Tag

Tỷ giá USD hôm nay 18/1: Chạm mốc cao nhất trong gần 1 tháng

Kinh tế 18/01/2021 06:08
aa
TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 18/1 bật tăng, đạt mức cao nhất trong gần 1 tháng trở lại đây so với các đồng tiền khác khi những số liệu về kinh tế cho thấy đại dịch Covid-19 tiếp tục thúc đẩy nhu cầu đối với loại tài sản an toàn.
Tỷ giá USD hôm nay 17/1: Biến động nhờ đề xuất mới Tỷ giá USD hôm nay 16/1: Giảm sau bác bỏ hạ mua trái phiếu Tỷ giá USD hôm nay 15/1: Lội ngược dòng ngoạn mục Tỷ giá USD hôm nay 14/1: Xu hướng tăng mờ nhạt dần

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Tỷ giá USD trên thị trường, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) 90.778 điểm, tăng 0.563 điểm, tương đương tăng 0.62%.

Số liệu được công bố vào thứ Sáu tuần qua cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ đã giảm tháng thứ ba liên tiếp trong tháng 12 do tình trạng mất việc làm và ảnh hưởng của các biện pháp mới nhằm làm chậm sự lây lan của dịch Covid-19.

Dữ liệu kinh tế yếu đã kéo lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ xuống thấp hơn và chứng khoán Mỹ giảm khi các nhà đầu tư cảm thấy quan ngại hơn về các rủi ro.

Trên thế giới, các ca nhiễm Covid-19 gia tăng cũng làm hạn chế khẩu vị rủi ro của các nhà đầu tư. Trung Quốc mới đây đã ghi nhận số ca nhiễm mới hàng ngày cao nhất trong hơn 10 tháng.

Ông Juan Perez, chuyên viên giao dịch tiền tệ cấp cao tại Tempus Inc,dự báo: “Thị trường sẽ không tiếp tục khởi sắc cho đến khi chúng ta có thêm sự đảm bảo về mặt y tế dù có bất kỳ hỗ trợ tài chính nào đang được triển khai”.

Trước đó, Tổng thống đắc cử Joe Biden hôm đã tiết lộ về gói cứu trợ trị giá 1.900 tỷ USD để giải quyết hậu quả kinh tế từ đại dịch Covid-19. Trong đó, 20 tỷ USD sẽ dành cho việc phân phối vắc xin và 50 tỷ USD để thử nghiệm.

Tỷ giá USD hôm nay 18/1: Chạm mốc cao nhất trong gần 1 tháng
Tỷ giá USD hôm nay 18/1: Chạm mốc cao nhất trong gần 1 tháng

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Tại thị trường trong nước, Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.157 VND/USD, tăng không đắng kể so với phiên hôm qua.

Tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.851 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.462 VND/USD.

Tỷ giá USD tại Vietcombank niêm yết ở mức 23.095 - 23.245 VND/USD (mua vào - bán ra), giữ nguyên so với cùng thời điểm hôm qua.

Tại BIDV, giá USD cũng không đổi so với phiên hôm qua niêm yết ở mức 23.125 - 23.245 VND/USD (mua vào - bán ra).

Tại Techcombank, giá đồng bạc xanh niêm yết ở mức 23.086 - 23.226 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 9 đồng ở cả chiều mua lẫn chiều bán so với phiên giao dịch trước.

Eximbank có giá mua USD cao nhất ở mức 22.970 VND/USD, giữ nguyên so với đầu tuần. Techcombank có giá bán ra USD thấp nhất là 23.158 VND/USD, giảm 2 đồng so với đầu tuần.

Trên thị trường tự do, tỷ giá USD giữ nguyên ở chiều mua vào và giảm 20 đồng ở chiều bán ra.

Tỷ giá USD hôm nay 13/1: Duy trì đà phục hồi từ đáy Tỷ giá USD hôm nay 13/1: Duy trì đà phục hồi từ đáy

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 13/1 duy trì sự phục hồi từ mức đáy của gần 3 năm về trước, do được hỗ ...

Tỷ giá USD hôm nay 12/1: Xu hướng tăng Tỷ giá USD hôm nay 12/1: Xu hướng tăng

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 12/1 có xu hướng tăng so với ngoại tệ mạnh khác khi giới đầu tư chờ đợi các ...

Tỷ giá USD hôm nay 11/1: Tiếp tục đi lên Tỷ giá USD hôm nay 11/1: Tiếp tục đi lên

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 11/1 giữ được mức tăng nhất trong hơn hai tháng so với các đồng tiền chủ chốt khác ...

Tỷ giá USD hôm nay 10/1: Bật tăng khỏi đáy Tỷ giá USD hôm nay 10/1: Bật tăng khỏi đáy

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 10/1 bật tăng khỏi đáy kể từ năm 2018 lên mức cao nhất trong một tuần khi Quốc ...

Đọc thêm

Visa cảnh báo người dùng và doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro lừa đảo phổ biến khi thanh toán Thị trường - Tài chính

Visa cảnh báo người dùng và doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro lừa đảo phổ biến khi thanh toán

TTTĐ - Visa vừa công bố Báo cáo về Rủi ro thanh toán – được thực hiện định kỳ hai lần một năm – cho thấy hàng loạt rủi ro thanh toán phổ biến đang tác động tiêu cực đến người dùng và doanh nghiệp trên toàn thế giới.
Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0 Doanh nghiệp

Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0

TTTĐ - Cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến viễn cảnh kinh doanh hoàn toàn mới. Với sự cải tiến vượt trội về công nghệ thông qua việc tăng cường sử dụng truyền thông di động, Big data, trí tuệ nhân tạo… các đơn vị kinh doanh, tiểu thương, nhà đầu tư được cung cấp thêm những công cụ giúp việc quản lý kinh doanh trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn.
NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu Doanh nghiệp

NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu

TTTĐ - Chiều 23/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn NIDEC (Nhật Bản) Kitao Yoshihisa đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng Thị trường - Tài chính

Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng

TTTĐ - Kết thúc nửa đầu năm 2024, tình hình kinh doanh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, hoàn thành tương ứng gần 50% kế hoạch lợi nhuận đề ra tại đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên hồi tháng 4 vừa qua.
Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng Doanh nghiệp

Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 22.113 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.167 tỷ đồng.
Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024 Thị trường - Tài chính

Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024

TTTĐ - Amazon vừa thông báo Prime Day 2024 là sự kiện mua sắm lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử các mùa Prime Day, với doanh số kỷ lục và số lượng sản phẩm bán ra trong hai ngày vượt qua tất cả các sự kiện Prime Day trước đó. Trong suốt 48 giờ sự kiện, các thành viên Prime trên toàn cầu đã tiết kiệm được hàng tỷ USD nhờ các ưu đãi trong mọi danh mục sản phẩm mua sắm.
Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh Doanh nghiệp

Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh

TTTĐ - Vừa qua, Viện Chiến lược Ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức thành công hội thảo khoa học “Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi “tín dụng đen” tại Hà Nội.
SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh Doanh nghiệp

SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 3.238 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, số dư CASA tăng cao, đạt 20.038 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước. Các chỉ số kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng ổn định và hiệu quả. Bên cạnh đó, SeABank cũng thành công huy động 255 triệu USD từ các tổ chức tài chính quốc tế.
Điều hành tỷ giá linh hoạt nhằm ổn định thị trường ngoại tệ Thị trường - Tài chính

Điều hành tỷ giá linh hoạt nhằm ổn định thị trường ngoại tệ

TTTĐ - Cùng với việc điều hành lãi suất, tỷ giá ngoại tệ được điều hành linh hoạt, phù hợp với tình hình trong và ngoài nước, góp phần hấp thụ các cú sốc bên ngoài, giữ ổn định được thị trường ngoại tệ và hạn chế được các biến động lớn trong ngắn hạn của tỷ giá, ổn định giá trị đồng tiền; thanh khoản thông suốt, các nhu cầu ngoại tệ hợp pháp được đáp ứng đầy đủ.
26,3 triệu khách hàng đã xác thực sinh trắc học ngân hàng Thị trường - Tài chính

26,3 triệu khách hàng đã xác thực sinh trắc học ngân hàng

TTTĐ - Ông Lê Văn Tuyên, Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán, cho biết cập nhật đến ngày 22/7, có 26,3 triệu khách hàng đã xác thực sinh trắc học thông qua căn cước công dân gắn chip.
Xem thêm