Tag

VinMart hợp tác cùng Top 100 nhà cung cấp chiến lược, đặt mục tiêu trở thành lựa chọn số 1 của người tiêu dùng

Doanh nghiệp 19/11/2020 12:10
aa
TTTĐ - Hợp tác cùng Top 100 nhà cung cấp chiến lược với nhiều đặc quyền vượt trội là nội dung trọng tâm tại Hội nghị đối tác 2020 và công bố chiến lược phát triển mới giai đoạn 2021 – 2020 của VinCommerce (đơn vị chủ quản hệ thống bán lẻ VinMart/VinMart+).
VinID “bắt tay” VinMart triển khai tính năng Đi chợ online tại Đà Nẵng Ca mắc Covid-19 tại Đà Nẵng từng ghé hàng loạt cửa hàng Vinmart Đại sứ New Zealand thưởng thức táo và kiwi của đất nước mình ngay tại VinMart VietinBank ra mắt kênh mua sắm “VinMart: Siêu thị tại nhà” trên ứng dụng di động

Doanh thu vượt mốc 1 tỷ USD trong 9 tháng

Sau khi VinCommerce (đơn vị điều hành hệ thống siêu thị VinMart và cửa hàng VinMart+) được chính thức sáp nhập vào Masan Group, hệ thống bán lẻ này đã thực hiện cải tổ mạnh mẽ, bước đầu đạt được những kết quả kinh doanh khởi sắc. Báo cáo tài chính hợp nhất Quý III/2020 và 9 tháng đầu năm 2020 của Masan Group cho thấy VinCommerce (VCM) đóng góp 23.678 tỷ đồng doanh thu trong 9 tháng, tức vượt 1 tỷ USD và chiếm 42,5% tổng doanh thu hơn 55.600 tỷ đồng của toàn hệ thống Masan.

Xét về số lượng điểm bán, VCM là hệ thống bán lẻ hiện đại duy nhất có độ phủ toàn quốc, quy mô lớn nhất với 122 siêu thị VinMart và 2.524 siêu thị mini VinMart+ (tính đến cuối tháng 9/2020). Đồng thời, VCM còn sở hữu hệ thống 14 nông trường sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, cung cấp rau củ quả sạch với thương hiệu VinEco được bày bán độc quyền tại hệ thống VinMart, VinMart+. Mặc khác, VinCommerce còn nhận được sự tín nhiệm của người tiêu dùng khi liên tục đạt được những giải thưởng lớn trong nước và quốc tế như Top 10 nhà bán lẻ uy tín nhất Việt Nam trong năm 2017, 2018, 2019; Nhà bán lẻ xanh Châu Á 2019; Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á 2019…

Thực phẩm tươi sống là một trong những mặt hàng chủ chốt tại VinMart.
Thực phẩm tươi mát là một trong những mặt hàng chủ chốt tại VinMart.

Nhận xét về tiềm năng tăng trưởng của ngành bán lẻ hiện đại tại Việt Nam, Ban điều hành VinCommerce cho rằng dư địa tăng trưởng của lĩnh vực này còn rất lớn. Đầu tiên, phải kể đến các yếu tố vĩ mô vô cùng thuận lợi: sự xuất hiện của tầng lớp trung lưu với GDP đầu người ở mức 5.000 USD/người/năm, tỉ lệ đô thị hóa tăng nhanh dự kiến đạt mức 50% tổng dân số vào năm 2024. Đồng thời, nhu cầu của gần 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam đối với bán lẻ hiện đại ngày càng cao. Sản phẩm an toàn, chất lượng, dịch vụ và trải nghiệm mua sắm vượt trội là những yếu tố quan trọng hàng đầu.

Tinh gọn hệ thống, cải thiện hiệu quả hoạt động

Sau khi tiếp quản hệ thống VinMart và VinMart+, ưu tiên hàng đầu của Ban lãnh đạo là cải thiện hiệu quả hoạt động của chuỗi bán lẻ. VCM mạnh tay đóng cửa các cửa hàng không đạt mục tiêu lợi nhuận hay mở sai vị trí để tinh gọn hệ thống. Song song đó là mở cửa các điểm bán mới ở vị trí phù hợp. Trong 9 tháng đầu năm 2020, VCM đã mở mới 1 siêu thị VinMart và đưa 57 cửa hàng VinMart+ đi vào hoạt động ở những địa điểm giàu tiềm năng, đồng thời thí điểm các mô hình cửa hàng mới. Lãnh đạo VCM cho biết, nếu có mô hình đúng, việc mở rộng ko phải là vấn đề, mà ngược lại, sẽ diễn ra rất nhanh chóng.

Masan mở mới 57 cửa hàng VinMart+ trong 9 tháng đầu năm 2020.
Masan mở mới 57 cửa hàng VinMart+ trong 9 tháng đầu năm 2020.

Các mô hình cửa hàng mới đã ra mắt tại TP.HCM và Hà Nội nhằm cung cấp nhiều sản phẩm tươi sống hơn, nâng cao trải nghiệm khách hàng, qua đó giúp thấu hiểu hành vi người tiêu dùng và mang đến hình thức trưng bày cửa hàng bắt mắt hơn cho đợt mở rộng tiếp theo.

Ngoài ra, cải thiện danh mục sản phẩm, chú trọng danh mục thực phẩm tươi sống là một trong những động lực chính thu hút khách hàng đến VinMart/VinMart+. Theo bà Nguyễn Thị Hiền (khách mua hàng tại siêu thị VinMart Times City), ngày nào bà cũng đi siêu thị, ăn ngày nào mua ngày đó cho tươi ngon.

“Thời gian qua, thấy cách bài trí tại VinMart thay đổi, lượng hàng hóa cũng dồi dào, phong phú, đặc biệt tại quầy rau củ, nguồn hàng hóa cũng đa dạng hơn chứ không chỉ của VinEco như trước”.

Sau 9 tháng, kết quả kinh doanh của chuỗi VCM đã cải thiện rõ nét. Nếu như biên EBITDA của VinCommerce trong Quý 1/2020 và Quý 2/2020 lần lượt là (5,1)%, (8,5)% (trong bối cảnh giãn cách xã hội do Covid-19) thì đến Quý 3/2020, biên EBITDA đã được cải thiện lên (2,8)% và đang trên đà đạt điểm hòa vốn trong Quý 4/2020.

Bắt tay cùng Top 100 nhà cung cấp chiến lược

Theo kế hoạch chiến lược phát triển mới giai đoạn 2021-2025, VinCommerce đặt mục tiêu hệ thống sẽ sở hữu 300 siêu thị VinMart, 10.000 cửa hàng VinMart+ khắp 63 tỉnh thành. Trong đó, VinCommerce có kế hoạch bắt tay 100 đối tác chiến lược nhằm tăng cường mức đầu tư, đổi mới sản phẩm và xây dựng mô hình hợp tác Win – Win. Đây là những đối tác có cùng chung mục tiêu cung cấp sản phẩm có chất lượng vượt trội, cam kết hàng hóa có nguồn gốc sản xuất rõ ràng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy – Phó TGĐ VinCommerce khẳng định: “Quan điểm của VCM là tất cả là đều các nhà cung cấp đều bình đẳng, lựa chọn của người tiêu dùng là quyết định cuối cùng.” Với tất cả các nhà cung cấp, đơn vị này đều ký kết minh bạch và có chính sách giám sát nhân viên, đảm bảo hợp tác dựa trên nền tảng tin cậy, liêm chính, công bằng và hai bên cùng có lợi.

Ông Trương Công Thắng – Tổng Giám Đốc VCM chia sẻ thêm tại Hội nghị: “VCM sẵn sàng quảng cáo cho hàng hóa của đối tác.” Như trong TVC của VinMart/VinMart+ đang được phát trên truyền hình, mì tôm Hảo Hảo, sữa Vinamilk,… là những thương hiệu được nhắc đến. Trong thời gian tới, doanh nghiệp này sẽ tiếp tục đẩy mạnh marketing, quảng cáo cho các sản phẩm được bày bán tại hệ thống. Đây là một trong những giá trị nhà cung cấp nhận được khi hợp tác cùng VCM. Đồng thời, VinMart/VinMart liên tục triển khai các chương trình khuyến mại, bán hàng giá tốt nhằm tối đa lợi ích cho người tiêu dùng, giúp các đối tác thúc đẩy doanh số bán hàng. Với sự bắt tay giữa nhà bán lẻ và nhà sản xuất, hai bên sẽ chung tay tăng cường mức đầu tư, đổi mới sản phẩm và phát triển thương hiệu, xây dựng mô hình hợp tác Win – Win, tạo sự bình đẳng giữa các nhà phân phối trong thị trường bán lẻ Việt Nam. “Mục tiêu của chúng tôi là trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng về nhu yếu phẩm.” - đại diện VinCommerce chia sẻ.

ng Trương Công Thắng – Tổng Giám đốc VCM chia sẻ tại Hội nghị
Ông Trương Công Thắng – Tổng Giám đốc VCM chia sẻ tại Hội nghị

Mặc khác, sự hợp tác giữa nhà sản xuất và nhà bán lẻ nội địa còn có ý nghĩa gia tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt trên chính sân nhà. Chia sẻ tại Đại hội đồng cổ đông thường niên của Tập đoàn Masan, ông Trương Công Thắng cho biết: “Tôi tin rằng tất cả các ngành hàng tiêu dùng Việt Nam rồi sẽ được các công ty Việt Nam làm chủ trong tương lai. Đây là một trong những thành trì lớn của ngành hàng tiêu dùng”.

Quý 1/2020: Gấp đôi tăng trưởng sau hợp nhất Masan Group Quý 1/2020: Gấp đôi tăng trưởng sau hợp nhất Masan Group

TTTĐ - Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan” hoặc “Công ty”) vừa công bố kết quả kinh doanh Quý 1 năm ...

VinID “đi chợ hộ” người dân trong mùa dịch Covid-19 VinID “đi chợ hộ” người dân trong mùa dịch Covid-19

TTTĐ - VinID và VinMart vừa chính thức triển khai tính năng Đi chợ online trên ứng dụng VinID. Trong giai đoạn cao điểm dịch ...

Siêu thị VinMart, VinMart+ cam kết đủ hàng, khuyến khích thanh toán qua VinID để tránh lây nhiễm Siêu thị VinMart, VinMart+ cam kết đủ hàng, khuyến khích thanh toán qua VinID để tránh lây nhiễm

TTTĐ - Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hệ thống siêu thị VinMart, VinMart+ cam kết đồng hành, đảm bảo nguồn ...

VinMart - Masan luôn hướng đến tiêu chí làm hài lòng khách hàng VinMart - Masan luôn hướng đến tiêu chí làm hài lòng khách hàng

TTTĐ - Chiều tối ngày 21/2, anh N. sau giờ làm, ghé cửa hàng Vinmart+ (22A-24 Nguyễn Súy, phường Tân Qúy, quận Tân Phú) mua ...

Huyền Anh

Đọc thêm

Đoàn kết, đổi mới vì sự phát triển bền vững của Nhà máy Lao động - Công đoàn

Đoàn kết, đổi mới vì sự phát triển bền vững của Nhà máy

TTTĐ - Công đoàn Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 phát huy vai trò đại diện, chăm lo đời sống người lao động, góp phần xây dựng tập thể đoàn kết, kỷ cương và phát triển bền vững - đó là tinh thần xuyên suốt hướng tới Đại hội Công đoàn lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030.
Tăng cường bảo vệ môi trường tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 Môi trường

Tăng cường bảo vệ môi trường tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết cực đoan trong mùa gió Đông Bắc, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã đồng loạt triển khai nhiều giải pháp kỹ thuật và quản lý nhằm chủ động ứng phó, bảo đảm công tác bảo vệ môi trường, duy trì vận hành an toàn, ổn định và hiệu quả.
C.P. Việt Nam "chung tay hướng về đồng bào vùng lũ" Doanh nghiệp

C.P. Việt Nam "chung tay hướng về đồng bào vùng lũ"

TTTĐ - Hưởng ứng tinh thần “Tương thân tương ái - Lá lành đùm lá rách”, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam chính thức phát động Chương trình “Chung tay hướng về đồng bào vùng lũ”, nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống và phục hồi sinh kế bền vững.
Amanda Nguyễn Ngọc - Người kiến tạo giá trị và nâng tầm vẻ đẹp Doanh nghiệp

Amanda Nguyễn Ngọc - Người kiến tạo giá trị và nâng tầm vẻ đẹp

TTTĐ - Với bản lĩnh của người phụ nữ hiện đại và tầm nhìn của một nhà lãnh đạo tiên phong, doanh nhân Amanda Nguyễn Ngọc, Chủ tịch Global Dese Holdings, nhà sở hữu bản quyền The Face Beauty, đã và đang viết nên hành trình đầy cảm hứng – nơi sắc đẹp song hành cùng tri thức, sáng tạo và tinh thần doanh nhân.
Công đoàn BSR - Bản lĩnh đổi mới, đồng hành cùng phát triển Doanh nghiệp

Công đoàn BSR - Bản lĩnh đổi mới, đồng hành cùng phát triển

TTTĐ - Giữa những biến động của thị trường năng lượng toàn cầu, Công đoàn Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vẫn vững vàng vai trò “cầu nối” giữa người lao động và doanh nghiệp. Với tinh thần kỷ cương - dân chủ - đoàn kết - sáng tạo, tổ chức Công đoàn BSR không ngừng đổi mới, kiến tạo môi trường làm việc nhân văn, hiệu quả, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và bền vững.
T&T Group vào ALPHA30: Nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế toàn cầu Doanh nghiệp

T&T Group vào ALPHA30: Nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế toàn cầu

TTTĐ - Ngày 28/10/2025, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã xuất sắc được vinh danh trong bảng xếp hạng ALPHA30 - Top 30 Tập đoàn đầu tư chiến lược Việt Nam năm 2025.
Bàn giải pháp chuyển đổi xanh trong sản xuất công nghiệp Doanh nghiệp

Bàn giải pháp chuyển đổi xanh trong sản xuất công nghiệp

TTTĐ - Việc chủ động chuyển đổi sang công nghệ sạch, tiết kiệm năng lượng và tham gia thị trường carbon sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam vượt qua rào cản xanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo dựng thương hiệu quốc gia xanh, bền vững trên thị trường quốc tế.
Lợi nhuận "bứt phá", SeABank cán mốc 6.739 tỷ đồng chỉ sau 9 tháng Doanh nghiệp

Lợi nhuận "bứt phá", SeABank cán mốc 6.739 tỷ đồng chỉ sau 9 tháng

TTTĐ - Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Kim Long Motor nhận giải thưởng “Thương hiệu uy tín hàng đầu ASEAN” Kinh tế

Kim Long Motor nhận giải thưởng “Thương hiệu uy tín hàng đầu ASEAN”

TTTĐ - FUTA Group và Kim Long Motor vinh dự được xướng tên trong giải thưởng: “Thương hiệu uy tín hàng đầu ASEAN 2025”, “Thương hiệu dấu ấn xanh ASEAN 2025” và “Sản phẩm dịch vụ chất lượng xanh ASEAN 2025”.
Quy tắc xuất xứ: “Tấm hộ chiếu” nâng vị thế hàng hóa Việt Doanh nghiệp

Quy tắc xuất xứ: “Tấm hộ chiếu” nâng vị thế hàng hóa Việt

TTTĐ - Trong thương mại hiện đại, giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) không chỉ là thủ tục hành chính đơn thuần mà là công cụ sống còn giúp hàng hóa Việt Nam có chỗ đứng trong chuỗi cung ứng quốc tế.
Xem thêm