Tag
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu

Tuyệt đối không để ai bị đói, bị rét, không có nơi ở

Muôn mặt cuộc sống 11/09/2024 19:48
aa
TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu: "Các quận, huyện, thị xã, sở, ngành tổ chức cứu trợ, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các hộ dân có nguy cơ thiếu đói, nhất là các hộ tại các khu vực bị cô lập; bố trí chỗ ở tạm cho các hộ mất nhà ở. Tuyệt đối không để ai bị đói, bị rét, không có nơi ở".
Tuyệt đối không cho phương tiện lưu thông qua các vùng ngập lụt
Hà Nội: Các trường được linh hoạt hình thức tổ chức dạy học
Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống thiên tai tại khu vực cống Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm. Ảnh: Mai Hữu
Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống thiên tai tại khu vực cống Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm. Ảnh: Mai Hữu

Ngày 11/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký Công điện số 15 về việc tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão.

Tăng cường kiểm soát thị trường, không để xảy ra thiếu hàng, tăng giá

Thực hiện Công điện số 92/CĐ-TTg ngày 10/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa, lũ sau bão (có Công điện gửi kèm), Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu:

Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm, hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; chỉ đạo của UBND thành phố với tinh thần khẩn trương nhất, tiếp tục tập trung công tác tìm kiếm, cứu nạn (trong đó lưu ý đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng tìm kiếm cứu nạn); cứu chữa miễn phí cho người bị thương; tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời thân nhân và hỗ trợ, lo hậu sự chu đáo cho người thiệt mạng.

Các quận, huyện, thị xã, sở, ngành tổ chức cứu trợ, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các hộ dân có nguy cơ thiếu đói, nhất là các hộ tại các khu vực bị cô lập; bố trí chỗ ở tạm cho các hộ mất nhà ở; tuyệt đối không để ai bị đói, bị rét, không có nơi ở.

Chủ tịch UBND TP yêu cầu tập trung chỉ đạo kiểm tra, rà soát, thống kê đầy đủ, chính xác toàn bộ thiệt hại đối với sản xuất, tài sản của người dân, doanh nghiệp và công trình cơ sở hạ tầng của Nhà nước trên địa bàn, khẩn trương báo cáo gửi về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trước 10h ngày 12/9/2024 để tổng hợp, tham mưu UBND thành phố báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong ngày 12/9/2024; chủ động huy động nguồn lực của địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác để khẩn trương khắc phục hậu quả bão, mưa lũ đảm bảo nhanh chóng ổn định lại đời sống cho người dân, khẩn trương khôi phục sản xuất kinh doanh.

ực lượng Công an xã Tân Hưng, huyện Sóc Sơn hỗ trợ người dân di dời người và tài sản đến nơi an toàn
Lực lượng Công an xã Tân Hưng, huyện Sóc Sơn hỗ trợ người dân di dời người và tài sản đến nơi an toàn

Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô, Giám đốc Công an thành phố chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai lực lượng, phương tiện để hỗ trợ Nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai theo đề nghị của các địa phương.

Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo cứu chữa người bị thương; kịp thời cung cấp cơ số thuốc, bảo đảm công tác khám chữa bệnh cho người dân tại những vùng bị ảnh hưởng thiên tai, hướng dẫn người dân xử lý nước sinh hoạt, xử lý môi trường, không để bùng phát dịch bệnh sau bão, lũ.

Giám đốc Sở Công thương thực hiện hiệu quả công tác quản lý nhà nước về ngành, lĩnh vực được giao, chỉ đạo Tổng Công ty Điện lực thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan tập trung sửa chữa, khôi phục nhanh nhất hệ thống điện, bảo đảm cung cấp điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của Nhân dân, trong đó ưu tiên bảo đảm cấp điện cho bệnh viện, cơ sở y tế, bơm tiêu nước chống úng ngập, các hoạt động sản xuất quan trọng; có phương án cung ứng đủ hàng hóa, tăng cường kiểm soát thị trường, không để xảy ra thiếu hàng, tăng giá bất hợp lý.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo khẩn trương vệ sinh trường lớp, khắc phục cơ sở vật chất bị hư hại do bão, lũ; vận động hỗ trợ trang thiết bị giảng dạy, sách vở và đồ dùng học tập cho các trường học, cơ sở giáo dục bị thiệt hại, tạo điều kiện cho học sinh sớm trở lại học bình thường.

Bảo đảm đời sống cho người dân, nhất là các hộ ở vùng bị cô lập

Giám đốc Sở Giao thông vận tải chỉ đạo tập trung khắc phục nhanh các tuyến giao thông phục vụ công tác vận chuyển hàng hóa cứu trợ và tìm kiếm cứu nạn, đồng thời phân luồng, đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt.

Sở Giao thông vận tải chỉ đạo, phối hợp các lực lượng ứng trực 24/24h; rà soát, kiểm tra, tăng cường công tác quản lý, thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa trên địa bàn; tuyên truyền cho các chủ phương tiện, chủ bến bãi, cảng ký cam kết chấp hành cho phương tiện thủy neo đậu tại chỗ, không hoạt động, di chuyển khi chưa được phép, yêu cầu các phương tiện không neo đậu khu vực gần các công trình vượt sông, đảm bảo an toàn. Sở chủ động các biện pháp, phương án ngăn chặn phương tiện giao thông thủy hoạt động, di chuyển, trôi dạt trên sông; thường xuyên quan sát từ xa, phát hiện kịp thời, kiên quyết ngăn chặn (khi cần cho phép áp dụng biện pháp mạnh) khi có phương tiện đường thủy (tàu, phà, xà lan và các phương tiện khác) hoạt động, di chuyển, trôi dạt trên sông để xử lý, chống va trôi, đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, công trình hạ tầng vượt sông, vị trí trọng yếu trên các tuyến sông, đường thủy nội địa.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện hiệu quả công tác quản lý nhà nước về truyền thông, báo chí; chỉ đạo các nhà mạng đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành ứng phó với mưa, lũ và sản xuất kinh doanh, dịch vụ cho Nhân dân.

Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp với các địa phương, rà soát những hộ dân bị ảnh hưởng mưa lũ, kịp thời đề xuất hỗ trợ lương thực cho các hộ dân có nguy cơ thiếu đói, bảo đảm ổn định đời sống cho người dân, nhất là các hộ ở vùng bị cô lập.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục chỉ đạo, triển khai kịp thời các biện pháp bảo đảm an toàn đê điều, hồ đập, phát hiện, xử lý kịp thời các sự cố ngay từ giờ đầu. Sở chỉ đạo các biện pháp khắc phục ảnh hưởng của bão, mưa lũ đối với sản xuất nông nghiệp, khôi phục sản xuất nông nghiệp ngay sau bão, mưa lũ; chỉ đạo tổng hợp nhu cầu, kịp thời báo cáo, đề xuất cấp có thẩm quyền quyết định hỗ trợ giống để khôi phục sản xuất nông nghiệp; đảm bảo nguồn cung lương thực, thực phẩm trong thời gian tới.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chuẩn bị sẵn sàng phương án xấu nhất có thể xảy ra với hồ Thác Bà theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp trực tuyến trưa ngày 10/9/2024; tập trung chỉ đạo rà soát, tổng hợp đầy đủ, chính xác toàn bộ thiệt hại đối với sản xuất, tài sản của người dân, doanh nghiệp và công trình cơ sở hạ tầng của Nhà nước trên địa bàn, tham mưu UBND thành phố báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong ngày 12/9/2024.

Đọc thêm

Hình ảnh đầu tiên trong "chiến dịch" di dời người dân chống lũ lụt Muôn mặt cuộc sống

Hình ảnh đầu tiên trong "chiến dịch" di dời người dân chống lũ lụt

TTTĐ - Chiều nay, theo ghi nhận của phóng viên, 6 xã dọc sông Hồng tại huyện Thường Tín (Hà Nội) đã triển khai di dời người dân để phòng tránh các nguy cơ do lũ lụt. Huyện đã trưng dụng trường mầm non, nhà văn hoá tại xã Vân Tảo và Thư Phú để làm nơi trú ngụ tạm thời cho người dân.
Danh sách bạn đọc ủng hộ Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” Muôn mặt cuộc sống

Danh sách bạn đọc ủng hộ Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ”

TTTĐ - Tính đến 18h ngày 11/9, Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” đã tiếp nhận được sự ủng hộ từ nhiều quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm. Dưới đây là danh sách ủng hộ:
Quận Tây Hồ: Sơ tán quất cảnh, ứng phó mưa lũ sau bão Muôn mặt cuộc sống

Quận Tây Hồ: Sơ tán quất cảnh, ứng phó mưa lũ sau bão

TTTĐ - 5 nội dung quan trọng được Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ (Hà Nội) thống nhất để đảm bảo công tác triển khai ứng phó mưa, lũ trên địa bàn.
Yêu thương nối dài ước mơ cho những đứa trẻ nghèo hiếu học Muôn mặt cuộc sống

Yêu thương nối dài ước mơ cho những đứa trẻ nghèo hiếu học

TTTĐ - Dẫu cuộc sống trăm ngàn vất vả khi vắng mẹ, thiếu cha, phải hàng ngày vật lộn mưu sinh giữa đất Sài Thành nhưng những đứa trẻ đáng thương vẫn chưa một lần từ bỏ ước mơ.
Động viên Nhân dân yên tâm phòng, chống mưa bão Muôn mặt cuộc sống

Động viên Nhân dân yên tâm phòng, chống mưa bão

TTTĐ - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương mong muốn, mỗi người dân quận Bắc Từ Liêm sẽ cùng đoàn kết, đồng hành với TP và quận, chủ động khắc phục khó khăn, tuyệt đối không được quay về nơi ở cũ khi nước chưa rút, nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc.
Tính đến 13 giờ 30 ngày 11/9, 296 người chết, mất tích do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Tính đến 13 giờ 30 ngày 11/9, 296 người chết, mất tích do bão, lũ

TTTĐ - Theo Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), tính đến 13 giờ 30 ngày 11/9, 296 người chết, mất tích do bão, lũ...
Người dân lao đao vì nhiều tuyến phố bị ngập sâu Muôn mặt cuộc sống

Người dân lao đao vì nhiều tuyến phố bị ngập sâu

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão số 3, gây mưa lớn và kéo dài, nước sông Nhuệ dâng cao tràn qua các mương nhánh. Ngày 11/9, tại nhiều khu vực trên địa bàn quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, nước vẫn ngập sâu, ảnh hưởng đến việc sinh hoạt và đi lại của người dân.
Gần 450 người dân Đông Anh đã được di dời đến nơi an toàn Muôn mặt cuộc sống

Gần 450 người dân Đông Anh đã được di dời đến nơi an toàn

TTTĐ - Theo thông tin từ huyện Đông Anh, Hà Nội, tính đến sáng nay (11/9), 100% số hộ tại các nhà tạm, không an toàn được di dời đến nơi an toàn. Cụ thể, 231 hộ với 446 người đã được di dời đến nơi an toàn, được cung cấp miễn phí nhu yếu phẩm thiết yếu
Quốc Oai di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm do bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Quốc Oai di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm do bão lũ

TTTĐ - Để đảm bảo an toàn cho Nhân dân vùng ngập úng, huyện Quốc Oai đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động 129 hộ với 429 nhân khẩu di chuyển đến nơi an toàn.
Di dời hàng nghìn người dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn Muôn mặt cuộc sống

Di dời hàng nghìn người dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội, tính đến 7h00 ngày 11/9, nhiều địa phương ở Hà Nội phải chịu thiệt hại do mưa lũ kéo dài.
Xem thêm