Trung ương Đoàn và Bia Saigon phát động chương trình "Tết chung một nhà"
Đây là một phần trong Chiến dịch Tết đi lên cùng nhau của Bia Saigon, sáng kiến này nhằm hỗ trợ những người lao động gặp khó khăn, chủ yếu là do bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa hoặc đình chỉ nhiều khu công nghiệp, nhà máy và công ty trong đợt đại dịch năm nay.
Ngoài các nhóm công nhân, chương trình cũng nhằm tôn vinh những lực lượng y tế và tình nguyện viên, bao gồm các đoàn viên thanh niên và sinh viên đại học, đã hy sinh cuộc sống riêng tư, nỗ lực cùng cả nước ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.
Các đại biểu chủ trì buổi họp báo công bố chương trình "Tết chung một nhà" |
Tết Nhâm Dần 2022 đang gần kề, đây là thời điểm mọi người ở mọi miền đất nước đều hướng về nguồn cội và mong muốn đoàn tụ cùng gia đình, người thân và bạn bè sau một năm nhiều biến động. Chương trình "Tết chung một nhà" này hy vọng sẽ lan tỏa tinh thần đoàn kết dân tộc, trong đó nhấn mạnh vào sự gắn kết và đoàn kết gia đình. Chương trình sẽ hỗ trợ các nhóm đối tượng được chọn bằng cách tạo cơ hội cho họ trở về quê hương của họ để tận hưởng ngày Tết với gia đình và chào đón năm 2022 với hy vọng, niềm vui và sự lạc quan. Chương trình này sẽ bắt đầu từ ngày 24/1/2022 (21/12, âm lịch) đến ngày 28/1/2022 (ngày 26/12, âm lịch).
Cụ thể, chương trình hỗ trợ 270 vé máy bay, 1530 vé xe khách và 200 vé tàu cho 2000 công nhân, lao động và sinh viên đại học tại Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai để họ trở về quê hương dịp Tết Nguyên đán. Ngoài ra, chương trình cũng sẽ trao quà Tết cho 800 sinh viên, công nhân, người lao động khó khăn, cũng như đoàn viên thanh niên và tình nguyện viên tuyến đầu tại Hòa Bình, Hà Nội, Quảng Ninh và Thành phố Hồ Chí Minh, những người muốn ở lại địa phương của mình để đón Tết Nguyên đán.
Ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc SABECO phát biểu tại chương trình |
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Rượu - Bia - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) cho biết: "Năm 2021 là một năm đầy khó khăn và thách thức đối với Việt Nam, đối với các doanh nghiệp và với mọi người từ mọi tầng lớp xã hội. Trong thời điểm khó khăn này, sức mạnh ý chí và tinh thần đoàn kết của Nhân dân Việt Nam càng được nêu bật.
Bia Saigon tự hào được hợp tác một lần nữa với Trung ương Đoàn tổ chức hoạt động cộng đồng này để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch và tôn vinh những người tuyến đầu và tình nguyện viên đã đóng góp trong nỗ lực chống lại COVID-19. Chúng tôi hy vọng những người được hỗ trợ sẽ có cơ hội trở về nhà, đoàn tụ với gia đình trong dịp Tết, bởi đây là thời điểm tốt lành nhất để tất cả chúng ta đến với nhau, để thắt chặt tinh thần đoàn kết và đi lên cùng nhau”.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chia sẻ tại chương trình |
Cũng trong buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chia sẻ: “Trung ương Đoàn cùng với SABECO và thương hiệu Bia Saigon mong muốn thông qua chương trình sẽ tiếp cận gần hơn, đa dạng hơn với những hoàn cảnh thực sự khó khăn trong dịp Tết cổ truyền, với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau” và giá trị cao đẹp “lá lành đùm lá rách” của dân tộc.
Ngoài ra, chương trình cũng muốn lan tỏa tới cộng đồng xã hội lòng biết ơn, tri ân về sự cống hiến và hi sinh thầm lặng của đội ngũ tuyến đầu chống dịch, những công nhân lao động, lực lượng lao động nòng cốt của xã hội trong dịp Tết Nguyên đán 2022”.
Các hoa hậu, á hậu hưởng ứng chương trình "Tết chung một nhà" |
Trong ba năm qua, Bia Saigon đã tổ chức nhiều sáng kiến hỗ trợ công nhân gặp khó khăn về quê ăn Tết. Năm 2022, Bia Saigon đã quyết định hợp tác với Trung ương Đoàn mở rộng chương trình để tiếp cận được nhiều hơn với các nhóm cộng đồng. Bên cạnh sáng kiến cộng đồng này, Bia Saigon còn triển khai chuỗi các hoạt động ý nghĩa cho Tết, nhằm quảng bá bản sắc Việt độc đáo và tạo ra những thay đổi tích cực mang lại niềm tự hào cho đất nước và con người Việt Nam.
Bia Sài Gòn - mỗi dòng sản phẩm đều có “gout” riêng TTTĐ - Trải qua hơn 145 năm hình thành và phát tiển, với bao khó khăn và thách thức, đến nay thương hiệu Bia Sài ... |
Vì sao chi phí đầu vào tăng nhưng giá bia của SABECO ít thay đổi? TTTĐ - Chịu ảnh hưởng nặng nề chưa từng có bởi đại dịch COVID-19, SABECO vẫn bình ổn giá trong thời điểm nhiều biến ... |
Lần thứ 5 liên tiếp, SABECO nhận vinh danh Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất 2021 TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa tiếp tục được vinh danh trong ... |
SABECO và tiêu chí "bình ổn" trong thời kỳ COVID-19 TTTĐ - Tiêu chí “Bình ổn” là nỗ lực của SABECO để hạn chế ảnh hưởng sâu rộng của đại dịch COVID-19 tới kết ... |