Tag

Tiềm năng tăng trưởng bất động sản nhà ở tại Bình Dương

Thị trường 27/04/2021 12:53
aa
TTTĐ - Theo các chuyên gia Savills Việt Nam, với những thành quả về kinh tế xã hội trong nhiều năm gần đây, thị trường bất động sản tại tỉnh Bình Dương được nhận định rất tiềm năng và khả năng tăng trưởng cao...
Bình Dương: Nhu cầu nhà ở thành phố Dĩ An tăng mạnh Bình Dương: Vạn Xuân Group vượt tiến độ bàn giao căn hộ Happy One - Phú Hòa Bình Dương vào Top 4 Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh 2020 Bình Dương: Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 thống nhất người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Thành phố Dĩ An (Bình Dương) mở đợt cao điểm bảo đảm an ninh trật tự phục vụ bầu cử Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến đầu tư Nhật Bản
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau 20 năm tái lập tỉnh, Bình Dương từ một tỉnh với dân cư rải rác và tập trung vào sản xuất nông nghiệp, nay đã trở thành một trong những tỉnh phát triển bậc nhất cả nước với những khu độ thi quy cũ và được biệt danh là "thủ phủ công nghiệp".

Theo phân tích của các chuyên gia, việc Bình Dương duy trì được đà phát triển kinh tế và cải thiện điều kiện sống của người dân trong nhiều năm liền, ngay cả trong bối cảnh đại dịch, đã phần nào chứng minh cho nhà đầu tư thấy về tiềm lực của tỉnh. Những yếu tố này đã góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản tại Bình Dương khi nhu cầu ngày một tăng, song song với tiềm lực tài chính của người dân.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tỉnh Bình Dương là một trong những tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế và đô thị hóa nhanh nhất nước ta. Với những chính sách cởi mở và tập trung phát triển bền vững, tỉnh Bình Dương đã và đang gặt hái được nhiều thành công nhất định.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương, trong năm 2020 tỉnh đã giữ vững đà tăng trưởng trước những thách thức từ đại dịch và biến động kinh tế toàn cầu. Tỉnh đã đạt mức tăng trưởng 6,91% về tổng sản phẩm của tỉnh (GRDP), kim ngạch xuất khẩu tăng 8,5% so với cùng kỳ, tổng số vốn đầu tư trong nước lên đến 67.000 tỷ đồng và thu hút được 967,5 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài, nâng tổng dự án có vốn đầu tư nước ngoài lên 3.855 toàn tỉnh.

Về phương diên phát triển xã hội, thu nhập bình quân đầu người đạt 150,1 triệu Đồng một năm và dự đoán sẽ tăng bình quân 8,5-8,7% trong 5 năm tới. Với những chỉ số nổi bật như trên, tỉnh Bình Dương đang hội tụ rất nhiều lợi thế cạnh tranh và có sức hút lớn với không chỉ các nhà đầu tư, mà còn đa phần người dân đang sinh sống tại địa phương và những khu vực cận kề.

TS. Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao, Savills Việt Nam
TS. Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao, Savills Việt Nam

TS. Sử Ngọc Khương, Giám Đốc Cấp Cao, Savills Việt Nam cho biết “Trong thời gian vừa qua, thị trường bất động sản ở Bình Dương đã nhận được sự quan tâm và đầu tư của một số nhà đầu tư nước ngoài, ví dụ như Tập đoàn Tokyu Corporation (Nhật Bản) khi đã chọn Bình Dương là điểm đến đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2011. Với việc một trong những tập đoàn hàng đầu Nhật Bản về phát triển đô thị quyết định chọn Bình Dương làm điểm đến không chỉ cho thấy niềm tin của doanh nghiệp nước ngoài vào khả năng tăng trưởng kinh tế của tỉnh, mà còn về tiềm năng thu hút dân cư để biến Bình Dương trở thành nơi an cư lạc nghiệp.

Về cơ bản nếu chúng ta xét về cơ sở hạ tầng, về bài toán công ăn việc làm và về tiện ích cộng đồng, trong đó bao gồm trường học, bệnh việc và các cơ sở y tế, thì Bình Dương đang đáp ứng rất tốt và được dự đoán sẽ ngày càng hoàn thiện trong những năm tới. Đây là những yếu tố bản lề để thúc đẩy thị trường bất động sản khi sẽ thu hút nhà đầu tư và di dân cơ học”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mặc dù vậy, hiện nay tỉnh Bình Dương vẫn chưa có nhiều dự án quy mô lớn, và đa phần dự án hiện tại chỉ tập trung vào xây dựng chung cư căn hộ. Cũng theo TS Sử Ngọc Khương, việc thiếu đa dạng về sản phẩm này mở ra cơ hội rất lớn với phát triển nhà phố và biệt thự. Khi Bình Dương ngày càng xích lại gần hơn với TP HCM thông qua hạ tầng giao thông được cải thiện đáng kể, ngày càng nhiều người dân sống tại TP.HCM quan tâm đến việc di chuyển ra vùng ven và các thành phố vệ tinh.

Rất nhiều người tại TP HCM muốn mua nhà riêng để cải thiện chất lượng sống, song với mức lương trung bình hiện này, việc này thật sự là một thách thức lớn. Trong những năm gần đây, mặt bằng giá bất động sản dân cư tại TP HCM tiếp tục tăng cao, dẫn đến khả năng tìm được không gian sống thoải mái và vừa ngân sách thật sự là điều mong ước.

Vì vậy giải pháp thuê đang được rất nhiều người tìm đến để có thể chổ ở tại vị trí thuận tiện. Điều này mở ra cơ hội cho Bình Dương nếu tỉnh có thêm những dự án dân cư được quy hoạch bài bản với cơ sở hạ tầng và tiện ích sống tốt.

TS Khương chia sẻ: “Nhu cầu về không gian sống và sự dễ dàng di chuyển về Bình Dương là có, người mua đang trở nên linh hoạt hơn khi và được minh chứng trong thời gian qua khi những dự án chung cư căn hộ đã thu hút đông đảo người dân. Vì vậy, nếu có những dự án nhà phố hay biệt thự quy mô và bài bản thì sẽ có sức hút rất lớn”.

Đọc thêm

Xây dựng pháp luật phải bám sát thực tiễn Thị trường

Xây dựng pháp luật phải bám sát thực tiễn

TTTĐ - Ngày 11/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, hiệp hội, chuyên gia và kết nối trực tuyến với 63 địa phương về dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai (dự thảo Nghị định).
Nhờ lợi nhuận hấp dẫn, phân khúc bất động sản này “hớp hồn” nhà đầu tư Thị trường

Nhờ lợi nhuận hấp dẫn, phân khúc bất động sản này “hớp hồn” nhà đầu tư

TTTĐ - Dòng tiền đổ về bất động sản thương mại đang có xu hướng phục hồi trở lại, nhất là với các dự án đã bàn giao có mật độ dân cư đông đúc.
Ủy quyền cho cấp huyện quyết định giá đất cụ thể Thị trường

Ủy quyền cho cấp huyện quyết định giá đất cụ thể

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 2681/QĐ-UBND về việc ủy quyền quyết định giá đất cụ thể trên địa bàn Thủ đô.
Nhận diện phân khúc đón đầu đà phục hồi của thị trường bất động sản Thị trường

Nhận diện phân khúc đón đầu đà phục hồi của thị trường bất động sản

TTTĐ - Nhiều nhà đầu tư có xu hướng dịch chuyển dòng tiền vào các sản phẩm có tính an toàn cao như shophouse tại các dự án đã hoàn thiện ở khu vực trung tâm với mật độ dân cư đông, có thể khai thác cho thuê, kinh doanh ngay.
Tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch Công ty Trung Nam Doanh nghiệp

Tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch Công ty Trung Nam

TTTĐ - Cục Hải quan Khánh Hòa vừa có Thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Tâm Thịnh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Xây dựng Trung Nam vì nợ thuế.
Becamex IDC là Công ty BĐS Công nghiệp uy tín nhất Việt Nam 2024 Nhịp sống phương Nam

Becamex IDC là Công ty BĐS Công nghiệp uy tín nhất Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng Công ty Becamex IDC lần thứ tư đạt danh hiệu Công ty Bất động sản công nghiệp uy tín nhất Việt Nam.
Tối ưu chi phí, gia tăng hiệu quả chốt “deal” cùng ứng dụng Meey Land Thị trường

Tối ưu chi phí, gia tăng hiệu quả chốt “deal” cùng ứng dụng Meey Land

TTTĐ - Với khả năng tiếp cận nhiều người dùng, chi phí đăng tin quảng cáo hấp dẫn chỉ từ 0 đồng, cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0 website/app Meey Land đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều môi giới nhà đất.
Nền tảng bản đồ tra cứu quy hoạch Meey Map tung ra gói bán mới siêu hấp dẫn Thị trường

Nền tảng bản đồ tra cứu quy hoạch Meey Map tung ra gói bán mới siêu hấp dẫn

TTTĐ - Mới đây, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) đã cho ra mắt gói bán mới của ứng dụng “check” quy hoạch Meey Map với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.
Sun Property ra mắt “siêu phẩm” Sun Ponte Residence ven sông Hàn, Đà Nẵng Thị trường

Sun Property ra mắt “siêu phẩm” Sun Ponte Residence ven sông Hàn, Đà Nẵng

TTTĐ - Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) giới thiệu ra thị trường dự án Sun Ponte Residence tọa lạc trên quỹ đất hiếm hoi còn sót lại kề bên sông Hàn, Đà Nẵng. Đây là “siêu phẩm” tiếp theo góp phần viết tiếp hành trình kiến tạo phong cách sống mới hiện đại, hội nhập, đầy đủ tiện ích ngay trung tâm thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam.
Tìm kiếm căn hộ 3 phòng ngủ: Nhiệm vụ bất khả thi? Thị trường

Tìm kiếm căn hộ 3 phòng ngủ: Nhiệm vụ bất khả thi?

TTTĐ - Với thiết kế thông minh, tối ưu hóa diện tích, căn hộ 3 phòng ngủ đang là lựa chọn hàng đầu cho cả giới đầu tư sành sỏi và khách hàng mong muốn an cư lạc nghiệp. Thế nhưng nguồn cung ít ỏi khiến việc tìm kiếm một căn hộ như ý đang vô cùng khó khăn…
Xem thêm