Tag

Thủ phủ chuối Quảng Trị nhộn nhịp ngày cận Tết

Kinh tế 23/01/2022 14:49
aa
TTTĐ - Người dân trồng chuối tại huyện Hướng Hóa, Quảng Trị, phấn khởi vì giá chuối cuối năm tăng cao, thương lái ùn ùn đến thu mua.
Bộ Y tế đề nghị không cách ly người về quê đón Tết Bộ Y tế đề nghị không cách ly người về quê đón Tết

Quảng Trị: Hành hung công an bị thương, 12 đối tượng lãnh án tù

Quảng Trị: Hành hung công an bị thương, 12 đối tượng lãnh án tù

Lớp học đặc biệt ở miền biên ải Lớp học đặc biệt ở miền biên ải
Làng hoa lớn nhất Quảng Trị chuẩn bị hoa cho dịp tết Làng hoa lớn nhất Quảng Trị chuẩn bị hoa cho dịp tết
Quảng Trị không cách ly tập trung đối với người về từ vùng dịch Quảng Trị không cách ly tập trung đối với người về từ vùng dịch
Thương lái chờ ở dọc tuyến đường đến chợ để thu mua chuối. (Ảnh Tài Võ)
Thương lái chờ ở dọc tuyến đường đến chợ để thu mua chuối. (Ảnh Tài Võ)

Những ngày cận Tết nguyên đán, không khí tại chợ chuối Tân Long (huyện Hướng Hóa) trở nên khá nhộn nhịp, sôi động. Người mua, người bán đứng khắp các con đường dẫn đến chợ.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sản lượng chuối từ Lào về Việt Nam giảm mạnh khiến giá chuối tết ở địa phương tăng cao hơn so với mọi năm, người dân ai cũng rất vui mừng.

Người dân thu hoạch chuối chuẩn bị vận chuyển bán cho thương lái
Người dân thu hoạch chuối chuẩn bị vận chuyển bán cho thương lái
Ông Anh vận chuyển chuối thu mua đi TP Đông Hà, Quảng Bình để bán lại
Thương lái vận chuyển chuối thu mua đi TP Đông Hà, Quảng Bình để bán lại

Được xem là vựa chuối lớn nhất của tỉnh Quảng Trị, những ngày qua người dân tại xã Tân Long, huyện Hướng Hóa tất bật thu hoạch chuối, vận chuyển ra chợ bán cho các thương lái.

Hơn 20 năm gắn bó với nghề trồng chuối, ông Hồ Văn Hới (45 tuổi, thôn Tân Thuận, xã Tân Long) cho biết, năm nay gia đình trồng gần 300 gốc chuối với các loại như: Chuối lùn, tiêu và mật mốc. Hiện vườn ông có hơn 50 buồng chuối mật mốc chuẩn bị thu hoạch bán trong dịp tết này.

“Hiện nay mỗi buồng chuối có giá từ 300.000 đồng - 800.000 đồng, tùy vào kích thước, độ đẹp của trái. Nhiều buồng người ta trả cả mấy triệu”, ông Hới nói.

Bà con dùng xe máy để vận chuyển chuối bán cho thương lái
Thương lái thu mua chuối của người dân
Một người dân gánh chuối đi bán
Một người dân gánh chuối đi bán

Không chỉ ở chợ mà thương lái còn đứng đầy dọc tuyến đường Lìa – Tân Long (huyện Hướng Hóa), chờ những chuyến xe vận chuyển chuối của bà con rồi thu mua.

Ông Trần Văn Anh (49 tuổi, thương lái) cho biết, mỗi năm thường thu mua ở khu vực giáp biên giới, tuy nhiên năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chuối từ Lào về Việt Nam không được nên phải đứng dọc đường thu mua chuối của người dân vận chuyển đi TP Đông Hà, tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh bán lại.

“Chuối có thể mua theo cân và buồng, cân thì 10.000 đồng/1kg, buồng thì 200.000 - 500.000 đồng. Còn một tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán nên vì thế giá cả có thể tiếp tục thay đôi”, ông Anh nói.

Thương lái chờ ở dọc tuyến đường đến chợ để thu mua chuối
Thương lái chờ ở dọc tuyến đường đến chợ để thu mua chuối
Mỗi buồng chuối có giá từ 200.000 - 500.000 đồng, có buồng cả tiền triệu.
Công an hướng dẫn người dân giữ trật tự an toàn giao thông
Công an hướng dẫn người dân giữ trật tự an toàn giao thông

Ông Lê Quang Thuận - Phó chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa cho biết, hiện nay trên địa bàn huyện Hướng Hóa có 2.500ha trồng chuối với nhiều loại khác nhau. Đặc biệt là chuối mật mốc, chuối thường được hầu hết người dân miền Trung sửa dụng trong mỗi dịp tết để thời cúng.

“Năm nay do ảnh hưởng của Covid-19 nên sản lượng chuối nhập khẩu cũng giảm, giá chuối bình quân trong năm cũng không được cao từ 2.000- 5.000 đồng/1kg. Tuy nhiên, do sản lượng chuối tết năm nay giảm nên dự báo giá cả sẽ tăng cao”, ông Thuận nói.

Đọc thêm

Giá xăng RON95-III vượt 23.500 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III vượt 23.500 đồng mỗi lít

TTTĐ - Từ 15 giờ ngày 4/7, giá các mặt hàng xăng dầu trong nước tiếp tục đi lên, trong đó mức điều chỉnh cao nhất là dầu hỏa (cộng thêm hơn 600 đồng mỗi lít).
FedEx ra mắt bộ tài liệu mới nhất hướng dẫn vận hành thương mại điện tử xuyên biên giới Thị trường - Tài chính

FedEx ra mắt bộ tài liệu mới nhất hướng dẫn vận hành thương mại điện tử xuyên biên giới

TTTĐ - Tập đoàn Federal Express (FedEx), một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, vừa phát hành hai bộ tài liệu hướng dẫn triển khai thương mại điện tử xuyên biên giới, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) hiện đang hoạt động trên thị trường quốc tế tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng tại Trung Quốc và Nhật Bản.
Để sản phẩm công nghệ cao Thủ đô có chỗ đứng bền vững... Kinh tế

Để sản phẩm công nghệ cao Thủ đô có chỗ đứng bền vững...

TTTĐ - Thị trường không minh bạch, nhiều sản phẩm nhập khẩu nhưng gắn nhãn mác Việt Nam khiến người tiêu dùng nhầm lẫn, doanh nghiệp gặp khó khăn. Đó là những khó khăn hiện hữu khiến người làm sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao không ít lần “nản lòng”.
Hà Nội: Thông qua Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Thông qua Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công

TTTĐ - Sáng 4/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công cấp thành phố năm 2024 và định hướng Kế hoạch đầu tư công năm 2025 của thành phố Hà Nội; cập nhật, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 cấp thành phố.
GRDP Hải Dương đứng thứ 7 trong 6 tháng đầu năm Kinh tế

GRDP Hải Dương đứng thứ 7 trong 6 tháng đầu năm

TTTĐ - Theo Cục Thống kê tỉnh Hải Dương, 6 tháng đầu năm 2024, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của tỉnh Hải Dương ước đạt 10%, đứng thứ 7 cả nước, đứng thứ 3 vùng Đồng bằng sông Hồng.
Quy định chi tiết một số điều của Luật Giá về thẩm định giá Thị trường - Tài chính

Quy định chi tiết một số điều của Luật Giá về thẩm định giá

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 78/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Giá về thẩm định giá. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024, cùng thời điểm có hiệu lực của Luật Giá.
Chính phủ ban hành Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp Thị trường - Tài chính

Chính phủ ban hành Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 80/2024/NĐ-CP ngày 3/7/2024 quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung Doanh nghiệp

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung

Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, ngày 3/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm Tổ hợp bán dẫn của Tập đoàn Samsung tại tỉnh Gyeonggi.
Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B Doanh nghiệp

Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B

TTTĐ - Giải thưởng Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử lần đầu tiên (KEL Award) tôn vinh các nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc từ 7 quốc gia: Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Pakistan, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Kon Tum: Công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới Nông thôn mới

Kon Tum: Công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới

TTTĐ - Chiều 2/7, tại xã Đăk Ang, Ủy ban Nhân dân (UBND) huyện Ngọc Hồi tổ chức lễ công bố quyết định của UBND tỉnh Kon Tum về việc công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023.
Xem thêm