Phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm phía Nam thu hút 30 gian hàng tham gia
Phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm phía Nam thu hút 30 gian hàng của gần 10 tỉnh, thành phố
Bài liên quan
Khai mạc tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội
Khai mạc chợ phiên nông sản cuối tuần tại Hà Nội
60 gian hàng tham gia tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố
Thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa nông sản sang thị trường Trung Quốc
Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội thu hút hàng trăm loại đặc sản địa phương
Hệ thống sản phẩm OCOP tiêu biểu của ngành Nông nghiệp Thủ đô
Ngày 3/7, tại siêu thị Big C An Lạc (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc Phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020. Đây là lần đầu tiên sự kiện được diễn ra tại TP Hồ Chí Minh và là sự kiện thứ 2 do Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp, Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức.
Chương trình diễn ra liên tục từ ngày 3 – 5/7/2020 tại Big C An Lạc, số 1231 QL1A, Khu phố 5, Bình Tân, TP Hồ Chí Minh nhằm kết nối tiêu thụ nông sản vào chuỗi siêu thị GO/Big C, cũng như tuyên truyền, quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản, từ đó hỗ trợ việc hình thành và phát triển các chuỗi giá trị nông sản bền vững.
Với quy mô 30 gian hàng của gần 10 tỉnh, thành phố phía Nam, các hợp tác xã, doanh nghiệp mang đến Phiên chợ Tuần hàng nhiều mặt hàng nông sản, hàng tiêu dùng, lương thực; thực phẩm đa dạng, phong phú với nhiều mặt hàng như: Thanh long ruột vàng Tây Ninh, gạo Hương sen, gạo Ông Thọ, mật ong Tràm Chim, mật ong xuất khẩu, cà phê Thái Châu, cà phê và trà bồ công anh, nước mắm cá linh, khô cá sặc, chả ram tôm đất Bình Định, chả cá Quy Nhơn, tỏi đen công nghệ Nhật Bản, trái cây rau quả miền Tây...
Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra các hoạt động nổi bật như: Hội thảo xúc tiến đầu tư xây dựng chuỗi an toàn thực phẩm, kết nối cung cầu cho sản phẩm của các hợp tác xã; tổ chức bình chọn và chấm điểm sản phẩm của doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia phiên chợ; Lễ trao giải sản phẩm của doanh nghiệp, hợp tác xã được người tiêu dùng ưa chuộng; hoạt động biểu diễn múa lân diễn ra hàng ngày...
Phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020 gồm chuỗi 4 phiên chợ được tổ chức lần lượt tại Big C Thăng Long (Hà Nội); Big C An Lạc (TP Hồ Chí Minh); Big C Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và Big C Cần Thơ (TP Cần Thơ). Chuỗi hoạt động này được xây dựng dựa trên mô hình phiên chợ JingJai nổi tiếng tại Thái Lan nhằm mang lại trải nghiệm mua sắm nông sản mới cho khách hàng vào mỗi dịp cuối tuần.
Ngoài ra, chương trình này cũng được xem như một ngày hội thu nhỏ, giúp người dân có cơ hội trải nghiệm chất lượng sản phẩm trong một không gian thân thiện, gần gũi; đồng thời tạo điều kiện để các đơn vị sản xuất có thêm cơ hội thúc đẩy sản lượng tiêu thụ cũng như lắng nghe tiếng nói thị trường.
Ông Hoàng Văn Dự, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp, cho biết nhằm hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, phát triển thị trường nội địa, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận đồng "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam," trung tâm sẽ phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức 7 Phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020.
Chuỗi phiên chợ lần lượt được tổ chức lần lượt tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước, hướng đến mục tiêu giới thiệu và khuyến khích đơn vị sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ, an toàn vệ sinh thực phẩm và đặc sản địa phương.
Ông Pierre Bertholat, Giám đốc điều hành mảng bán lẻ thực phẩm Central Retail, cho hay với mong muốn phát triển bền vững tại Việt Nam, Central Retail luôn cam kết đồng hành cùng ngành nông nghiệp bằng những chương trình hành động cụ thể. Do đó, Phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020 là một minh chứng cụ thể cho mục tiêu kể trên.
Theo ông Pierre Bertholat, trong vai trò là nhà phân phối cuối cùng đến tay người tiêu dùng, Central Retail sẵn sàng hỗ trợ các hộ nông dân, hợp tác xã nông nghiệp cho đến doanh nghiệp quy mô nhỏ và vừa thâm nhập vào hệ thống phân phối hiện đại, phát triển thị trường, xây dựng thương hiệu.
Bên cạnh đó, Central Retail không ngừng nỗ lực mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm sản phẩm mới, nhất là hàng hóa nông sản thực phẩm an toàn.