Quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh đồng bằng sông Hồng
Sự kiện là nơi kết nối giao thương các sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị, đơn vị kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn; đơn vị kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online để người tiêu dùng Thủ đô, khách hàng trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Các đại biểu Trung ương, quốc tế và các tỉnh thành dự lễ khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh đồng bằng sông Hồng |
Hoạt động văn hoá nghệ thuật, ẩm thực đặc trưng vùng miền tại sự kiện mở ra cơ hội giao lưu, kết nối giữa các tỉnh đồng bằng sông Hồng với Thủ đô Hà Nội, các địa phương trong nước và du khách quốc tế.
Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Tạ Văn Tường – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, đây là sự kiện nhằm thiết thực kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội; 66 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; Đặc biệt chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Ông Tạ Văn Tường – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Nội phát biểu khai mạc sự kiện |
Sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh đồng bằng sông Hồng được tổ chức lần này có 150 gian hàng với gần 1.000 sản phẩm OCOP và trên 2.000 sản phẩm tiềm năng, sản phẩm đặc sản vùng miền của 27 tỉnh, thành trong cả nước (9 tỉnh đồng bằng sông Hồng, 18 tỉnh thành trên cả nước trong đó có Hà Nội) được trưng bày tại đây. Đặc biệt, trong thời gian diễn ra sự kiện có các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đặc trưng, văn hoá ẩm thực đặc sản vùng đồng bằng sông Hồng và các vùng miền trên cả nước…
Ngay trong chiều ngày khai mạc sự kiện (9/10), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương và Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam đã tổ chức Hội thảo kết nối giao thương sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình OCOP. Đây được xem là diễn đàn kết nối giao thương vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng Online… để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP thu hút sự quan tâm của du khách |
Theo Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, trong khuôn khổ Hội thảo đã tổ chức ký kết 9 biên bản hợp tác ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm giữa Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam và 9 tỉnh đồng bằng sông Hồng; 86 biên bản hợp tác ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm, sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng OCOP giữa các tập đoàn, doanh nghiệp, siêu thị lớn với 9 tỉnh miền núi phía Bắc và các chủ thể tham gia sự kiện. Dự kiến trong 5 ngày diễn ra sự kiện (từ 8-12/10/2020), sẽ còn nhiều biên bản, hợp đồng được ký kết…