Tag

Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam

Công nghệ số 06/03/2024 19:13
aa
TTTĐ - Các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) sử dụng ngôn ngữ tự nhiên đang dần phổ biến sau cơn sốt đến từ ChatGPT, mô hình được phát triển bởi OpenAI. Trong dòng chảy đó, một mô hình AI được tạo ra bởi đội ngũ Việt Nam, nhằm phổ cập kiến thức về bảo vệ dữ liệu cá nhân cho người Việt Nam - PrivacyChatbot, vừa được ra mắt vào đầu năm 2024.
Tập huấn chống lấy cắp dữ liệu cá nhân cho “công dân số văn minh” Người Việt khắt khe hơn về bảo mật thông tin khi trải nghiệm các tiện ích công nghệ EVNHANOI "giải mã" lý do hóa đơn tiền điện tăng cao

PrivacyChatbot là gì?

Là một chatbot ứng dụng AI, được đào tạo chuyên sâu về dữ liệu cá nhân và quy định của pháp luật về dữ liệu cá nhân, PrivacyChatbot mang đến cho người dùng trải nghiệm tương tác độc đáo và hiệu quả. Khả năng hiểu và phản ứng theo ngôn ngữ tự nhiên cho phép PrivacyChatbot giao tiếp trực tuyến mượt mà và thân thiện khi tiếp nhận câu hỏi và đưa ra các tư vấn về dữ liệu cá nhân với độ chính xác cao và bám sát thực tế.

Giao diện của PrivacyChatbot
Giao diện của PrivacyChatbot

PrivacyChatbot khác gì so với các Chatbot khác?

Đều là chatbot tự động, có tích hợp công nghệ AI, vậy điều gì tạo nên khác biệt của PrivacyChatbot so với các ứng dụng tương tự trên không gian số hiện nay? Câu trả lời nằm ở nguồn kiến thức huấn luyện của AI - trọng tâm và chuyên biệt ở quy định pháp luật Việt Nam và quốc tế về dữ liệu cá nhân.

Với nguồn kiến thức đa dạng, gồm quy định pháp luật, đặc biệt là Nghị định 13/2023/NĐ-CP về bảo vệ dữ liệu cá nhân; các tiền lệ pháp lý của Việt Nam và nước ngoài; kinh nghiệm tuân thủ bảo mật, đánh giá rủi ro… PrivacyChatbot không chỉ có thể đưa ra các câu trả lời về pháp luật đơn thuần mà còn có thể tư vấn cho người dùng các tình huống thực tế về bảo vệ dữ liệu cá nhân. Với độ chuyên môn hóa cao (tập trung về dữ liệu cá nhân), các phản hồi của PrivacyChatbot được đánh giá là có tính chính xác cao và mức độ ứng dụng tốt trong thực tế.

PrivacyChatbot trả lời câu hỏi về tra cứu pháp lý
PrivacyChatbot trả lời câu hỏi về tra cứu pháp lý
PrivacyChatbot trả lời câu hỏi tình huống
PrivacyChatbot trả lời câu hỏi tình huống

PrivacyChatbot nhận được phản hồi tích cực từ đa số người dùng

Ngoài lợi thế được huấn luyện chuyên sâu kiến thức về dữ liệu cá nhân, điều gì khiến một mô hình mới như PrivacyChatbot được đón nhận trong cộng đồng hiện nay?

Từ các trải nghiệm thực tế cùng chatbot, các cá nhân và doanh nghiệp nhận thấy rằng đây là một mô hình tương tác pháp lý mới với độ tiện lợi tối đa khi mà PrivacyChatbot đóng vai trò như một trợ lý ảo với khả năng tham gia vào các cuộc trò chuyện tự nhiên và giải quyết các vấn đề một cách mạch lạc.

Hơn thế, “trợ lý ảo” này còn luôn ở trạng thái sẵn sàng đối với mọi người dùng, không tồn tại quãng nghỉ chờ phản hồi trong quá trình sử dụng (dù là thời điểm nào trong ngày).

PrivacyChatbot cũng được trang bị các phương pháp và giao thức bảo vệ dữ liệu mạnh mẽ, đảm bảo rằng các tương tác của người dùng với Chatbot luôn được bảo mật và bảo vệ.

Ngoài ra, dù được xây dựng với mục đích phi lợi nhuận là phổ cập kiến thức về dữ liệu cá nhân cho người Việt Nam, Privacy Chatbot cũng được huấn luyện các kiến thức về pháp luật bảo vệ dữ liệu của nước ngoài (nổi bật như Quy định của Liên minh Châu Âu - GDPR). Chatbot hỗ trợ người dùng ở cả ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, đảm bảo tính tiện dụng cho mọi đối tượng.

Đặc biệt, cho mục đích phi lợi nhuận và phát triển cộng đồng, PrivacyChatbot hiện đang được phát hành miễn phí nhằm nâng cao khả năng tiếp cận của mọi nhóm người dùng.

PrivacyChatbot trả lời câu hỏi về quy định pháp lý EU bằng tiếng anh
PrivacyChatbot trả lời câu hỏi về quy định pháp lý EU bằng tiếng anh

Cách sử dụng PrivacyChatbot?

Người dùng chỉ cần truy cập vào mục AI Chatbot tại website privacycompliance.vn hoặc truy cập trực tiếp vào dataprotection.vn để tiến hành đăng ký tài khoản và sử dụng.

Giao diện truy cập PrivacyChatbot
Giao diện truy cập PrivacyChatbot

Nhà phát triển PrivacyChatbot là ai?

PrivacyChatbot là sản phẩm của PrivacyCompliance - một công ty khởi nghiệp chuyên về tuân thủ, bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư. Nhận thức được tầm quan trọng của dữ liệu cá nhân cũng như hiện trạng hiểu biết về lĩnh vực này trong cộng đồng, PrivacyCompliance mong muốn đưa đến một công cụ để nâng cao hiểu biết và ý thức bảo vệ dữ liệu cá nhân cho chính các chủ thể dữ liệu.

Dự kiến, chatbot cũng sẽ được thiết kế để hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức đang gặp khó khăn về tuân thủ trong bối cảnh Việt Nam đang xây dựng hệ thống quy định đặc thù về bảo vệ dữ liệu cá nhân.

Website của PrivacyCompliance: https://privacycompliance.vn/en
Website của PrivacyCompliance: https://privacycompliance.vn/en
Với đội ngũ là sự kết hợp của các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực như pháp lý, quản trị rủi ro, ISO/IEC, công nghệ thông tin, an ninh mạng và trí tuệ nhân tạo, PrivacyCompliance hiện đang cung cấp cho khách hàng trong nước và quốc tế các dịch vụ toàn diện như:

- Đánh giá tình trạng tuân thủ quy định về quyền riêng tư.

- Xây dựng các hồ sơ xử lý/đánh giá tác động dữ liệu, tài liệu chấp thuận xử lý dữ liệu.

- Xây dựng các tiêu chuẩn, chương trình tuân thủ quyền riêng tư.

- Cung cấp các giải pháp về an toàn thông tin mạng, bảo vệ dữ liệu.

- Đánh giá rủi ro đối tác, nhà cung cấp.

- Tư vấn các chứng chỉ về an toàn thông tin ISMS, PIMS…

- Chuyên gia bảo vệ dữ liệu (DPO).

Tóm lại, với thiết kế trực quan và nguồn kiến thức chuyên môn hóa, PrivacyChatbot là một trợ thủ đắc lực trong việc nghiên cứu pháp luật và giải quyết tình huống thực tế về dữ liệu cá nhân với mọi đối tượng người dùng.

Đọc thêm

6 điều đáng mong chờ từ phiên bản iPhone 16 Pro Max Công nghệ số

6 điều đáng mong chờ từ phiên bản iPhone 16 Pro Max

TTTĐ - iPhone 16 Pro Max sắp ra mắt được các iFan đặt nhiều kỳ vọng vào sự đổi mới đáng kể từ giao diện đến những thông số bên trong. Dù chưa chính thức ra mắt, những thông tin rò rỉ liên quan đến chiếc điện thoại đời mới nhà Apple đã tạo nên sự quan tâm đông đảo trên khắp thế giới. Cùng điểm qua 6 điều đáng mong chờ nhất của iPhone 16 Pro Max qua bài viết dưới đây.
Từ 1/7 dùng tài khoản duy nhất là VNeID khi thực hiện dịch vụ hành chính công Công nghệ số

Từ 1/7 dùng tài khoản duy nhất là VNeID khi thực hiện dịch vụ hành chính công

TTTĐ - Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tại phiên họp lần thứ tư của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ (Tổ công tác), diễn ra ngày 3/5 tại Trụ sở Chính phủ.
Việt Nam đạt thành tích nổi bật tại cuộc thi “HackTheon Sejong” Công nghệ số

Việt Nam đạt thành tích nổi bật tại cuộc thi “HackTheon Sejong”

TTTĐ - Theo lời mời của Đại sứ quán Hàn Quốc, Cục An toàn thông tin đã phối hợp, cử các đội đến từ những trường đại học của Việt Nam tham dự cuộc thi an toàn thông tin “HackTheon Sejong” do thành phố tự trị đặc biệt Sejong - Hàn Quốc tổ chức.
Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 TP HCM sắp trình làng Công nghệ số

Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 TP HCM sắp trình làng

TTTĐ - Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 tại TP HCM (C4IR) dự kiến ra mắt vào tháng 9/2024, được kỳ vọng trở thành động lực mới thúc đẩy phát triển bền vững cho thành phố và cả nước.
Qualcomm tiếp tục tạo nên đột phá với nền tảng Snapdragon X Plus Công nghệ số

Qualcomm tiếp tục tạo nên đột phá với nền tảng Snapdragon X Plus

TTTĐ - Tập đoàn Qualcomm Technologies, Inc. công bố chính thức mở rộng danh mục Nền tảng Snapdragon X Series hàng đầu thông qua việc cho ra mắt Snapdragon X Plus.
Visa ghi nhận điểm sáng chuyển đổi số Công nghệ số

Visa ghi nhận điểm sáng chuyển đổi số

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, tiếp tục mang tới Hội nghị Khách hàng về Giải pháp Doanh nghiệp, điểm đến của những trao đổi tiên phong về tài chính và thanh toán số trong lĩnh vực thương mại dành cho khối ngân hàng, doanh nghiệp và các công ty công nghệ tài chính (fintechs).
"3 tăng cường", "5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số quốc gia Công nghệ số

"3 tăng cường", "5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Ngày 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia Công nghệ số

Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Qualcomm kích hoạt Meta Llama 3 Công nghệ số

Qualcomm kích hoạt Meta Llama 3

TTTĐ - Qualcomm Technologies, Inc. và Meta vừa công bố sự hợp tác nhằm tối ưu hóa việc ứng dụng các mô hình ngôn ngữ lớn Meta Llama 3 (LLMs) trực tiếp trên điện thoại thông minh, máy tính, kính VR/AR, xe hơi và các thiết bị khác.
Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan Công nghệ số

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.
Xem thêm