Tag

Việt Nam là một trong những thị trường phát triển hàng đầu thế giới về bất động sản hàng hiệu

Thị trường 05/07/2021 11:58
aa
TTTĐ - Theo báo cáo mới nhất của Savills Việt Nam về thị trường bất động sản hàng hiệu 6 tháng đầu năm, triển vọng kinh tế khả quan cho thấy viễn cảnh tươi sáng cho phân khúc này.
Hà Nội yêu cầu kiểm soát thị trường bất động sản, không để xảy ra sốt giá Các xu hướng đầu tư trong thị trường bất động sản hậu suy thoái Đón sóng tăng giá bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng tại Sầm Sơn Sunshine Heritage Mũi Né: Bất động sản hàng hiệu “đo ni đóng giày” cho giới thượng lưu Đại dịch Covid-19 và sự trỗi dậy của những loại hình bất động sản công nghiệp mới Thời tiết khắc nghiệt và những nguy cơ ảnh hưởng tới giá trị bất động sản ở các thành phố lớn
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kinh tế vĩ mô

Ông Neil MacGregor, Tổng giám đốc Savills Việt Nam, đánh giá: “So với các nền kinh tế lớn khác ở châu Á vào năm 2020, Việt Nam dẫn đầu với mức tăng trưởng GDP gần 3%. Hoạt động mạnh mẽ này trong thời kỳ đại dịch càng được khẳng định vững chắc hơn với dự báo tăng trưởng 7%/năm trong những năm tới, theo Bộ Kế hoạch & Đầu tư.

Năm 2020, lượng kiều hối đạt 15,7 tỷ đô la Mỹ đã xếp Việt Nam vào vị trí thứ 9 trên toàn cầu. Trong những năm qua, việc đầu tư vào bất động sản hiện đang nằm trong khoảng từ 16% đến 20%. Đầu tư bất động sản (BĐS) hàng hiệu trở nên hấp dẫn hơn sau khi các động thái nới lỏng lãi suất thế chấp, nâng cao triển vọng vốn đổ vào bất động sản”.

Việt Nam là một trong những thị trường phát triển hàng đầu thế giới về bất động sản hàng hiệu

Nguồn cung

Phân khúc bất động sản hàng hiệu gây tiếng vang lớn đối với người mua bất chấp những ảnh hưởng của khi dịchCovid-19 tới những phân khúc khác trong 2020. Về quy mô thị trường, Nghiên cứu toàn cầu của Savills gần đây cho thấy Việt Nam hiện nằm trong số 10 quốc gia nhanh nhất thế giới tăng trưởng trên thị trường.

Ông Troy Griffiths, Phó tổng giám đốc, Savills Việt Nam cho biết: “Từ năm 2017, nguồn cung tại Việt Nam đã tăng trung bình mỗi năm 11% lên hơn 2.200 căn từ 24 dự án, vào Qúy 1 năm 2021.

Các tỉnh và thành phố du lịch lớn như Kiên Giang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh và Khánh Hòa là những địa phương có các dự án BĐS hàng hiệu đã đi vào hoạt động. Hầu hết là các căn biệt thự cao cấp trên khu đất rộng tới 2.500m2 bên bờ biển, hoặc có tầm nhìn hướng về biển và có hồ bơi riêng.

Troy Griffiths, Phó Tổng giám đốc, Savills Việt Nam
Troy Griffiths, Phó Tổng giám đốc, Savills Việt Nam

Các căn hộ bất động sản hàng hiệu hầu hết được cung cấp bởi các chủ đầu tư trong nước như Sun Group với 39% thị phần, tiếp theo là BIM Group với 9% thị phần. Về đơn vị vận hành, Accor dẫn đầu với hơn 1.200 căn từ 9 dự án, tương đương 56% nguồn cung đã hoàn thành, tiếp theo là Wyndham với 245 căn từ hai dự án, tương đương 11% trong khi IHG, Furama và Radisson Blue chiếm 6%”.

Hiệu suất

Hạn chế về nguồn cung mới đã chứng kiến mức hấp thụ 88% trong quý I/2021. Giá đất từ 1.000 USD/m2 đến hơn 7.700 USD/m2, cao nhất ở dự án Inter Continental Hạ Long tại Quảng Ninh. Giá chào bán là 500.000 USD đến 7.000.000 USD, cao nhất ở dự án Regent Villas & Resort, Phú Quốc ở Kiên Giang. Kiên Giang chiếm 54% thị phần và tỷ lệ hấp thụ cao nhất là 86%. Phú Quốc là một trong những điểm đến phát triển nhanh nhất cả nước với lượng khách tăng trưởng 54% mỗi năm từ 2015 đến 2019.

Đà Nẵng với 16% có thị phần bán hàng cao thứ hai với tỷ lệ hấp thụ 79% trong quý I/2021. Đà Nẵng tiên phong cho ra mắt các sản phẩm có thương hiệu hơn mười năm trước và các chính sách ban đầu hỗ trợ phát triển khu nghỉ dưỡng bao gồm ưu tiên các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng, quảng bá các điểm đến và khu vực hợp tác.

Việt Nam là một trong những thị trường phát triển hàng đầu thế giới về bất động sản hàng hiệu

Đánh giá thêm về giá trị của các tài sản BĐS hạng sang, ông Troy cho biết: “Thị trường chứng kiến một số dự án bất động sản hàng hiệu tiêu biểu có cam kết lợi nhuận đảm bảo (Guaranteed Returns) lên đến 18% mỗi năm trong thời hạn ba năm và từ 9% đến 10% mỗi năm trong thời hạn mười năm.

Tuy nhiên, lợi nhuận cam kết đang dần bị thị trường loại bỏ vì chúng đòi hỏi nhiều gánh nặng về chi phí quản lý vận hành. Các dự án gần đây như Wyndham Skylake, Fusion Resort & Villas Đà Nẵng, Meliá Hồ Tràm giai đoạn 2 - The Hamptons, hay Sun Premier Village The Eden Bay không thuộc nhóm dự án có cam kết lợi nhuận”.

Việt Nam là một trong những thị trường phát triển hàng đầu thế giới về bất động sản hàng hiệu

Nguồn cầu

Các thương hiệu xa xỉ đã chứng tỏ sức hấp dẫn đối với những người nhà giàu mới nổi, như một minh chứng của sự thành công. Sở hữu một bất động sản hàng hiệu được xem là một sự lựa chọn đáng giá và là một lựa chọn đầu tư thông minh. Người mua căn hộ có thương hiệu được đảm bảo về một sản phẩm chất lượng, nguồn cung hạn chế với giá trị thương hiệu cao cấp.

Ông Troy nhận định thêm: “Khách hàng mục tiêu của phân khúc này bao gồm giới siêu giàu trong nước (HNWI) và các nhà đầu tư đến từ các thị trường: Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan và Hàn Quốc. Vào năm 2020, số người siêu giàu của Việt Nam đạt khoảng 19.500 người, tăng 6% mỗi năm từ 2015 đến 2020. Đến năm 2025, dân số siêu giàu sẽ đạt trên 25.800, giúp nước ta sẽ có thể đứng thứ tư ở Đông Nam Á sau Thái Lan, Indonesia và Singapore”.

Việt Nam là một trong những thị trường phát triển hàng đầu thế giới về bất động sản hàng hiệu

Sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài đối với các dự án bất động sản cao cấp ngày càng tăng, và ngày càng có nhiều dự án được nhanh chóng được xét duyệt về mặt pháp lý và đầu tư. Xu hướng này được kỳ vọng sẽ tiếp tục đối với các dự án cao cấp có vị trí đắc địa.

Trong khu vực, giá cả của Việt Nam khá cạnh tranh, đi cùng với đó là triển vọng tăng trưởng vốn, lợi suất hấp dẫn, đang ngày thu hút sự quan tâm của nước ngoài. Khoảng 65% người mua là nhà đầu tư dài hạn; 30% là khách thuê, trong khi các nhà đầu cơ chiếm khoảng 5%.

Chính sách pháp lý và đầu tư bất động sản tại nước ta dần được nới lỏng đối với người mua nước ngoài và đối với các nhà phát triển – song song với các tiêu chí phát triển được thắt chặt để bảo vệ tốt hơn cho lợi ích của người mua.

Đặc biệt, không có thêm thuế cho các BĐS hạng sang. Công dân nước ngoài được phép sở hữu tài sản như đã ghi trong hợp đồng thương mại nhưng chỉ giới hạn trong thời hạn thuê nhà là 50 năm.

Tiềm năng

Châu Á Thái Bình Dương được dự báo là một điểm nóng của bất động sản hàng hiệu, với số lượng dự án ngày càng tăng. Chi phí đầu vào thấp hơn trong khu vực gây ra rủi ro phát triển ít hơn nhưng có tiềm năng hấp dẫn để tiếp cận nhu cầu mới. Tầng lớp trung lưu và thượng lưu đang phát triển hiện nay chính là trợ lực thúc đẩy tiềm năng lớn hơn nữa cho các khu bất động sản thương hiệu.

Bất động sản hàng hiệu ở các thành phố lớn cũng sẽ được kỳ vọng phát triển mạnh mẽ hơn với nhiều cơ hội & tiềm năng phát triển ở các thành phố lớn trên thế giới, mang đến những công trình chất lượng vượt trội, dịch vụ sang đến từ những thương hiệu và dịch vụ 5 sao.

Hiếu Trung

Đọc thêm

Cơ hội cho thị trường bất động sản Đà Nẵng sau sáp nhập Bất động sản

Cơ hội cho thị trường bất động sản Đà Nẵng sau sáp nhập

TTTĐ - Sau sáp nhập với Quảng Nam, TP Đà Nẵng mới là có diện tích lớn nhất trong 6 thành phố Trung ương, vị thế này mở ra cơ hội cho thị trường bất động sản, nhưng đầu tư vào đâu là câu hỏi luôn được quan tâm hàng đầu của các nhà đầu tư.
Bất động sản hàng hiệu trở thành xu hướng đầu tư tích sản bền vững Thị trường

Bất động sản hàng hiệu trở thành xu hướng đầu tư tích sản bền vững

TTTĐ - Giữa bối cảnh kinh tế đầy biến động, dòng tiền thông minh của giới siêu giàu vẫn chảy về các bất động sản hàng hiệu (branded residences) như một lựa chọn đầu tư chiến lược. Đây không còn là câu chuyện về sở hữu tài sản xa xỉ, mà là một bước tiến tích sản an toàn và khẳng định vị thế. Sự kết hợp giữa giá trị đắc địa và uy tín thương hiệu toàn cầu đã định hình nên một loại hình tài sản độc đáo, vừa thể hiện phong cách sống hiện tại, vừa là di sản danh tiếng trong tương lai.
Đà Nẵng: Đề xuất tăng giá thuê nhà ở xã hội Bất động sản

Đà Nẵng: Đề xuất tăng giá thuê nhà ở xã hội

TTTĐ - TP Đà Nẵng dự kiến điều chỉnh giá thuê chung cư nhà ở xã hội tăng gấp 3 - 4 lần, áp dụng theo lộ trình từ năm 2026 - 2030.
Hơn 1.200 chiến binh kinh doanh hội tụ tại lễ Kick-off dự án Eurowindow Sport Garden Thị trường

Hơn 1.200 chiến binh kinh doanh hội tụ tại lễ Kick-off dự án Eurowindow Sport Garden

TTTĐ - Ngày 13/9, sự kiện Kick-off dự án Eurowindow Sport Garden đã quy tụ hơn 1.200 chiến binh kinh doanh cùng đại diện chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án, đại lý phân phối và các đối tác. Đây được xem là sự kiện khởi động mạnh mẽ cho hành trình chinh phục thị trường của khu đô thị xanh, thể thao, siêu cao cấp tại trung tâm (TP Vinh) thủ phủ tỉnh Nghệ An.
Đà Nẵng: Làn sóng bất động sản lan về phía nam Thị trường

Đà Nẵng: Làn sóng bất động sản lan về phía nam

TTTĐ - Trong bối cảnh bất động sản khu vực trung tâm TP Đà Nẵng (cũ) tăng mạnh và neo ở mức cao trong thời gian qua, làn sóng đầu tư chuyển dịch sang những khu vực giá còn thấp so với tiềm năng.
Thị trường bất động sản trực tuyến: Người mua mệt mỏi vì “mồi nhử” và tin rác Bất động sản

Thị trường bất động sản trực tuyến: Người mua mệt mỏi vì “mồi nhử” và tin rác

Trong bối cảnh nhu cầu mua bán nhà đất ngày càng lớn, Internet đã trở thành kênh tìm kiếm thông tin quen thuộc của nhiều người. Tuy nhiên, thay vì sự minh bạch và tiện lợi như kỳ vọng, không ít khách hàng lại rơi vào cảnh bức xúc vì tình trạng tin rác, tin giả tràn lan trên các trang rao vặt bất động sản.
Nhà đầu tư Hà Nội, TP HCM đổ xô “săn” quỹ đất vàng ven sông tại Đà Nẵng Thị trường

Nhà đầu tư Hà Nội, TP HCM đổ xô “săn” quỹ đất vàng ven sông tại Đà Nẵng

TTTĐ - Trong khi quỹ đất quanh sông Hàn gần như đã cạn kiệt, Đà Nẵng còn một “miền đất hứa” phía Đông Nam, nơi vừa gần biển, giáp sông, lại có hạ tầng hiện đại đáp ứng nhu cầu sống - nghỉ dưỡng lâu dài.
Sunshine Group công khai toàn bộ thuật toán quay số giải thưởng 200 triệu đồng trong livestream Bất động sản

Sunshine Group công khai toàn bộ thuật toán quay số giải thưởng 200 triệu đồng trong livestream

TTTĐ - “Em phải mở tài khoản, nhìn đi nhìn lại thì mới tin đây là thật”, Nguyễn Hương Lan - nữ sinh đại học năm 3 chuyên ngành kế toán tại Hà Nội cho biết sau khi trở thành khán giả may mắn đầu tiên trúng thưởng 200 triệu đồng chỉ bằng cách xem livestream đặt giá mua nhà của Sunshine Group tối 8/8 vừa qua.
Mạnh tay xử lý "cò đất" gây nhiễu loạn thị trường Thị trường

Mạnh tay xử lý "cò đất" gây nhiễu loạn thị trường

TTTĐ - Trước tình trạng hoạt động môi giới bất động sản (BĐS) trái phép đang diễn ra phức tạp, UBND tỉnh Lâm Đồng vừa chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, chấn chỉnh.
Bất động sản không còn là tài sản “cứng” nhờ công nghệ Thị trường

Bất động sản không còn là tài sản “cứng” nhờ công nghệ

TTTĐ - Theo doanh nhân Hoàng Mai Chung, nếu như trước đây, bất động sản được xem là tài sản "cứng", khó chuyển nhượng và chỉ dành cho người có vốn lớn thì với sự xuất hiện công nghệ mọi rào cản đang dần được phá vỡ. Đặc biệt, trong tương lai việc áp dụng công nghệ blockchain sẽ cho phép nhà đầu tư chia nhỏ quyền sở hữu và giao dịch bất động sản xuyên biên giới.
Xem thêm