Tag

Nâng cao chất lượng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Kinh tế 21/07/2020 15:28
aa
TTTĐ - Sau nhiều năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hàng Việt Nam đã trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng, là động lực để doanh nghiệp (DN) nâng cao chất lượng và sự cạnh tranh trên thị trường. Đến nay, nhiều DN đã có các sản phẩm hàng hóa chinh phục được người tiêu dùng, trở thành niềm tự hào của người Việt Nam.

Nâng cao chất lượng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng

Bài liên quan

Ưu tiên dùng hàng Việt - hỗ trợ doanh nghiệp và người khó khăn

Hàng Việt Nam ngày càng chinh phục niềm tin của người tiêu dùng

Sức lan tỏa từ cuộc vận động "Người Viêt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Tích cực quảng bá “đặc sản” du lịch Thủ đô tới khách thập phương và bạn bè quốc tế

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam) đã giúp các DN, nhà sản xuất nâng cao chất lượng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu; góp phần thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng... Thông qua nhiều hình thức tuyên truyền, các cấp hội, ban, ngành liên quan đã đưa cuộc vận động đến gần hơn với người tiêu dùng, giúp họ có cái nhìn tích cực hơn đối hàng Việt Nam.

Các hệ thống bán lẻ hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện lợi đã trở thành cánh tay nối dài đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng. Sản phẩm hàng hóa được cải thiện về mẫu mã, chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đồng thời các DN không ngừng thay đổi cách thức phân phối hàng hóa, triển khai nhiều đợt giảm giá, khuyến mãi kích thích sức mua.

Tuy nhiên việc triển khai thực hiện cuộc vận động thời gian qua vẫn còn những tồn tại, hạn chế. Cuộc vận động cần được tiếp tục duy trì nhưng phải đổi mới về nội dung cách thức trong bối cảnh mới, tạo thêm nhiều việc làm, sản phẩm, dịch vụ có chất lượng cạnh tranh với hàng hóa, dịch vụ các nước khi các FTA thế hệ mới có hiệu lực. Đặc biệt là trong bối cảnh Việt Nam đang đứng trước những thách thức vô cùng to lớn, kinh tế Việt Nam và các nước trên thế giới đã, đang và sẽ tiếp tục trải qua những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra. Với tác động đó, nhiều doanh nghiệp phải ngừng giản quy mô sản xuất, thiếu hụt nguyên liệu đầu vào… không chỉ gây thiệt hại về kinh tế do các hoạt động sản xuất kinh doanh đình trệ, gián đoạn chuỗi cung ứng và lưu chuyển thương mại.

Bà Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội nhận định, cuộc vận động cần thay đổi theo hướng người Việt Nam tự hào với sản phẩm hàng hóa Việt Nam. Ban Chỉ đạo đã đề ra 6 nhiệm vụ cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm.

Theo đó, các đơn vị thành viên và Ban Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền cuộc vận động; chú trọng tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, nhất là các sản phẩm, dịch vụ được bình chọn, công nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, sản phẩm OCOP, mô hình làng nghề, sản phẩm du lịch…; đồng thời lên án, đấu tranh với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; tuyên truyền, nhân rộng các mô hình điển hình, tôn vinh tổ chức, cá nhân, sản phẩm được công nhận hàng Việt Nam chất lượng cao.

Các sở, ngành, Ban Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã tiếp tục triển khai chương trình kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội năm 2020; rà soát, triển khai chương trình kết nối giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài vào các thời điểm phù hợp; Tập trung triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường thuận lợi giúp doanh nghiệp phục hồi, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng trên địa bàn thành phố; thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý thị trường, góp phần kiềm chế lạm phát, bình ổn giá đối với các mặt hàng thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững.

Đọc thêm

Gắn kết cộng đồng sưu tầm Đông Nam Á thông qua Lazada Thị trường - Tài chính

Gắn kết cộng đồng sưu tầm Đông Nam Á thông qua Lazada

TTTĐ - Trong bối cảnh cả Đông Nam Á đang say mê với trào lưu xé “túi mù” (blind box) và POP MART, tâm điểm của cơn sốt này, liên tục cho ra mắt các bộ sưu tập giới hạn và tổ chức hàng loạt sự kiện thực tế cho cộng đồng fan hâm mộ.
EVNHANOI đảm bảo điện phục vụ huấn luyện, hợp luyện các lực lượng diễu binh, diễu hành Doanh nghiệp

EVNHANOI đảm bảo điện phục vụ huấn luyện, hợp luyện các lực lượng diễu binh, diễu hành

TTTĐ - Để phục vụ các lực lượng diễu binh, diễu hành huấn luyện, hợp luyện, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã phối hợp cùng các đơn vị huấn luyện lập phương án và đảm bảo điện an toàn, liên tục và ổn định để phục vụ huấn luyện cho sự kiện trọng đại của đất nước.
Nhiều doanh nghiệp vi phạm về kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật Doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp vi phạm về kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật

TTTĐ - Qua công tác thanh, kiểm tra, tỉnh Đồng Nai phát hiện hàng loạt doanh nghiệp, cá nhân vi phạm về kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật tại huyện Định Quán.
Doanh nghiệp phân bón ổn định giá bán dù nguyên liệu nhập khẩu tăng Nông thôn mới

Doanh nghiệp phân bón ổn định giá bán dù nguyên liệu nhập khẩu tăng

TTTĐ - Động thái này của Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) không chỉ giúp ổn định tâm lý thị trường, mà còn đảm bảo quyền lợi cho hệ thống phân phối, người nông dân trong thời điểm nhiều biến động.
Sun Group và ACV hợp tác chiến lược, mở đường cho hệ sinh thái hàng không - du lịch đẳng cấp cất cánh Doanh nghiệp

Sun Group và ACV hợp tác chiến lược, mở đường cho hệ sinh thái hàng không - du lịch đẳng cấp cất cánh

TTTĐ - Ngày 24/6, Tập đoàn Sun Group ký kết hợp tác chiến lược toàn diện với Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV).
Tăng tốc giải ngân, không để chậm một nhịp Kinh tế

Tăng tốc giải ngân, không để chậm một nhịp

TTTĐ - Với tỷ lệ giải ngân chậm so với kế hoạch, UBND tỉnh Đồng Nai đang bước vào “cuộc đua nước rút” quyết liệt chưa từng có.
Cộng đồng doanh nghiệp là trụ cột quan trọng kết nối kinh tế Việt Nam – Trung Quốc Doanh nghiệp

Cộng đồng doanh nghiệp là trụ cột quan trọng kết nối kinh tế Việt Nam – Trung Quốc

Chiều 24/6, tại Thiên Tân, trong chương trình công tác tham dự Hội nghị WEF 16 Thiên Tân và làm việc tại Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc.
VietinBank và Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Việt Phương hợp tác toàn diện Doanh nghiệp

VietinBank và Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Việt Phương hợp tác toàn diện

TTTĐ - Ngày 21/6, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Việt Phương (Tập đoàn Việt Phương). Cũng tại khuôn khổ chương trình đã diễn ra Lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ dự án Cảng Quốc tế Mỹ Thủy.
Sitto Việt Nam và VetSynova xây dựng hệ sinh thái thú cưng khỏe mạnh Doanh nghiệp

Sitto Việt Nam và VetSynova xây dựng hệ sinh thái thú cưng khỏe mạnh

TTTĐ - Hơn 100 bác sĩ thú y tham dự hội thảo chuyên sâu về dinh dưỡng phòng bệnh và chăm sóc thú cưng, đánh dấu bước tiến hợp tác giữa Sitto Việt Nam và VetSynova Thái Lan.
Hà Nội lập tổ công tác liên ngành kiểm tra hàng giả, hàng nhái Kinh tế

Hà Nội lập tổ công tác liên ngành kiểm tra hàng giả, hàng nhái

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành công văn yêu cầu thành lập các tổ công tác liên ngành, kiểm tra tình trạng buôn lậu, làm hàng giả, hàng nhái.
Xem thêm