"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình

Instant Article (Facebook) 19/03/2024 11:19
aa
TTTĐ - Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) vừa giới thiệu bộ phim với chủ đề gia đình "Người một nhà". Tác phẩm xoay quanh hành trình trở về, hàn gắn và xoa dịu vết thương trong quá khứ của hai anh em song sinh Trí và Tuệ. Phim sẽ lên sóng lúc 21h50 thứ 5 - 6 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 28/3.
Du xuân bên gia đình là điều ấm áp nhất Vui xuân đậm văn hoá, ấm áp tình thân của người Hà Nội Hà Nội duy trì tỷ lệ hộ Gia đình văn hóa đạt 88%

Hành trình tìm về hơi ấm gia đình

Trong "Người một nhà", đạo diễn Trịnh Lê Phong khai thác chuyện về những người ở tuổi chưa đủ già để lui về nghỉ ngơi nhưng cũng không còn trẻ để đánh cược mọi thứ. Là anh em sinh đôi nhưng Trí và Tuệ bị chia rẽ từ bé khi Tuệ sống cùng bố và ông nội, còn mẹ là bà Thư mang Trí theo cùng người đàn ông khác. 15 năm sau, bà Thư trả Trí lại cho ông bà nội và đi bước nữa, Trí và Tuệ mới gặp lại nhau.

Hai anh em song sinh
Tuấn Tú và Duy Hưng vào vai anh em song sinh Trí và Tuệ

Trí ngỗ ngược nhưng trượng nghĩa, Tuệ nhát chết lại bốc đồng, thế nên trong mọi biến cố, Trí luôn là người bảo vệ Tuệ, đứng ra chịu trận giúp em. Trong một biến cố trầm trọng, hai anh em Trí - Tuệ một lần nữa bị chia cắt. Lần này, trớ trêu thay, chính Trí là người gây chuyện và bỏ trốn, còn Tuệ ở lại "dọn dẹp".

Hơn chục năm sau, khi cả hai đã ở trước ngưỡng tuổi trung niên, Trí trở về, tay trắng, còn Tuệ khi ấy đã có mái ấm riêng với vợ và con. Tuệ rất muốn mở rộng cửa, sẻ chia với anh hơi ấm gia đình nhưng hành trình đó của họ gặp nhiều trở ngại. Bên cạnh những sai lầm từ quá khứ còn có những nhân tố mới phát sinh...

Theo ê kíp làm phim, sức hút của "Người một nhà" đến từ những tình tiết đời thường, xung đột gia đình tưởng chừng ai cũng gặp cùng nhiều tình huống hài hước đến kịch tính, đan xen cảnh quay hành động.

"Người một nhà" mang đến một tình anh em đầy chân phương của những con người với những vết thương và thiếu sót từ thơ ấu. Họ đôi khi vì muốn sửa chữa sai lầm mà gây ra sai lầm. Họ đôi khi vì muốn giúp nhau nhưng kết quả chẳng khác gì hại nhau.

Những lo lắng chở che, những thương yêu mộc mạc, những gánh vác và sẵn lòng trả giá của họ, lại gây ra niềm xúc động lớn, tạo ra một bức tranh dung dị mà ngọt ngào của anh em một nhà.

Bên cạnh câu chuyện đa sắc về tình thân, “Người một nhà" còn có một bức tranh rất ấn tượng về đời sống những người thường được gọi là "dân giang hồ". Khải và Trí cùng trong một băng nhóm.

Họ từng rất thân nhau nhưng biến cố xảy ra để lại những hiểu lầm đáng tiếc. Từ tình anh em thành thù hận. Sâu thẳm Khải cũng như Trí, dù bên ngoài có xù xì nhưng vẫn luôn là những người khát khao tình thân và có những nguyên tắc hành xử đáng trọng.

Giữa bức tranh cuộc sống nhiều gai góc, ở “Người một nhà" vẫn có những sắc màu của tình yêu tươi sáng. Đó là một mối tình xóm trọ chân phương của Trí và Diệp. Họ ban đầu chẳng để tâm gì tới nhau nhưng sau đó, vì cùng khó khăn mà thấu hiểu, vì cùng cô đơn mà dựa vào nhau, Diệp trở thành sự mềm lòng thứ 2 với Trí, sau cậu em ruột.

Những sự kết hợp đầy bất ngờ

"Người một nhà" quy tụ dàn diễn viên được khán giả yêu mến, trong đó đáng chú ý là Duy Hưng và Tuấn Tú. Trong lần đầu tiên kết hợp này, cả hai đã tỏ cảm động của 2 anh em trai, hứa hẹn sẽ khiến khán giả không ít lần rưng rưng xúc động.

Một sự kết hợp khác cũng mang lại những ra ăn ý đến không ngờ, tạo ra những cảm xúc chân thật, bất ngờ, mới mẻ cho khán giả là giữa NSƯT Quốc Trọng và nghệ sỹ Vân Dung.

Đây cũng là lần đầu tiên sau "Người phán xử" năm 2017, NSƯT Quốc Trọng có vai diễn dài hơi trên VTV.

Đáng chú ý, nữ nghệ sĩ Vân Dung lần đầu tiên sẽ không diễn hài vốn là sở trường của chị mà vào vai một bà mẹ rất lạ, lạnh lùng, có phần tàn nhẫn nhưng sâu thẳm trong tâm hồn lại rất yêu thương hai cậu con trai song sinh.

Chia sẻ về việc nhận vai bà Thư trong phim, nghệ sĩ Vân Dung cho biết, trong 30 năm theo đuổi sự nghiệp diễn xuất, Người một nhà là bộ phim đầu tiên chị không được diễn nét hài.

"Nhận được lời mời, tôi rất hoang mang vì mình xuất thân là một diễn viên hài, không được diễn nét hóm hỉnh thì liệu có làm tròn vai. Sau khi đọc kịch bản, tôi đã nhận lời vì ý nghĩa nhân văn toát lên từ bộ phim", Vân Dung chia sẻ.

Thanh Hương sau thành công của Luyến "lươn" cũng sẽ có sự trở lại đáng chờ đợi trong vai vợ của Tuệ - người phụ nữ xốc vác, lo toan cho gia đình nhỏ.

Trong khi đó, Hà Việt Dũng vừa "thoát vai" trùm ma tuý Mai Văn Đoàn trong “Cuộc chiến không giới tuyến” lại tiếp tục vào vai bạn của Trí, một dân xã hội lì lợm liều lĩnh.

Bộ phim còn có sự góp mặt của các diễn viên trẻ đã gây được ít nhiều dấu ấn như Quỳnh Châu (Biệt dược đen) hay Phạm Tuấn Anh (Cuộc đời vẫn đẹp sao), Hoàng Du Ka...

Đọc thêm

BAC A BANK ưu tiên lãi suất cho khách hàng doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững Doanh nghiệp

BAC A BANK ưu tiên lãi suất cho khách hàng doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững

TTTĐ - BAC A BANK dành tặng khách hàng doanh nghiệp mức lãi suất tri ân vô cùng hấp dẫn trong khuôn khổ Chương trình ưu đãi tín dụng "30 năm - Nâng tầm doanh nghiệp Việt”.
Báo động đỏ cấp cứu bệnh nhi đa chấn thương nghiêm trọng Tin Y tế

Báo động đỏ cấp cứu bệnh nhi đa chấn thương nghiêm trọng

TTTĐ - Ngày 16/5, theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa thực hiện báo động đỏ toàn viện, đẩy thẳng bệnh nhi đa chấn thương vào phỏng mổ để vừa hồi sức vừa chẩn đoán và phẫu thuật, nỗ lực cứu bé gái.
Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác

TTTĐ - Các gương nữ chiến sĩ Công an TP HCM là những "bông hoa đẹp", luôn tận tâm, tận tuỵ trong công việc và cuộc sống, được tuyên dương nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Phát hiện loài chim quý lần đầu xuất hiện ở miền Trung Muôn mặt cuộc sống

Phát hiện loài chim quý lần đầu xuất hiện ở miền Trung

TTTĐ - Loài chim quý có tên là quắm đen được phát hiện tại khu vực cửa sông Ô Lâu, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai (Thừa Thiên - Huế). Đây là lần đầu ghi nhận loài chim quắm đen, loài có tên trong sách Đỏ Việt Nam ở khu vực miền Trung.
Khởi động cuộc thi Tiền Phong STEM Robotics Giáo dục

Khởi động cuộc thi Tiền Phong STEM Robotics

TTTĐ - Ngày 16/5, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo thông tin về cuộc thi Tiền Phong Stem Robotics - Vô địch IYRC 2024.
Phối hợp kiểm tra, xử lý các sai phạm trong lĩnh vực y tế Instant Article (Facebook)

Phối hợp kiểm tra, xử lý các sai phạm trong lĩnh vực y tế

TTTĐ - Lần đầu tiên, Thanh tra Sở Y tế và Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM (Sở LĐ-TB&XH) chủ động phối hợp đi kiểm tra đột xuất và xử lý nghiêm một cơ sở đào tạo tiêm filler, botox trái phép trên địa bàn thành phố. Sự kiện này được xem là dấu hiệu tích cực khởi động cho sự phối hợp giữa 2 Sở theo hướng sâu, rộng hơn, tất cả vì lợi ích chung của người dân và xã hội.
Cấp phép vắc xin sốt xuất huyết, zona thần kinh và phế cầu 23 Tin Y tế

Cấp phép vắc xin sốt xuất huyết, zona thần kinh và phế cầu 23

TTTĐ - Nhiều vắc xin mới như vắc xin phòng bệnh sốt xuất huyết, vắc xin phòng bệnh zona thần kinh, vắc xin phòng 23 tuýp phế cầu thế hệ mới vừa được Bộ Y tế cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành.
Chùm ảnh khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Ảnh

Chùm ảnh khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

TTTĐ - Sáng 16/5, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.
Nhà báo Thụy Sĩ ấn tượng với vị thế nổi bật của Việt Nam Thế giới 24h

Nhà báo Thụy Sĩ ấn tượng với vị thế nổi bật của Việt Nam

TTTĐ - Nhà báo Thụy Sĩ Alain Jourdan cho rằng Việt Nam đang trên đà trở thành một quốc gia then chốt ở trung tâm của khu vực mà thế giới đang hướng tới.
Khai mạc Hội nghị lần thứ chín, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Tin tức

Khai mạc Hội nghị lần thứ chín, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 16/5, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư đề nghị Trung ương quan tâm thảo luận cụ thể về Tờ trình và dự thảo Chỉ thị, làm rõ mục đích, yêu cầu, nội dung đại hội Đảng bộ các cấp và công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử cấp ủy.
Xem thêm