Tag
Thị trấn Trạm Trôi (Hoài Đức, Hà Nội)

Tích cực giữ gìn thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp

Người Hà Nội 27/03/2024 17:48
aa
TTTĐ - Thị trấn Trạm Trôi (huyện Hoài Đức, Hà Nội) tích cực xây dựng, giữ gìn thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn.
Toàn dân triển khai mô hình Thôn, tổ dân phố sạch đẹp Tổ dân phố kiểu mẫu mang lại nhiều niềm vui cho Nhân dân Thành lập 26 thôn, tổ dân phố mới

Thị trấn Trạm Trôi có 1 Tổ dân phố, 1 thôn với tổng số 7 khu dân cư. Các giải pháp thực hiện xây dựng cảnh quan đô thị, không gian xanh, sạch, đẹp đang được cấp ủy, chính quyền thị trấn chỉ đạo tổ chức triển khai đồng bộ, quyết liệt.

Với sự tích cực tham gia của toàn bộ hệ thống chính trị và đồng lòng của Nhân dân, diện mạo thị trấn Trạm Trôi đang thay đổi theo hướng tích cực.

Tuyến đường được trang hoàng sạch sẽ
Tuyến đường được trang hoàng sạch sẽ

Trong tháng 3/2024, Ban chỉ đạo cuộc thi “Giữ gìn thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” thị trấn Trạm Trôi đã huy động nguồn xã hội hoá phục vụ cho các hoạt động hưởng ứng cuộc thi. Đến nay, tổng số tiền xã hội hoá huy động được là 55,7 triệu đồng bao gồm tiền mặt và hiện vật.

Tại các vị trí vẽ tranh bích hoạ, các hộ gia đình trên địa bàn đều ủng hộ một phần kinh phí và rất nhiều cá nhân ủng hộ nhiều ngày công lao động, dụng cụ khác. Các khu dân cư trên địa bàn cũng thường xuyên tổ chức các đợt tổng vệ sinh môi trường; sơn sửa tường bao; bóc xóa quảng cáo, rao vặt; phát quang cây dại và chăm sóc, trồng mới cây xanh… Những công việc này đã thu hút sự tham gia của đông đảo người dân, lực lượng đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ trên địa bàn.

Thời gian tới đây, BCĐ cuộc thi sẽ phối hợp với thôn Giang Xá triển khai lắp đặt các trang thiết bị tập luyện thể thao quanh khu vực hồ Mục Bài để phục vụ nhu cầu tập luyện thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe của Nhân dân.

Nhân dân trên địa bàn tham gia tổng vệ sinh môi trường
Nhân dân trên địa bàn tham gia tổng vệ sinh môi trường

Đồng thời, để cuộc thi “Giữ gìn thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” ngày càng lan tỏa sâu rộng, UBND thị trấn Trạm Trôi chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh môi trường.

Đơn vị khuyến khích các khu dân cư, các ngành có cách làm hay, sáng tạo trong triển khai cuộc thi; có phương pháp vận động, nội dung tuyên truyền phong phú, thu hút ngày càng nhiều người dân tham gia.

Đặc biệt, cuộc thi sẽ được địa phương duy trì thường xuyên, liên tục nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả tiêu chí môi trường, qua đó tạo cảnh quan, môi trường sống của thị trấn ngày càng khang trang, hiện đại.

Đọc thêm

Nghệ nhân khắc dấu, lưu giữ hồn xưa Hà thành Người Hà Nội

Nghệ nhân khắc dấu, lưu giữ hồn xưa Hà thành

TTTĐ - Ở góc phố Hàng Quạt nằm trong khu 36 phố phường cổ kính của Hà Nội, ông Phạm Ngọc Toàn bao năm qua vẫn giữ nghề khắc dấu. Du khách yêu mến đặt cho Toàn cái tên “Người nắm giữ dấu ấn thời gian”.
Trung tá, nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn: Hạnh phúc khi viết về Bác Người Hà Nội

Trung tá, nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn: Hạnh phúc khi viết về Bác

TTTĐ - Thuộc thế hệ 8X, Trung tá, nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn (Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội) hạnh phúc khi được góp những ca khúc đong đầy sự biết ơn của thế hệ trẻ hôm nay với Bác Hồ muôn vàn kính yêu - vị Cha già dân tộc.
Người Hà Nội và những âm hưởng Điện Biên vang mãi Người Hà Nội

Người Hà Nội và những âm hưởng Điện Biên vang mãi

TTTĐ - Dù cách Điện Biên gần 500km, trái tim người Hà Nội vẫn hướng về vùng đất "Tây Bắc núi ngút ngàn trùng xa". Bởi cách đây 70 năm, rất nhiều công dân Thủ đô đóng góp cho chiến dịch "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" này. Có những người con của Hà Nội đã hi sinh xương máu trên những chặng đường chiến dịch. Có những người giờ ở Hà Nội nhưng tâm hồn vẫn chan chứa kỉ niệm "56 ngày đêm khoét núi, ngủ hầm"...
Dấu ấn Điện Biên trong lòng Hà Nội Nhịp điệu cuộc sống

Dấu ấn Điện Biên trong lòng Hà Nội

TTTĐ - Là Thủ đô của nhà nước độc lập, cách đây 70 năm, mặt trận Hà Nội đã đóng góp những ý nghĩa quan trọng cho thắng lợi của chiến dịch Điện Biên Phủ. Nhiều năm qua, những dấu ấn Điện Biên trong lòng Hà Nội tiếp tục được gìn giữ, phát huy để không chỉ người Thủ đô mà Nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế đến nơi này đều được nhắc nhớ về chiến thắng “lững lẫy năm châu, chấn động địa cầu” của dân tộc ta.
Bản hòa ca ngày non sông thống nhất Nhịp điệu cuộc sống

Bản hòa ca ngày non sông thống nhất

TTTĐ - Là Thủ đô thiêng liêng, trái tim của cả nước, Hà Nội luôn mong muốn non sông liền một dải, hòa bình cho tất cả mọi người. Chính vì thế, Ngày Giải phóng miền Nam chính là ngày hạnh phúc của người Hà Nội nở hoa.
Để kì nghỉ lễ vui trọn vẹn... Người Hà Nội

Để kì nghỉ lễ vui trọn vẹn...

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Quốc tế Lao động năm nay kéo dài, mỗi người, mỗi gia đình đều có kế hoạch cho riêng mình. Để chuyến đi hay những ngày nghỉ thực sự vui trọn vẹn, chúng ta cần chú ý giữ gìn và nâng cao ý thức mọi lúc, mọi nơi.
Hà Nội nằm trong số các thành phố thông minh nhất thế giới Người Hà Nội

Hà Nội nằm trong số các thành phố thông minh nhất thế giới

TTTĐ - Hà Nội được xếp hạng thứ 97 trong danh sách các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024.
Không gian nghệ thuật sáng tạo mới cho công nghiệp văn hóa Người Hà Nội

Không gian nghệ thuật sáng tạo mới cho công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Công trình nghệ thuật cầu đi bộ Trần Nhật Duật vừa hoàn thiện và đi vào sử dụng góp thêm cho Hà Nội một không gian đặc sắc trong việc phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.
Mô hình điểm thiết thực chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Người Hà Nội

Mô hình điểm thiết thực chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Song Phượng (huyện Đan Phượng, Hà Nội) đã ra mắt mô hình điểm “Di tích lịch sử văn hóa kiểu mẫu”, “Thôn văn hóa kiểu mẫu” tại thôn Tháp Thượng. Đây là công trình thiết thực chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Chuẩn bị phương án đảm bảo an toàn lễ hội đền Kim Liên Người Hà Nội

Chuẩn bị phương án đảm bảo an toàn lễ hội đền Kim Liên

TTTĐ - Chiều 23/4, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức đoàn kiểm tra Lễ hội truyền thống di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn - đền Kim Liên (gọi tắt Lễ hội đền Kim Liên).
Xem thêm