Tag

Sinh viên thức trắng đêm “ giải cứu” dưa giúp bà con nông dân Quảng Ngãi

Nhịp sống trẻ 06/04/2017 11:14
aa
TTTĐ.VN – 2 giờ sáng 5/4, chuyến xe chở 20 tấn dưa từ huyện Bình Sơn ( Quảng Ngãi) về đến Hà Nội, 70 bạn sinh viên thuộc Đoàn sinh viên tình nguyện Hàm Rồng và Đội sinh viên tình nguyện Đại học Giao thông Vận tải trắng đêm bốc dỡ dưa để bày bán vào sáng sớm hôm nay, tại địa điểm ngã ba Kim Mã - La Thành (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Được biết đây là chuyến xe thứ hai trong chiến dịch “ giải cứu” dưa hấu giúp bà con nông dân Quảng Ngãi tại Hà Nội.

Sinh viên thức trắng đêm “ giải cứu” dưa giúp bà con nông dân Quảng Ngãi

>> Chung tay “giải cứu” dưa hấu giúp bà con Quảng Ngãi


Sinh viên thức trắng đêm “ giải cứu” dưa giúp bà con nông dân Quảng Ngãi

Các bạn sinh viên tình nguyện trắng đêm bốc dỡ dưa

Với mong muốn giúp đỡ những người nông dân Quảng Ngãi gặp khó khăn khi giá dưa bị thương lái ép, giá giảm xuống “ thê thảm”, các bạn trẻ thuộc Đoàn sinh viên tình nguyện Hàm Rồng trực thuộc Mạng lưới tình nguyện vì cộng đồng phối hợp với huyện đoàn Bình Sơn, tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã tổ chức chiến dịch “giải cứu” dưa cho bà con.

Bạn Hoàng thị Thảo – người khởi xướng chiến dịch chia sẻ: “ Sau khi nhận được điện từ huyện Đoàn và bà con nông dân về tình hình giá dưa bị thương lái ép thu mua với giá rẻ, mình cùng với một số người bạn đã quyết định vận chuyển dưa hấu ra Hà Nội bán”.

Thảo là người đã đứng ra nhận tiêu thụ 200 tấn dưa hấu cho người dân, trong đó đợt dưa hấu đầu tiên về ngày 2/4 là 20 tấn, được sự ủng hộ nhiệt tình của mọi người chỉ chưa đầy 1 ngày đã bán hết. Không chỉ mở những địa điểm bán dưa tại Hà Nội, Thảo còn là người đứng ra liên hệ các cá nhân, tổ chức giúp đỡ, ủng hộ bà con trong chiến dịch giải cứu dưa hấu này.


Sinh viên thức trắng đêm “ giải cứu” dưa giúp bà con nông dân Quảng Ngãi

Mỗi kg dưa chỉ có giá 7000 đồng, số tiền lãi bán được sẽ cho vào quỹ học đường hỗ trợ trẻ em vùng cao

Thảo cho biết thêm: “tại Quảng Ngãi, thương lái ép giá thu mua dưa hấu chỉ 500-1000 đồng/kg nhưng chúng mình mua tại vườn cho bà con là 4000 đồng/kg, đảm bảo có lãi cho người nông dân. Do dưa hấu là nông sản dễ hao hụt, thêm chi phí vận tải từ Quảng Ngãi đến Hà Nội và nhiều chi phí khác nữa nên giá bán tại địa điểm Hà Nội là 7000 đồng/kg, số tiền lãi nếu may mắn có được sẽ cho vào quỹ học đường, xây dựng sân chơi trẻ em, tủ sách học đường cho học sinh vùng cao huyện Lang Chánh ( Thanh Hóa)”.

Tự tay bốc dỡ rồi trắng đêm trông dưa bán cho người dân, bạn Đới Sỹ Trung, sinh viên năm 2 Đại học Giao thông Vận tải chia sẻ: “Sinh ra là ở vùng quê nghèo, gia đình đều làm ruộng nên em thấu hiểu được nỗi vất vả của người nông dân, nhất là những lúc thu hoạch nông sản bị rớt giá thì cơ cực lắm. Là người sinh viên tham gia hoạt động tình nguyện nhiều, việc lao động nhẹ nhàng và thức đêm nay có thấm là bao, dù mệt nhưng các bạn vẫn cố gắng xếp dưa nhanh để có thể bán ngay vào sáng sớm. Chỉ mong mọi người đều ủng hộ và mua dưa giúp bà con Quảng Ngãi”.


Sinh viên thức trắng đêm “ giải cứu” dưa giúp bà con nông dân Quảng Ngãi

Các bạn sinh viên xếp thành những hàng dài, bốc dở dưa trắng đêm

Bạn Lê Đức Thiện, sinh viên năm 4 trường Đại học Thủy Lợi ( Trưởng nhóm Đoàn sinh viên tình nguyện Hàm Rồng) cho biết: “Thời gian này đang là mùa thi cử, các bạn đều bận ôn bài nhưng khi nghe có chương trình “giải cứu” dưa hấu cho bà con ai cũng phấn khởi. Mọi người đều tranh thủ thời gian học tập của mình, cố gắng thực hiện công việc. Nếu buổi tối bốc dở hàng thì các bạn sẽ cố gắng học bài sớm, còn khi bán thì mỗi người một ca giúp đỡ nhau, hy vọng sẽ đóng góp sức nhỏ của mình để giúp đỡ phần nào cho người dân Quảng Ngãi bớt cơ cực”.

Các bạn sinh viên tình nguyện dự kiến sẽ bán dưa trong 2 tuần với số lượng khoảng 200 tấn. Không chỉ có Đoàn sinh viên tình nguyện Hàm Rồng mà thời gian tới Thủ đô sẽ có nhiều địa điểm bán dưa giúp bà con nông dân tại các điểm do Đoàn sinh viên tình nguyện các trường đại học thực hiện.

Tin liên quan

Đọc thêm

Trung ương Đoàn ra mắt bản nâng cấp ứng dụng "Thanh niên Việt Nam" Camera 360 trẻ

Trung ương Đoàn ra mắt bản nâng cấp ứng dụng "Thanh niên Việt Nam"

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa chính thức phát hành phiên bản nâng cấp của ứng dụng di động "Thanh niên Việt Nam" với nhiều tính năng mới, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thế hệ trẻ trong thời đại số.
Những trái tim trẻ hướng tình yêu về Bác Nhịp sống trẻ

Những trái tim trẻ hướng tình yêu về Bác

TTTĐ - Trong không khí những ngày tháng 5 lịch sử, triệu trái tim người con đất Việt đều hướng về ngày sinh vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc - Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong đó, các bạn trẻ lựa chọn những cách bày tỏ của riêng mình.
Cộng đồng mạng mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác Nhịp sống trẻ

Cộng đồng mạng mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Bác Hồ (19/5/1890 - 19/5/2024), trên khắp các nền tảng mạng xã hội, cư dân mạng đồng loạt đăng tải những hình ảnh kèm theo những lời tri ân, bày tỏ sự biết ơn và tưởng nhớ công lao to lớn của Bác.
Những người trẻ ưu tú được kết nạp Đảng nhân dịp sinh nhật Bác Nhịp sống trẻ

Những người trẻ ưu tú được kết nạp Đảng nhân dịp sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng nay (19/5), tại khu di tích K9 - Đá chông, Quận ủy Long Biên đã tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới cho 16 đoàn viên ưu tú là học sinh lớp 12 có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.
AOF Run 2024 – Chạy bứt tốc, sống bứt phá Tuổi trẻ học và làm theo Bác

AOF Run 2024 – Chạy bứt tốc, sống bứt phá

TTTĐ - Ngày 19/5, Hội Thể thao Đại học và Chuyên nghiệp phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Học viện Tài chính tổ chức Giải chạy cán bộ viên chức và sinh viên Học viện Tài chính “AOF Run 2024 – Chạy bứt tốc, sống bứt phá”.
Tuyên dương 24 Chi đoàn, 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Nhịp sống trẻ

Tuyên dương 24 Chi đoàn, 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng vừa tuyên dương 24 Chi đoàn, 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; khen thưởng 13 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Sôi nổi ngày hội thanh niên công nhân ở Thanh Hoá Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sôi nổi ngày hội thanh niên công nhân ở Thanh Hoá

TTTĐ - Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) phối hợp với Công ty TCP Việt Nam – Nhãn hàng Red Bull vừa tổ chức Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan tỏa năng lượng tích cực” năm 2024 tại tỉnh Thanh Hóa.
Tháng 5 nhớ Bác kính yêu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tháng 5 nhớ Bác kính yêu

TTTĐ - Tháng 5 khi hoa phượng đã rực trời Hà Nội cũng là lúc hàng triệu người dân trên mọi miền Tổ quốc háo hức về Thủ đô để vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh mừng sinh nhật Người.
Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Tôi yêu Hà Nội

Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) có điều quy định: Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đưa nội dung mới này vào luật tiếp tục khẳng định tầm quan trọng đặc biệt của nguồn nhân lực và khát khao thu hút nhân tài của Hà Nội.
Nhiều sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam Nhịp sống trẻ

Nhiều sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam

TTTĐ - Sáng 18/5, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội nghị chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5). Sự kiện này cũng nhằm chào mừng kỷ niệm ngày sinh nhật Bác 19/5 và kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Học viện 24/5. Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ (KH&C) Việt Nam đã được học viện tổ chức.
Xem thêm