Tag

Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Nhịp sống trẻ 17/10/2019 14:40
aa
TTTĐ – Ngày 17/10, Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập, đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba; Khai giảng năm học 2019-2020; Ngày hội Techfest 2019; Khánh thành Trung tâm STEM.

Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Đồng chí Phùng Thị Hồng Hà, Thành uỷ viên, Phó chủ tich Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội trao Huân chương Lao động hạng Ba tới trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội

Trường cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội được tặng Huân chương Lao động hạng Ba và nhiều bằng khen, phần thưởng cao quý của Chủ tịch nước, Chính phủ trao tặng tới các cá nhân, là sự ghi nhận những đóng góp của nhà trường trong suốt 10 năm qua. Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập HHT là dịp để các thế hệ thầy trò của nhà trường gặp gỡ và ôn lại những chặng đường đã qua.

Đồng chí Trần Trọng Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ trao Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước tặng NGƯT.TS.Phạm Xuân Khánh, Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội - HHT
Đồng chí Trần Trọng Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ trao Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước tặng NGƯT.TS.Phạm Xuân Khánh, Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội - HHT

Phát biểu tại buổi lễ, NGƯT.TS.Phạm Xuân Khánh, Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội cho biết: Năm 2009, Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội đã được thành lập, là công trình trọng điểm chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long Hà Nội.

Những ngày đầu tiên đi vào hoạt động, nhà trường gặp rất nhiều khó khăn trong công tác tuyển sinh. Tuy nhiên, tập thể lãnh đạo, cán bộ viên chức nhà trường đã không ngừng phấn đấu nỗ lực, với nhiều giải pháp, cách làm sáng tạo, biến khó khăn thách thức thành những cơ hội để phát triển.

Đồng chí Phùng Thị Hồng Hà, Thành uỷ viên, Phó chủ tich Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tới các cá nhân tiêu biểu của trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội - HHT
Đồng chí Phùng Thị Hồng Hà, Thành uỷ viên, Phó chủ tich Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tới các cá nhân tiêu biểu của trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội - HHT

Từ quy mô tuyển sinh 820 sinh viên năm 2010, tới nay nhà trường đã tuyển sinh lên tới trên 5.500 sinh viên và phấn đấu đạt con số 7.000 - 8.000 vào năm 2020. Tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm hàng năm trên 96%. Nhiều nghề như Điện, Điện tử, Điện lạnh, Cơ khí, Hàn, Chăm sóc sắc đẹp… 100% sinh viên có việc làm, không đủ đáp ứng nhu cầu cho các doanh nghiệp. Nhiều sinh viên nhà trường đã trở thành những cán bộ kỹ thuật, những nhà quản lý giỏi trong nhiều lĩnh vực…

Empty
Đại diện Đảng bộ trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội nhận bằng khen tại buổi lễ
Đại diện Đảng bộ trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội nhận bằng khen tại buổi lễ

“Sau 10 năm đi vào hoạt động, sự cống hiến không mệt mỏi của tập thể lãnh đạo, cán bộ viên chức, trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội tự hào vượt qua mọi khó khăn, thử thách, không ngừng lớn mạnh để trở thành một cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô và cả nước góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng đất nước”, NGƯT.TS.Phạm Xuân Khánh khẳng định.

Dịp này, trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội vinh dự được đăng cai tổ chức sự kiện lớn “Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Hồng và Trung du miền núi phía Bắc” - Techfest 2019. Ngày hội có sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp khởi nghiệp thuộc 5 lĩnh vực làng khởi nghiệp công nghệ. Các start-up không chỉ có cơ hội trưng bày sản phẩm đến với hơn 3000 sản phẩm mà còn được tham gia các Hội thảo chuyên đề cũng như các hoạt động kết nối tại sự kiện.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội - HHT và các đơn vị
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội - HHT và các đơn vị

Hội thảo “Xây dựng và phát triển mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp” diễn ra với nhiều ý kiến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia, nhà đầu tư trong nước và quốc tế về xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp trong từng lĩnh vực, liên kết trong tổng thể hệ sinh thái quốc gia.

Các vị lãnh đạo nhấn nút khởi động Techfest 2019 tại HHT
Các vị lãnh đạo nhấn nút khởi động Techfest 2019 tại HHT

Sự kiện còn là cơ hội để doanh nghiệp khởi nghiệp trong các lĩnh vực công nghệ tìm kiếm cơ hội đầu tư, kết nối, hợp tác với các nhà đầu tư. Techfest 2019 có sự hiện diện hàng chục nhà đầu tư, quỹ đầu tư, tổ chức kinh tế trong và ngoài nước; đặc biệt là các nhà đầu tư, quỹ đầu tư đến từ các quốc gia đặc biệt quan tâm đến vấn đề khởi nghiệp của Việt Nam như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia…

Sinh viên HHT trải nghiệm tại Triển lãm sản phẩm sáng tạo khoa học công nghệ
Sinh viên HHT trải nghiệm tại Triển lãm sản phẩm sáng tạo khoa học công nghệ

Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội luôn xác định công tác nghiên cứu khoa học và phát triển sản phẩm là một nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển trường. Bên cạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, hoạt động khởi nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của HHT cũng được tổ chức thường niên, lan tỏa rộng rãi và được sự hưởng ứng của đông đảo cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên trong toàn trường. Trong khuôn khổ buổi lễ, Ban tổ chức thực hiện nghi lễ cắt băng khánh thành Trung tâm STEM…

Cùng ngày, HHT tổ chức chương trình Chung kết HHT’s got talent – Hội diễn văn nghệ của cán bộ giáo viên nhà trường…

Bài liên quan

HHT phát động Tháng Thanh niên năm 2019

50 suất học bổng đào tạo kỹ sư thực hành tặng tân sinh viên

Chung kết Liên hoan Dân vũ HHT lần thứ IV

HHT trang bị kĩ năng cho cán bộ Đoàn

Sinh viên HHT có một “Điểm hẹn” như thế…

“HHT – Vòng tay nhân ái” lần thứ 4

Đọc thêm

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Xem thêm