Tag

Những xu hướng hàng đầu quý III/2024 trên TikTok

Muôn mặt cuộc sống 01/11/2024 09:57
aa
TTTĐ - Quý III/2024 đã khép lại đầy ấn tượng với vô vàn nội dung và xu hướng nổi bật trên nền tảng TikTok. Cùng với sự lên ngôi của làn sóng Shoppertainment, mua sắm qua livestream đã khẳng định rõ nét vai trò của mình đối với hoạt động thương mại và tiếp thị của doanh nghiệp, đặc biệt là các nhà bán hàng địa phương.
TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam TikTok giới thiệu cẩm nang thương hiệu và thương mại mới

Top case study ấn tượng

Kỳ tích hồi sinh nhờ "lên sàn": Tuy sở hữu thế mạnh về sản xuất, doanh nghiệp Việt hơn 60 năm tuổi Bông Bạch Tuyết (@bongbachtuyet.official) từng gặp khá nhiều bất lợi về tiếp thị, có thời điểm tưởng chừng như đã đứng trước bờ vực phá sản. Thương mại điện tử đã mang tới cho thương hiệu này một hướng đi mới. Quyết tâm làm mới sản phẩm, thay đổi phương thức bán hàng và đầu tư mạnh mẽ vào tiếp thị liên kết trên TikTok Shop, Bông Bạch Tuyết đã từng bước đến gần hơn với tập khách hàng trẻ trên TikTok Shop.

Nỗ lực này được thể hiện rõ rệt qua mùa siêu mua sắm 9/9. Bông Bạch Tuyết đã thực hiện hơn 4.000 phiên livestream kết hợp với các Affiliate Creator, đạt mức doanh thu đóng góp tới gần 50% tổng doanh thu của doanh nghiệp (thời gian chiến dịch từ ngày 1 đến ngày 9/9). Hành trình tham gia TikTok Shop của Bông Bạch Tuyết là ví dụ điển hình của một doanh nghiệp truyền thống lội ngược dòng nhờ tận dụng hiệu quả giải pháp thương mại điện tử TikTok Shop.

"Game-changer" của ngành đồ ăn nhanh: Lên livestream bán gà rán - KFC (@kfc.vietnam) đã khiến không ít người ngỡ ngàng với bước đi “độc lạ” nhưng mang lại kết quả không ngờ của mình. Tập trung vào các thời điểm ăn trưa và ăn chiều, các phiên LIVE của KFC cứ thế đều đều xuất hiện trên TikTok Shop và thu hút hàng nghìn “mắt xem”.

Nhờ vào việc nắm bắt tốt tâm lý của người dùng, cùng với chiến lược hậu cần đúng đắn, KFC đã thành công đạt được hơn 30.000 đơn hàng và tạo ra khoảng 1.2 tỷ đồng doanh thu trong hai tháng. Câu chuyện của KFC không chỉ dừng lại ở thành công của một doanh nghiệp mà còn cho thấy tiềm năng rộng mở của thương mại điện tử và bán hàng livestream đối với mọi lĩnh vực, đặc biệt là F&B.

Những xu hướng hàng đầu quý III/2024 trên TikTok
KFC Việt Nam "mở đường" livestream mặt hàng F&B trên nền tảng TikTok Shop

Minh chứng cho tiềm năng chuyển đổi số của doanh nghiệp địa phương

Lý Hứa Thị Lan Phương, chủ của thương hiệu Chân Phương (@yensaovamathoathotnot) đã thành công trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh bán yến sào và mật thốt nốt lên nền tảng TikTok Shop. Lần đầu gia nhập nền tảng số và gặp không ít trở ngại iên quan đến năng lực truyền thông và vận hành, Chân Phương Yến Sào đã tận dụng hiệu quả các tính năng của TikTok Shop như sáng tạo video và bán hàng qua livestream để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả.

Thông qua việc tạo nội dung hấp dẫn và tương tác với cộng đồng, tài khoản chính thức của Chân Phương Yến Sào đạt được hơn 6.500 người theo dõi và gần 70.000 lượt tương tác. Đáng chú ý, trong buổi livestream đầu tiên, thương hiệu đã bán được gần 736 đơn hàng, chứng minh cho tiềm năng tiêu thụ hàng Việt trên nền tảng số.

Top chiến dịch ấn tượng

Sở Công thương - Hội nghị Cung cầu TP HCM và các tỉnh thành: "Hội nghị Kết nối cung cầu giữa TP HCM và các tỉnh thành năm 2024" là một sự kiện thường niên nhằm thúc đẩy chuỗi cung ứng bền vững và tăng cường kết nối giữa sản xuất và tiêu dùng. Trong khuôn khổ chương trình, phiên “Mega LIVE hàng Việt - Sản phầm OCOP tiêu biểu” do TikTok Shop tổ chức với sự góp mặt của 19 nhà sáng tạo nội dung, đã góp phần quảng bá hơn 200 sản phẩm đến từ hơn 45 tỉnh thành, tập trung những sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP như: Yến đảo Cần Giờ, Dừa sáp Trà Vinh, Mật ong Gia Lai, Ba khía Đầm Dơi - Cà Mau, Pa-tê cột đèn Hải Phòng,... Kết thúc chiến dịch, có hơn 50 phiên LIVE được thực hiện, thu hút hơn 24,5 triệu lượt xem và tạo ra gần 7.600 đơn hàng.

Chợ phiên OCOP Cà Mau: Nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia, sự kiện "Họp mặt TikTok Shop và doanh nghiệp, chủ thể OCOP Cà Mau" diễn ra vào ngày 4 tháng 10 năm 2024 do Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức, bao gồm TikTok Việt Nam. Tham gia sự kiện có 12 doanh nghiệp với 21 sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Cà Mau và các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok. Dù là lần đầu tiên các chủ thể OCOP tại tỉnh Cà Mau tham gia, sự kiện chợ phiên livestream đã tiếp cận trên 308 nghìn người với hơn 1.400 đơn hàng bán ra.

Là một trong những doanh nghiệp tham gia chương trình, anh Ðỗ Quốc Khánh, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Hùng Khánh (xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời), chia sẻ: “Công ty chúng tôi hiện có 3 sản phẩm OCOP 4 sao: trà xạ đen, trà đinh lăng và trà dây thìa canh túi lọc. Với sự hỗ trợ của tỉnh, công ty đã bước đầu bán hàng qua các sàn thương mại điện tử. Chúng tôi mong muốn học hỏi thêm kỹ năng livestream từ các nhà sáng tạo TikTok để nâng cao hiệu quả quảng bá".

#TuHaoHangViet - Phong vị Gia Lai, đặc sản Tây Nguyên

“Tự hào hàng Việt” là một trong những sáng kiến nổi bật của TikTok Shop phối hợp Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khởi xướng, nhằm trang bị kỹ năng và hỗ trợ chuyển đổi số cho cộng đồng doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) và các tiểu thương Việt Nam. Mới đây, phiên livestream #TuHaoHangViet với chủ đề “Phong vị Gia Lai, đặc sản Tây Nguyên” đã diễn ra trong 2 ngày 9,10/10 với sự tham gia của hàng loạt nhà sáng tạo như @huyenphi_97, @thiennhanreview...

Sau 2 ngày livestream, chiến dịch đã thành công thu về 12,7 nghìn đơn hàng cho các sản phẩm nông sản tiêu biểu của tỉnh Gia Lai như: Mật ong đa hoa Phương Di, Bò khô Huy Vũ, Tiêu Lệ Chí... Kết quả ấn tượng của hai phiên livestream cũng cho thấy triển vọng của các nhà bán hàng địa phương trong việc đổi mới tư duy kinh doanh và trang bị những kỹ năng phục vụ cho công tác chuyển đổi số.

Những xu hướng hàng đầu quý III/2024 trên TikTok
Phiên LIVE "Phong vị Gia Lai - Đặc sản Tây Nguyên" là lời khẳng định cho tiềm năng đưa mặt hàng nông sản địa phương lên các nền tảng thương mại điện tử.

GreenUP - Tour tham quan nhà máy Mollis

Sáng kiến GreenUP do TikTok Shop khởi xướng hướng đến giới thiệu các sản phẩm xanh, bền vững, thân thiện môi trường, qua đó khuyến khích thói quen tiêu dùng có trách nhiệm và bền vững trong cộng đồng. Nằm trong khuôn khổ chiến dịch, vừa qua, hoạt động tham quan nhà máy của Mollis - thương hiệu sản xuất khăn bông hàng đầu Việt Nam đã hé mở những góc nhìn chân thực quy trình sản xuất hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về bảo vệ môi trường trong hoạt động kinh doanh của Mollis.

Tham gia hoạt động tham quan nhà máy còn có sự góp mặt của các nhà sáng tạo nội dung như @hennieofficial, @realpewpew, @diep.lez,.. nhằm gia tăng hiệu quả kết nối và tương tác với cộng đồng người tiêu dùng, từ đó giúp thương hiệu xây dựng lòng tin, sự trung thành và tệp khách hàng mục tiêu.

 GreenUP - Tour tham quan nhà máy Mollis với sự góp mặt của các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok
GreenUP - Tour tham quan nhà máy Mollis với sự góp mặt của các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok

Top nhà sáng tạo nội dung nổi bật

Hằng Du Mục (@hangkat6668): Với phong thái tự tin, hài hước cùng với cách dẫn dắt sinh động, Hằng Du Mục luôn là một cái tên được cộng đồng săn sale đặc biệt yêu thích thông qua những phiên livestream đa dạng sản phẩm và ưu đãi hấp dẫn. Góp mặt trong chương trình truyền hình thực tế “Nghề chủ chốt” do TikTok Shop thực hiện, cô đã tiếp tục ghi điểm với người xem khi ấp ủ khát khao giúp nông sản Việt mở rộng kênh tiêu thụ. Lần đầu tiên bán sầu riêng trên livestream, Hằng Du Mục đã xác lập kỷ lục 30 tấn nông sản được "chốt đơn". Tính riêng tháng 7, số lượt theo dõi của cô nàng đã tăng trưởng ấn tượng gần 20.000 người.

Hằng Du Mục luôn nỗ lực đưa nông sản địa phương lên TikTok Shop
Hằng Du Mục luôn nỗ lực đưa nông sản địa phương lên TikTok Shop

Phạm Thoại (@norinpham_m4): Phạm Thoại được biết đến như một trong những nhà sáng tạo nội dung đầu tiên tại Việt Nam góp phần khởi xướng xu hướng bán hàng qua livestream. Không chỉ sở hữu nhiều ưu đãi đặc biệt, các phiên LIVE của Phạm Thoại còn giữ chân người xem nhờ vào tính giải trí và tương tác cao. Tuy vậy, hình ảnh của anh trong mắt người xem thường gắn liền với những tính từ không mấy tích cực như ồn ào, bốc đồng.

Chỉ đến khi theo dõi “Nghề Chủ Chốt”, người xem mới được thấy được sự nghiêm túc, đam mê và tâm huyết làm nghề của anh. Trong đó, Phạm Thoại luôn muốn truyền lửa cho thế hệ tiếp nối, sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm thực tế cho các nhà sáng tạo nội dung muốn theo đuổi con đường livestream lâu dài. Hơn 300.000 lượt theo dõi mới trong tháng 9 là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực cống hiến của Phạm Thoại.

Đọc thêm

Chấn chỉnh lạm dụng cung cấp bản sao chứng thực từ bản chính Muôn mặt cuộc sống

Chấn chỉnh lạm dụng cung cấp bản sao chứng thực từ bản chính

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có Công văn số 403/UBND-KSTTHC về chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu cung cấp bản sao chứng thực từ bản chính khi thực hiện thủ tục hành chính.
Nestlé Việt Nam lan tỏa thông lệ tốt về thúc đẩy bình đẳng giới Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam lan tỏa thông lệ tốt về thúc đẩy bình đẳng giới

TTTĐ - Trong bối cảnh ESG (Môi trường, xã hội, quản trị) trở thành yếu tố then chốt giúp đạt mục tiêu phát triển bền vững, các doanh nghiệp không chỉ tập trung vào yếu tố môi trường mà còn chú trọng hơn vào xã hội và quản trị. Là doanh nghiệp tiên phong thực hành ESG, với nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng, bình đẳng và bao trùm, Nestlé đã có nhiều sáng kiến và chương trình cụ thể nhằm đóng góp vào sự thịnh vượng của cộng đồng.
Cấp Bằng “Tổ quốc ghi công” cho 12 liệt sĩ Quân khu 7 Muôn mặt cuộc sống

Cấp Bằng “Tổ quốc ghi công” cho 12 liệt sĩ Quân khu 7

TTTĐ - Ngày 5/12/2024, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đã ký Quyết định số 1521/QĐ-TTg cấp Bằng “Tổ quốc ghi công” cho 12 liệt sĩ thuộc Bộ Quốc phòng.
Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn trong diễn tập tại Quân khu 7 Xã hội

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn trong diễn tập tại Quân khu 7

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 126/CĐ-TTg ngày 5/12/2024 về việc tai nạn trong diễn tập tại Quân khu 7 (xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai).
TP Hồ Chí Minh lên kế hoạch trùng tu các di tích xuống cấp Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh lên kế hoạch trùng tu các di tích xuống cấp

TTTĐ - Hai di tích tại TP Hồ Chí Minh đang bị xuống cấp, thậm chí mất tích là Lăng Trương Tấn Bửu và Lò gốm Hưng Lợi. Cơ quan quản lý vừa cho biết đang có kế hoạch trùng tu các di tích này.
Tăng cường hỗ trợ người dân đăng ký xe qua cổng dịch vụ công Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường hỗ trợ người dân đăng ký xe qua cổng dịch vụ công

TTTĐ - Dịp cuối năm, để đáp ứng nhu cầu mua ô tô mới tăng cao, lực lượng Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội bố trí nhân sự hỗ trợ người dân đăng kí xe qua Cổng dịch vụ công quốc gia.
Phát triển công nghiệp văn hoá: Đâu là những trụ cột? Muôn mặt cuộc sống

Phát triển công nghiệp văn hoá: Đâu là những trụ cột?

TTTĐ - Trước nhiều dư địa để phát triển nền công nghiệp văn hoá, tuy nhiên Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng vẫn còn những điểm nghẽn chưa thể khai thác, cần sớm có những giải pháp tháo gỡ, chính sách phù hợp để đưa văn hoá Việt Nam sánh tầm quốc tế.
Quảng Nam thành lập ban chỉ đạo tinh gọn bộ máy hành chính Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam thành lập ban chỉ đạo tinh gọn bộ máy hành chính

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam vừa ban hành Quyết định về việc thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 18 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.
VinFuture 2024: Đếm ngược thời khắc vinh danh những nghiên cứu “thay đổi thế giới” Muôn mặt cuộc sống

VinFuture 2024: Đếm ngược thời khắc vinh danh những nghiên cứu “thay đổi thế giới”

TTTĐ - Chủ nhân của các giải thưởng danh giá với tổng trị giá gần 115 tỷ đồng (tương đương 4,5 triệu USD) chính thức được công bố tại Lễ trao giải VinFuture 2024 vào tối 6/12 tại Nhà hát Hồ Gươm. Những trí tuệ kiệt xuất, những nghệ sĩ hàng đầu thế giới đều đã hội tụ tại Hà Nội và sẵn sàng cho sự kiện tâm điểm được giới khoa học công nghệ thế giới mong chờ nhất hiện nay.
Xây dựng đội ngũ nhân lực, nuôi dưỡng hiền tài Muôn mặt cuộc sống

Xây dựng đội ngũ nhân lực, nuôi dưỡng hiền tài

TTTĐ - Vừa qua, Viện Nghiên cứu Phát triển Doanh nhân Việt Nam - Asean (EDRI) đã trang trọng công bố “Hành trình khát vọng Việt Nam hùng cường”. Đây là một chương trình mang tầm quốc gia dân tộc nhằm đoàn kết, phát triển doanh nhân các dòng họ Việt Nam, xây dựng nền kinh tế xanh bền vững đưa Việt Nam vươn tầm thế giới.
Xem thêm