Tọa đàm “Nhân lên niềm tự hào hàng Việt”
Toàn cảnh buổi tọa đàm trực tuyến “Nhân lên niềm tự hào hàng Việt”
Bài liên quan
Viên khớp Tâm Bình được vinh danh Top 1 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2018
Đẩy mạnh tôn vinh các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao
Thủ tướng hoan nghênh việc thiết lập đường bay thẳng Việt Nam - Los Angeles
“Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”
Thông qua cuộc tọa đàm “Nhân lên niềm tự hào hàng Việt”, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mong muốn các cấp, ngành, các doanh nghiệp xây dựng, điều chỉnh chính sách, chiến lược sát thực hơn; giúp người dân Thủ đô hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa, giá trị của cuộc vận động, hiểu thêm về hàng Việt, đồng thời giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn nhu cầu của người tiêu dùng.
Phát biểu đề dẫn tại buổi tọa đàm, đồng chí Mai Thị Kim Thoa, Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới, cho biết: sau hơn 9 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, với cách làm sáng tạo, sâu sát và sự vào cuộc của hệ thống chính trị toàn thành phố, người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô ngày càng nhận thức rõ hơn mục đích, ý nghĩa cuộc vận động và hướng tới lựa chọn, mua sắm hàng sản xuất trong nước có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp thay cho việc mua sắm hàng ngoại cùng loại.
Các đại biểu, khách mời tham dự buổi tọa đàm "Nhân lên niềm tự hào hàng Việt" |
Kể từ khi Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai năm 2009, các sản phẩm và thương hiệu nội địa đã trở nên gần gũi hơn với người tiêu dùng. Các doanh nghiệp trong nước đang trên đà định vị thương hiệu, khẳng định vị trí của mình nhờ phát triển toàn diện về hình thức, chất lượng và giá cả của sản phẩm để cạnh tranh với các sản phẩm nước ngoài. Từ đầu năm đến nay, nhiều chương trình hưởng ứng cuộc vận động đã được thành phố Hà Nội phát động, giúp lan tỏa sâu sắc quyền lợi, nghĩa vụ và ưu tiên của người tiêu dùng Việt Nam khi sử dụng hàng Việt như: Cuộc bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích năm 2018; Hội chợ hàng Việt; Hội nghị giao thương…
Mở đầu phần trả lời các câu hỏi tại tọa đàm, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội đã cung cấp thêm thông tin về chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Theo bà Lan, sau 9 năm tổ chức, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đúc rút ra nhiều kinh nghiệm để mỗi năm tổ chức tốt hơn năm trước. Cuộc bình chọn năm 2018 có nhiều điểm mới so với những năm trước, như: Công tác truyền thông cho chương trình bình chọn đã được đẩy mạnh thực hiện trước, trong và sau chương trình bằng hình thức online và offline. Theo đó, cuộc bình chọn được tuyên truyền qua truyền hình, báo chí, mạng xã hội Facebook, website binhchonhangviet.com.vn, liên kết truyền thông với các doanh nghiệp, tổ chức liên quan. Bên cạnh đó, cuộc bình chọn cũng được tổ chức tại các khu dân cư, siêu thị BigC… để người dân có thể nghiên cứu sản phẩm và tham gia bình chọn, và đã thu được hơn 50.000 lượt bình chọn, tăng gấp 9 lần so với những năm trước.
Theo bà Trần Thị Phương Lan, năm nay, Ban tổ chức chỉ đạo đơn vị tư vấn tổ chức triển khai sớm gửi hồ sơ tới các doanh nghiệp tham gia chương trình, trong đó phản ảnh đầy đủ bộ tiêu chuẩn tiêu chí trong quá trình triển khai bình chọn để doanh nghiệp lựa chọn tham gia. Một điểm mới nữa là trong 12 ngành sản phẩm, dịch vụ tham gia bình chọn năm nay có khác so với 12 ngành sản phẩm, dịch vụ năm 2017. Dựa vào nghiên cứu, phân tích đánh giá thị trường, Ban tổ chức đã đưa ra một số ngành sản phẩm, dịch vụ mới như: Sản phẩm công nghiệp, đồ dùng, dụng cụ học tập, hàng nông sản thực phẩm, truyền thông, vui chơi giải trí.
Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội phát biểu tại buổi tọa đàm |
Trả lời câu hỏi của độc giả về vấn đề việc được bình chọn sản phẩm “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” tác động như thế nào đến sức tiêu thụ hàng hóa và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp, ông Bùi Trường Thắng, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco), chia sẻ: Habeco vinh dự và tự hào khi nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của người tiêu dùng nội địa đối với sản phẩm Bia Hà Nội. Đây là nguồn động viên mạnh mẽ để toàn hệ thống Habeco tiếp tục nỗ lực trong việc lan tỏa thương hiệu. Hơn 60 năm lịch sử khôi phục, xây dựng và phát triển của Habeco là nhờ có sự đồng hành, yêu mến của khách hàng, người tiêu dùng. Bên cạnh vinh dự, Habeco cũng nhận thấy trách nhiệm trong việc tiếp tục phát triển thị trường, phát triển sản phẩm để đáp ứng tốt hơn nhu cầu người tiêu dùng cũng như các hoạt động xã hội, khuyến mãi, tri ân khách hàng...
Qua toạ đàm, ông Bùi Trường Thắng gửi lời cảm ơn người tiêu dùng Thủ đô nhiều năm qua đã tin dùng sản phẩm của Habeco. Buổi tọa đàm thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn đọc trên cả nước, để giải đáp các thắc mắc của các bạn độc giả, đại diện các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp tham gia chương trình đã có những phản hồi, giải đáp thắc mắc của độc giả một cách kịp thời, nhanh chóng và bám sát trọng tâm vấn đề.
Theo các đại biểu tham gia buổi tọa đàm, để người tiêu dùng biết đến các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ uy tín, chất lượng, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội sẽ tăng cường truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm hàng hóa Việt. Cùng với đó, vận động và hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như tập trung xây dựng thương hiệu quốc gia cho sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.
Bài liên quan
Đẩy mạnh tôn vinh các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao
Khai mạc hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2017 tại TP. HCM
Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao diễn ra trong 4 ngày (từ 6-9/10) tại Hà Nội
Người tiêu dùng bình chọn Vinamilk 20 năm liền là hàng Việt Nam Chất Lượng Cao