Tag
Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”

Quyến rũ và hấp dẫn với không gian “Hà Nội phố”

Ẩm thực 24/08/2024 13:00
aa
TTTĐ - Không gian “Hà Nội phố” không chỉ hấp dẫn bởi những đặc sản ẩm thực danh tiếng của mảnh đất Hà thành mà còn quyến rũ bởi không gian cảnh quan được thiết kế mang dáng vóc và âm hưởng đặc trưng Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Đặc sắc lễ khai mạc “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”: Thắm tình đoàn kết, nắm tay cùng phát triển Ấn tượng "Thức quà Hà Nội" Những sản phẩm OCOP đặc sắc văn hóa Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh

Trưa 24/8, đồng chí Vũ Thu Hà, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã đến tham quan, khảo sát tại không gian ẩm thực “Hà Nội phố”. Nơi đây là một trong những hoạt động thuộc khuôn khổ chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”, chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Quyến rũ và hấp dẫn với không gian “Hà Nội phố”
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà thăm các gian hàng trong không gian "Hà Nội phố"

Đến tham quan gian hàng trưng bày bánh Trung thu, trà sen và hạt sen Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Thu Hà đã nghe các nghệ nhân chia sẻ về nguồn gốc loại nguyên liệu làm nên những sản phẩm nức tiếng này.

Theo các nghệ nhân, hạt sen Hà Nội là đặc sản nổi tiếng, gắn liền với nét văn hóa ẩm thực của Thủ đô. Được thu hoạch từ những hồ sen truyền thống như Hồ Tây, hạt sen Hà Nội có vị ngọt bùi, thơm mát và rất giàu dinh dưỡng. Hạt sen thường được sử dụng trong nhiều món ăn truyền thống như chè sen, xôi sen, cháo sen hay làm nhân bánh Trung thu...

Phó chủ tịch thưởng thức và tâm đắc với những loại bánh làm từ sen Hà Nội
Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Thu Hà thưởng thức và tâm đắc với những loại bánh làm từ sen Hà Nội

Không chỉ ngon miệng, hạt sen còn có tác dụng tốt cho sức khỏe như giúp an thần, cải thiện giấc ngủ và tăng cường trí nhớ. Những hạt sen được chọn lọc kỹ càng, đảm bảo độ tươi ngon và chất lượng, là món quà quý giá mà người Hà Nội thường dành tặng nhau trong những dịp lễ, Tết...

Lắng nghe những chia sẻ chi tiết, được thưởng thức trà sen và các loại bánh làm từ hạt sen tại gian hàng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà dành lời khen hương vị rất đặc trưng, mang đậm chất Hà Nội.

Tại đây, Phó Chủ tịch UBND TP cũng thưởng thức trà sen nổi tiếng của đất Hà thành. Đồng chí đánh giá đây là loại trà đặc biệt bởi có hương thơm thanh tao, dịu nhẹ của sen, hòa quyện với vị chát nhẹ đặc trưng của trà…

Phó Chủ tịch Vũ Thu Hà thưởng thức
Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Thu Hà thưởng thức trà sen nổi tiếng của Hà Nội

Trước khi chia tay, Phó Chủ tịch UBND TP không quên gửi lời cảm ơn đến những nghệ nhân đã giúp đưa tên tuổi của hạt sen và trà sen Hà Nội vươn tầm và lan tỏa đến mọi miền Tổ quốc.

Ngay sau đó, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đã đến gian hàng giới thiệu và trưng bày về cốm - một sản vật nổi tiếng của Hà Nội.

Được biết đến là món quà dân dã nhưng thanh tao, gắn liền với mùa thu của Thủ đô, cốm Hà Nội được làm từ lúa nếp non. Cốm có màu xanh tự nhiên, hương thơm dịu và vị ngọt bùi, ngậy đặc trưng.

Phó Chủ tịch Vũ Thu Hà nghe giới thiệu về cốm
Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Thu Hà nghe giới thiệu về cốm Hà Nội

Cốm Hà Nội không chỉ là món ăn ngon mà còn chứa đựng trong đó cả hồn quê, gợi nhớ về ký ức tuổi thơ và những ngày thu Hà Nội trong lành.

Tại gian hàng cốm, đồng chí Vũ Thu Hà tấm tắc với hương vị ngọt thanh và bùi dẻo của từng chiếc bánh cốm. Đồng chí mong muốn nghệ nhân sẽ lan tỏa được vẻ đẹp của cốm Hà Nội đến người dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam cũng như du khách.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội còn đến tham quan nhiều gian hàng tại khu vực ẩm thực “Hà Nội phố”. Đồng chí đã đánh giá cao chất lượng thiết kế, bài trí các gian hàng, đặc sản được trưng bày và giới thiệu tại đây.

Đồng chí Vũ Thu Hà tin tưởng đây sẽ là không gian lý tưởng để người dân mọi miền có thể hiểu thêm, yêu thêm ẩm thực và con người Hà Nội.

Phó Chủ tịch Vũ Thu Hà tham quan và thăm hỏi các gian hàng
Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Thu Hà tham quan, thăm hỏi các gian hàng
Quyến rũ và hấp dẫn với không gian “Hà Nội phố”
Không gian “Hà Nội phố” không chỉ hấp dẫn bởi những đặc sản ẩm thực danh tiếng của mảnh đất Hà thành mà còn quyến rũ bởi không gian cảnh quan được thiết kế mang dáng vóc và âm hưởng đặc trưng Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Thu Hà tin tưởng đây sẽ là không gian lý tưởng để người dân mọi miền yêu thêm ẩm thực và con người Hà Nội

Tin liên quan

Đọc thêm

Ấn tượng "Thức quà Hà Nội" Người Hà Nội

Ấn tượng "Thức quà Hà Nội"

TTTĐ - Tối 23/8, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Thức quà Hà Nội" khai mạc tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng), giới thiệu tới du khách nét đẹp văn hóa, ẩm thực độc đáo của Thủ đô Hà Nội.
Trải nghiệm không gian ẩm thực Hà thành độc đáo Ẩm thực

Trải nghiệm không gian ẩm thực Hà thành độc đáo

TTTĐ - Tối 23/8, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Thức quà Hà Nội" đã chính thức khai mạc tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng), mở đầu cho loạt sự kiện, hoạt động kích cầu và quảng bá du lịch mùa thu Hà Nội.
Những sản phẩm OCOP đặc sắc văn hóa Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh Ẩm thực

Những sản phẩm OCOP đặc sắc văn hóa Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Trước giờ khai mạc chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”, đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã đến thăm và kiểm tra các gian hàng trưng bày sản phẩm làng nghề được chứng nhận OCOP, gian hàng ẩm thực đặc trưng của Hà Nội.
Mỳ Quảng trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Nhịp điệu cuộc sống

Mỳ Quảng trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

TTTĐ - Mỳ Quảng, vượt qua phạm vi một món ăn đơn thuần, đã trở thành biểu tượng văn hóa đặc trưng, phản ánh sâu sắc hồn cốt và bản sắc của người dân xứ Quảng
"Phở Nam Định" trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Ẩm thực

"Phở Nam Định" trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

TTTĐ - Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công bố Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với "Phở Nam Định". Đây được cho là dấu mốc quan trọng để đưa "Phở Nam Định" vươn lên tầm cao mới.
SABECO ra mắt 333 Pilsner - phiên bản êm cực êm của vị bia huyền thoại Ẩm thực

SABECO ra mắt 333 Pilsner - phiên bản êm cực êm của vị bia huyền thoại

TTTĐ - Tối 6/8, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức ra mắt dòng bia 333 Pilsner - phiên bản nhẹ hơn, êm hơn của thương hiệu huyền thoại.
Huế chọn ẩm thực tham gia mạng lưới thành phố sáng tạo UNESCO Nhịp điệu cuộc sống

Huế chọn ẩm thực tham gia mạng lưới thành phố sáng tạo UNESCO

TTTĐ - Thành phố Huế chọn lĩnh vực ẩm thực để xây dựng hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận tham gia “Mạng lưới các thành phố sáng tạo”.
Hà Nội lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới MultiMedia

Hà Nội lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới

TTTĐ - Chuyên trang du lịch Tripadvisor vừa công bố top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới. Trong đó, Thủ đô Hà Nội góp mặt với bản sắc văn hóa ẩm thực tinh tế, lôi cuốn, hấp dẫn.
Thưởng vị ẩm thực Singapore ngay tại Việt Nam Ẩm thực

Thưởng vị ẩm thực Singapore ngay tại Việt Nam

TTTĐ - Singapore là đất nước giao thoa giữa nhiều nền văn hóa, vậy nên ẩm thực ở đây cũng vô cùng phong phú với vô vàn hương vị đến từ khắp nơi trên thế giới như: Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Malaysia…
Trà sen Tây Hồ: Thức uống tinh túy, tao nhã của người Hà Nội Ẩm thực

Trà sen Tây Hồ: Thức uống tinh túy, tao nhã của người Hà Nội

TTTĐ - Trà sen Hồ Tây là sự hòa quyện hoàn hảo giữa vị ngon của trà với mùi thơm nhẹ nhàng tinh khiết của hoa sen tạo hương vị rất riêng biệt. Đây cũng chính là sản phẩm OCOP 4 sao của quận Tây Hồ do UNBD thành phố Hà Nội đánh giá, phân hạng và công nhận trong năm 2021.
Xem thêm