Tag

Lazada tôn vinh 6 nhà bán hàng nữ xuất sắc nhất trong khu vực Đông Nam Á

Kinh tế 11/03/2021 13:33
aa
TTTĐ - Lazada tôn vinh 6 nhà bán hàng nữ xuất sắc nhất trong khu vực Đông Nam Á thông qua những câu chuyện kinh doanh thành công và đầy cảm hứng.
Thức tỉnh trách nhiệm, tôn vinh văn hóa giao thông qua tiếng cười sâu sắc và thấm thía

Mới đây, tập đoàn Lazada đã chính thức công bố giải thưởng "Những người phụ nữ tiên phong" (Lazada Forward Women Awards) năm 2021, nhằm tôn vinh 6 nhà bán hàng nữ xuất sắc trên khắp Đông Nam Á. Đây là những người tiên phong trong lĩnh vực thương mại điện tử, với khả năng nhanh chóng thích ứng và không ngừng đổi mới trong hành trình trở thành những nữ doanh nhân thành công.

Giải thưởng "Những người phụ nữ tiên phong" của Tập đoàn Lazada tôn vinh các thành tích và cột mốc quan trọng mà những nhà bán hàng nữ trong khu vực Đông Nam Á đã đạt được nhờ vào nỗ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống và thách thức của bản thân. Giải thưởng bao gồm ba hạng mục: Giải thưởng "Nhà bán hàng truyền cảm hứng", "Nhà bán hàng đột phá" và "Nhà bán hàng Sáng tạo".

Trong lần đầu tiên tổ chức này, giải thưởng đã tìm ra sáu người chiến thắng. Những thành tựu ấn tượng của họ là minh chứng cho sự hiệu quả trong việc ứng dụng các giải pháp đa dạng và nắm bắt những ý tưởng mới, từ đó vượt qua các thách thức khi kinh doanh trực tuyến.

Chị Phạm Thị Xuân Hồng của Việt Nam
Chị Phạm Thị Xuân Hồng của Việt Nam

Danh sách giải thưởng “Nhà bán hàng Sáng tạo” gồm: Chị Anne Ong, chủ gian hàng “Anne’s Secret Recipes” trên Lazada Singapore; Chị Phạm Thị Xuân Hồng, chủ gian hàng “PinkShopGiayDep” trên Lazada Vietnam.

Danh sách giải thưởng “Nhà bán hàng Đột phá” gồm: Chị Georgianna Carlos, chủ gian hàng “Fetch” trên Lazada Philippines; Chị Lalilla Thamnita, chủ gian hàng “AggieHome” trên Lazada Thailand.

Danh sách giải thưởng “Nhà bán hàng Truyền cảm hứng” gồm: Chị Hanna Suhardi, chủ gian hàng “Shopping Shoes” trên Lazada Indonesia; Chị Annie Chia, chủ gian hàng “NLWK Florist” trên Lazada Malaysia.

Trong đó, đáng chú ý là câu chuyện của chị Phạm Thị Xuân Hồng đến từ Việt Nam. Chị Hồng bắt đầu mở gian hàng trực tuyến PinkShopGiayDep chuyên bán giày trên Lazada Việt Nam vào năm 2018 với ý tưởng ban đầu là vì yêu thích. Sau khi nhận ra kinh doanh trực tuyến khá năng động và hợp thời, chị quyết định chuyển sang kinh doanh trực tuyến toàn thời gian sau khi rời bỏ công việc của mình là một chuyên viên tư vấn triển khai phần mềm.

Sau đó, chị Hồng bắt đầu tham gia nhiều hơn vào các chương trình livestream và tận dụng nền tảng LazLive để giới thiệu đến người theo dõi về tổng thể các sản phẩm của chị, đồng thời chia sẻ thêm các chương trình khuyến mãi đang diễn ra và các ưu đãi sắp tới để thu hút thêm lượt xem.

Bằng việc hợp tác với người thân sở hữu xưởng sản xuất giày, chị Hồng có nguồn cung cấp đa dạng về các mẫu mã thiết kế. Ban đầu, chị gặp khó khăn vì tỷ lệ người xem buổi livestream của chị khá thấp. Tuy nhiên, chị Hồng vẫn kiên trì bằng cách nâng cao kiến ​​thức của mình nhờ vào Học Viện Lazada và đội ngũ LazLive.

Dần dần, chị kết hợp những điều đã học vào hoạt động hàng ngày của mình và áp dụng nhiều phong cách giao tiếp khác nhau để thu hút khán giả. Chẳng hạn, chị Hồng sẽ lập kế hoạch và sắp xếp nội dung theo định dạng kể chuyện như “Cách chọn đôi giày phù hợp cho buổi hẹn hò đầu tiên” hoặc “Chọn đôi giày phù hợp cho bản thân”. Chị Hồng cũng lên chiến lược cho nội dung các buổi liveatream của mình trùng với các dịp đặc biệt như Ngày lễ tình nhân, Ngày nhà giáo, Ngày của mẹ v.v...

Trong các buổi phát sóng, chị cũng đã tạo ra các trò chơi của riêng mình nhằm tăng tương tác với người xem, đồng thời cập nhật thêm phong cách sản phẩm và xu hướng thời trang mới nhất. Với lịch trình phát sóng nhất quán và có đầu tư, lượt xem các tập livestream của chị Hồng tăng hơn 60% cùng với số lượng đơn đặt hàng ngày càng tăng.

Chị Hồng lên mẫu, lựa chọn thiết kế cho các sản phẩm giày dép trước khi đăng bán trên gian hàng online.
Chị Hồng lên mẫu, lựa chọn thiết kế cho các sản phẩm giày dép trước khi đăng bán trên gian hàng online.

Chia sẻ về ý nghĩa của Giải thưởng này, ông Chun Li, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lazada cho biết: “Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được tôn vinh những người phụ nữ truyền cảm hứng trên khắp Đông Nam Á. Bằng sức mạnh và sự bền bỉ phi thường, họ đã khai phá và tận dụng thành công các công cụ trên nền tảng Lazada để không chỉ chuyển đổi số thành công, mà còn thu hút, tương tác với các khách hàng, từ đó mang đến những ảnh hưởng tích cực đối với môi trường sống xung quanh họ. Lazada rất tự hào khi có cơ hội trở thành đối tác và đóng góp một phần trong hành trình thành công của các nhà bán hàng nữ xuất sắc này".

Cũng trong khuôn khổ của Lễ trao giải, ông Chun Li đã tham gia vào một tọa đàm về chủ đề: “Thúc đẩy phụ nữ khởi nghiệp tại Đông Nam Á: Những thách thức và cơ hội hiện tại” dưới sự điều phối của bà Virginia Tan, Đối tác sáng lập của Teja Ventures và Đồng sáng lập của She Loves Tech, và bà Ayesha Khanna, Giám đốc điều hành của Addo.ai.

Với sự tăng tốc và phát triển ổn định của Thương mại điện tử ở Đông Nam Á, ngày càng có nhiều nữ doanh nhân lựa chọn chuyển đổi số như là một định hướng kinh doanh mới. Điều này bắt nguồn từ nhiều lý do như sự thuận tiện của việc bắt đầu kinh doanh trực tuyến tại nhà, rào cản gia nhập thị trường thấp, dễ dàng đăng ký mở gian hàng trên nền tảng Lazada, cũng như các dịch vụ, giải pháp và kiến thức mà Lazada cung cấp để duy trì và phát triển doanh nghiệp.

Là một trong những nữ lãnh đạo cấp cao của Lazada, bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, Giám đốc Marketing Lazada Việt Nam đề cao khả năng học hỏi và những nỗ lực trong kinh doanh của các nhà bán hàng nữ: “Trong những năm gần đây, mô hình kinh doanh trên nền tảng số ngày càng mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các nhà bán hàng nữ. Bên cạnh những hỗ trợ từ Lazada, chính khả năng thấu cảm, sự nhanh nhạy, quyết đoán đã giúp cho các nhà bán hàng nữ như chị Phạm Thị Xuân Hồng kinh doanh thành công trên nền tảng của chúng tôi. Chúng tôi hy vọng giải thưởng này sẽ là một trong những nguồn động lực tiếp tục khích lệ các nhà bán hàng nữ giới vươn lên và đạt được nhiều thành tựu ấn tượng trong thời gian tới".

Buổi lễ trao giải được tổ chức tại Singapore, đồng thời phát sóng livestream trên nền tảng LazLive của Lazada ở Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam với các nghệ sĩ khách mời nổi tiếng toàn cầu.

Xuất thân từ một vùng quê ở Việt Nam, nơi mọi người thường không thoải mái với máy ảnh nhưng chị Hồng ngày càng tự tin hơn với khả năng dẫn dắt và kinh doanh của mình cùng với sự ủng hộ và động viên mạnh mẽ từ chồng và mẹ chồng. Chị liên tục cập nhật các tính năng mới trong livestream và chủ động đăng ký các khóa đào tạo, khóa học của Lazada để tìm hiểu thêm những phương thức thú vị, thu hút người xem người mua.

“Tết về “Tết về "Ngoại’ thương” tôn vinh các giá trị truyền thống
Manulife Việt Nam tổ chức lễ tốt nghiệp Master Financial Advisor tại miền Bắc, tôn vinh 71 tư vấn viên chuyên nghiệp Manulife Việt Nam tổ chức lễ tốt nghiệp Master Financial Advisor tại miền Bắc, tôn vinh 71 tư vấn viên chuyên nghiệp
Tôn vinh sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và “Sao Tháng Giêng” Tôn vinh sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và “Sao Tháng Giêng”

Hương Thu

Đọc thêm

Thúc đẩy hợp tác với Tập đoàn công nghệ bán dẫn hàng đầu Vương quốc Anh Doanh nghiệp

Thúc đẩy hợp tác với Tập đoàn công nghệ bán dẫn hàng đầu Vương quốc Anh

Ngày 31/10 (theo giờ địa phương), tại Vương quốc Anh, làm việc với Tập đoàn ARM, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng đề nghị Tập đoàn hỗ trợ Việt Nam đào tạo đội ngũ kỹ sư thiết kế vi mạch đạt chuẩn quốc tế; thành lập trung tâm R&D tại Việt Nam.
Thương hiệu sữa Úc GippsNature cao cấp đồng hành cùng NutiFood tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thương hiệu sữa Úc GippsNature cao cấp đồng hành cùng NutiFood tại Việt Nam

TTTĐ - Từ thiên nhiên trong lành nước Úc đến bàn ăn của gia đình Việt - GippsNature và NutiFood Australia cùng mang sứ mệnh “thuận tự nhiên”, kiến tạo nguồn dinh dưỡng chuẩn quốc tế, nâng bước trẻ em Việt phát triển khỏe mạnh và hạnh phúc hơn mỗi ngày.
Tôn vinh người nông dân trong hành trình phát triển nông nghiệp bền vững Nông nghiệp - Nông thôn

Tôn vinh người nông dân trong hành trình phát triển nông nghiệp bền vững

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức tọa đàm “Vai trò của người nông dân trong nông nghiệp tái sinh” tại Nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai.
Chính phủ thông qua nội dung dự án Luật Thương mại điện tử Kinh tế

Chính phủ thông qua nội dung dự án Luật Thương mại điện tử

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị quyết số 352/NQ-CP thông qua nội dung dự án Luật Thương mại điện tử.
Những bóng áo cam nơi vùng lũ Doanh nghiệp

Những bóng áo cam nơi vùng lũ

TTTĐ - Những ngày cuối tháng 10, mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều địa phương ở miền Trung, đặc biệt là Thừa Thiên Huế, chịu ảnh hưởng nặng nề. Nước lũ dâng cao, chia cắt giao thông, hàng nghìn hộ dân bị cô lập, tài sản và hoa màu bị cuốn trôi. Cả vùng quê vốn yên bình bỗng chốc trở nên tiêu điều, khắp nơi là bùn đất, là những ánh mắt mỏi mệt chờ đợi sự giúp đỡ.
Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng Doanh nghiệp

Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng

TTTĐ - Quý 3/2025, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận 36.794 tỷ đồng doanh thu và 4.012 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tương ứng tăng 7% và 33% so với cùng kỳ năm 2024.
T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú Doanh nghiệp

T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú

TTTĐ - Ngày 31/10, tại xã Kiều Phú (Hà Nội), Tập đoàn T&T Group đã trao tặng 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 3 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống camera an ninh trên địa bàn toàn xã.
Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo Doanh nghiệp

Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo

TTTĐ - Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam Vietjet đã hiện thực hoá Biên bản ghi nhớ (MoU) được ký kết vào tháng 6/2025 thành đơn đặt hàng chính thức gồm 100 máy bay A321neo.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng Doanh nghiệp

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

TTTĐ - Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony Doanh nghiệp

Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony

TTTĐ - Ngày 30/10, Intracom Group và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - Chi nhánh Thành An đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án Intracom Harmony, đánh dấu bước hợp tác chiến lược giữa hai bên trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản.
Xem thêm