Tag

Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Không giữ được đà tăng

Kinh tế 25/04/2021 06:06
aa
TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 25/4, lợi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm giao dịch trong phạm vi hẹp đã không giữ được đà tăng và kéo đồng bạc xanh đi xuống.
Tỷ giá USD hôm nay 24/4: Tăng nhẹ sau đợt sụt giảm Tỷ giá USD hôm nay 23/4: Đứng ở "ngã ba đường" Tỷ giá USD hôm nay 22/4: Dần ổn định sau khi lao dốc Tỷ giá USD hôm nay 21/4: Chịu sự kìm hãm

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Tỷ giá USD trên thị trường quốc tế, chỉ số US Dollar Index (DXY) thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm mạnh còn 90,83 điểm.

Các nhà đầu tư đã thực hiện bán USD dù thị trường việc làm Mỹ tiếp tục khởi sắc. Theo số liệu vừa được Bộ Lao động Mỹ công bố, số người lao động tại Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu đã giảm 39.000 người so với tuần trước xuống còn 547.000 người. Đây là tuần có số đơn thất nghiệp thấp nhất từ khi xuất hiện dịch Covid-19 đến nay nhưng vẫn cao hơn so với trước khi dịch xuất hiện. Hiện có ít nhất 17,4 triệu người Mỹ đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Thị trường hiện đang hướng sự tập trung vào cuộc họp vào tuần tới của Ủy ban Thị trường Mở (FOMC) của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để xác định chính sách tiền tệ và xu hướng nền kinh tế.

Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến sẽ lặp lại thông điệp của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde về việc giảm bớt một số kỳ vọng liên quan đến vấn đề rút lại chính sách nới lỏng tiền tệ.

Các bình luận trên nếu được đưa ra có thể gây áp lực nhiều hơn đối với lợi suất trái phiếu và hạn chế sức bật của tỷ giá USD.

Mặc dù vậy, Shaun Osborne, Chiến lược gia tiền tệ trưởng tại Scotiabank, cho rằng nhu cầu đối với trái phiếu chính phủ vẫn ở mức tích cực.

Ông Osborne kỳ vọng rằng lợi suất tría phiếu thấp, ít biến động cùng với tăng trưởng toàn cầu sẽ thúc đẩy sự đa dạng hóa từ USD sang các tài sản rủi ro hơn.

Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Không giữ được đà tăng
Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Không giữ được đà tăng

Bên cạnh đó, một báo cáo đã chỉ ra doanh số bán nhà mới ở Mỹ đã tăng 21% trong tháng 3 và hoạt động sản xuất của các nhà máy cũng được cải thiện. Cả hai dữ liệu này đều khẳng định rằng nền kinh tế đang được thúc đẩy nhờ kích thích của chính phủ và tăng cường tiêm chủng vắc-xin Covid-19.

Trên thị trường tiền điện tử, giá Bitcoin và các loại tiền kỹ thuật số khác đã sụt giảm do lo ngại rằng kế hoạch tăng thuế thu nhập của Tổng thống Joe Biden sẽ hạn chế đầu tư vào tài sản tiền điện tử.

Cụ thể, giá Bitcoin đã giảm tới 5% và giảm xuống dưới 50.000 USD lần đầu tiên kể từ đầu tháng 3, trong khi đồng Ethereum giảm khoảng 2%.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Tại thị trường trong nước, tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.179 VND/USD.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước hiện mua vào ở mức 23.179 đồng và bán ra ở mức 23.824 đồng.

Với biên độ 3% được quy định, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch là trong khoảng 22.484 - 23.874 VND/USD.

Giá mua USD tại các ngân hàng hiện nằm trong khoảng từ 22.935 – 22.960 VND/USD, còn khoảng bán ra ở mức 23.143 - 23.162 VND/USD.

Trong ngày giao dịch cuối tuần, Vietcombank mua vào còn 22.945 - 22.975 VND/USD và bán ra 23.155 VND/USD. VietinBank: 22.945 đồng/USD và 23.145 đồng/USD. ACB: 22.950 đồng/USD và 23.130 đồng/USD. BIDV niêm yết tỷ giá USD ở mức: 22.960/USD và 23.160/USD.

Trên thị trường tự do, đồng bạc xanh được giao dịch quanh mức 23.670 - 23.720 VND/USD.

Tỷ giá USD hôm nay 20/4: Quay đầu tăng tốt Tỷ giá USD hôm nay 20/4: Quay đầu tăng tốt

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 20/4 quay đầu tăng tốt do doanh số bán lẻ của nền kinh tế lớn nhất thế giới ...

Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Vẫn giữ áp lực giảm Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Vẫn giữ áp lực giảm

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 19/4, đồng bạc xanh được kỳ vọng vẫn giữ áp lực giảm giá sau khi đóng cửa dưới ...

Tỷ giá USD hôm nay 18/4: Tâm lý rủi ro thăng hạng Tỷ giá USD hôm nay 18/4: Tâm lý rủi ro thăng hạng

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 18/4 diễn ra trong bối cảnh tâm lý đầu tư vào các tài sản rủi ro như cổ ...

Tỷ giá USD hôm nay 17/4: Giảm đi sức mạnh Tỷ giá USD hôm nay 17/4: Giảm đi sức mạnh

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 17/4, đồng bạc xanh cùng với trái phiếu chính phủ Mỹ đã mất đi sức mạnh khi Cục ...

Đọc thêm

Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng Doanh nghiệp

Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 22.113 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.167 tỷ đồng.
Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024 Thị trường - Tài chính

Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024

TTTĐ - Amazon vừa thông báo Prime Day 2024 là sự kiện mua sắm lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử các mùa Prime Day, với doanh số kỷ lục và số lượng sản phẩm bán ra trong hai ngày vượt qua tất cả các sự kiện Prime Day trước đó. Trong suốt 48 giờ sự kiện, các thành viên Prime trên toàn cầu đã tiết kiệm được hàng tỷ USD nhờ các ưu đãi trong mọi danh mục sản phẩm mua sắm.
Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh Doanh nghiệp

Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh

TTTĐ - Vừa qua, Viện Chiến lược Ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức thành công hội thảo khoa học “Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi “tín dụng đen” tại Hà Nội.
SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh Doanh nghiệp

SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 3.238 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, số dư CASA tăng cao, đạt 20.038 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước. Các chỉ số kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng ổn định và hiệu quả. Bên cạnh đó, SeABank cũng thành công huy động 255 triệu USD từ các tổ chức tài chính quốc tế.
Điều hành tỷ giá linh hoạt nhằm ổn định thị trường ngoại tệ Thị trường - Tài chính

Điều hành tỷ giá linh hoạt nhằm ổn định thị trường ngoại tệ

TTTĐ - Cùng với việc điều hành lãi suất, tỷ giá ngoại tệ được điều hành linh hoạt, phù hợp với tình hình trong và ngoài nước, góp phần hấp thụ các cú sốc bên ngoài, giữ ổn định được thị trường ngoại tệ và hạn chế được các biến động lớn trong ngắn hạn của tỷ giá, ổn định giá trị đồng tiền; thanh khoản thông suốt, các nhu cầu ngoại tệ hợp pháp được đáp ứng đầy đủ.
26,3 triệu khách hàng đã xác thực sinh trắc học ngân hàng Thị trường - Tài chính

26,3 triệu khách hàng đã xác thực sinh trắc học ngân hàng

TTTĐ - Ông Lê Văn Tuyên, Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán, cho biết cập nhật đến ngày 22/7, có 26,3 triệu khách hàng đã xác thực sinh trắc học thông qua căn cước công dân gắn chip.
Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 Doanh nghiệp

Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2

TTTĐ - Tám tháng sau khi Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng hủy quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai, TAND tỉnh Gia Lai tiếp tục thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 của Công ty Cổ phần Lilama 45.3.
Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới Doanh nghiệp

Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới

TTTĐ - Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam tổ chức thành công "Hội nghị khách hàng giới thiệu sản phẩm công nghệ mới và lễ ký kết hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm giữa Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam và nhà phân phối Hunonic Hoàng Nguyễn khu vực Hà Nội".
Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm Doanh nghiệp

Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với kết quả ấn tượng ở những hạng mục kinh doanh cốt lõi, với tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế tiếp tục tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm. Kết quả kinh doanh ấn tượng đã đưa Techcombank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận hat-trick giải thưởng danh giá “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” từ 3 tổ chức uy tín hàng đầu thế giới là Euromoney, FinanceAsia và Global Finance.
Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện Doanh nghiệp

Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện

TTTĐ - Đây là tâm sự của em P.Đ.A, sinh viên năm 3 trường Đại học Bách khoa Hà Nội khi trúng 200 triệu đồng tiền mặt nhờ giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày với Trà Xanh Không Độ và tham gia chương trình “Hè nóng thưởng nóng, giải nhiệt trúng thiệt”.
Xem thêm