Trường THCS Nguyễn Trãi, quận Ba Đình

Lan tỏa yêu thương của “Trường học hạnh phúc”

Instant Article (Facebook) 27/01/2024 16:37
aa
TTTĐ - Chiều 26/1, Chi Hội Chữ thập đỏ trường THCS Nguyễn Trãi, quận Ba Đình phối hợp với Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội cùng Hội Chữ thập đỏ quận Tây Hồ tổ chức chương trình “Bánh Chưng xanh - Tết An lành” - mang cái Tết đến gần hơn với những bệnh nhân đang điều trị tại đây.
Giáo dục lòng yêu nước cho học sinh bằng hành động thiết thực Điểm sáng trong công tác an ninh trường học

Tham dự chương trình, về phía viện Ung Bướu Hà Nội có Bác sĩ CKII Lê Văn Thành - Phó Giám đốc bệnh viện; Bác sĩ CKII Vũ Văn Thạch - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội.

undefined
Đại diện Chi hội Chữ thập đỏ trường THCS Nguyễn Trãi

Đại diện Hội Chữ thập đỏ quận Tây Hồ có ông Vương Kim Cương - Chủ tịch Hội; bà Tống Thị Điệp - Phó Chủ tịch Thường trực; bà Đỗ Thị Kim Ngân - Phó Chủ tịch.

undefined
Đại diện Hội Chữ thập đỏ quận Tây Hồ và cô trò trường THCS Nguyễn Trãi đã trao bưu thiếp do học sinh sáng tác và lì xì yêu thương đến các bệnh nhân

Về phía nhà trường có nhà giáo Phạm Thị Hương Giang - Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Trãi; cô giáo Bùi Thị Ngà - Chủ tịch Công đoàn; cô Nguyễn Thị Thanh Thủy - Chi Hội phó Chi Hội Chữ Thập đỏ trường Nguyễn Trãi cùng đại diện các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các học sinh.

undefined
Cô trò trao bưu thiếp do học sinh sáng tác và lì xì yêu thương đến các bệnh nhân

Tại chương trình, nhà trường đã trao tặng cho các bệnh nhân và các y bác sĩ những tấm bưu thiếp chúc Tết đẹp, ý nghĩa được vẽ bởi các con học sinh của trường Nguyễn Trãi và những phong bao lì xì xinh xắn.

Nhà giáo Phạm Thị Hương Giang đại diện cho nhà trường ân cần thăm hỏi, chia sẻ, động viên các bệnh nhân tập trung điều trị, sớm ổn định sức khỏe và đón Tết vui vẻ bên gia đình.

Những món quà nhỏ nhưng gửi gắm bao yêu thương, tình cảm của thầy trò nhà trường đã được các bệnh nhân đón nhận trong sự bất ngờ và xúc động.

undefined
Nhà giáo Phạm Thị Hương Giang - Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Trãi; cô giáo Bùi Thị Ngà - Chủ tịch Công đoàn; cô Nguyễn Thị Thanh Thủy - Chi Hội phó Chi Hội CTĐ trường Nguyễn Trãi cùng đại diện các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các học sinh

Để chuẩn bị cho hoạt động thiện nguyện này, Chi Hội chữ thập đỏ của trường THCS Nguyễn Trãi đã phát động quyên góp và nhận được sự ủng hộ của toàn thể cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường, các bậc phụ huynh và các con học sinh.

Chi Hội cũng kết hợp với Đoàn Đội, với cô Nguyễn Phương Hoa - giáo viên dạy mỹ thuật của trường, tổ chức cuộc thi vẽ bưu thiếp chúc Tết và chọn ra 100 tấm thiệp đẹp nhất.

Những tấm bưu thiếp, những phong bao lì xì được trao tặng cho các bệnh nhân chính là tấm lòng của thầy trò, của các quý vị phụ huynh nhà trường.

undefined

Phụ huynh học sinh nhà trường biểu diễn văn nghệ

Chia sẻ về chương trình, học sinh Lê Huyền Phương (lớp 8A2) tâm sự: "Đây là lần đầu tiên con được tới viện để tặng quà cho các bệnh nhân. Con rất vui vì mình có cơ hội để tham gia hoạt động này. Ở đây thì con càng thấy mình thật may mắn khi có một cơ thể khỏe mạnh, được học tập, được yêu thương. Chính vì lẽ đó mà con cần phải sống nhân ái, có tấm lòng chia sẻ với những người xung quanh".

Bạn Huyền Phương cùng tốp ca nữ lớp 8A2 và bác Thúy Linh (phụ huynh học sinh lớp 9A4 trường THCS Nguyễn Trãi) đã gửi tặng các y, bác sĩ cùng các bệnh nhân những tiết mục văn nghệ đặc sắc (bài hát “Ngày Tết quê em”; “Xuân họp mặt” và “Giấc mơ trưa”).

undefined
Niềm vui của các y, bác sĩ khi nhận bưu thiếp do các học sinh sáng tác

Cũng trong chương trình, nhà trường cùng với các y bác sĩ, bệnh nhân tại 10 khoa, phòng ban đã cùng tham gia cuộc thi gói bánh chưng. Cuộc thi đã diễn ra trong không khí vui tươi, tưng bừng, náo nhiệt.

Cô giáo Bùi Thị Ngà đã đại diện cho nhà trường giữ vị trí giám khảo của cuộc thi và chọn ra những đội chiến thắng. Chương trình đã kết thúc mà dư âm vẫn thật ấm áp, nồng nàn những trao gửi yêu thương.

undefined
Nhà giáo Phạm Thị Hương Giang - Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Trãi trao quà các đội đạt giải cuộc thi gói bánh chưng

Là một trong 3 trường đầu tiên của quận Ba Đình thực hiện thí điểm dự án “Trường học hạnh phúc”, THCS Nguyễn Trãi đang nỗ lực xây dựng theo ba trụ cột cốt lõi là: An toàn, tôn trọng và yêu thương.

Việc phối hợp với Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội cùng Hội Chữ thập đỏ quận Tây Hồ để tổ chức chương trình “Bánh Chưng xanh - Tết An lành” là cách nhà trường hiện thực hóa thành công mô hình mới.

Bên cạnh đó, đây còn là mục tiêu biến “Trường học hạnh phúc” là nơi yêu thương được bồi đắp, được lan tỏa, hướng tới mục tiêu giáo dục toàn diện cho các con học sinh.

Thông qua những hoạt động này, học sinh không chỉ được trải nghiệm, rèn kĩ năng sống mà còn được bồi đắp tình cảm, nhân cách, gieo những mầm xanh nhân ái, khơi gợi trong tâm hồn các con tinh thần trách nhiệm với cộng đồng.

undefined
100 chiếc bưu thiếp đã đạt giải, được chọn đem tặng quà trong chương trình Xuân tại bệnh viện Ung Bướu Hà Nội

"Mong rằng trong thời gian sắp tới, với sự ủng hộ, chung tay góp sức của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và toàn thể các con học sinh, Chi Hội Chữ thập đỏ nhà trường sẽ thực hiện thêm nhiều hoạt động nhân đạo, góp phần xây dựng thành công mô hình “Trường học hạnh phúc”, tiếp tục được ghi nhận là đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào Chữ thập đỏ của quận Ba Đình", nhà giáo Phạm Thị Hương Giang bày tỏ.

Đọc thêm

BAC A BANK ưu tiên lãi suất cho khách hàng doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững Doanh nghiệp

BAC A BANK ưu tiên lãi suất cho khách hàng doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững

TTTĐ - BAC A BANK dành tặng khách hàng doanh nghiệp mức lãi suất tri ân vô cùng hấp dẫn trong khuôn khổ Chương trình ưu đãi tín dụng "30 năm - Nâng tầm doanh nghiệp Việt”.
Báo động đỏ cấp cứu bệnh nhi đa chấn thương nghiêm trọng Tin Y tế

Báo động đỏ cấp cứu bệnh nhi đa chấn thương nghiêm trọng

TTTĐ - Ngày 16/5, theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa thực hiện báo động đỏ toàn viện, đẩy thẳng bệnh nhi đa chấn thương vào phỏng mổ để vừa hồi sức vừa chẩn đoán và phẫu thuật, nỗ lực cứu bé gái.
Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác

TTTĐ - Các gương nữ chiến sĩ Công an TP HCM là những "bông hoa đẹp", luôn tận tâm, tận tuỵ trong công việc và cuộc sống, được tuyên dương nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Phát hiện loài chim quý lần đầu xuất hiện ở miền Trung Muôn mặt cuộc sống

Phát hiện loài chim quý lần đầu xuất hiện ở miền Trung

TTTĐ - Loài chim quý có tên là quắm đen được phát hiện tại khu vực cửa sông Ô Lâu, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai (Thừa Thiên - Huế). Đây là lần đầu ghi nhận loài chim quắm đen, loài có tên trong sách Đỏ Việt Nam ở khu vực miền Trung.
Khởi động cuộc thi Tiền Phong STEM Robotics Giáo dục

Khởi động cuộc thi Tiền Phong STEM Robotics

TTTĐ - Ngày 16/5, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo thông tin về cuộc thi Tiền Phong Stem Robotics - Vô địch IYRC 2024.
Phối hợp kiểm tra, xử lý các sai phạm trong lĩnh vực y tế Instant Article (Facebook)

Phối hợp kiểm tra, xử lý các sai phạm trong lĩnh vực y tế

TTTĐ - Lần đầu tiên, Thanh tra Sở Y tế và Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM (Sở LĐ-TB&XH) chủ động phối hợp đi kiểm tra đột xuất và xử lý nghiêm một cơ sở đào tạo tiêm filler, botox trái phép trên địa bàn thành phố. Sự kiện này được xem là dấu hiệu tích cực khởi động cho sự phối hợp giữa 2 Sở theo hướng sâu, rộng hơn, tất cả vì lợi ích chung của người dân và xã hội.
Cấp phép vắc xin sốt xuất huyết, zona thần kinh và phế cầu 23 Tin Y tế

Cấp phép vắc xin sốt xuất huyết, zona thần kinh và phế cầu 23

TTTĐ - Nhiều vắc xin mới như vắc xin phòng bệnh sốt xuất huyết, vắc xin phòng bệnh zona thần kinh, vắc xin phòng 23 tuýp phế cầu thế hệ mới vừa được Bộ Y tế cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành.
Chùm ảnh khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Ảnh

Chùm ảnh khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

TTTĐ - Sáng 16/5, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.
Nhà báo Thụy Sĩ ấn tượng với vị thế nổi bật của Việt Nam Thế giới 24h

Nhà báo Thụy Sĩ ấn tượng với vị thế nổi bật của Việt Nam

TTTĐ - Nhà báo Thụy Sĩ Alain Jourdan cho rằng Việt Nam đang trên đà trở thành một quốc gia then chốt ở trung tâm của khu vực mà thế giới đang hướng tới.
Khai mạc Hội nghị lần thứ chín, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Tin tức

Khai mạc Hội nghị lần thứ chín, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 16/5, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư đề nghị Trung ương quan tâm thảo luận cụ thể về Tờ trình và dự thảo Chỉ thị, làm rõ mục đích, yêu cầu, nội dung đại hội Đảng bộ các cấp và công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử cấp ủy.
Xem thêm