Tag

Những điều cần biết về đạm, bí quyết sống khỏe với đạm thực vật

Dinh dưỡng 21/12/2023 12:00
aa
TTTĐ - Người Việt Nam đang tiêu thụ nhiều đạm động vật hơn mức khuyến nghị nhưng phải ăn thế nào mới cân bằng dinh dưỡng, phối hợp hài hòa giữa đạm động vật và đạm thực vật thì ít người biết?
Thay đổi chế độ dinh dưỡng, giảm nguy cơ mắc bệnh mạn tính không lây Vận động khỏe khoắn tuổi trung niên nhờ đạm đậu nành Lựa chọn xu hướng sống xanh, Gen Z cổ vũ dinh dưỡng thực vật Khám phá lợi ích mới từ đậu nành truyền thống

Theo nhịp chuyển dịch từ thời kỳ "ăn no" sang "ăn ngon", gia đình Việt hiện có rất nhiều lựa chọn cho cho bữa ăn dinh dưỡng hàng ngày. Tuy nhiên, điều này cũng kéo theo một vài hệ quả.

Viện Dinh dưỡng quốc gia khuyến cáo, tỷ lệ tiêu thụ đạm động vật trên đạm tổng số đang vượt mức khuyến nghị, trong khi tỷ lệ tiêu thụ đạm thực vật lại chưa đạt. Đây có thể là nguyên nhân gây nguy cơ mắc các bệnh mạn tính không lây.

Do đó, chủ động học cách cân bằng đạm động vật và đạm thực vật trong khẩu phần ăn mỗi ngày có thể giúp chúng ta duy trì cơ thể khỏe mạnh và tránh để thói quen ăn uống thiếu dinh dưỡng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Những điều cần biết về đạm, bí quyết sống khỏe với đạm thực vật

Đọc thêm

Đỗ Hà Gia Trang - cơ sở nấm đông trùng hạ thảo chất lượng cao Dinh dưỡng

Đỗ Hà Gia Trang - cơ sở nấm đông trùng hạ thảo chất lượng cao

TTTĐ - Sau nhiều lần thất bại trong nuôi cấy nấm đông trùng hạ thảo, năm 2015 chị Đỗ Thị Thu Hà đã tìm ra cách nhân giống nấm có hàm lượng Adenosine và Cordycepin cực cao. Các sản phẩm nấm đông trùng hạ thảo của chị đã được xuất khẩu sang thị trường Châu Âu.
Vinasoy ra mắt Fami Green Soy - giữ trọn dinh dưỡng tự nhiên trong đậu nành Dinh dưỡng

Vinasoy ra mắt Fami Green Soy - giữ trọn dinh dưỡng tự nhiên trong đậu nành

TTTĐ - Fami - nhãn hàng chủ lực của Công ty Sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy vừa cho ra mắt sản phẩm mới sữa đậu nành Fami Green Soy, với trọn vẹn dinh dưỡng tự nhiên quý báu nhất trong đậu nành, mang đến cho người tiêu dùng một giải pháp dinh dưỡng hiện đại giúp cân bằng cuộc sống, tự tin “khỏe đẹp trăm phần”.
Thực phẩm chức năng mới cho người tiêu dùng Việt Dinh dưỡng

Thực phẩm chức năng mới cho người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Công ty Haleon Việt Nam vừa cho ra mắt dòng thực phẩm chức năng mới Centrum, một loại vitamin giúp cải thiện sức khoẻ cho người tiêu dùng Việt.
Nâng cao sức khoẻ nhờ thói quen sử dụng sữa Dinh dưỡng

Nâng cao sức khoẻ nhờ thói quen sử dụng sữa

TTTĐ - Ngày 22/1, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Hokkaido Việt Nam tổ chức Lễ ký kết hợp tác phân phối sữa Dairy với Công ty TNHH Minami Nihon Rakuno Kyodo Nhật Bản.
182 học viên tốt nghiệp tư vấn viên sức khỏe dinh dưỡng Nutrilite Dinh dưỡng

182 học viên tốt nghiệp tư vấn viên sức khỏe dinh dưỡng Nutrilite

TTTĐ - Công ty Amway Việt Nam vừa tổ chức lễ tốt nghiệp tư vấn viên sức khỏe dinh dưỡng Nutrilite 2023 cho 182 học viên là nhà phân phối của công ty.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” Dinh dưỡng

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn”

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống, cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế, tổ chức lễ trao giải Cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn”, chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1, phát trực tuyến trên website và các kênh Facebook, Youtube và Tiktok của Báo Sức khỏe & Đời sống. Lễ trao giải có sự hiện diện của Lãnh đạo Bộ Y tế và đại diện các cơ quan ban ngành thuộc Bộ.
Bạn có biết đường ruột ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tinh thần? Dinh dưỡng

Bạn có biết đường ruột ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tinh thần?

TTTĐ - Có nhiều nguyên nhân gây ra căng thẳng, song nhiều người không biết rằng đường ruột không khỏe cũng có thể gây nên trạng thái căng thẳng kéo dài.
Sai lầm phổ biến trong chế độ ăn uống của người mắc bệnh tim mạch Dinh dưỡng

Sai lầm phổ biến trong chế độ ăn uống của người mắc bệnh tim mạch

TTTĐ - Người bệnh tim mạch uống thuốc điều trị nhưng ăn uống không phù hợp, giống như đưa chất độc vào cơ thể. Đó là chia sẻ của TS.BS Lưu Ngân Tâm, Trưởng khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Chợ Rẫy, tại buổi tập huấn chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý do Vinamilk phối hợp với CLB Điều dưỡng trưởng Việt Nam tổ chức vừa qua.
Bosukid DHT - Lựa chọn tối ưu cho bé hay biếng ăn, còi cọc Dinh dưỡng

Bosukid DHT - Lựa chọn tối ưu cho bé hay biếng ăn, còi cọc

TTTĐ - Mặc dù, chuyện cân nặng ở trẻ nhỏ không còn quá nặng nề như trước nhưng nỗi lo con không chịu ăn, chậm lớn, còi cọc vẫn thường trực không thôi với nhiều bố mẹ. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì và giải pháp nào giúp cải thiện hiệu quả?
Đạm thủy phân tự nhiên - quà tặng cho sức khỏe con yêu Dinh dưỡng

Đạm thủy phân tự nhiên - quà tặng cho sức khỏe con yêu

Với ưu điểm vượt trội là hấp thu nhanh - trực tiếp, an toàn, phát huy tác dụng nhanh chóng, đạm thủy phân là lựa chọn hoàn hảo để bổ sung dinh dưỡng cho trẻ, đặc biệt là trẻ biếng ăn, hay ốm, còi cọc.
Xem thêm