Tag
Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Đắk Lắk:

Nỗ lực đảm bảo cho người lao động được hưởng trợ cấp thất nghiệp, tìm việc làm mới trong thời điểm dịch Covid-19

Lao động - Việc làm 23/11/2021 14:41
aa
TTTĐ - Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tỉ lệ người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp tăng cao trong năm 2021, tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai nhiều giải pháp thiết thực, từ đó tạo nhiều chuyển biến trên lĩnh vực Lao động- việc làm và Giáo dục nghề nghiệp.
Càng nhiều người tham gia quỹ bảo hiểm thất nghiệp, càng có nguồn lực để chia sẻ rủi ro Đảm bảo quyền lợi của người lao động trong tình hình mới Niềm vui của người lao động khi nhận được hỗ trợ Bảo hiểm thất nghiệp Giải pháp để bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ người lao động hậu Covid-19

Đảm bảo quyền lợi cho người lao động mất việc do ảnh hưởng dịch Covid-19

Năm 2021 tiếp tục là năm chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên thị trường lao động tỉnh Đắk Lắk trong 2 quý đầu năm rất biến động, nhiều ngành nghề bị tác động mạnh dẫn tới việc ngừng sản xuất, kinh doanh, dừng hoạt động nên nhu cầu tuyển dụng lao động giảm mạnh, trong khi nhu cầu tìm kiếm việc làm lại rất trầm so với cùng kỳ năm ngoái, đã tiếp tục gây ra nhiều khó khăn cho công tác chắp nối cung – cầu lao động của Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Đắk Lắk.

Kéo theo đó, rất nhiều lao động cũng phải nghỉ việc tạm thời để chờ doanh nghiệp hoạt động lại, thậm chí có những lao động phải tìm kiếm một công việc khác để ổn định cuộc sống.

Người lao động tìm hiểu hướng dẫn thủ tục đăng ký bảo hiểm thất nghiệp tại
Người lao động tìm hiểu hướng dẫn thủ tục đăng ký bảo hiểm thất nghiệp tại facebook của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đắk Lắk

Theo thống kê, sau 2 đợt dịch Covid-19 vừa qua, toàn tỉnh Đắk Lắk có trên 100.000 lao động bị thất nghiệp. Trong đó, 7.500 lao động phải làm hồ sơ để đăng ký bảo hiểm thất nghiệp. Số tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp đến thời điểm này khoảng 100 tỷ đồng.

Trước bối cảnh đó, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều giải pháp thiết thực để hỗ trợ, góp sức cho người lao động bị mất việc.

Về chính sách bảo hiểm thất nghiệp, trong quý I và quý II đầu năm, Trung tâm đã tiếp nhận 6.170 hồ sơ thất nghiệp. Trong đó, số người làm việc ở địa phương khác nộp hồ sơ 3.500 người, số lượng người chuyển hưởng bảo hiểm thất nghiệp đi địa phương khác 67 người. Số lượng người đã có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp 6.000 người, với tổng số tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp là 90 tỷ đồng.

Đồng thời, Trung tâm đã tư vấn, giới thiệu việc làm cho 61.170 người thất nghiệp, tư vấn học nghề cho 4.017 người và hỗ trợ trợ học nghề cho 162 người; Tổ chức Khai giảng 01 lớp tiếng Hàn khoá 16, với số lượng 10 học viên tham gia.

Trung tâm đã thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của các cấp, xây dựng phương án hỗ trợ người lao động tiếp nhận hồ sơ và thực hiện các thủ tục về bảo hiểm thất nghiệp thông qua hình thức gián tiếp, hạn chế tiếp xúc trong thời gian giãn cách xã hội và cao điểm phòng chống dịch bệnh đảm bảo giải quyết và đáp ứng kịp thời nhu cầu của người lao động.

Triển khai nhiều giải pháp đáp ứng thị trường lao động

Trước diễn biến phức tạp và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Sở Lao động Thương binh và xã hội tỉnh Đắk Lắk đã tập trung quan tâm tham mưu giúp tỉnh triển khai nhiều giải pháp đáp ứng thị trường lao động.

Trong các giải pháp đặt ra, đáng kể nhất là Trung tâm Dịch vụ việc làm cùng các doanh nghiệp dịch vụ việc làm của tỉnh đã chủ động tổ chức nhiều phiên giao dịch việc làm trực tuyến, đồng thời cũng tổ chức được các phiên giao dịch việc làm lưu động. Các đơn vị chức năng của tỉnh cũng đẩy mạnh hỗ trợ vay vốn giải quyết việc làm trong nước.

Các thông tin tuyển dụng được đănghttp://vieclamdaklak.net/ tải trên website
Các thông tin tuyển dụng được đăng tải trên website http://vieclamdaklak.net/

Bên cạnh đó, việc huy động vốn, thu hút đầu tư một số công trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội mang tính trọng điểm trên địa bàn tỉnh như: Điện năng lượng mặt trời, điện gió; các khu dân cư đô thị, các dự án mở rộng, nâng cấp đường giao thông và sự chủ động tìm kiếm việc làm của người lao động… đã góp phần tạo cho bức tranh lao đông- việc làm của tỉnh có nhiều điểm sáng.

Ông Lê Hải Lý, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đắk Lắk cho biết: "Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trong những tháng cuối năm Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh sẽ tham mưu đổi mới phương pháp tổ chức Phiên giao dịch việc làm cho phù hợp với tình hình hiện tại như: Tổ chức Phiên trực tuyến hoặc các buổi tư vấn việc làm theo chuyên đề với số lượng dưới 30 người/lần để người lao động có cơ hội được tiếp cận gần nhất những thông tin về thị trường lao động hiện tại, mở ra các cơ hội gặp gỡ, phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng và tìm kiếm được công việc phù hợp ngay. Trong đó, tập trung vào các địa bàn có nhiều người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm.

Trung tâm tập trung đẩy mạnh công tác kết nối với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để thống kê nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị, trên cơ sở đó kết nối thông tin với người lao động nhằm tư vấn, giới thiệu các vị trí việc làm được phù hợp và đạt hiệu quả cao. Đồng thời tăng cường hoạt động thu thập thông tin thị trường lao động thông qua điện thoại, website, email... để khai thác vị trí việc làm trống nhằm đẩy mạnh công tác tư vấn, giới thiệu việc làm, tư vấn học nghề cho người thất nghiệp lựa chọn việc làm, học nghề phù hợp.

Tích cực tư vấn, giới thiệu việc làm và hỗ trợ học nghề cho người thất nghiệp ngay từ khi người lao động đến nộp hồ sơ đề nghị hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp; Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, tư vấn việc làm, thông tin thị trường lao động, chính sách bảo hiểm thất nghiệp, xuất khẩu lao động, dạy nghề... đặc biệt là thông qua website vieclamdaklak.net, facebook của Trung tâm. Cập nhật thông tin chính xác, nhanh chóng, kịp thời, đảm bảo sự tương tác diễn ra liên tục, thường xuyên giúp đa dạng hóa sự tiếp cận các nguồn thông tin đến người người lao động và doanh nghiệp".

Đọc thêm

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024 Lao động - Việc làm

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024

TTTĐ - Samsung Việt Nam vừa tổ chức vòng thi tuyển dụng GSAT (Global Samsung Aptitude Test) đợt I - 2024 cho các kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp đại học (Fresh Staff).
Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động

TTTĐ - 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố, tham gia tranh tài tại hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ X do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức.
Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp Lao động - Việc làm

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp

TTTĐ - Sáng 24/5, tại Trụ sở văn phòng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức hành trình “Kết nối sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp” năm học 2023-2024 (Hành trình số 2) với sự tham gia của hơn 100 sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu.
Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng Lao động - Việc làm

Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu Đầu Trâu) vừa tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia Lao động - Việc làm

Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia

TTTĐ - Hiện nay, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia chấp thuận cho tuyển chọn để thu tiền của người lao động trái quy định.
Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện 51/CĐ-TTg ngày 21/5/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo Lao động - Việc làm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo

TTTĐ - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Ngày 12/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động

TTTĐ - Chiều 11/5, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” để gặp mặt cán bộ, đoàn viên và 50 người lao động tiêu biểu đại diện cho hơn 1,4 triệu đoàn viên Công đoàn thành phố.
Hơn 10.000 vị trí việc làm cho sinh viên TP HCM Lao động - Việc làm

Hơn 10.000 vị trí việc làm cho sinh viên TP HCM

TTTĐ - Sáng 10/5, tại khuôn viên trường Đại học Công nghiệp TP HCM đã diễn ra "Ngày hội tuyển dụng, việc làm” năm 2024. Đây là hoạt động thường niên do trường Đại học Công nghiệp thành phố phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP HCM tổ chức.
Xem thêm