Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng chỉ đạt 439.700 tỷ đồng
![]() |
| Ảnh minh họa |
Cụ thể, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 2 chỉ đạt 439.700 tỷ đồng và giảm 5,4% so với tháng 1 song so với cùng kỳ năm trước thì mức tiêu dùng của người dân vẫn tăng 8,2%.
Như vậy, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong hai tháng qua đạt 904.500 tỷ đồng, tăng 5,49% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 5,52% (cùng kỳ năm 2020 tăng 5,4%).
![]() |
Về hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa, Việt Nam đạt mức tăng cao trong hai tháng đầu năm nay với tổng kim ngạch xuất-nhập khẩu đạt 95,81 tỷ USD, tăng 24,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu đạt 48,55 tỷ USD, tăng 23,2%; nhập khẩu đạt 47,26 tỷ USD, tăng 25,9%.
Nhờ đó, cán cân thương mại hàng hóa hai tháng ước tính xuất siêu 1,29 tỷ USD, trong đó khu vực trong nước nhập siêu 4,14 tỷ USD, khu vực đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) xuất siêu 5,43 tỷ USD.
![]() |
Với hoạt động vận tải hành khách, tính chung hai tháng đạt 684,1 triệu lượt khách vận chuyển, giảm 21,1% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm trước tăng 3,8%). Thêm vào đó, vận tải hàng hóa đạt 323,4 triệu tấn, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm trước tăng 6,1%).
Bên cạnh đó, lượng khách quốc tế đến Việt Nam sụt giảm đến 99,1% so với cùng kỳ năm trước, với 28.700 lượt khách.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Kinh tế
Ngành Công thương phải phát huy "6 tiên phong"
Doanh nghiệp
Cổ phiếu KienlongBank chính thức được chấp nhận niêm yết trên HOSE
Doanh nghiệp
SABECO kiến tạo giá trị bền vững từ di sản 150 năm
Doanh nghiệp
BAC A BANK trao tặng nhà cho các gia đình khó khăn tại Thanh Hoá
Kinh tế
Thông báo khai trương hoạt động Phòng Giao dịch Nghi Xuân Co-opBank chi nhánh Hà Tĩnh
Thị trường - Tài chính
Thành lập Hội đồng điều hành Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
Kinh tế
Hải quan cửa khẩu quốc tế Tà Lùng: Điểm sáng nơi vùng biên
Kinh tế
Hòa Phát khởi công Nhà máy sản xuất ray cao tốc
Doanh nghiệp
UDIC khẳng định vị thế thương hiệu với Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ xanh - Bền vững 2025
Kinh tế







