồng bộ hàng loạt giải pháp căn cơ. Từ việc kết nối cung cầu, bình ổn giá cả đến phát triển hạ tầng thương mại hiện đại, Thủ đô đang khẳng định vai trò là một thị trường vững chắc, dồi dào hàng hóa, đảm bảo an sinh xã hội và mang lại sự an tâm tuyệt đối cho hơn 10 triệu người dân.
Xem thêm