Tag

Thanh niên Hà Nội hăng hái với trách nhiệm non sông

Người Hà Nội 26/02/2024 17:44
aa
TTTĐ - Cơn mưa rét của những ngày đầu xuân không ngăn nổi khí thế hăng hái lên đường của gần 4.500 thanh niên Thủ đô. Ngày hội tòng quân đã trở thành ngày hội thể hiện tinh thần, quyết tâm với trách nhiệm non sông của tuổi trẻ Hà Nội trong thời đại mới.
Phấn đấu trở thành người chiến sĩ ưu tú của Thủ đô anh hùng Thanh niên Hà Đông phấn khởi, xúc động trong ngày hội giao quân Ấn tượng ngày hội tòng quân năm 2024 tại Hà Nội

Náo nức trong ngày hội

Mùa xuân là mùa của lễ hội, của những gì khởi đầu tốt đẹp nhất. Vì thế, tòng quân, tham gia rèn luyện, học tập, tôi rèn ý chí và nghị lực trong môi trường Quân đội, Công an Nhân dân cũng chính là ngày hội đối với lứa thanh niên.

Thanh niên Thủ đô náo nức trong ngày vui tòng quân
Thanh niên Thủ đô náo nức trong ngày vui tòng quân

Bởi lẽ, mỗi người, nhất là đang ở độ tuổi trẻ trung, đang sức thanh niên, ngoài ước mơ, hoài bão thì ý chí, lập trường, nghị lực và bản lĩnh hết sức quan trọng. Nếu có ước mơ mà không có lý tưởng thì dễ đi sai đường. Nếu có ước mơ, lý tưởng mà không có nghị lực thì cũng rất khó thành công.

Có thể nói, ngày hội tòng quân cũng chính như cơn mưa xuân giúp cho ý chí, nghị lực nảy mầm và phát triển.

Chính vì thế, trong không khí tưng bừng náo nức của ngày giao quân, tân binh Lê Công Hoàng Anh (xã Thụy An), người vinh dự được kết nạp Đảng vào ngày 20/2, bày tỏ quyết tâm noi gương các thế hệ cha anh đi trước, nguyện phấn đấu viết tiếp vào trang sử truyền thống vẻ vang của huyện Ba Vì; tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, chiến đấu, hy sinh cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thanh niên Hà Nội hăng hái với trách nhiệm non sông

Tân binh Đỗ Duy Cường, công dân xã Tiên Phương (Chương Mỹ) bày tỏ sự vinh dự, tự hào khi được thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng, cao quý của Tổ quốc. Đồng thời quyết tâm sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để góp phần bảo vệ và xây dựng quê hương đất nước vững mạnh, giàu đẹp.

Tân binh Nguyễn Minh Đức, phường Thượng Thanh (Long Biên) thể hiện quyết tâm chủ động khắc phục mọi khó khăn, thích nghi với hoàn cảnh và điều kiện, môi trường công tác. “Chúng tôi sẽ chấp hành nghiêm kỷ luật và mệnh lệnh chỉ huy các cấp.

Các thanh niên lên đường hôm nay luôn đoàn kết, tương trợ, động viên, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và công tác, nhanh chóng tiếp thu kiến thức quân sự, kỹ năng nghiệp vụ công tác và bản lĩnh để có đủ khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ”, tân binh Nguyễn Minh Đức chia sẻ.

Những gương mặt thanh niên thời đại mới hết sức trẻ trung nhưng cũng vô cùng nghiêm túc trong bộ quân phục. Dường như ai cũng có cảm giác mình trưởng thành hơn, oai phong hơn, tự hào hơn bởi được đứng vào hàng ngũ Quân đội, Công an Nhân dân.

Tham dự động viên tinh thần chiến sĩ trong ngày hội tòng quân, các đồng chí lãnh đạo chúc tân binh lên đường “chân cứng đá mềm”, vững niềm tin, mạnh ý chí, quyết tâm trở thành những cán bộ, chiến sĩ tiêu biểu để xứng đáng với niềm tự hào là công dân của Thủ đô anh hùng.

Viết tiếp truyền thống vẻ vang

Năm 2024, Hà Nội được giao tuyển chọn và gọi 3.700 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự (tăng 200 công dân so với năm 2023); 794 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân. Trong số tân binh nhập ngũ năm nay, có 2.425 tân binh (65% so với chỉ tiêu giao quân) có trình độ Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp; có 1.471 thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ.

Thanh niên Hà Nội hăng hái với trách nhiệm non sông

Điều đó cho thấy thanh niên Thủ đô sẽ đóng góp cho Quân đội, Công an Nhân dân những lứa trai tráng trẻ trung, khỏe mạnh, có học thức và đặc biệt là tinh thần tự nguyện tự giác, hào hứng được rèn luyện trong môi trường kỉ luật để thực hiện trách nhiệm với non sông, đất nước.

Họ đã viết tiếp truyền thống rất vẻ vang, rất đáng trân trọng của người Hà Nội. Những năm chiến tranh ác liệt, người Hà Nội từng cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh, lớp lớp thanh niên cũng náo nức lên đường tham gia các mặt trận với tinh thần máu lửa, sẵn sàng hi sinh vì hòa bình, tự do cho dân tộc. Trên khắp các phường, xã của Hà Nội đều có bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Khắp nơi trên dải đất hình chữ S đó đây vẫn còn máu xương người Hà Nội còn nằm lại.

Giờ đây, được sinh ra và lớn lên trong thời bình, thanh niên Thủ đô càng thấu hiểu hơn hết điều quý giá mà cha anh ta đã đánh đổi để giành lấy từng tấc đất, từng khoảng trời cho Tổ quốc thân yêu. Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc sẽ vẫn là nhiệm vụ vẻ vang và đầy tự hào mà họ được đất nước trân trọng trao cho.

Thanh niên Hà Nội hăng hái với trách nhiệm non sông

Để đất nước được ổn định, để Nhân dân được bình yên thì Quân đội, Công an phải luôn lớn mạnh. Chính vì lẽ đó, không có lí do gì họ không mang sức trai ra để đóng góp cho mục tiêu cao cả này.

Viết tiếp trang sử hào hùng của dân tộc, tinh thần xung phong, hăng hái lên đường cũng là thể hiện nét văn hóa của người Hà Nội khi luôn gương mẫu đi đầu, không bao giờ "chọn việc nhẹ nhàng", sẵn sàng rèn đức luyện tài cống hiến cho Tổ quốc trên mọi lĩnh vực. Phẩm cách, tinh thần, đặc trưng của công dân Thủ đô sẽ luôn tỏa sáng trong từng khía cạnh và đây chính là lúc nét đẹp ấy lấp lánh những tia sáng rạng rỡ.

Hình ảnh những chàng trai bịn rịn trong vòng tay của người thân rồi hiên ngang, rạng ngời lên đường trong những năm tháng chiến tranh giờ được tái hiện đầy sống động trong ngày hội tòng quân. Nét đẹp ấy sẽ mãi mãi thân thương, đầy trìu mến trong lòng Nhân dân bởi Quân đội của Nhân dân, Công an của Nhân dân.

Thanh niên Hà Nội hăng hái với trách nhiệm non sông

Mùa xuân, những tiếng ca rộn rã hơn, tươi vui hơn "Lá còn xanh như anh đang còn trẻ/ Lá trên cành như anh trong đoàn quân..." (Lá xanh, Hoàng Việt) vẫn kéo dài, ngân vang trong nhịp bước lên đường nhập ngũ.

Đọc thêm

Nghệ nhân khắc dấu, lưu giữ hồn xưa Hà thành Người Hà Nội

Nghệ nhân khắc dấu, lưu giữ hồn xưa Hà thành

TTTĐ - Ở góc phố Hàng Quạt nằm trong khu 36 phố phường cổ kính của Hà Nội, ông Phạm Ngọc Toàn bao năm qua vẫn giữ nghề khắc dấu. Du khách yêu mến đặt cho Toàn cái tên “Người nắm giữ dấu ấn thời gian”.
Cần thẳng thắn và trách nhiệm hơn trước nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm Sức khỏe

Cần thẳng thắn và trách nhiệm hơn trước nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm

TTTĐ - Để xảy ra ngộ độc thực phẩm hoặc nhẹ hơn là rối loạn tiêu hóa hay đơn giản chỉ là khó chịu khi ăn đôi khi cũng do chúng ta cả nể, dễ tính. Trước những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và vì sự văn minh, vì thói quen sử dụng thực phẩm một cách an toàn, chúng ta cần thẳng thắn và có trách nhiệm hơn trước những vấn đề mà mình gặp phải.
Trung tá, nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn: Hạnh phúc khi viết về Bác Người Hà Nội

Trung tá, nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn: Hạnh phúc khi viết về Bác

TTTĐ - Thuộc thế hệ 8X, Trung tá, nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn (Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội) hạnh phúc khi được góp những ca khúc đong đầy sự biết ơn của thế hệ trẻ hôm nay với Bác Hồ muôn vàn kính yêu - vị Cha già dân tộc.
Người Hà Nội và những âm hưởng Điện Biên vang mãi Người Hà Nội

Người Hà Nội và những âm hưởng Điện Biên vang mãi

TTTĐ - Dù cách Điện Biên gần 500km, trái tim người Hà Nội vẫn hướng về vùng đất "Tây Bắc núi ngút ngàn trùng xa". Bởi cách đây 70 năm, rất nhiều công dân Thủ đô đóng góp cho chiến dịch "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" này. Có những người con của Hà Nội đã hi sinh xương máu trên những chặng đường chiến dịch. Có những người giờ ở Hà Nội nhưng tâm hồn vẫn chan chứa kỉ niệm "56 ngày đêm khoét núi, ngủ hầm"...
Dấu ấn Điện Biên trong lòng Hà Nội Nhịp điệu cuộc sống

Dấu ấn Điện Biên trong lòng Hà Nội

TTTĐ - Là Thủ đô của nhà nước độc lập, cách đây 70 năm, mặt trận Hà Nội đã đóng góp những ý nghĩa quan trọng cho thắng lợi của chiến dịch Điện Biên Phủ. Nhiều năm qua, những dấu ấn Điện Biên trong lòng Hà Nội tiếp tục được gìn giữ, phát huy để không chỉ người Thủ đô mà Nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế đến nơi này đều được nhắc nhớ về chiến thắng “lững lẫy năm châu, chấn động địa cầu” của dân tộc ta.
Bản hòa ca ngày non sông thống nhất Nhịp điệu cuộc sống

Bản hòa ca ngày non sông thống nhất

TTTĐ - Là Thủ đô thiêng liêng, trái tim của cả nước, Hà Nội luôn mong muốn non sông liền một dải, hòa bình cho tất cả mọi người. Chính vì thế, Ngày Giải phóng miền Nam chính là ngày hạnh phúc của người Hà Nội nở hoa.
Để kì nghỉ lễ vui trọn vẹn... Người Hà Nội

Để kì nghỉ lễ vui trọn vẹn...

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Quốc tế Lao động năm nay kéo dài, mỗi người, mỗi gia đình đều có kế hoạch cho riêng mình. Để chuyến đi hay những ngày nghỉ thực sự vui trọn vẹn, chúng ta cần chú ý giữ gìn và nâng cao ý thức mọi lúc, mọi nơi.
Hà Nội nằm trong số các thành phố thông minh nhất thế giới Người Hà Nội

Hà Nội nằm trong số các thành phố thông minh nhất thế giới

TTTĐ - Hà Nội được xếp hạng thứ 97 trong danh sách các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024.
Không gian nghệ thuật sáng tạo mới cho công nghiệp văn hóa Người Hà Nội

Không gian nghệ thuật sáng tạo mới cho công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Công trình nghệ thuật cầu đi bộ Trần Nhật Duật vừa hoàn thiện và đi vào sử dụng góp thêm cho Hà Nội một không gian đặc sắc trong việc phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.
Mô hình điểm thiết thực chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Người Hà Nội

Mô hình điểm thiết thực chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Song Phượng (huyện Đan Phượng, Hà Nội) đã ra mắt mô hình điểm “Di tích lịch sử văn hóa kiểu mẫu”, “Thôn văn hóa kiểu mẫu” tại thôn Tháp Thượng. Đây là công trình thiết thực chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Xem thêm