Tag

Quảng Nam: Số người nghi bị ngộ độc do ăn bánh mì Phượng tiếp tục tăng

Sức khỏe 14/09/2023 17:38
aa
TTTĐ - Tính đến chiều ngày 14/9, ngành y tế Quảng Nam đã xác định có 141 trường hợp bị ngộ độc và phải nhập viện sau khi ăn bánh mì tại cơ sở bánh mì Phượng ở TP Hội An.
Hơn 29 ngàn lượt khách quốc tế đến với Quảng Nam trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 Quảng Nam: Huỷ thầu dự án trùng tu di tích Cây Thông Một do thiết kế chưa phù hợp? Khu nghỉ dưỡng đầu tiên ở Hội An không rác thải nhựa 20 đại sứ tài năng trường Ams tỏa sáng 91 người nghi ngộ độc thực phẩm, tạm đình chỉ cơ sở bánh mì Phượng tại Hội An
Quảng Nam: Số người nghi bị ngộ độc do ăn bánh mì Phượng tiếp tục tăng
Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Hội An đã tiếp nhận 36 trường hợp liên quan đến cơ sở bánh mì Phượng từ ngày 11/9 (Ảnh: V.Q)

Chiều ngày 14/9, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết đã có tổng cộng 141 trường hợp nhập viện để điều trị sau khi ăn bánh mì tại cơ sở bánh mì Phượng (số 02B, Phan Châu Trinh, phường Minh An, TP Hội An).

Theo lãnh đạo Sở Y tế, 141 người nói trên được ghi nhận từ các bệnh viện, cơ sở điều trị trong và ngoại tỉnh Quảng Nam. Ngoài ra, ngành y tế có ghi nhận thông tin từ một số người dân, du khách khác qua điện thoại.

Lãnh đạo Sở Y tế cho biết, các trường hợp bị ngộ độc đã vào bệnh viện và các cơ sở điều trị từ khoảng 11 giờ ngày 11/9.

Cụ thể, tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Hội An có 36 ca; Trung tâm Y tế TP Hội An 10 ca; Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức 23 ca; Phòng khám Đa khoa Khang Cường - Hội An 28 ca; Bệnh viện Đa Khoa Khu vực Quảng Nam 5 ca; Trung tâm Y tế huyện Duy Xuyên 3 ca.

Ngoài ra, tại 3 bệnh viện của TP Đà Nẵng (Bệnh viện Đa khoa Gia Đình, Bệnh viện Tâm Trí, Bệnh viện Hoàn Mỹ) có 36 ca.

Quảng Nam: Số người nghi bị ngộ độc do ăn bánh mì Phượng tiếp tục tăng
Sở Y tế kiến nghị UBND TP Hội An chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với Trung tâm Y tế TP hội An khẩn trương phối hợp điều tra, rà soát tất cả trường hợp liên quan tới vụ ngộ độc thực phẩm (Ảnh: V.Q)

Sở Y tế cho biết đa số các bệnh nhân đang điều trị cơ bản ổn định. Số bệnh nhân người nước ngoài bị ngộ độc hiện nay được xác định có 33 ca (Úc, Anh, Nhật, Chi lê) và một người Việt Nam mang quốc tịch Đức.

Theo Sở Y tế, số người ăn bánh mì vào ngày 11/9 tại cơ sở bánh mì Phượng là khoảng 1.900 người. Số bánh mì mà cơ sở này bán ra vào ngày 11/9 là 1.920 ổ). Triệu chứng lâm sàng của người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì là bị sốt cao, đau bụng, đi cầu lỏng nhiều lần, nôn, đau đầu.

Trước tình hình trên, Sở Y tế đã kiến nghị UBND TP Hội An chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với Trung tâm Y tế TP hội An khẩn trương phối hợp điều tra, rà soát tất cả trường hợp liên quan tới vụ ngộ độc thực phẩm trên; Đồng thời tổng hợp thông tin ca bệnh đang điều trị tại các cơ sở trong và ngoại tỉnh.

Sở Y tế đề nghị UBND TP Hội An, giám sát việc dừng hoạt động của cơ sở bánh mì Phượng cho đến khi có kết luận vụ ngộ độc của cơ quan có thẩm quyền.

Sở Y tế cũng kiến nghị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với cơ sở gây ngộ độc thực phẩm (thuộc thẩm quyền quản lý của UBND TP Hội An) khi có kết luận vụ ngộ độc thực phẩm.

Đọc thêm

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái Sức khỏe

Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái

TTTĐ - Năm 2021, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã triển khai hoạt động kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ những chuyến xe nghĩa tình, phi lợi nhuận để những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn được trở về nhà sau quá trình điều trị tại bệnh viện với chi phí 0 đồng.
Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Xem thêm