Tag
Triển lãm Xây dựng thông minh Việt Nam

Nền tảng kết nối trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản

Thị trường 14/12/2023 11:00
aa
TTTĐ - Ngày 14/12, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Xây dựng Chuyên ngành Thông minh Việt Nam 2023 - Smart Build Vietnam 2023. Triển lãm được tổ chức bởi Hiệp hội Xây dựng tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC và Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương.
Bình Dương: Tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản Bình Dương: Bất động sản vẫn thu hút mạnh mẽ vốn FDI

Triển lãm Xây dựng Chuyên ngành Thông minh Việt Nam 2023 - Smart Build Vietnam 2023 diễn ra từ ngày 14 đến 16/12/2023. Triển lãm quy tụ sự tham gia của các đơn vị và chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực xây dựng và bất động sản.

Hiện nay, xây dựng thông minh và sử dụng vật liệu thông minh đã trở thành xu hướng phát triển và là chuẩn mực đánh giá chất lượng công trình tại các thành phố lớn trên thế giới. Triển vọng tăng trưởng ngành xây dựng chủ yếu tập trung tại thị trường của các nước đang phát triển. Với tốc độ tăng trưởng được duy trì ổn định, Việt Nam được xem là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc

Bình Dương là địa phương dẫn đầu trong khu vực đã có nhiều đóng góp mạnh mẽ tạo động lực phát tiển kinh tế - xã hội cho Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói riêng và cả nước nói chung. Trong đó, điển hình phải kể đến đề án Thành phố Thông minh là bước đi đột phá trong chiến lược phát triển của tỉnh Bình Dương.

Được hình thành và triển khai từ năm 2016, đến nay Thành phố Thông minh Bình Dương đã đạt được nhiều thành quả ấn tượng khi được Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới ICF vinh danh là Cộng đồng thông minh tiêu biểu nhất năm 2023 (Top 1 ICF). Thành tích trên đã cho thấy định hướng đúng đắn trong quy hoạch đô thị và xây dựng hạ tầng của Bình Dương, từng bước phát triển các khu công nghiệp, khu đô thị của tỉnh theo hướng thông minh và bền vững.

Ban tổ chức tri ân các đơn vị tài trợ
Ban tổ chức tri ân các đơn vị tài trợ

Nhằm tiếp tục đáp ứng nhu cầu phát triển mô hình Thành phố Thông minh trong tương lai, đồng thời góp phần thể hiện trách nhiệm xã hội của cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư, Smart Build Vietnam 2023 với mong muốn thiết lập một nền tảng kết nối các đơn vị trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản. Đây là dịp để doanh nghiệp và các chuyên gia cùng nhau nghiên cứu, thảo luận về những kiến thức chuyên ngành và cập nhật xu hướng xây dựng trong thời đại mới; chia sẻ thông tin thị trường và là cơ hội để giới thiệu các giải pháp công nghệ xây dựng hàng đầu, cũng như những sản phẩm vật liệu xây dựng tiên tiến, xanh - sạch - thân thiện với môi trường đến các nhà đầu tư tiềm năng.

Sự kiện triễn lãm diễn ra lần này với với nhiều nội dung phong phú thông qua các gian hàng triễn lãm và đặc biệt là có các phiên Hội thảo chuyên đề với sự tham gia của Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng, Vụ Vật liệu xây dựng - Bộ Xây dựng, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, Hiệp Hội xây dựng tỉnh Bình Dương; các trường đại học, công ty, tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, xây dựng, kinh doanh bất động sản trên địa bàn.

Tại triển lãm, các đơn vị sẽ giới thiệu những công nghệ mới cho ngành xây dựng thời kỳ công nghệ 4.0, giải pháp thúc đẩy phát triển vật liệu thân thiện với môi trường, ứng dụng BIM trong các dự án bất động sản, tình hình khai thác, sản xuất vật liệu xây không nung, sản xuất kính tiết kiệm năng lượng cho công trình bền vững.

Bên cạnh đó, các phiên hội thảo sẽ thảo luận nhiều nội dung liên quan đến tình hình và dự báo thị trường bất động sản Việt Nam năm 2023-2024, các chính sách hỗ trợ dành cho các đối tượng sở hữu nhà ở xã hội, các chính sách hỗ trợ gói vay mua nhà ở xã hội; đồng thời góp phần hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, kết nối giao thương, cung cầu; kết nối công nghệ trên nền tảng kỹ thuật số, kinh tế số, đảm bảo bình ổn và phát triển thị trường trong thời gian tới.

Ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương phát biểu tại triển lãm
Ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương phát biểu tại triển lãm

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương khẳng định: Đây là sự kiện cũng là cơ hội rất thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, xây dựng, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất... có định hướng để thúc đẩy, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi nền kinh tế trên địa bàn tỉnh.

Theo Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, cùng với sự phát triển của ngành xây dựng, lĩnh vực vật liệu xây dựng có vai trò quan trọng và không thể thiếu trong việc triển khai các dự án, công trình xây dựng. Vật liệu xây dựng giúp gắn kết, tạo sự chắc chắn, tăng tính thẩm mỹ, làm đẹp cho nhà ở cũng như các công trình xây dựng; Là yếu tố quyết định đến chất lượng, giá thành cũng như tiến độ hoàn thành công trình đưa vào sử dụng.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương hy vọng thông qua triễn lãm, các phiên hội thảo, chủ đầu tư trong lĩnh vực bất động sản và vật liệu xây dựng sẽ có những trao đổi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cộng đồng doanh nghiệp, cá nhân, từ đó tham mưu, kiến nghị UBND tỉnh các giải pháp hiệu quả và sát thực nhất.

Trong khuôn khổ sự kiện, chuỗi hội thảo chuyên ngành xây dựng - bất động sản sẽ liên ra liên tục với các chủ đề: Xây dựng trong thời đại 4.0,; Vật liệu xây dựng thông minh - bền vững; Công nghệ B.I.M; Phát triển thị trường nhà ở; Thiết bị nhà ở thông minh… cũng được tổ chức.

Nền tảng kết nối trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản
Nền tảng kết nối trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản
Sự kiện thu hút đông đảo khách hàng
Sự kiện thu hút đông đảo khách hàng

Triển lãm thu hút sự tham gia của hơn 50 doanh nghiệp, quy mô 80 gian hàng về các lĩnh vực: Thi công xây dựng (công trình công nghiệp, giao thông, dân dụng…), máy móc thiết bị cơ giới, vật liệu xây dựng (kính, nhôm, xi măng, sắt thép, gạch, ngói, sơn, hóa chất và vật liệu xây dựng khác…), trang trí nội - ngoại thất, bất động sản công nghiệp - đô thị.

Năm nay, Smart Build Vietnam 2023 còn vinh dự được đồng hành tài trợ bởi các thương hiệu uy tín và đơn vị tiêu biểu ở Việt Nam lẫn quốc tế.

Ngoài ra, triển lãm lần này còn có các hoạt động bên lề, hỗ trợ kết nối giao thương trực tuyến, kết nối các doanh nghiệp trong ngành cùng nhau chia sẻ thông tin thị trường.

Diễn ra song hành với Triển lãm Smart Build Vietnam 2023 là Triển lãm Quốc tế Công nghệ Kính và Thủy tinh Việt Nam - World Glasstech Vietnam 2023 và Triển lãm Chuyên ngành Cửa ra vào và Cửa sổ Việt Nam - Doors & Windows Vietnam.

Đây là cơ hội để các nhà triển lãm hàng đầu thế giới về công nghệ kính và thủy tinh lần đầu tiếp cận thị trường Việt Nam tìm hiểu cơ hội đầu tư, mở rộng thị phần và phát triển kinh doanh.

Đọc thêm

Tìm kiếm căn hộ 3 phòng ngủ: Nhiệm vụ bất khả thi? Thị trường

Tìm kiếm căn hộ 3 phòng ngủ: Nhiệm vụ bất khả thi?

TTTĐ - Với thiết kế thông minh, tối ưu hóa diện tích, căn hộ 3 phòng ngủ đang là lựa chọn hàng đầu cho cả giới đầu tư sành sỏi và khách hàng mong muốn an cư lạc nghiệp. Thế nhưng nguồn cung ít ỏi khiến việc tìm kiếm một căn hộ như ý đang vô cùng khó khăn…
Những dấu hiệu tích cực từ thị trường bất động sản Thị trường

Những dấu hiệu tích cực từ thị trường bất động sản

TTTĐ - Tập đoàn Dịch vụ Bất động sản DKRA (DKRA Group) vừa công bố “Báo cáo thị trường bất động sản nhà ở TP HCM và vùng phụ cận quý I/2024”, qua đó cho thấy những diễn biến đáng chú ý của thị trường trong 3 tháng đầu năm 2024, đồng thời đưa ra một số dự báo cho quý kế tiếp.
Chung cư tăng giá vù vù, chủ nhà ‘quay xe’ không bán, chấp nhận đền cọc Bất động sản

Chung cư tăng giá vù vù, chủ nhà ‘quay xe’ không bán, chấp nhận đền cọc

Không chỉ tăng giá bán, khi thấy nhiều khách xem, chốt mua và đặt cọc luôn, nhiều chủ nhà “quay xe” không bán nữa. Môi giới cũng bất lực không mua được. Giá chung cư ở Hà Nội sẽ còn tăng đến bao giờ?
An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp? Sản phẩm - Dịch vụ

An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Ống luồn dây điện G.I và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đang được các kỹ sư cơ điện, nhà thầu tin dùng tại thị trường trong và ngoài nước cũng như đang dần thay thế các sản phẩm nhập khẩu.
Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình "kéo cả họ" chuyển cư về "Quận Kinh đô" Thị trường

Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình "kéo cả họ" chuyển cư về "Quận Kinh đô"

TTTĐ - Là tâm điểm của “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City, Vinhomes Ocean Park 2 sở hữu môi trường sống lý tưởng và hệ sinh thái tiện ích đáng mơ ước. Sau khi được trải nghiệm trọn vẹn ý nghĩa của từ “sống” tại “Quận Kinh đô”, nhiều cư dân đang trở thành những nhân tố gây dựng cộng đồng lớn mạnh khi thuyết phục người thân, bạn bè cùng chuyển cư về đây.
Khắc phục tình trạng đầu cơ, "thổi giá" trong lĩnh vực bất động sản Thị trường

Khắc phục tình trạng đầu cơ, "thổi giá" trong lĩnh vực bất động sản

TTTĐ - Ngày 11/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp và trực tuyến của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản (BĐS) cho địa phương, doanh nghiệp (Tổ công tác) sau khi Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), Luật Tổ chức tín dụng (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi) được ban hành.
Ra mắt Phú Đông Skyone - căn hộ cao cấp vừa túi tiền Thị trường

Ra mắt Phú Đông Skyone - căn hộ cao cấp vừa túi tiền

TTTĐ - Giữa bối cảnh người mua nhà ngày càng trẻ hóa trong khi giá bán tăng cao, sự xuất hiện của Phú Đông SkyOne với chiến lược căn hộ chất lượng cao cấp, giá vừa túi tiền đã mang đến cho gia đình trẻ giải pháp tối ưu, đơn giản hóa giấc mơ an cư.
Bất động sản miền Trung vượt khó nhờ điểm sáng du lịch Thị trường

Bất động sản miền Trung vượt khó nhờ điểm sáng du lịch

TTTĐ - Năm 2024 được nhận định vẫn còn khó khăn, thách thức đối với ngành bất động sản Việt Nam nhưng cũng đan xen nhiều cơ hội mới. Với những chính sách hỗ trợ và quy hoạch như hiện nay sẽ tạo môi trường thuận lợi cho lĩnh vực bất động sản phát triển.
Sir Stamford Raffles Group ra mắt dự án Marum Estate tại Campuchia Bất động sản

Sir Stamford Raffles Group ra mắt dự án Marum Estate tại Campuchia

TTTĐ - Tại cuộc họp báo mới đây tổ chức ở Phnom Penh (Campuchia), Sir Stamford Raffles Group (SSRG), tập đoàn bất động sản hàng đầu tại Singapore, đã chính thức thông báo ra mắt dự án bất động sản Marum Estate. Dự án tiên phong này mang tinh thần "Nâng tầm cuộc sống", tượng trưng cho tiềm năng phát triển kinh tế tại tỉnh Kandal, đặc biệt là sau khi Sân bay Quốc tế Techo Takmao (dự kiến) đi vào hoạt động từ năm 2025.
Quy định mới về định giá đất Thị trường

Quy định mới về định giá đất

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 12/2024/NĐ-CP ngày 5/2/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 44/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 quy định về giá đất và Nghị định 10/2023/NĐ-CP ngày 3/4/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.
Xem thêm