Tag

NSƯT Thanh Kim Huệ tiết lộ lý do “phải lòng” NSƯT Thanh Điền

Văn hóa 27/01/2021 12:07
aa
TTTĐ - Xuất hiện trên sân khấu "Giải mã tri kỷ", bộ đôi NSƯT Thanh Kim Huệ và Thanh Điền đã có những chia sẻ thú vị về hôn nhân và sự nghiệp của mình.
NSƯT Tố Nga tiên phong phát hành album mới định dạng băng cối, đĩa than

NSƯT Thanh Kim Huệ và NSƯT Thanh Điền đều là những cái tên gạo cội của làng cải lương và được khán giả mến mộ qua hàng loạt vở diễn đình đám. Se duyên vợ chồng, họ đã có cuộc sống viên mãn suốt hơn 45 năm. Đến với chương trình "Giải mã tri kỷ", cả hai được dịp chia sẻ về những thăng trầm trong cuộc sống hôn nhân cũng như sự nghiệp suốt thời gian qua.

NSƯT Thanh Kim Huệ tiết lộ lý do “phải lòng” NSƯT Thanh Điền
NSƯT Thanh Kim Huệ và Thanh Điền trên sân khấu "Giải mã tri kỉ"

Được biết, Thanh Điền gặp Thanh Kim Huệ và đem lòng mến mộ cô từ khi nữ nghệ sĩ chỉ mới vừa tròn 13 tuổi. Lý do không phải chỉ vì cô ca hay mà còn vì bản tính “lì”, dám nghĩ dám làm của cô đã chiếm trọn tình cảm của Thanh Điền.

NSƯT Thanh Kim Huệ
NSƯT Thanh Kim Huệ

Trong khi Thanh Kim Huệ lại nhận xét rằng thời điểm đó chồng mình rất xấu vì anh để đầu trọc và khá ốm. Nhưng anh vẫn luôn âm thầm chăm sóc và bảo vệ cô mỗi khi cô bị ức hiếp, nhất là khoảng thời gian cô từng bị chèn ép đến mức phải bỏ nghề.

 NSƯT Thanh Điền
NSƯT Thanh Điền

Điều khiến cô cảm động hơn hết đó chính là sự dũng cảm và lòng nhân ái của chồng mình. Thanh Kim Huệ kể lại trong một lần đoàn hát của mình di chuyển, chiếc chẹt (ghe) bị chìm nên cả đoàn phải bơi vào bờ. Riêng cô và mẹ không biết bơi nên Thanh Điền đã ra tay giúp đỡ hai mẹ con cũng như nhiều người khác trong đoàn.

Cô bày tỏ: “Tôi thích một người đàn ông vì xã hội, vì mọi người. Tôi rất ghét người đàn ông thụ động chỉ ngồi 1 chỗ ù lì. Dù là tên tuổi cỡ nào mình cũng không thích. Chỉ thích một người đàn ông xông xáo, gặp chuyện gì bất bình cũng phải ra tay giúp đỡ mọi người”.

NSƯT Thanh Kim Huệ tiết lộ lý do “phải lòng” NSƯT Thanh Điền

Hai vị khách mời đặc biệt tuần này cũng không thoát khỏi những câu hỏi vô cùng thú vị đến từ chương trình trong phần "Thách thức tri kỷ". Mặc dù đồng hành cùng nhau gần 50 năm nhưng đôi vợ chồng nghệ sĩ chỉ có 4/10 câu hỏi trùng khớp.

MC Khả Như quyết định dùng đưa ra hình phạt cho Thanh Kim Huệ và Thanh Điền là hát lại trích đoạn “Ngao sò ốc hến” đình đám một thời. Có thể nói đây vừa là hình phạt dành cho khách mời nhưng cũng là phần thưởng cho khán giả của chương trình.

NSƯT Thanh Kim Huệ tiết lộ lý do “phải lòng” NSƯT Thanh Điền

Bên cạnh cuộc sống hôn nhân, hai vị nghệ sĩ còn là những người bạn đồng hành cùng nhau trong sự nghiệp. Để tạo nên một vở cải lương chỉn chu thì Thanh Kim Huệ sẽ là người lên kịch bản còn Thanh Điền đảm nhận vai trò đạo diễn.

Tuy nhiên, giữa cả hai cũng không thể tránh khỏi những tranh cãi trong quá trình làm việc. Khi được MC Khả Như hỏi rằng những lần như vậy có giận nhau lâu hay không, Thanh Kim Huệ trả lời rằng không lâu, chỉ giận nhau vài ngày. Bị Thanh Điền phản bác, nam nghệ sĩ cho biết sự thật là thời gian lên đến “cả tháng”.

NSƯT Thanh Kim Huệ tiết lộ lý do “phải lòng” NSƯT Thanh Điền

Đối diện với vợ mình trong phần “Cảm ơn và xin lỗi”, Thanh Điền bày tỏ: “Nếu mà nói lời xin lỗi thì không biết nói đến bao giờ cho hết. Tại vì người đàn ông ở trong một gia đình thì lỗi nhiều hơn là người vợ”. Đôi nghệ sĩ cũng không quên bày tỏ những lời chân thật với nhau và tiếp thêm động lực cho nhau trong hành trình sắp tới.

"Giải mã tri kỉ" phát sóng vào lúc 19h15 thứ ba hàng tuần trên kênh THVL1.

Khán giả khóc nghẹn khi xem MV “Gửi vào thương nhớ” của NSƯT Tố Nga Khán giả khóc nghẹn khi xem MV “Gửi vào thương nhớ” của NSƯT Tố Nga
NSƯT Công Lý kiêm hai NSƯT Công Lý kiêm hai "vai" ở phim "Những cô gái trong thành phố"
Trình chiếu phim tưởng nhớ NSƯT Thanh Nga Trình chiếu phim tưởng nhớ NSƯT Thanh Nga

Đọc thêm

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris Văn hóa

Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris

TTTĐ - Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên đã có màn xuất hiện ấn tượng, thu hút ánh nhìn khi tham gia hoạt động của Paris Haute Couture Fashion Week 2024.
Hành hương về đất Phật Văn hóa

Hành hương về đất Phật

TTTĐ - Trong suốt chiều dài lịch sử, Huế từng là kinh đô của triều Nguyễn và cũng là kinh đô một thời của phật giáo Việt Nam. Về với Huế cũng là chuyến hành hương về đất phật, chiêm ngưỡng các thánh tích phật giáo, từ đó khám phá tâm thiện lành trong mỗi chúng ta.
Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới Văn hóa

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long

TTTĐ - Là một loại hình mới xuất hiện những năm gần đây tại Hạ Long, “Thanh âm bên thông” đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho người dân địa phương và du khách. Hòa mình cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, chuỗi show âm nhạc tuyệt vời này đã nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong làng giải trí tại miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước Văn hóa

Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, “soi đường cho quốc dân đi” và là nguồn lực nội sinh, động lực đột phá cho sự phát triển của đất nước. Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, văn hóa được coi là sức mạnh nền tảng trong xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc. Tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Văn hóa còn thì dân tộc còn”.
Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai? Thời trang - Làm đẹp

Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai?

TTTĐ - Show diễn ra mắt bộ sưu tập thời trang mới của nhà thiết kế (NTK) Cao Minh Tiến vừa diễn ra tại Hà Nội. Với 70 thiết kế trong bộ sưu tập mới, Cao Minh Tiến khiến khán giả ngạc nhiên về sức sáng tạo dồi dào của anh trong lĩnh vực thời trang với hướng đi giao thoa truyền thống và hiện đại sắc nét. Bộ sưu tập mới của Cao Minh Tiến có tên “Lúng liếng” lấy cảm hứng từ hình tượng, họa tiết, hoa văn, màu sắc… trong văn hóa thờ Tam phủ của người Việt.
Xem thêm