Tag

Tỷ giá USD hôm nay 27/12: Tăng nhẹ sau gần 1 tháng suy yếu

Kinh tế 27/12/2020 07:49
aa
TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 27/12 tăng nhẹ trong bối cảnh các nghị sĩ Mỹ đã thông qua một gói kích thích trợ cấp cho các gia đình và doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch Covid-19.
Tỷ giá USD hôm nay 26/12: Nối dài chuỗi ngày tăm tối Tỷ giá USD hôm nay 25/12: Suy giảm, nguy cơ trì hoãn gói cứu trợ là có thật Tỷ giá USD hôm nay 24/12: Tăng do nhu cầu về tài sản an toàn Tỷ giá USD hôm nay 23/12: Biến động vì gói cứu trợ Covid-19 thành hiện thực

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Tỷ giá USD trên thị trường thế giới tăng cao nhất kể từ giữa tháng 11, đưa chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) lên mức 90,39 điểm.

Do các nghị sĩ đảng Cộng hòa trong Quốc hội Mỹ đã ngăn chặn nỗ lực điều chỉnh gói giảm thiểu tác động của dịch Covid-19 theo đề nghị của Tổng thống Mỹ Donald Trump, vì vậy một gói kích thích để hỗ trợ các gia đình và doanh nghiệp vốn đang gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19 đối với nền kinh tế Mỹ.

Theo đó, gói kích thích sẽ thanh toán 600 USD trong 1 lần cho những người nộp thuế.

Giá trị đồng đô la Mỹ đã mất 6.4% trong năm nay khi các nhà đầu tư đặt cược Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ giữ chính sách tiền tệ phù hợp và kích thích tài khóa sẽ đẩy nhanh sự phục hồi kinh tế vào năm 2021. Kỳ vọng về sự sụt giảm tiếp theo của đồng đô la đang giúp thị trường chứng khoán phục hồi và tiền tệ của thị trường mới nổi.

Tuy nhiên, đồng bạc xanh vẫn là đồng tiền được các ngân hàng trung ương toàn cầu nắm giữ nhiều nhất.

Dữ liệu của IMF cũng cho thấy dự trữ toàn cầu đã tăng lên mức kỷ lục 12.254 tỷ USD trong quý III. Dự trữ toàn cầu là tài sản của các ngân hàng trung ương được giữ bằng các loại tiền tệ khác nhau và được sử dụng chủ yếu để trả nợ. Bên cạnh đó, các ngân hàng trung ương thỉnh thoảng cũng sử dụng dự trữ để hỗ trợ giá trị đồng nội tệ.

Ở một diễn biến khác, đồng bảng Anh tăng khi Anh và EU đạt được thỏa thuận thương mại giai đoạn hậu Brexit sau gần 9 tháng đàm phán vô cùng khó khăn.

Tỷ giá USD hôm nay 27/12: Tăng nhẹ sau gần 1 tháng suy yếu
Tỷ giá USD hôm nay 27/12: Tăng nhẹ sau gần 1 tháng suy yếu

Chủ tịch EC nhấn mạnh đây là một thỏa thuận công bằng, đúng đắn và xứng đáng cho những nỗ lực đàm phán, trong đó các nguyên tắc và tiêu chuẩn của EU sẽ được tôn trọng.

Trong khi đó, Châu Âu tiếp tục ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19 mới và tử vong. Chính phủ Séc thông báo sẽ nâng mức cảnh báo dịch bệnh lên cấp cao nhất kể từ hôm nay (27/12), do đó nước này sẽ áp đặt các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh nghiêm ngặt hơn, trong đó có đóng cửa các cửa hàng không thiết yếu, khu trượt tuyết, đồng thời thắt chặt lệnh giới nghiêm và quy định về tập trung đông người.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Tại thị trường trong nước, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.152 VND/USD.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước hiện mua vào ở mức 23.125 đồng và bán ra ở mức 23.807 đồng.

Các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng USD phổ biến ở mức 23.040 đồng (mua) và 23.220 đồng (bán).

Tỷ giá tại ngân hàng Vietcombank hôm nay niêm yết ở mức: 23.010 đồng - 23.220 đồng (mua - bán). Tỷ giá USD / VND không đổi cả hai chiều so với phiên trước.

Còn ở Vietinbank và BIDV niêm yết tỷ giá ở mức: 23.040 đồng/USD và 23.220 đồng/USD. ACB: 23.050 đồng/USD và 23.210 đồng/USD.

Riêng tỷ giá USD trên thị trường tự do giao dịch quanh mức 23.260 - 23.290 đồng (mua – bán). Như vậy giá USD thị trường tự do dịp cuối tuần tăng 10 đồng ở chiều mua vào và không đổi ở chiều bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

Tỷ giá USD hôm nay 21/12: Chưa thoát nổi vùng đáy Tỷ giá USD hôm nay 21/12: Chưa thoát nổi vùng đáy

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 21/12 tiếp tục xu hướng giảm mạnh, chưa thoát nổi vùng đáy của 2 năm rưỡi trước.

Tỷ giá USD hôm nay 22/12: Chịu tác động trước loạt thông tin mới Tỷ giá USD hôm nay 22/12: Chịu tác động trước loạt thông tin mới

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 22/12 trên thị trường tài chính Mỹ sẽ chịu nhiều tác động từ các dữ liệu kinh tế ...

Tỷ giá USD hôm nay 20/12: Phục hồi yếu sau giảm sâu Tỷ giá USD hôm nay 20/12: Phục hồi yếu sau giảm sâu

TTTĐ - TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 20/12 vẫn xoay quanh thông tin gói hỗ trợ kinh tế của Mỹ có được thông ...

Tỷ giá USD hôm nay 19/12: Hạ thấp sau hàng loạt trợ lực đến với nền kinh tế Mỹ Tỷ giá USD hôm nay 19/12: Hạ thấp sau hàng loạt trợ lực đến với nền kinh tế Mỹ

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 19/12 trên thị trường thế giới hạ thấp xuống đáy gần 3 năm về trước, khi Cục dự ...

Đọc thêm

NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu Doanh nghiệp

NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu

TTTĐ - Chiều 23/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn NIDEC (Nhật Bản) Kitao Yoshihisa đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng Thị trường - Tài chính

Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng

TTTĐ - Kết thúc nửa đầu năm 2024, tình hình kinh doanh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, hoàn thành tương ứng gần 50% kế hoạch lợi nhuận đề ra tại đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên hồi tháng 4 vừa qua.
Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng Doanh nghiệp

Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 22.113 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.167 tỷ đồng.
Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024 Thị trường - Tài chính

Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024

TTTĐ - Amazon vừa thông báo Prime Day 2024 là sự kiện mua sắm lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử các mùa Prime Day, với doanh số kỷ lục và số lượng sản phẩm bán ra trong hai ngày vượt qua tất cả các sự kiện Prime Day trước đó. Trong suốt 48 giờ sự kiện, các thành viên Prime trên toàn cầu đã tiết kiệm được hàng tỷ USD nhờ các ưu đãi trong mọi danh mục sản phẩm mua sắm.
Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh Doanh nghiệp

Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh

TTTĐ - Vừa qua, Viện Chiến lược Ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức thành công hội thảo khoa học “Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi “tín dụng đen” tại Hà Nội.
SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh Doanh nghiệp

SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 3.238 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, số dư CASA tăng cao, đạt 20.038 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước. Các chỉ số kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng ổn định và hiệu quả. Bên cạnh đó, SeABank cũng thành công huy động 255 triệu USD từ các tổ chức tài chính quốc tế.
Điều hành tỷ giá linh hoạt nhằm ổn định thị trường ngoại tệ Thị trường - Tài chính

Điều hành tỷ giá linh hoạt nhằm ổn định thị trường ngoại tệ

TTTĐ - Cùng với việc điều hành lãi suất, tỷ giá ngoại tệ được điều hành linh hoạt, phù hợp với tình hình trong và ngoài nước, góp phần hấp thụ các cú sốc bên ngoài, giữ ổn định được thị trường ngoại tệ và hạn chế được các biến động lớn trong ngắn hạn của tỷ giá, ổn định giá trị đồng tiền; thanh khoản thông suốt, các nhu cầu ngoại tệ hợp pháp được đáp ứng đầy đủ.
26,3 triệu khách hàng đã xác thực sinh trắc học ngân hàng Thị trường - Tài chính

26,3 triệu khách hàng đã xác thực sinh trắc học ngân hàng

TTTĐ - Ông Lê Văn Tuyên, Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán, cho biết cập nhật đến ngày 22/7, có 26,3 triệu khách hàng đã xác thực sinh trắc học thông qua căn cước công dân gắn chip.
Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 Doanh nghiệp

Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2

TTTĐ - Tám tháng sau khi Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng hủy quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai, TAND tỉnh Gia Lai tiếp tục thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 của Công ty Cổ phần Lilama 45.3.
Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới Doanh nghiệp

Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới

TTTĐ - Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam tổ chức thành công "Hội nghị khách hàng giới thiệu sản phẩm công nghệ mới và lễ ký kết hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm giữa Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam và nhà phân phối Hunonic Hoàng Nguyễn khu vực Hà Nội".
Xem thêm