Tag

Nâng cao chất lượng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Kinh tế 21/07/2020 15:28
aa
TTTĐ - Sau nhiều năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hàng Việt Nam đã trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng, là động lực để doanh nghiệp (DN) nâng cao chất lượng và sự cạnh tranh trên thị trường. Đến nay, nhiều DN đã có các sản phẩm hàng hóa chinh phục được người tiêu dùng, trở thành niềm tự hào của người Việt Nam.

Nâng cao chất lượng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng

Bài liên quan

Ưu tiên dùng hàng Việt - hỗ trợ doanh nghiệp và người khó khăn

Hàng Việt Nam ngày càng chinh phục niềm tin của người tiêu dùng

Sức lan tỏa từ cuộc vận động "Người Viêt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Tích cực quảng bá “đặc sản” du lịch Thủ đô tới khách thập phương và bạn bè quốc tế

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam) đã giúp các DN, nhà sản xuất nâng cao chất lượng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu; góp phần thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng... Thông qua nhiều hình thức tuyên truyền, các cấp hội, ban, ngành liên quan đã đưa cuộc vận động đến gần hơn với người tiêu dùng, giúp họ có cái nhìn tích cực hơn đối hàng Việt Nam.

Các hệ thống bán lẻ hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện lợi đã trở thành cánh tay nối dài đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng. Sản phẩm hàng hóa được cải thiện về mẫu mã, chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đồng thời các DN không ngừng thay đổi cách thức phân phối hàng hóa, triển khai nhiều đợt giảm giá, khuyến mãi kích thích sức mua.

Tuy nhiên việc triển khai thực hiện cuộc vận động thời gian qua vẫn còn những tồn tại, hạn chế. Cuộc vận động cần được tiếp tục duy trì nhưng phải đổi mới về nội dung cách thức trong bối cảnh mới, tạo thêm nhiều việc làm, sản phẩm, dịch vụ có chất lượng cạnh tranh với hàng hóa, dịch vụ các nước khi các FTA thế hệ mới có hiệu lực. Đặc biệt là trong bối cảnh Việt Nam đang đứng trước những thách thức vô cùng to lớn, kinh tế Việt Nam và các nước trên thế giới đã, đang và sẽ tiếp tục trải qua những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra. Với tác động đó, nhiều doanh nghiệp phải ngừng giản quy mô sản xuất, thiếu hụt nguyên liệu đầu vào… không chỉ gây thiệt hại về kinh tế do các hoạt động sản xuất kinh doanh đình trệ, gián đoạn chuỗi cung ứng và lưu chuyển thương mại.

Bà Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội nhận định, cuộc vận động cần thay đổi theo hướng người Việt Nam tự hào với sản phẩm hàng hóa Việt Nam. Ban Chỉ đạo đã đề ra 6 nhiệm vụ cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm.

Theo đó, các đơn vị thành viên và Ban Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền cuộc vận động; chú trọng tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, nhất là các sản phẩm, dịch vụ được bình chọn, công nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, sản phẩm OCOP, mô hình làng nghề, sản phẩm du lịch…; đồng thời lên án, đấu tranh với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; tuyên truyền, nhân rộng các mô hình điển hình, tôn vinh tổ chức, cá nhân, sản phẩm được công nhận hàng Việt Nam chất lượng cao.

Các sở, ngành, Ban Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã tiếp tục triển khai chương trình kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội năm 2020; rà soát, triển khai chương trình kết nối giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài vào các thời điểm phù hợp; Tập trung triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường thuận lợi giúp doanh nghiệp phục hồi, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng trên địa bàn thành phố; thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý thị trường, góp phần kiềm chế lạm phát, bình ổn giá đối với các mặt hàng thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững.

Đọc thêm

Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet Doanh nghiệp

Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet

TTTĐ - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong Top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại Lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ.
Chính phủ trình Quốc hội sửa Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt Thị trường - Tài chính

Chính phủ trình Quốc hội sửa Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt

TTTĐ - Sáng 22/11, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội đã nghe tờ trình và báo cáo thẩm tra về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi).
Sửa luật để đáp ứng tình hình mới của nền kinh tế Thị trường - Tài chính

Sửa luật để đáp ứng tình hình mới của nền kinh tế

TTTĐ - Sáng 22/11, Quốc hội nghe báo cáo của Chính phủ và cơ quan thẩm tra về dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi).
MB trợ lực khách hàng cuối năm với gói vay chỉ từ 5,5%/năm Thị trường - Tài chính

MB trợ lực khách hàng cuối năm với gói vay chỉ từ 5,5%/năm

TTTĐ - Ngân hàng Quân đội (MB) hỗ trợ vốn cho khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh sửa chữa, mở rộng quy mô và tăng tốc kinh doanh cuối năm với gói "Vay nhanh siêu tốc - Bứt tốc kinh doanh" lãi suất chỉ từ 5,5%/năm và mức vay lên tới 90% nhu cầu vốn.
Tập đoàn MetLife: Top 25 “Nơi làm việc tốt nhất thế giới” năm 2024 Doanh nghiệp

Tập đoàn MetLife: Top 25 “Nơi làm việc tốt nhất thế giới” năm 2024

TTTĐ - Mới đây, Tập đoàn MetLife vừa ghi tên mình trong danh sách 25 "Nơi làm việc tốt nhất thế giới" năm 2024 do Tạp chí Fortune phối hợp cùng tổ chức Great Place to Work thực hiện. Danh sách này dựa trên 7,4 triệu phản hồi từ người lao động trên toàn cầu, đánh giá các công ty về khả năng xây dựng môi trường làm việc lý tưởng và tạo ra tác động tích cực cho nhân sự tại nhiều quốc gia.
SABECO tiếp tục góp mặt trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam Doanh nghiệp

SABECO tiếp tục góp mặt trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

TTTĐ - Môi trường làm việc an toàn, danh tiếng công ty cùng chế độ tưởng thưởng hấp dẫn là những lý do chính giúp Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tiếp tục góp mặt trong danh sách Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 do Anphabe công bố
Trải nghiệm văn hóa, đặc sản vùng miền tại Thủ đô Doanh nghiệp

Trải nghiệm văn hóa, đặc sản vùng miền tại Thủ đô

TTTĐ - Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam diễn ra từ ngày 20 - 24/11 tại Quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City, 72A Thanh Xuân, Hà Nội.
PV GAS giới thiệu 3 nhà phân phối chính thức LNG trên toàn quốc Doanh nghiệp

PV GAS giới thiệu 3 nhà phân phối chính thức LNG trên toàn quốc

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) khẳng định vai trò chủ đạo và tiên phong trong ngành công nghiệp khí tại Việt Nam khi đã hoàn thành chuỗi cung ứng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) trên phạm vi toàn quốc bằng đường thủy, đường ống, đường sắt và đường bộ; nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh LNG, đáp ứng nhu cầu năng lượng sạch ngày càng tăng cao và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng Doanh nghiệp

VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

TTTĐ - VietinBank là ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động giao dịch giúp giảm thiểu rủi ro và bảo vệ người dùng trước các gian lận, lừa đảo.
PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024 Kinh tế

PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024

TTTĐ - Chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt 2023” và “Thần Tài 2023” không chỉ gây tiếng vang trong nước mà còn giúp PNJ được vinh danh 2 giải thưởng Marketing tại đấu trường quốc tế Dragons of Asia 2024.
Xem thêm