Tag

Quảng Nam: Xử lý vướng mắc vốn đối ứng dự án cung cấp nước sạch tại Chà Vàl

Kinh tế 21/10/2022 13:42
aa
TTTĐ – UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản chỉ đạo, về việc xử lý vướng mắc liên quan đến vốn đối ứng tại dự án “Xây dựng hệ thống cung cấp nước sinh hoạt cho các cụm hộ gia đình tại xã Chà Vàl”, huyện Nam Giang.
Quảng Nam: Thực hiện hiệu quả chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài Quảng Nam: Cho phép doanh nghiệp nhận chuyển nhượng đất nông nghiệp làm dự án Quảng Nam: Đất canh tác trôi sông Vu Gia - Quảng Huế, người dân đứng ngồi không yên
Vấn đề nước sạch ở các huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam đang được địa phương quan tâm (Ảnh minh họa)
Nhiều khu vực miền núi của Quảng Nam vẫn đang thiếu nước sạch phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của người dân (Ảnh minh họa)

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản số 6813/UBND-TH, về việc kiểm tra, xử lý vướng mắc dự án viện trợ phi chính phủ Dự án “Xây dựng hệ thống cung cấp nước sinh hoạt cho các cụm hộ gia đình tại xã Chà Vàl” do Tổ chức Tầm nhìn thế giới (WVI) tài trợ.

Trước đó (năm 2020), Tổ chức WVI mong muốn tài trợ dự án xây dựng hệ thống cung cấp nước sinh hoạt cho các cụm hộ gia đình tại xã Chà Vàl, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam với số vốn là 100.000 EUR, tương đương 2.002.500.000 đồng.

Tuy nhiên, để đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt cho các hộ dân thì với số vốn tài trợ trên không thể thực hiện được. Theo đó, UBND huyện Nam Giang đã làm việc với WVI cam kết sẽ đối ứng thêm ngân sách huyện để dự án đạt hiệu quả.

Đến ngày 30/7/2020, UBND huyện Nam Giang có quyết định số 1351/QĐ-UBND, về việc phê duyệt Báo cáo Kinh tế - kỹ thuật “Xây dựng hệ thống cấp nước sinh hoạt cho các cụm hộ gia đình tại xã Chà Vàl” do WVI tài trợ và đối ứng từ ngân sách huyện với tổng mức đầu tư là 5.212.168.000 đồng (tổ chức WVI tài trợ 100.000 EUR), còn lại ngân sách huyện Nam Giang. Ngày 10/8/2020, UBND huyện Nam Giang đã tiến hành ký biên bản cam kết vốn đối ứng 3.209.668.000 đồng.

Tuy nhiên, ngày 4/9/2020 UBND tỉnh Quảng Nam có Quyết định số 2433/QĐ-UBND về việc Phê duyệt dự án “Xây dựng hệ thống cấp nước sinh hoạt cho các cụm hộ gia đình tại xã Chà Vàl” do tổ chức WVI tài trợ, tổng kinh phí 100.000 EUR (viện trợ không hoàn lại) vốn đối ứng không có.

Theo UBND huyện Nam Giang, thực tế công trình đã hoàn thiện theo đúng thiết kế dự toán, báo cáo kinh tế - kỹ thuật được UBND huyện phê duyệt với tổng mức trên 5 tỷ đồng, nếu không có vốn đối ứng thì không thể thực hiện được công trình này.

UBND huyện Nam Giang đã bố trí vốn đối ứng qua 2 năm là 3 tỷ đồng. Đến nay, công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng và lập hồ sơ trình phê duyệt quyết toán thì vướng quyết định 2433/QĐ-UBND tỉnh.

Do đó, UBND huyện Nam Giang đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh, các Sở ngành liên quan xem xét cho ý kiến lại vốn đối ứng của dự án để huyện có cơ sở thực hiện.

Qua xem xét đề nghị của UBND huyện Nam Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Ngoại vụ, Sở Tài chính và các cơ quan, địa phương liên quan rà soát, kiểm tra hồ sơ, hướng dẫn xử lý vướng mắc về vốn đối ứng tại dự án này.

Đọc thêm

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
17 đội tham gia vòng sơ khảo Hội thi mít đặc sản Hà Nội Nông thôn mới

17 đội tham gia vòng sơ khảo Hội thi mít đặc sản Hà Nội

TTTĐ - Vòng sơ khảo Hội thi mít đặc sản Hà Nội có 17 đội tham gia, trong đó, thị xã Sơn Tây góp mặt tới 10 đơn vị.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Bảo đảm thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người trồng lúa trong mọi tình huống Nông thôn mới

Bảo đảm thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người trồng lúa trong mọi tình huống

TTTĐ - Ngày 1/7, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến toàn quốc cho ý kiến hoàn thiện dự thảo nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa.
Hợp tác kinh tế, lao động sẽ tiếp tục là trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Lao động - Việc làm

Hợp tác kinh tế, lao động sẽ tiếp tục là trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn hợp tác lao động Việt Nam - Hàn Quốc, tặng quà, động viên người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc.
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật Doanh nghiệp

Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

TTTĐ - Chiều 1/7, đoàn công tác Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường (KHCN&MT) của Quốc hội đã đến đến khảo sát, làm việc với UBND thành phố Hải Phòng, lấy ý kiến tại các doanh nghiệp về Dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật (TC&QCKT).
NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong nửa cuối năm 2024.
Xem thêm