Nâng cao chất lượng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Hàng Việt Nam đã trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng
Bài liên quan
Ưu tiên dùng hàng Việt - hỗ trợ doanh nghiệp và người khó khăn
Hàng Việt Nam ngày càng chinh phục niềm tin của người tiêu dùng
Sức lan tỏa từ cuộc vận động "Người Viêt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
Tích cực quảng bá “đặc sản” du lịch Thủ đô tới khách thập phương và bạn bè quốc tế
Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam) đã giúp các DN, nhà sản xuất nâng cao chất lượng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu; góp phần thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng... Thông qua nhiều hình thức tuyên truyền, các cấp hội, ban, ngành liên quan đã đưa cuộc vận động đến gần hơn với người tiêu dùng, giúp họ có cái nhìn tích cực hơn đối hàng Việt Nam.
Các hệ thống bán lẻ hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện lợi đã trở thành cánh tay nối dài đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng. Sản phẩm hàng hóa được cải thiện về mẫu mã, chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đồng thời các DN không ngừng thay đổi cách thức phân phối hàng hóa, triển khai nhiều đợt giảm giá, khuyến mãi kích thích sức mua.
Tuy nhiên việc triển khai thực hiện cuộc vận động thời gian qua vẫn còn những tồn tại, hạn chế. Cuộc vận động cần được tiếp tục duy trì nhưng phải đổi mới về nội dung cách thức trong bối cảnh mới, tạo thêm nhiều việc làm, sản phẩm, dịch vụ có chất lượng cạnh tranh với hàng hóa, dịch vụ các nước khi các FTA thế hệ mới có hiệu lực. Đặc biệt là trong bối cảnh Việt Nam đang đứng trước những thách thức vô cùng to lớn, kinh tế Việt Nam và các nước trên thế giới đã, đang và sẽ tiếp tục trải qua những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra. Với tác động đó, nhiều doanh nghiệp phải ngừng giản quy mô sản xuất, thiếu hụt nguyên liệu đầu vào… không chỉ gây thiệt hại về kinh tế do các hoạt động sản xuất kinh doanh đình trệ, gián đoạn chuỗi cung ứng và lưu chuyển thương mại.
Bà Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội nhận định, cuộc vận động cần thay đổi theo hướng người Việt Nam tự hào với sản phẩm hàng hóa Việt Nam. Ban Chỉ đạo đã đề ra 6 nhiệm vụ cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm.
Theo đó, các đơn vị thành viên và Ban Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền cuộc vận động; chú trọng tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, nhất là các sản phẩm, dịch vụ được bình chọn, công nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, sản phẩm OCOP, mô hình làng nghề, sản phẩm du lịch…; đồng thời lên án, đấu tranh với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; tuyên truyền, nhân rộng các mô hình điển hình, tôn vinh tổ chức, cá nhân, sản phẩm được công nhận hàng Việt Nam chất lượng cao.
Các sở, ngành, Ban Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã tiếp tục triển khai chương trình kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội năm 2020; rà soát, triển khai chương trình kết nối giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài vào các thời điểm phù hợp; Tập trung triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường thuận lợi giúp doanh nghiệp phục hồi, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng trên địa bàn thành phố; thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý thị trường, góp phần kiềm chế lạm phát, bình ổn giá đối với các mặt hàng thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững.