Tag

Thương hiệu Vietinbank sẽ đột phá và tỏa sáng

Kinh tế 11/02/2017 19:31
aa
Ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc điều hành Mibrand, đại diện chính thức của Brand Finance (Anh) tại Việt Nam đưa đánh giá và đề xuất về việc xây dựng thương hiệu của Vietinbank.

Thương hiệu Vietinbank sẽ đột phá và tỏa sáng

Thương hiệu Vietinbank sẽ đột phá và tỏa sáng

Ông Lại Tiến Mạnh, Giám đốc điều hành Mibrand

PV: - Xin ông cho biết nhận định về xu hướng xây dựng thương hiệu của các ngân hàng hiện nay?

Ông Lại Tiến Mạnh: - Lĩnh vực NH hơn bao giờ hết đang trở thành một ngành kinh doanh liên quan ngày càng nhiều đến cuộc sống của mỗi người dân. Vì thế, đây vẫn sẽ là lĩnh vực phát triển rất mạnh trong những năm tiếp theo. Trong xu hướng đó, các NH đang cạnh tranh bằng nhiều hình thức khác nhau để mở rộng khách hàng (KH) mới, đồng thời không quên chăm sóc, gắn kết và khai thác những KH sẵn có.

Trong bối cảnh đó, các NH đang có xu hướng xây dựng thương hiệu theo cách mang lại những trải nghiệm đáng nhớ cho KH. Nếu coi mỗi lần giao dịch là một trải nghiệm thì các NH đang phấn đấu để trải nghiệm đó diễn ra tốt đẹp nhất, mang lại sự hài lòng cao nhất cho KH. Xây dựng thương hiệu thông qua trải nghiệm sẽ là xu hướng chủ đạo trong thời gian tới. Nó sẽ diễn ra đầu tiên ở ngành NH rồi lan rộng sang các lĩnh vực khác.

PV: - Ông có thể nói rõ hơn về vấn đề xây dựng thương hiệu thông qua trải nghiệm trong lĩnh vực NH?

Ông Lại Tiến Mạnh: - Trải nghiệm thương hiệu trong dịch vụ NH có thể tiến hành dưới rất nhiều hình thức. Hình thức trực tiếp đầu tiên là các NH nâng cấp chuẩn không gian giao dịch nhằm tạo ra sự tiện lợi, thoải mái cho KH; bố trí nhiều chỗ ngồi thoáng mát, dễ tìm, dễ tiếp cận quầy giao dịch; bố trí nhân viên tư vấn hỗ trợ ngay từ cửa để KH có thể làm thủ tục nhanh gọn, chính xác; quầy giao dịch cũng có biển chỉ dẫn chi tiết cho mọi nhu cầu nhỏ nhất...

Những nỗ lực lớn hơn có thể tập trung vào việc áp dụng công nghệ số. Các quầy giao dịch điện tử cho phép KH tự phục vụ những giao dịch đơn giản mà không cần xếp hàng, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí. Mobile Banking sẽ ngày một phổ cập và được thiết kế để đơn giản, tạo thuận lợi tối đa cho KH nhưng vẫn bảo đảm tính bảo mật.

Về mặt truyền thông, các NH cũng có xu hướng thực hiện nhiều hình thức tri ân KH. Một số chương trình ca nhạc lớn được thực hiện vừa để tăng trải nghiệm thương hiệu, vừa để quảng bá thêm cho hình ảnh giàu tính nhân văn cho NH.

PV: - Là đơn vị đại diện chính thức của Brand Finance tại Việt Nam, ông đánh giá như thế nào về thương hiệu Vietinbank năm 2016?

Ông Lại Tiến Mạnh: - Năm 2016 đánh dấu sự phát triển lớn mạnh của thương hiệu Vietinbank khi Vietinbank lọt vào Top 400 Thương hiệu Ngân hàng toàn cầu do Brand Finance công bố. Trong đó, giá trị thương hiệu của Vietinbank đã tăng từ 197 triệu USD năm 2015 lên mức 249 triệu USD năm 2016, tức là tăng thêm 52 triệu USD. Theo đó, Vietinbank đang là thương hiệu NH có giá trị lớn nhất Việt Nam. Kết quả này có được nhờ sự tăng trưởng mạnh của chỉ số sức mạnh thương hiệu BSI (Brand Strength Index).

Đây là chỉ số tổng hợp theo phương pháp tính toán của Brand Finance, bao gồm việc xem xét hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho marketing và chỉ số tài sản thương hiệu. Nhờ sự tăng trưởng này mà xếp hạng thương hiệu của Vietinbank tăng từ A lên mức A+. Phải nhấn mạnh rằng, để đạt được bước nhảy về chỉ số xếp hạng thương hiệu là điều không đơn giản, nhất là đối với một thương hiệu như dịch vụ NH. Điều đó cho thấy nỗ lực rất lớn trong nhiều phương diện của Vietinbank.

PV: - Vietinbank đang nỗ lực trở thành thương hiệu mạnh vươn tầm khu vực. Là chuyên gia thương hiệu, theo ông Vietinbank cần tập trung những gì để đạt được mục tiêu này?

Ông Lại Tiến Mạnh: - Tôi cho rằng trong năm 2017, Vietinbank cần từng bước xây dựng và hoàn thiện quản trị trải nghiệm KH. Cần cho KH thấy Vietinbank là NH quan tâm đến cảm xúc của KH bằng những trải nghiệm mới, thân thiện và hiện đại. Đây là mục tiêu lớn, được coi là một dự án lớn thay đổi toàn bộ hoạt động hiện có của NH. Việc này sẽ cần sự đầu tư rất lớn của Ban Lãnh đạo. Đặc biệt, đây là nhiệm vụ chung của tất cả các bộ phận, phòng, ban trong hệ thống chứ không phải nhiệm vụ riêng của bộ phận truyền thông thương hiệu. Đồng thời nhiệm vụ này cần được triển khai đồng loạt nhằm đảm bảo tính đồng nhất của trải nghiệm trong mọi hoạt động.

Về mặt truyền thông, Vietinbank cần tiếp tục đầu tư một cách hiệu quả cho các chương trình truyền thông xây dựng thương hiệu. Một điểm thuận lợi là Vietinbank đang hoàn thành chiến lược thương hiệu mới, một định vị mới. Điều này sẽ giúp các hoạt động truyền thông của Vietinbank có định hướng rõ ràng, do đó khả năng đạt được thành công càng cao, giúp nâng cao tài sản thương hiệu cho Vietinbank.

Cũng phải lưu ý là trong các hoạt động truyền thông, Vietinbank cần phải lấy cảm xúc của KH làm trọng tâm để có sự gắn kết tốt nhất với các trải nghiệm thương hiệu khác của NH. Nếu làm được điều đó, Vietinbank sẽ vượt lên đối thủ khác và sẽ tạo ra bước đột phá cho thương hiệu Vietinbank trong những năm tiếp theo.

PV: - Xin cảm ơn ông!

Tin liên quan

Đọc thêm

BAC A BANK ra mắt thành viên HĐQT nhiệm kì mới cùng lộ trình hiện đại hóa ngân hàng Doanh nghiệp

BAC A BANK ra mắt thành viên HĐQT nhiệm kì mới cùng lộ trình hiện đại hóa ngân hàng

TTTĐ - BAC A BANK đã chính thức ra mắt các thành viên mới trong Hội đồng Quản trị (HĐQT) nhiệm kỳ mới 2024 - 2029 và các mục tiêu tăng trưởng. Đây là một bước quan trọng trong hành trình phát triển và hiện đại hóa của ngân hàng.
Đồng Nai: Gần 50 năm nỗ lực vượt bậc Nông thôn mới

Đồng Nai: Gần 50 năm nỗ lực vượt bậc

TTTĐ - Tỉnh Đồng Nai được thành lập vào tháng 1/1976 với nền kinh tế ban đầu gặp nhiều khó khăn, thách thức. Đến nay, trải qua gần 50 năm nỗ lực, Đồng Nai “vươn mình” trở thành “top đầu” các tỉnh thành có đóng góp nguồn thu ngân sách lớn và đạt GRDP cao trên cả nước.
Xây dựng chính quyền phục vụ, đồng hành cùng doanh nghiệp Doanh nghiệp

Xây dựng chính quyền phục vụ, đồng hành cùng doanh nghiệp

TTTĐ - Trong những năm qua, TP Hà Nội đặc biệt coi trọng vai trò của cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân; được xác định là lực lượng sản xuất vật chất chủ yếu, là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP

TTTĐ - Tối nay (26/4), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Đông Anh sẽ khai mạc "Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP". Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024) và ngày Quốc tế Lao động 1/5, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).
Cảng quốc tế Long An đón đoàn lãnh đạo Nhật Bản đến thăm Doanh nghiệp

Cảng quốc tế Long An đón đoàn lãnh đạo Nhật Bản đến thăm

TTTĐ - Ngày 27/4, tại Cảng Quốc tế Long An, lãnh đạo tỉnh Long An cùng lãnh đạo Dongtam Group đã có buổi đón tiếp và làm việc với đoàn lãnh đạo thành phố Okayama (Nhật Bản). Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.
Vietcombank tiếp tục kế hoạch tăng vốn lên 27.700 tỷ đồng Kinh tế

Vietcombank tiếp tục kế hoạch tăng vốn lên 27.700 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 27/4, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - mã chứng khoán VCB) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên 2024 với nhiều thông tin đáng chú ý như lợi nhuận sau thuế riêng lẻ là 32.438 tỷ đồng và ngân hàng tiếp tục triển khai kế hoạch tăng vốn khoảng 27.700 tỷ đồng...
EVNNPC: Cảnh báo thủ đoạn mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo Doanh nghiệp

EVNNPC: Cảnh báo thủ đoạn mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo

Thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc: Khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.
BIDV chốt phương án tăng vốn điều lệ trên 70.624 tỷ đồng Doanh nghiệp

BIDV chốt phương án tăng vốn điều lệ trên 70.624 tỷ đồng

TTTĐ - Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa thông qua các phương án để tăng vốn điều lệ năm 2024 lên mức trên 70.624 tỷ đồng, tăng gần 24% so với mức cuối năm 2023.
Năm 2023, Phân bón Bình Điền đạt doanh thu kỷ lục Doanh nghiệp

Năm 2023, Phân bón Bình Điền đạt doanh thu kỷ lục

TTTĐ -Năm 2023, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền có tổng doanh thu hơn 8.727 tỷ đồng, so với kế hoạch năm 2023 đạt 116,8%; lợi nhuận trước thuế thực hiện riêng công ty mẹ đạt 237,488 tỷ đồng, so với kế hoạch năm 2023 đạt 153,2%.
Nam A Bank tiếp tục giữ đà tăng trưởng Nhịp sống phương Nam

Nam A Bank tiếp tục giữ đà tăng trưởng

TTTĐ - Ngày 26/4, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank - Mã NAB) đã công bố Báo cáo tài chính quý I/2024 với nhiều kết quả tăng trưởng tích cực, lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.000 tỷ đồng, tiếp tục bám sát các mục tiêu kinh doanh năm 2024.
Xem thêm