Tag
Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Hồ Chí Minh

Triển khai các phiên giao dịch trực tuyến tìm việc làm mới cho người lao động thất nghiệp do Covid-19

Kinh tế 06/12/2021 15:11
aa
TTTĐ - Sau khi từng bước kiểm soát được dịch bệnh, TP HCM đã triển khai nhiều phiên giao dịch trực tuyến tư vấn việc làm, hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp… để người lao động vượt khó.
Hết giãn cách, số lượng việc làm đăng tuyển dụng trên trang tăng 3 lần Thị trường lao động có nhiều khởi sắc trong tháng cuối năm Phát huy hiệu quả sự hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp, tăng cường kết nối việc làm Hàng nghìn cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn “chờ” người lao động

Tình trạng thiếu lao động sau giãn cách xã hội

Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP HCM, trong quý 4/2021, thành phố cần từ 43.000-57.000 lao động. Ngoài tuyển dụng lao động làm việc toàn thời gian, các công ty, doanh nghiệp cũng cần một lượng lớn lao động bán thời gian phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh trong dịp Tết.

Nhu cầu tuyển dụng tại thành phố khá lớn với 300 doanh nghiệp cần kết nối lao động, hơn 50.000 vị trí việc làm ở đa dạng các ngành nghề đã có sẵn tại trung tâm. Tuy nhiên, nguồn lao động hiện nay chưa cung ứng được nhu cầu thị trường, tỷ lệ đăng ký thấp.

Nhiều chương trình của Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên được tổ chức trực tuyến đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch Covid-19
Nhiều chương trình đào tạo việc làm được tổ chức trực tuyến đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch COVID-19

Nhằm phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, thời gian qua Trung tâm Dịch vụ việc làm TP HCM đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động hướng dẫn thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp và giải quyết việc làm cho người lao động, góp phần tạo thuận lợi cho người lao động.

Ngoài ra, Trung tâm cũng triển khai nhiều chương trình tư vấn bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ những người lao động mất việc do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19. Chương trình đã hỗ trợ các lao động ở TP HCM hoặc đến từ các địa phương khác có nhu cầu tìm kiếm nhà trọ ở phù hợp, miễn phí thì trung tâm sẽ giới thiệu.

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP HCM đã tiếp nhận hơn 85.339 hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, có hơn 85.234 người có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Qua đó, giúp người lao động sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Đặc biệt, trong thời gian này để tạo thuận lợi cho người lao động hơn nữa, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thành phố đã ứng dụng công nghệ vào hoạt động tiếp nhận và giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp.

Cụ thể, người lao động có thế thông báo tìm kiếm việc làm hằng tháng, thông báo có việc làm (chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp) qua các số Zalo của Trung tâm. Trên website: www.vieclamhcm.net của Trung tâm thường xuyên đăng tải các thông tin hướng dẫn, mẫu biểu theo quy định cũng như các đường dây nóng để tiếp nhận, giải đáp thông tin nhằm hỗ trợ kịp thời người lao động.

Các phiên giao dịch trực tuyến đạt hiệu quả

Trong thời gian giãn cách xã hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP HCM đã sử dụng công nghệ thông tin để kết nối online, hướng dẫn người lao động đăng ký qua mạng xã hội facebook, zalo… và app tìm việc làm để giảm bớt các chi phí đi lại, rút ngắn thời gian trong quá trình tìm việc và tuyển dụng lao động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp dễ dàng tuyển dụng lao động theo nhu cầu

Đồng thời, Trung tâm cũng cập nhật thông tin tuyển dụng của doanh nghiệp và thông tin người lao động đăng ký tìm việc làm một cách chi tiết, cụ thể trên website Trung tâm, giúp người lao động và doanh nghiệp có thể tự chủ động liên lạc với nhau.

Nhiều phiên sàn giao dịch việc làm trực tuyến được tổ chức giúp kết nối người lao động và doanh nghiệp.

Triển khai các phiên giao dịch trực tuyến tìm việc làm mới cho người lao động thất nghiệp do Covid-19
Sàn việc làm trực tuyến trên website của Trung tâm dịch vụ việc làm TP.HCM

Trung tâm tiếp tục tổ chức các phiên sàn giao dịch việc làm trực tuyến tại đơn vị và tại các chi nhánh Bảo hiểm thất nghiệp định kỳ 14 phiên/tháng cũng như các hoạt động tư vấn, hỗ trợ tuyển dụng hàng ngày.

Doanh nghiệp và người lao động có thể đăng ký thông tin tuyển dụng trên website của Trung tâm dịch vụ việc làm TP HCM (www.vieclamhcm.net).

Song song đó, người lao động TP HCM có thể quét mã QR zalo của Trung tâm hay theo dõi fanpage của đơn vị (www.facebook.com/ttdvvltphcm) để nhận được những thông tin mới nhất về bảo hiểm thất nghiệp, thông tin việc làm, nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

Về hoạt động giới thiệu việc làm Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm TP HCM Lê Thị Kiều Phượng cho biết: "Để hỗ trợ người lao động nhanh chóng tìm được việc làm, có nguồn thu nhập đảm bảo cuộc sống, cũng như hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng lao động dễ dàng, Trung tâm đã phối hợp với các Phòng Lao động - Thương Binh và Xã hội quận huyện, Khu công nghệ cao, Trường Cao đẳng, Đại học, Trường Nghề,… tổ chức các phiên sàn giao dịch việc làm trực tiếp tại Trung tâm và các chi nhánh Bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn Thành phố, khi dịch bệnh COVID-19 đã ổn định.

Đặc biệt, đẩy mạnh tổ chức các sàn giao dịch việc làm trực tuyến liên tục tại website http://vieclamhcm.net, hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp tuyển dụng qua các số điện thoại 028.3514.7484 - 028.3510.6121, hotline: 0339.163.968, email [email protected], fanpage https://www.facebook.com/ttdvvltphcm".

Trung tâm còn kết nối với các trung tâm giới thiệu việc làm của một số tỉnh, thành phố lân cận để làm cầu nối cho người lao động các tỉnh có nhu cầu về TP HCM làm việc hoặc người lao động đang cư trú tại Thành phố có nguyện vọng sang tỉnh khác làm việc theo đúng ngành nghề họ cần.

Đọc thêm

Huyện Đan Phượng nỗ lực hoàn thành tiêu chí Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Huyện Đan Phượng nỗ lực hoàn thành tiêu chí Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Huyện Đan Phượng đã tiến hành đánh giá 9 tiêu chí theo Bộ tiêu chí Quốc gia huyện Nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 - 2025. Theo đó, Đan Phượng đã đạt 9/9 tiêu chí, đủ điều kiện trình cấp có thẩm quyền công nhận “Huyện đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao”.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
17 đội tham gia vòng sơ khảo Hội thi mít đặc sản Hà Nội Nông thôn mới

17 đội tham gia vòng sơ khảo Hội thi mít đặc sản Hà Nội

TTTĐ - Vòng sơ khảo Hội thi mít đặc sản Hà Nội có 17 đội tham gia, trong đó, thị xã Sơn Tây góp mặt tới 10 đơn vị.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Bảo đảm thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người trồng lúa trong mọi tình huống Nông thôn mới

Bảo đảm thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người trồng lúa trong mọi tình huống

TTTĐ - Ngày 1/7, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến toàn quốc cho ý kiến hoàn thiện dự thảo nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa.
Xem thêm