Tag

TP HCM phấn đấu hình thành và đi vào hoạt động 3 phân khu Công nghiệp hỗ trợ

Kinh tế 11/05/2019 14:56
aa
TTTĐ - Ban Chỉ đạo Phát triển Công nghiệp hỗ trợ (CNHT) TP HCM vừa có báo cáo sơ kết 2 năm (2017 - 2018) về thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển CNHT TP.

TP HCM phấn đấu hình thành và đi vào hoạt động 3 phân khu Công nghiệp hỗ trợ

Giai đoạn 2017 - 2018, chỉ số sản xuất công nghiệp trên địa bàn TP ước tăng bình quân 8,02%/năm, mức tăng cao nhất trong những năm gần đây

Bài liên quan

TP HCM mời gọi doanh nghiệp đầu tư vào 210 dự án

Tập trung giám sát chặt chẽ khí thải, nước thải không qua xử lý

TP HCM sẽ bố trí tái định cư bằng nhà ở thương mại và nhà ở xã hội

Đề xuất đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với điện thoại di động

Theo Ban Chỉ đạo Phát triển CNHT TP HCM, trong 2 năm qua, các giải pháp phát triển CNHT được triển khai một cách đồng bộ, tập trung, có kế hoạch và gắn với trách nhiệm của cơ quan, đơn vị chủ trì như: Các chương trình đào tạo, hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực đã giúp doanh nghiệp (DN) trang bị thêm những kiến thức bổ trợ nhằm ứng dụng vào thực tế hoạt động, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Cùng việc thực hiện chương trình truyền thông về CNHT với nội dung ngày càng đa dạng đã tạo được sức lan tỏa, hiệu ứng tích cực từ cộng đồng DN, đồng thời đáp ứng nhu cầu giới thiệu, quảng bá năng lực của DN trên các kênh truyền thông, tạo cơ hội tìm kiếm đối tác, khách hàng trong và ngoài nước.

Đáng chú ý, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) năm 2018 ước tính tăng 8,14%, năm 2017 tăng 7,9%. Giai đoạn 2017 - 2018, chỉ số sản xuất công nghiệp trên địa bàn TP ước tăng bình quân 8,02%/năm. Đây là mức tăng cao nhất trong những năm gần đây, đóng góp quan trọng vào kinh tế TP. Đồng thời, DN đã được tiếp cận kịp thời và cập nhật thường xuyên thông tin về các chương trình, chính sách hỗ trợ của TP đối với lĩnh vực CNHT. Công tác kết nối, hỗ trợ phát triển thị trường, tiêu thụ sản phẩm CNHT được tăng cường và phát huy hiệu quả, nhận được sự phản hồi tốt của các đối tác và doanh nghiệp CNHT. Bên cạnh đó, việc tập trung nguồn lực triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp về phát triển CNHT đã đem lại những kết quả nhất định, góp phần thúc đẩy sự phát triển công nghiệp của TP

Nhiệm vụ phát triển CNHT trong thời gian tới là tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp CNHT đầu tư phát triển, mở rộng thị trường; kết nối cung cầu sản phẩm CNHT; hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng hệ thống quản lý đáp ứng yêu cầu của các chuỗi sản xuất toàn cầu trong quản trị doanh nghiệp, quản trị sản xuất; tiếp tục hỗ trợ đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của các ngành sản xuất sản phẩm CNHT; hỗ trợ giải quyết nhu cầu về mặt bằng sản xuất cho doanh nghiệp CNHT; xây dựng và vận hành Cổng thông tin CNHT TP để hình thành cơ sở dữ liệu về doanh nghiệp CNHT TP. Để phát triển CNHT trên địa bàn TP HCM giai đoạn 2019 - 2020, TP tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp CNHT đầu tư phát triển, mở rộng thị trường; kết nối cung cầu sản phẩm CNHT thông qua các chương trình xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại trong và ngoài nước; đồng thời hỗ trợ DN áp dụng hệ thống quản lý đáp ứng yêu cầu của các chuỗi sản xuất toàn cầu trong quản trị DN, quản trị sản xuất.

Ngoài ra, TP cũng tiếp tục hỗ trợ đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của các ngành sản xuất sản phẩm CNHT thông qua các chương trình đào tạo, hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực, nâng cao năng lực quản lý cho doanh nghiệp CNHT. Mặt khác, hỗ trợ giải quyết nhu cầu về mặt bằng sản xuất cho doanh nghiệp CNHT thông qua việc đẩy nhanh tiến độ triển khai các phân khu CNHT. Cùng với đó, xây dựng và vận hành cổng thông tin CNHT TP để hình thành cơ sở dữ liệu về doanh nghiệp CNHT TP.

Dự kiến trong giai đoạn đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025, TP phấn đấu gia tăng tỷ lệ nội địa hóa và giá trị gia tăng nội địa của ngành CNHT và các ngành công nghiệp trọng yếu của TP; hình thành và đi vào hoạt động 3 phân khu CNHT trên địa bàn TP; xây dựng và phát triển cơ sở dữ liệu CNHT, tạo cầu nối gắn kết doanh nghiệp CNHT với doanh nghiệp sản xuất sản phẩm hoàn chỉnh trên địa bàn TP; mở rộng và nâng cấp trung tâm trưng bày và giới thiệu sản phẩm CNHT của TP mang tầm khu vực.

Đọc thêm

Loạt thương hiệu đạt thành công ngoài mong đợi Thị trường - Tài chính

Loạt thương hiệu đạt thành công ngoài mong đợi

TTTĐ - Bán hàng qua livestream đang định hình bức tranh mới cho hoạt động thương mại của doanh nghiệp trên nền tảng số. Tận dụng hiệu quả bộ giải pháp từ TikTok Shop, nhiều doanh nghiệp đã thành công trong việc nâng cao nhận diện và thúc đẩy doanh thu trong các dịp siêu mua sắm, gặt hái kết quả ấn tượng chỉ trong thời gian ngắn.
Ngân hàng giảm lãi suất, đồng hành cùng bà con vùng bão lũ Thị trường - Tài chính

Ngân hàng giảm lãi suất, đồng hành cùng bà con vùng bão lũ

TTTĐ - Sau những thiệt hại do bão Yagi, nhiều người dân, hộ sản xuất kinh doanh đang đối mặt với những khó khăn trong việc phục hồi và duy trì hoạt động. Trước tình hình này, các ngân hàng đã kịp thời triển khai nhiều chương trình, chính sách điều chỉnh giảm lãi suất cho vay nhằm đồng hành cùng người dân vùng bão lũ sớm ổn định cuộc sống.
Nam A Bank chung tay cùng TP Hồ Chí Minh phát triển bền vững Doanh nghiệp

Nam A Bank chung tay cùng TP Hồ Chí Minh phát triển bền vững

TTTĐ - Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh (HEF) lần thứ 5 năm 2024 diễn ra từ ngày 24 - 27/9, Nam A Bank tiếp tục chung tay cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đóng góp các giải pháp, sáng kiến hướng đến mục tiêu phát triển bền vững cho Việt Nam nói chung và địa bàn thành phố nói riêng.
PVcomBank đa dạng các phương thức chuyển tiền trên PVConnect Doanh nghiệp

PVcomBank đa dạng các phương thức chuyển tiền trên PVConnect

TTTĐ - Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ là một ngân hàng số mang đến những trải nghiệm khác biệt mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng trên không gian trực tuyến đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng hơn.
Tăng cường thúc đẩy thương mại công nghiệp và đầu tư tại Bình Dương Nhịp sống phương Nam

Tăng cường thúc đẩy thương mại công nghiệp và đầu tư tại Bình Dương

TTTĐ - Trong khuôn khổ, Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050, Tập đoàn Becamex IDC đã ký MOU thỏa thuận hợp tác cùng Tập đoàn Coex, Kosmo nhằm thúc đẩy Thương mại công nghiệp và đầu tư tại Bình Dương.
Tìm "nút thắt" thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn trong điều kiện mới Doanh nghiệp

Tìm "nút thắt" thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn trong điều kiện mới

TTTĐ - Ngày 25/9, Viện Kinh tế Việt Nam phối hợp với các đối tác liên quan tổ chức Diễn đàn khoa học cấp quốc gia với chủ đề “Thực hiện kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam trong điều kiện mới”, thu hút được sự quan tâm của đông đảo chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách và đại diện doanh nghiệp. Chương trình có sự tham gia đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).
Bình Dương thu hút thêm gần 2 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư từ các doanh nghiệp Doanh nghiệp

Bình Dương thu hút thêm gần 2 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư từ các doanh nghiệp

TTTĐ - Tỉnh Bình Dương vừa trao Giấy chứng nhận đầu tư và Quyết định chấp thuận đầu tư cho 8 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Ngày Thẻ Việt Nam 2024: Sống Chill - Thanh toán chất Thị trường - Tài chính

Ngày Thẻ Việt Nam 2024: Sống Chill - Thanh toán chất

TTTĐ - Ngày Thẻ Việt Nam 2024 sẽ trở lại trong 2 ngày 5 - 6/10 tại Hà Nội với chủ đề: Sống Chill - Thanh toán chất. Cùng với đó là 6 sự kiện hội thảo, mua sắm không dùng tiền mặt, hướng nghiệp sẽ được tổ chức.
Đổi mới ngành ngân hàng trong kỷ nguyên số Doanh nghiệp

Đổi mới ngành ngân hàng trong kỷ nguyên số

TTTĐ - ENGAGE Asia 2024 là diễn đàn hàng đầu về ngành ngân hàng với sự tham gia của hơn 150 nhà lãnh đạo ngân hàng, cơ quan quản lý, đối tác tư vấn và chuyên gia công nghệ từ khắp Châu Á.
Quảng Nam có đủ điều kiện phát triển nông nghiệp công nghệ cao Nông thôn mới

Quảng Nam có đủ điều kiện phát triển nông nghiệp công nghệ cao

TTTĐ - Với những lợi thế sẵn có tỉnh Quảng Nam hoàn toàn có thể xây dựng một nền nông nghiệp hiện đại, ứng dụng công nghệ cao.
Xem thêm