Tag

Vĩnh Phúc: Xây dựng 4 kịch bản để tăng trưởng kinh tế- xã hội năm 2021

Kinh tế 16/08/2021 18:00
aa
TTTĐ - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã xây dựng 4 kịch bản tăng trưởng kinh tế- xã hội năm 2021 tương ứng với từng mức độ của dịch bệnh.
Vĩnh Phúc: Phạt 21 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịchVĩnh Phúc tuyển dụng 28 giáo viên THPT theo chính sách thu hútVĩnh Phúc: Phát hiện quán karaoke Xmen1 đón khách trong mùa dịch

6 tháng đầu năm 2021, tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục tăng trưởng kinh tế với mức tăng 14,21% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó ngành công nghiệp - xây dựng tăng 21,98%; ngành nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 5,78%; ngành dịch vụ tăng 7,54%; thuế sản phẩm trừ trợ cấp tăng 7,76%. Hiện tại, tình hình dịch bệnh trong nước đang diễn biến hết sức phức tạp, tiếp tục lan rộng với số ca lây nhiễm lớn.

Dịch bệnh Covid-19 đã và đang ảnh hưởng lớn đến sản xuất kinh doanh và đời sống của các doanh nghiệp, tổ chức, nhân dân. Nhiều ngành nghề kinh doanh phải dừng hoạt động, lưu thông hàng hóa bị chậm trễ do phải thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, chi phí sản xuất của các doanh nghiệp tăng lên. Về dài hạn, thu nhập của người dân giảm sẽ dẫn đến cầu hàng hóa giảm, sản xuất theo đó sẽ giảm theo…

đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc, nghe một số doanh nghiệp trọng điểm của Đài Loan, Hàn Quốc và Nhật Bản kiến nghị, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
Đồng chí Lê Duy Thành - Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc, nghe một số doanh nghiệp trọng điểm của Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan kiến nghị, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh cấp bách như hiện nay, tăng trưởng kinh tế năm 2021 của cả nước cũng như của tỉnh sẽ có nhiều biến động. Do vậy, tỉnh Vĩnh Phúc đã dự báo 4 phương án tăng trưởng kinh tế năm 2021 tương ứng với từng mức độ diễn biến của dịch bệnh.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo, yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, không được chủ quan, lơ là.

Các cấp, các ngành theo dõi sát diễn biến của dịch bệnh, tăng cường kiểm tra, giám sát tuyên truyền để mọi người dân chấp hành thực hiện nghiêm thông điệp 5K+5T; Chỉ đạo thực hiện triệt để nguyên tắc 4 tại chỗ, theo đúng phân cấp, phân quyền, chủ động trong mọi tình huống xảy ra.

Tỉnh thống nhất nhận thức trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện mục tiêu kép “vừa ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội”; chủ động trong điều hành vừa phát triển kinh tế, vừa sẵn sàng phòng chống dịch trong tất cả các ngành, lĩnh vực và ở tại tất cả các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng; coi việc bảo đảm an toàn với dịch bệnh là cơ sở để phát triển kinh tế - xã hội.

Vĩnh Phúc sẽ đẩy mạnh các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế, không để đình trệ, đứt gãy các chuỗi cung ứng, sản xuất, nhất là tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh; Nghiêm túc thực hiện các quy định bảo đảm an toàn trong các hoạt động kinh tế, xã hội; tiếp tục chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, hóa chất, sinh phẩm… để sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch Covid -19 từ cấp độ 3 trở lên. Tinh tổ chức diễn tập ứng phó với các tình huống dịch bệnh xảy ra tại các các khu công nghiệp; trung tâm thương mại, siêu thị, chợ; khu dân cư.

4 phương án tăng trưởng kinh tế năm 2021 trong trường hợp dịch bệnh Covid-19 kéo dài
4 phương án tăng trưởng kinh tế năm 2021 trong trường hợp dịch bệnh Covid-19 kéo dài

Bên cạnh đó, tỉnh tập trung rà soát, có biện pháp kịp thời, hiệu quả tháo gỡ những vướng mắc về cơ chế, chính sách, bồi thường giải phóng mặt bằng để huy động mọi nguồn lực phục vụ phát triển kinh tế xã hội; Đẩy nhanh tiến độ giao đất cho dự án Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc; Thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công; Đẩy mạnh cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường thông thoáng, thuận lợi nhất cho sản xuất, kinh doanh; đơn giản hóa, giảm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp; Mở rộng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; đảm bảo thời gian giải quyết dịch vụ công đúng hạn và sớm trước quy định.

Tỉnh yêu cầu tập trung các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội cho công nhân, chuyên gia, người lao động trong các khu công nghiệp trên địa bàn đã được chấp thuận đầu tư như: Dự án nhà ở xã hội tại xã Bá Thiện, huyện Bình Xuyên, Khu nhà ở công nhân và công trình dịch vụ công cộng khu vực khu công nghiệp Bình Xuyên II; Tiếp tục rà soát quy hoạch để kêu gọi và lựa chọn các nhà đầu tư xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động cho các khu vực khác trên địa bàn tỉnh; Đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án cấp nước sạch, các dự án cấp điện theo quy hoạch để đáp ứng nhu cầu sử dụng nước và điện của nhà đầu tư.

Đọc thêm

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Bảo đảm thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người trồng lúa trong mọi tình huống Nông thôn mới

Bảo đảm thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người trồng lúa trong mọi tình huống

TTTĐ - Ngày 1/7, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến toàn quốc cho ý kiến hoàn thiện dự thảo nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa.
Hợp tác kinh tế, lao động sẽ tiếp tục là trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Lao động - Việc làm

Hợp tác kinh tế, lao động sẽ tiếp tục là trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

TTTĐ - Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn hợp tác lao động Việt Nam - Hàn Quốc, tặng quà, động viên người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc.
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật Doanh nghiệp

Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

TTTĐ - Chiều 1/7, đoàn công tác Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường (KHCN&MT) của Quốc hội đã đến đến khảo sát, làm việc với UBND thành phố Hải Phòng, lấy ý kiến tại các doanh nghiệp về Dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật (TC&QCKT).
NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong nửa cuối năm 2024.
PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được vinh danh trong danh sách VIE50 và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng VIE10 ở lĩnh vực Dầu khí - Năng lượng - Điện.
MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản Doanh nghiệp

MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

TTTĐ - Với tầm nhìn chiến lược trở thành tập đoàn tài chính, doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2022 - 2026, Ngân hàng Quân đội (MB) xác định quản trị rủi ro thông minh và vượt trội luôn là nền tảng trọng yếu ở các giai đoạn chiến lược.
Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam

TTTĐ - Trưa 1/7, tại Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung và ông Shin Dong-bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte.
AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành Doanh nghiệp

AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành

TTTĐ - Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB) triển khai gói đầu tư trị giá 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phát hành.
Xem thêm