Tag

Trao yêu thương tới các bạn nhỏ vùng cao Hà Giang

Nhịp sống trẻ 28/12/2019 17:11
aa
TTTĐ - Vượt qua những cung đường hiểm trở, cô trò trường Mầm non Ban Mai đã mang những món quà, tình yêu thương đến với học sinh miền núi của tỉnh Hà Giang. Nơi đây, áo ấm, cơm có thịt vốn là một là một thứ xa xỉ với các em nhỏ.

Trao yêu thương tới các bạn nhỏ vùng cao Hà Giang

Thầy trò trường Mần non Ban Mai trao tặng quà cho các em nhỏ tại xã Yên Minh, Hà Giang

Bài liên quan

Tập đoàn T&T Group trao 1.000 căn nhà tình nghĩa tặng tỉnh Hà Giang

Hoa hậu Doanh nhân Xuân Hương đồng hành cùng phụ nữ Hà Giang

Ủy ban Dân tộc gặp mặt Đoàn đại biểu Người có uy tín và cán bộ cơ sở huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang

Trường Mầm non Ban Mai vừa có chuyến thiện nguyện trao tặng những món quà ý nghĩa đến các em nhỏ ở 2 điểm trường Mầm non Na Khê và Thèn Phùng thuộc xã Na Khê, huyện Yên Minh, Hà Giang. Đây là một hoạt động thuộc chương trình thiện nguyện "Điều ước giản dị - Hạnh phúc sẻ chia" của nhà trường.

Điều ước giản dị

Các em nhỏ ở xã Na Khê, huyện Yên Minh Hà Giang chỉ mong muốn có áo ấm, không phải ăn ngô, khoai trong bữa ăn hàng ngày
Các em nhỏ ở xã Na Khê, huyện Yên Minh Hà Giang chỉ mong muốn có áo ấm, không phải ăn ngô, khoai trong bữa ăn hàng ngày

Trải qua hơn 400km mới đến huyện Yên Minh (Hà Giang) nhưng để vào được 2 điểm trường Mầm non Na Khê và Thèn Phùng, đoàn thiện nguyện còn phải vượt qua những lối mòn vắt cheo leo trên các sườn núi. Đã thế đường đi lại vô cùng vòng vèo, hiểm trở, trời nắng thì bụi tung mù mịt, trời mưa, đường đặc sệt bùn nhão… Đi làm và đi học trời mưa là nỗi ám ảnh của thầy trò nơi đây nhưng ngày nào họ cũng kiên trì đến trường.

Mặc cho cái rét căm căm, gió lùa hun hút của mùa đông nhưng sỹ số học sinh tại trường mầm non Na Khê luôn đủ. Các em nhỏ vẫn chạy nhảy, nghịch ngợm dù trên người chỉ có làn áo mỏng, thậm chí có em còn đi chân đất. Học sinh vẫn tích cực tương tác các trò chơi với cô giáo, lắng nghe cô giảng như uống từng lời…

Ông Triệu Qúy Hùng, Phó chủ tịch xã Na Khê cho biết, 100% học sinh tại đây là dân tộc Dao. 97% người dân không nói được tiếng phổ thông, cuộc sống dựa vào canh tác nông nghiệp, trẻ em là nguồn lao động trong gia đình. Vì vậy thầy cô gặp rất nhiều khó khăn, thường xuyên phải đi đến từng nhà vận động người dân cho trẻ đến trường.

Cô Mai Thị Hoa, Phó Chủ tịch Hệ thống Giáo dục Ban Mai trao áo ấm cho học sinh trường Mầm non Thèn Phùng, xã Na Khê, huyện Yên Minh (Hà Giang)
Cô Mai Thị Hoa, Phó Chủ tịch Hệ thống Giáo dục Ban Mai trao áo ấm cho học sinh trường Mầm non Thèn Phùng, xã Na Khê, huyện Yên Minh (Hà Giang)

Cô Đoàn Thị Dậu, Hiệu trưởng Trường Mầm non Na Khê chia sẻ: “Do địa hình đi lại khó khăn và điều kiện sống gần như biệt lập nên hầu hết trẻ em nơi đây hoàn toàn không tiếp cận được với xã hội bên ngoài và văn minh, công nghệ”.

Ước mơ của các em ở 2 điểm trường này rất đơn giản: “Con ước có áo ấm cho mùa đông”, "Con ước được ăn cơm với thịt hàng ngày, không ăn bắp và khoai nữa!", "Con ước mơ được đi học cùng các bạn!",… Những ước mơ tưởng chừng giản dị nhưng lại không dễ thực hiện trong điều kiện sống ở đây.

Sẻ chia hơi ấm

Thấu hiểu được sự khó khăn của thầy cô và học sinh, với mong muốn chung tay thay đổi cuộc sống của trẻ em nơi đây, chương trình "Điều ước giản dị" do thầy cô Trường Mầm non Ban Mai cùng phụ huynh đã trao tặng hơn 416 chiếc áo khoác, 200m2 thảm trải sàn giữ ấm và các đồ dùng như tất, mũ, nhu yếu phẩm… Những món quà tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng bên trong tinh thần “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam và tình người Ban Mai.

Trao yêu thương tới các bạn nhỏ vùng cao Hà Giang

Cũng theo cô Đoàn Thị Dậu, hiệu trưởng trường Mầm non Na Khê: “Những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giữ con ở nhà phụ giúp việc nương rẫy nhưng thầy cô đã đến vận động nên các em được đến trường. Tuy nhiên nhiều em không có nổi chiếc áo ấm để mặc đi học, một số em phải mặc vài cái áo mùa hè cho đỡ lạnh. Thầy cô rất thương song điều kiện không thể giúp hết được. Những tấm áo ấm áp mà trường Mầm non Ban Mai trao tặng cho học sinh nơi đây đã làm giảm đi cái lạnh của mùa đông, gúp các em nhỏ có thêm động lực đến trường”.

Em Tráng Thị Giang, học sinh trường Mầm non Na Khê chia sẻ: "Bố mẹ con đều làm ruộng, nhà con rất nghèo, không có áo ấm, nhận được một chiếc áo khoác màu hồng con rất vui. Mùa đông này con sẽ không bị rét nữa".

Em Tráng Thị Giang, học sinh trường Mầm non Na Khê (Hà Giang) vui mừng khi được tặng áo ấm mùa đông
Em Tráng Thị Giang, học sinh trường Mầm non Na Khê (Hà Giang) vui mừng khi được tặng áo ấm mùa đông

Cũng như Giang, khi nhận được quà, các em học sinh khác đều tràn ngập niềm vui. Hạnh phúc không phải đơn giản từ những món quà, mà là tình cảm chân thành, giản dị nhưng ấm áp của người trao.

Chương trình “Điều ước giản dị” của trường Mầm non Ban Mai đã góp phần giúp học sinh nhà trường xây dựng tính cộng đồng, tình thương yêu và chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, từ đó phát triển toàn diện tri thức và đạo đức để trở thành những công dân ưu tú, có ích cho xã hội.

Đọc thêm

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh”

TTTĐ - 239 đội hình với sự tham gia của 12.389 tình nguyện viên từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô sẽ đến với những địa phương khó khăn trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” 2024. Các đội hình sẽ phát huy tinh thần phong trào “Ba Sẵn sàng” và “Hà Nội cùng cả nước, vì cả nước” để thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Xem thêm