Tag

Tỷ giá USD hôm nay 15/5: Tăng mạnh do lạm phát "nóng"

Kinh tế 15/05/2021 06:11
aa
TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 15/5 trên thị trường quốc tế tăng mạnh sau khi Mỹ bất ngờ công bố lạm phát "nóng" hơn dự kiến.
Tỷ giá USD hôm nay 14/5: Tăng vọt sau nhiều ngày giảm Tỷ giá USD hôm nay 13/5: Lo ngại xói mòn giá trị Tỷ giá USD hôm nay 12/5: Nhà đầu tư quay lưng Tỷ giá USD hôm nay 11/5: Tiếp tục đi xuống

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Tỷ giá USD trên thị trường quốc tế, chỉ số US Dollar Index (DXY) thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) lên mức 90,72 điểm.

Tỷ giá USD duy trì đà đi lên và các loại tiền tệ rủi ro hơn đã suy yếu sau khi giá tiêu dùng Mỹ tăng mạnh khiến thị trường lo ngại về tình trạng lạm phát.

Cụ thể, lạm phát chính và lạm phát cơ bản lần lượt vượt qua mức 4,2% và 3,0%. Con số này đứng đầu trong dự báo thị trường với mức tăng nhẹ hơn là 3,6% và 2,3%. Dữ liệu cho thấy giá tiêu dùng tháng 4 của Mỹ đã tăng nhiều nhất trong hơn một thấp kỉ qua.

Cùng với đó, Mỹ sắp đạt bước ngoặt trong đại dịch Covid-19 với số ca mắc mới giảm mạnh trong bối cảnh hoạt động tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19 được mở rộng.

Hiện trọng tâm của các nhà đầu tư chuyển sang báo cáo thất nghiệp hàng tuần của và doanh số bán lẻ của Mỹ để xác định liệu áp lực tăng giá có tiếp tục hay không.

Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, đồng bạc xanh sẽ mạnh lên trong ngắn hạn do tâm lý lo ngại rủi ro trên thị trường chứng khoán, nhưng trong 6 tháng tới, đồng bạc xanh nhiều khả năng sẽ suy yếu.

Tỷ giá USD hôm nay 15/5: Tăng mạnh do lạm phát
Tỷ giá USD hôm nay 15/5: Tăng mạnh do lạm phát "nóng"

Trên thị trường, đồng đô la Úc - một loại tiền tệ rủi ro, đã giảm 0,2% xuống còn 0,7707 USD, kéo dài mức lỗ sau khi có chứng kiến mức giảm hàng ngày lớn nhất kể từ 2 tháng trở lại đây.

Liên quan đến thị trường tiền điện tử, giá Bitcoin đã lao dốc 17% khi Elon Musk tuyên bố Tesla Inc sẽ không tiếp tục chấp nhận tiền kỹ thuật số để giao dịch mua xe.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Tại thị trường trong nước, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam ở mức 23.168 VND/USD.

Với biên độ 3% được quy định, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch là trong khoảng 22.473 - 23.863 VND/USD.

Tỷ giá bán tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước quanh mức 23.813 VND/USD.

Giá mua USD tại các ngân hàng hiện nằm trong khoảng 22.920 - 22.960 VND/USD, còn khoảng bán ra ở mức 23.143 - 23.162 VND/USD.

Cụ thể, Vietcombank niêm yết tỷ giá ở mức: 22.950 đồng/USD và 23.150 đồng/USD. VietinBank: 22.947 đồng/USD và 23.147 đồng/USD. ACB: 22.970 đồng/USD và 23.130 đồng/USD.

Trên thị trường tự do, qua khảo sát cho thấy đồng bạc xanh được giao dịch ở mức 23.250 - 23.300 VND/USD.

Tỷ giá USD hôm nay 10/5: Rớt thảm sau khi phục hồi Tỷ giá USD hôm nay 10/5: Rớt thảm sau khi phục hồi

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 10/5 sau khi hồi phục lại nhanh chóng rớt giá do giới đầu tư tìm đến các loại ...

Tỷ giá USD hôm nay 9/5: Rơi xuống mức thấp nhất Tỷ giá USD hôm nay 9/5: Rơi xuống mức thấp nhất

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 9/5 đã rơi xuống mức thấp nhất (kể từ ngày 26/2) sau khi dữ liệu việc làm của ...

Tỷ giá USD hôm nay 8/5: Đột ngột giảm sâu Tỷ giá USD hôm nay 8/5: Đột ngột giảm sâu

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 8/5 diễn ra trong bối cảnh tâm lý lo ngại lạm phát tăng cao trên thị trường đã ...

Tỷ giá USD hôm nay 7/5:  Nhu cầu trú ẩn tăng cao Tỷ giá USD hôm nay 7/5: Nhu cầu trú ẩn tăng cao

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 7/5 đạt mức cao nhất trong hơn hai tuần khi xuất hiện những tin tức về khả năng ...

Đọc thêm

NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu Doanh nghiệp

NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu

TTTĐ - Chiều 23/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn NIDEC (Nhật Bản) Kitao Yoshihisa đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng Thị trường - Tài chính

Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng

TTTĐ - Kết thúc nửa đầu năm 2024, tình hình kinh doanh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, hoàn thành tương ứng gần 50% kế hoạch lợi nhuận đề ra tại đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên hồi tháng 4 vừa qua.
Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng Doanh nghiệp

Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 22.113 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.167 tỷ đồng.
Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024 Thị trường - Tài chính

Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024

TTTĐ - Amazon vừa thông báo Prime Day 2024 là sự kiện mua sắm lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử các mùa Prime Day, với doanh số kỷ lục và số lượng sản phẩm bán ra trong hai ngày vượt qua tất cả các sự kiện Prime Day trước đó. Trong suốt 48 giờ sự kiện, các thành viên Prime trên toàn cầu đã tiết kiệm được hàng tỷ USD nhờ các ưu đãi trong mọi danh mục sản phẩm mua sắm.
Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh Doanh nghiệp

Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh

TTTĐ - Vừa qua, Viện Chiến lược Ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức thành công hội thảo khoa học “Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi “tín dụng đen” tại Hà Nội.
SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh Doanh nghiệp

SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 3.238 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, số dư CASA tăng cao, đạt 20.038 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước. Các chỉ số kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng ổn định và hiệu quả. Bên cạnh đó, SeABank cũng thành công huy động 255 triệu USD từ các tổ chức tài chính quốc tế.
Điều hành tỷ giá linh hoạt nhằm ổn định thị trường ngoại tệ Thị trường - Tài chính

Điều hành tỷ giá linh hoạt nhằm ổn định thị trường ngoại tệ

TTTĐ - Cùng với việc điều hành lãi suất, tỷ giá ngoại tệ được điều hành linh hoạt, phù hợp với tình hình trong và ngoài nước, góp phần hấp thụ các cú sốc bên ngoài, giữ ổn định được thị trường ngoại tệ và hạn chế được các biến động lớn trong ngắn hạn của tỷ giá, ổn định giá trị đồng tiền; thanh khoản thông suốt, các nhu cầu ngoại tệ hợp pháp được đáp ứng đầy đủ.
26,3 triệu khách hàng đã xác thực sinh trắc học ngân hàng Thị trường - Tài chính

26,3 triệu khách hàng đã xác thực sinh trắc học ngân hàng

TTTĐ - Ông Lê Văn Tuyên, Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán, cho biết cập nhật đến ngày 22/7, có 26,3 triệu khách hàng đã xác thực sinh trắc học thông qua căn cước công dân gắn chip.
Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 Doanh nghiệp

Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2

TTTĐ - Tám tháng sau khi Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng hủy quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai, TAND tỉnh Gia Lai tiếp tục thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 của Công ty Cổ phần Lilama 45.3.
Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới Doanh nghiệp

Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới

TTTĐ - Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam tổ chức thành công "Hội nghị khách hàng giới thiệu sản phẩm công nghệ mới và lễ ký kết hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm giữa Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam và nhà phân phối Hunonic Hoàng Nguyễn khu vực Hà Nội".
Xem thêm