Nâng tầm sản phẩm bánh kẹo truyền thống
Nối dài sức sống của bánh kẹo truyền thống
Tính đến nay, thương hiệu bánh mứt kẹo Bảo Minh đã đồng hành cùng người tiêu dùng hơn 30 năm. Đặc biệt, với việc được công nhận sản phẩm 4 sao và tiềm năng 5 sao trong chương trình OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018-2020) của TP. Hà Nội đã giúp các sản phẩm của Công ty CP Bánh mứt kẹo Bảo Minh một lần nữa khẳng định sức sống của thương hiệu.
Các sản phẩm đạt tiêu chuẩn Ocop |
Hiện tại, số lượng lao động của Công ty đã tăng lên trên, dưới 300 người, làm việc tại 2 nhà máy sản xuất. Với quy mô hiện đại, tổng diện tích được đưa vào sử dụng lên đến gần 10.000m2 tại Khu công nghiệp Nam Thăng Long (Hà Nội) và Khu công nghiệp Tân Tạo (TP Hồ Chí Minh).
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Bảo Minh đã nhận được rất nhiều "quả ngọt". 4 sản phẩm được nhận danh hiệu tiềm năng OCOP là bánh cốm, bánh cốm nhân sầu riêng, bánh phu thê và bánh pía.
Xác định áp dụng khoa học vào đổi mới, sáng tạo sản phẩm là hướng đi cần phải tập trung nghiên cứu, đầu tư; công ty đã đầu tư hệ thống máy móc hiện đại, năng suất cao để nâng cao chất lượng, kéo dài thời gian sử dụng của sản phẩm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và thay thế dần sức người.
Phục vụ cho việc kéo dài thời gian sử dụng nhưng sản phẩm vẫn giữ được chất lượng tốt nhất mà không dùng các chất bảo quản, việc sử dụng hệ thống lò tuynel, nồi nấu hút chân không chuyên dụng đã được áp dụng vào sản xuất.
Hiệu quả cho thấy rõ. Sản phẩm bánh cốm từ hạn sử dụng chỉ 3 – 4 ngày, đến nay đã tăng lên 12 ngày; bánh Xu xê 10 ngày; bánh Pía lên đến 2,5 tháng trong khi trước đó chỉ có thể bảo quản được 1 tuần…
Có rất nhiều du khách ghé thăm gian hàng của Cty CP Bánh mứt kẹo Bình Minh để mua những thức quà đặc trưng Hà Nội |
Đến nay, các sản phẩm của thương hiệu Bảo Minh đã có mặt trên tất cả hệ thống siêu thị, cửa hang tiện ích trên khắp cả nước. Không những vậy, sản phẩm còn phục vụ cho các nhà hàng khách sạn, tâm linh, du lịch… Đặc biệt, công ty đã có sản phẩm xuất khẩu sang New Zealand và Trung Quốc theo đường chính ngạch.
Trong dịp Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021 (Sea games 31) được tổ chức tại Việt Nam, sản phẩm được đông đảo người dân cũng như du khách biết đến qua các hội chợ tại vườn hoa Lý Thái Tổ, sân vận động Mỹ Đình. Cùng với đó, chính những sản phẩm bánh kẹo truyền thống của thương hiệu Bảo Minh đã được lựa chọn để phục vụ đoàn thể thao các nước. Ghi nhận chung, hầu hết sản phẩm đều làm hài lòng mọi thực khách.
“Ngon – Đẹp – Sáng tạo”
Đó là giá trị cốt lõi trong mỗi sản phẩm mà nghệ nhân Ngô Thị Tịnh hướng đến. Bà cho rằng, sản phẩm không chỉ Ngon mà còn phải Đẹp; đã đẹp mắt lại Sang trọng, có thể làm quà biếu/tặng; để khi mở hộp bánh ra, người tiêu dung sẽ phải Bất ngờ bởi màu sắc, hình dạng của bánh và cảm thấy Thú vị khi thưởng thức.
Nghệ nhân Ngô Thị Tính - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Bảo Minh |
Để có thể làm ra những chiếc bánh mang đầy đủ những giá trị đó, công ty rất cẩn trọng, kỹ lưỡng trong tất cả các khâu, từ bước tìm kiếm nguồn nguyên liệu sạch, an toàn từ thiên nhiên.
Cải tiến sản phẩm nhưng chưa lúc nào thương hiệu Bảo Minh làm mất đi những giá trị truyền thống của từng chiếc bánh, thanh kẹo. Nếu như trước đây, bánh phu thê chỉ gói lá, nhưng giờ đây, công ty tiến hành gói bánh này bằng nilon và đưa vào thành một cặp với bánh cưới hỏi.
Dây chuyển sản xuất bánh kẹo của Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹp Bảo Minh |
Không những vậy, tất cả các loại lá, rau củ thiên nhiên cũng được đưa vào từng chiếc bánh như: Lá khoai môn, lá gai, tinh gấc hay lá dứa… Khi các lọa lá này hòa quyện sẽ tạo thành một thứ bánh thơm ngon đã được cách tân nhưng vẫn rất thân thuộc của dòng bánh truyền thống dân tộc.
Trong suốt quá trình làm nghề, nghệ nhân Ngô Thị Tính vẫn luôn ước muốn các sản phẩm bánh kẹo truyền thống có thể tạo dấu ấn Việt trên bản đồ ẩm thực thế giới cũng như để lại ấn tượng khó quên trong bạn bè quốc tế.