Tag

Những bông hồng cài áo cho mùa Vu lan thêm đậm đà tình nghĩa

Người Hà Nội 24/08/2023 22:10
aa
TTTĐ - Đã thành thông lệ, nghi lễ "Bông hồng cài áo" là một là một hoạt động không thể thiếu tại chương trình "Ơn nghĩa sinh thành". Năm nay, đáp ứng mong mỏi của khán giả, hàng ngàn bông hồng được gài lên ngực trái mọi người thể hiện sự trân trọng của Ban Tổ chức với các vị khách quý của mình.
Mùa Vu lan nghĩ về chữ hiếu "Ơn nghĩa sinh thành" - Mang âm nhạc "kích hoạt" lòng biết ơn vô bờ mỗi mùa Vu Lan về Chuỗi hoạt động tri ân của báo Tuổi trẻ Thủ đô mùa Vu lan 2023
Những bông hồng cài áo cho mùa Vu lan thêm đậm đà tình nghĩa

Đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội xúc động với nghi lễ "Bông hồng cài áo" tại chương trình "Ơn nghĩa sinh thành" 2023

Xuất phát từ bài thơ của thiền sư Thích Nhất Hạnh, nghi lễ "Bông hồng cài áo" đã phổ biến trong mỗi mùa Vu lan. Dù chỉ là một hành động nhỏ nhưng điều này lại mang đến ý nghĩa lớn lao. Đó là sự đánh dấu chúng ta đi qua một mùa hiếu hạnh như thế nào trong cuộc đời.

Những bông hồng cài áo cho mùa Vu lan thêm đậm đà tình nghĩa
Nghi lễ "Bông hồng cài áo" đầy xúc động

Không gian sảnh Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô tràn ngập hoa hồng, biểu tượng cho tiết báo hiếu, nơi mỗi người đều trùng xuống với những cảm xúc rất tha thiết khi nhớ về người sinh thành, dưỡng dục chúng ta nên người.

Bên cạnh đó, hàng ngàn bông hồng cài lên ngực áo là hàng ngàn sự xúc động của khán giả khi đến với chương trình.

Những bông hồng cài áo cho mùa Vu lan thêm đậm đà tình nghĩa

Chị Diệu Linh (Long Biên, Hà Nội) đến cùng với mẹ, chị rưng rưng nước mắt khi còn được nắm chặt tay mẹ trong mùa Vu lan năm nay.

Còn anh Hoàng Hải không giấu được những giọt nước mắt khi đây là mùa thứ hai anh không còn được cất tiếng gọi mẹ, gọi cha. Anh tâm sự mỗi lần trở về ngôi nhà xưa thấy vắng vẻ, quạnh hiu, hình bóng cha mẹ như còn đây mà không thể chạm đến được, thật không có nỗi đau nào xa xót bằng.

Những bông hồng cài áo cho mùa Vu lan thêm đậm đà tình nghĩa

Tất cả khán giả đều cảm nhận được sâu sắc hơn ý nghĩa của chương trình.

Những ánh mắt, nụ cười thể hiện niềm hạnh phúc được có mẹ, có cha trên cõi đời này.

undefined

Nỗi ngậm ngùi dâng trào nơi đáy mắt của người đã không còn may mắn được sống trong tình yêu thương của mẹ cha cũng được an ủi, xoa dịu bởi sự đồng cảm, sẻ chia của những bàn tay trân trọng gài hoa nơi ngực áo.

Những bông hồng cài áo cho mùa Vu lan thêm đậm đà tình nghĩa

Tất cả làm nên một hành trình lắng đọng hơn, xúc động hơn, chạm đến trái tim của khán giả để họ bước chân vào thưởng thức nghệ thuật với tâm thế đầy đón đợi và đồng cảm.

Đọc thêm

Gom phù sa ươm những hạt mầm vàng Nhịp điệu cuộc sống

Gom phù sa ươm những hạt mầm vàng

TTTĐ - Là nơi nối tiếp những thế hệ ra đời, sinh sống và tạo nên lớp lớp chủ thể văn hóa cho mảnh đất Thăng Long ngàn năm văn hiến, những gia đình Hà Nội hàng ngàn năm nay lưu giữ và trao truyền những giá trị truyền thống quý báu, tạo nên hồn cốt thanh lịch không nơi nào có được. Đất lành trồng nên những hoa thơm, triệu bông hoa thanh lịch nở từ những đài hoa được vun trồng đầy trân trọng ấy…
Thêm những nụ cười, giảm áp lực thi cử Người Hà Nội

Thêm những nụ cười, giảm áp lực thi cử

TTTĐ - Kì thi tốt nghiệp THPT mang đến khá nhiều áp lực cho cả thí sinh và người nhà. Sự động viên, hỏi thăm, cổ vũ, trợ giúp của gia đình, bạn bè, các lực lượng chức năng và thanh niên tình nguyện đã góp thêm cho người trong cuộc những nụ cười để vơi bớt phần nào căng thẳng.
Nhắc nhớ công lao những người dựng xây "Thành phố vì hòa bình" Người Hà Nội

Nhắc nhớ công lao những người dựng xây "Thành phố vì hòa bình"

TTTĐ - Dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ ra mắt Trưng bày chuyên đề “Một thoáng di sản” vào ngày 1/7. Hoạt động được tổ chức nhân kỷ niệm 25 năm ngày Thủ đô Hà Nội được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) trao tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình "(16/7/1999 - 16/7/2024).
Mê Linh (Hà Nội): Sôi nổi chương trình giao lưu “Gia đình hạnh phúc” Nhịp điệu cuộc sống

Mê Linh (Hà Nội): Sôi nổi chương trình giao lưu “Gia đình hạnh phúc”

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2024), Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình, Tháng hành động vì trẻ em, sáng ngày 25/6/2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Mê Linh tổ chức Chương trình giao lưu “Gia đình hạnh phúc” và Hội thi “Bữa ăn gia đình”.
Quận Ba Đình tôn vinh 23 gia đình “Văn hóa tiêu biểu” năm 2024 Người Hà Nội

Quận Ba Đình tôn vinh 23 gia đình “Văn hóa tiêu biểu” năm 2024

TTTĐ - Sáng 26/6, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6; Hưởng ứng Tháng phòng, chống bạo lực gia đình và biểu dương gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2024.
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội) thiết thực kỉ niệm Ngày Gia đình Việt Nam Nhịp điệu cuộc sống

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội) thiết thực kỉ niệm Ngày Gia đình Việt Nam

TTTĐ - Vừa qua, UBND huyện Ứng Hòa (Hà Nội) phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức các hoạt động kỉ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2024) và hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình năm 2024.
Lan tỏa nhân ái, góp thêm cho đời “những đóa hoa tươi” Người Hà Nội

Lan tỏa nhân ái, góp thêm cho đời “những đóa hoa tươi”

TTTĐ - Tích cực thể hiện vai trò của những người làm báo Thủ đô, mang yêu thương tới khắp mọi miền Tổ quốc trong hành trình “Hà Nội vì cả nước”, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã lan tỏa nét nhân ái, văn minh của người Hà Nội. Với những việc làm thiết thực, ý nghĩa, tập thể lãnh đạo, phóng viên Tuổi trẻ Thủ đô đã góp thêm cho đời những đóa hoa tươi thắm, tô điểm cuộc sống thêm rực rỡ sắc màu và tràn đầy năng lượng.
Tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống với Ngày hội Gia đình Việt Người Hà Nội

Tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống với Ngày hội Gia đình Việt

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 được tổ chức tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh Hải Phòng (số 1 Nguyễn Đức Cảnh, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng) từ ngày 25 - 29/6 là hoạt động văn hóa hưởng ứng và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt.
Thấu hiểu, sẻ chia, gắn kết xây dựng gia đình hạnh phúc Người Hà Nội

Thấu hiểu, sẻ chia, gắn kết xây dựng gia đình hạnh phúc

TTTĐ - Để xây dựng, giữ gìn gia đình hạnh phúc chúng ta cần rất nhiều yếu tố như: Tình yêu, sự thấu hiểu, gắn kết; biết cách kiểm soát cơn nóng giận, căng thẳng; tổ chức, phân công lao động, việc nhà, việc chăm sóc con cái; kỹ năng giao tiếp, đối thoại với bạn đời, thành viên gia đình; quản lý tài chính, chi tiêu, đầu tư tài chính gia đình...
Ứng dụng công nghệ thông tin vào tuyên truyền hương ước, quy ước Người Hà Nội

Ứng dụng công nghệ thông tin vào tuyên truyền hương ước, quy ước

TTTĐ - "Đa dạng công tác thông tin, tuyên truyền về quy ước; ưu tiên ứng dụng công nghệ thông tin vào các hình thức tuyên truyền". Đó là một trong những giải pháp mà quận Long Biên (Hà Nội) sẽ thực hiện trong thời gian tới nhằm thu hút đông đảo Nhân dân tham gia vào công tác phát huy hương ước, quy ước tại địa phương.
Xem thêm