Tag

Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng

Nhịp sống trẻ 31/01/2020 22:12
aa
TTTĐ - Đó là chủ đề diễn đàn được Trung ương Đoàn tổ chức chiều 31/1, nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Diễn đàn có sự  tham gia của đông đảo các chuyên gia, nhà nghiên cứu, đảng viên trẻ, cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu.

Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng

Đại biểu chia sẻ ý kiến tại diễn đàn “Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng”

Bài liên quan

Tuổi trẻ Khối Các cơ quan thành phố Hà Nội “Sắt son một niềm tin với Đảng”

Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng

Tuổi trẻ Bắc Từ Liêm sắt son niềm tin với Đảng

Tuổi trẻ Đống Đa thi đua lập thành tích chào mừng Ngày thành lập Đảng

Vào Đảng để được rèn luyện

Chia sẻ về con đường phấn đấu theo lý tưởng của Đảng, sinh viên Lục Thị Doanh (trường Đại học Vinh, tỉnh Nghệ An) cho biết: “Bản thân mình có động cơ phấn đấu vào Đảng một cách đúng đắn và may mắn được kết nạp khi còn là học sinh lớp 12. Là đảng viên trẻ, mình luôn phấn đấu và xác định nhiệm vụ cho bản thân không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống… Điều đó đã giúp mình ngày càng trưởng thành và hoàn thiện bản thân hơn”.

Tuy nhiên, Doanh cho rằng, sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin đang góp phần thay đổi nhiều mặt của đời sống xã hội. Trong đó, nó có tác động tới nhận thức và hành động của thế hệ trẻ. Các thế lực thù địch lợi dụng mặt trái của mạng internet để thực hiện âm mưu xấu, đưa ra những thông tin đi ngược lại với lý tưởng Đảng. Vì vậy, tổ chức Đoàn cần tạo môi trường lành mạnh để học sinh, sinh viên được cống hiến, trưởng thành qua những hoạt động như: Mùa hè xanh, tiếp sức mùa thi, kỳ nghỉ hồng… Qua rèn luyện thực tiễn người trẻ sẽ có động cơ đúng đắn để được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Đồng chí Lê Quốc Phong,Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn phát biểu tại diễn đàn Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng
Đồng chí Lê Quốc Phong,Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn phát biểu tại diễn đàn Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng

Bạn Nguyễn Thị Thanh Ngân, sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội, cũng xúc động chia sẻ: “Trên giảng đường mình luôn khao khát được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đó là động lực, niềm tin để mình rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, đặc biệt, sống có trách nhiệm hơn với bản thân, đất nước”.

Theo Ngân, mỗi người trẻ cần có “động cơ” vào Đảng đúng đắn. Điều đó không chỉ cho người trẻ lý tưởng, hoài bão sống mà ngày càng hoàn thiện bản thân hơn.

Sắt son niềm tin

Câu chuyện của TS Lê Duy Anh, giảng viên trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội càng khẳng định hơn niềm tin của thế hệ trẻ với Đảng. TS Lê Duy Anh cho biết, anh từng có 12 năm sống, học tập và làm việc tại Vương quốc Anh nhưng đã quyết định trở về Việt Nam làm việc.

“Bạn bè tôi nhiều người cũng trở về, thậm chí có những người làm việc 10 năm ở Anh, có gia đình, con đã có quốc tịch nhưng vẫn quyết định về quê hương lập nghiệp. Điều đó chứng tỏ, họ có niềm tin mạnh mẽ vào sự phát triển đất nước cũng như sự lãnh đạo của Đảng”, TS Lê Duy Anh nói.

Các đồng chí chủ trì diễn đàn Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng
Các đồng chí chủ trì diễn đàn Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng

TS Lê Duy Anh cũng khắng định, qua sự trở về của những tri thức trẻ Việt Nam ở nước ngoài đã minh chứng một thực tế, đất nước Việt Nam đang phát triển, tiến lên một cách mạnh mẽ tạo niềm tin cho thế hệ trẻ hôm nay được trở về sống, làm việc, cống hiến. Anh tin tưởng ngày càng có thêm nhiều trí thức trẻ Việt ở nước ngoài trở về xây dựng Tổ quốc.

Từ sự tin tưởng đó, thế hệ trẻ càng phải có trách nhiệm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đặc biệt trên mạng xã hội. Đó cũng là chia sẻ của chị Cao Thị Hải Vân, Phó Bí thư Thành đoàn Đông Hà (tỉnh Quảng Trị).

Theo chị Vân, với chức năng kết nối và chia sẻ thông tin nhanh chóng và rộng rãi, mạng xã hội đã và đang đóng vai trò hết sức quan trọng phục vụ nhu cầu tiếp cận, nắm bắt các thông tin của đại đa số người tham gia. Tuy nhiên, đi kèm với tiện ích, mạng xã hội cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ. Mạng xã hội là mảnh đất màu mỡ cho các thế lực thù địch tuyên truyền những thông tin xấu, độc hòng nói xấu lãnh tụ, bôi nhọ chế độ với mục tiêu xóa bỏ chủ nghĩa Mác - Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, xóa bỏ quyền lãnh đạo của Đảng với đất nước ta, chia rẽ khối Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đại biểu chia sẻ tại diễn đàn Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng
Đại biểu chia sẻ tại diễn đàn Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng

Vì thế, tổ chức Đoàn và mỗi cán bộ đoàn viên, thanh niên cần phải trang bị cho bản thân bản lĩnh chính trị vững vàng để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Trong đó, tổ chức Đoàn cần tập huấn kỹ năng truyền thông trên mạng xã hội cho các cán bộ, đoàn viên và tổ chức các diễn đàn, buổi trao đổi để định hướng văn hóa sử dụng mạng xã hội cho họ.

“Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng không phải cái gì cao siêu mà bằng chính việc làm hàng ngày của chúng ta. Trong đó, bạn hãy like, share những câu chuyện đẹp, tin tức tốt là đã bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”, chị Vân cho biết.

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn nhấn mạnh: “Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng” là đợt hoạt động chính trị lớn, quan trọng của tuổi trẻ thiết thực kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây cũng là dịp để tuổi trẻ ôn lại truyền thống vẻ vang, những thành tựu to lớn của Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong cho biết thêm, với chủ đề công tác “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, năm 2020 có rất nhiều sự kiện lớn của Đảng, đất nước đang chờ đón tuổi trẻ cả nước.

Kết thúc đợt hoạt động “Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng”, bắt đầu từ 1/3/2020, khi chính thức khởi động Tháng Thanh niên 2020, Ban Bí thư Trung ương Đoàn sẽ phát động đợt hoạt động mới mang tên: “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ”.

Đợt hoạt động sẽ kết thúc đúng dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đọc thêm

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh”

TTTĐ - 239 đội hình với sự tham gia của 12.389 tình nguyện viên từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô sẽ đến với những địa phương khó khăn trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” 2024. Các đội hình sẽ phát huy tinh thần phong trào “Ba Sẵn sàng” và “Hà Nội cùng cả nước, vì cả nước” để thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Xem thêm