Tag

Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái

Người Hà Nội 28/04/2023 13:00
aa
TTTĐ - Ngày 28/4, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2023; Kỷ niệm 160 năm ra đời phong trào Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế.
Dấu ấn của sức trẻ, nhiệt huyết và lòng nhân ái 100 thí sinh vào chung khảo Hoa hậu Nhân ái Việt Nam 2023

Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội triển khai Tháng Nhân đạo với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”. Cao điểm thực hiện vào tuần thứ 2, tuần thứ 3 của tháng với các hoạt động sôi nổi từ thành phố đến các cơ sở Hội. Mục tiêu toàn Hội phấn đấu vận động nguồn lực đạt ít nhất 15 tỷ đồng để trợ giúp 35.000 lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trong xã hội.

Tiết mục văn nghệ tại chương trình
Tiết mục văn nghệ tại chương trình

Các hoạt động được tổ chức gắn với triển khai phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, tập trung hỗ trợ đối tượng của hai chương trình trọng điểm “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” và “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”.

Đồng chí Đào Ngọc Triệu, UVBTV Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội
Đồng chí Đào Ngọc Triệu, UVBTV Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phát biểu tại chương trình

Đồng chí Đào Ngọc Triệu, UVBTV Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cho biết: “Sau 5 năm triển khai Tháng Nhân đạo (từ 2018-2022), các cấp Hội trên địa bàn đã trợ giúp trên 239 nghìn lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá trên 99.8 tỷ đồng. Thông qua các hoạt động, chương trình thiết thực được các cấp Hội tổ chức trong Tháng Nhân đạo, góp phần làm lan tỏa, sâu sắc những giá trị tốt đẹp, truyền thống nhân ái của dân tộc, hướng tới xây dựng cộng đồng gắn kết, tương thân, tương ái”.

Lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội và Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội
Lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội và Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội

Tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2023 và phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”. Hội đã tiếp nhận được trên 22 tỷ đồng do các cơ sở Hội, các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đăng ký ủng hộ.

Ra mắt
Ra mắt Đội tình nguyện viên Phản ứng nhanh Chữ thập đổ thành phố Hà Nội

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội và Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội ký kết chương trình phối hợp tổ chức hoạt động nhân đạo, từ thiện và an sinh xã hội giai đoạn 2023 - 2027. Hội ra mắt Đội tình nguyện viên Phản ứng nhanh với 20 thành viên.

Hiến máu nhân đạo tại chương trình
Ngày hội hiến máu nhân đạo “Chạm mây- Chạm hạnh phúc”.trong khuôn khổ chương trình

Trong khuôn khổ chương trình, Hội Chữ thập đỏ thành phố, Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy trao kinh phí hỗ trợ xây hai nhà Chữ thập đỏ, trao tặng 6 suất trợ vốn, 2 chiếc xe máy, 26 suất học bổng... cho các gia đình, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quận Cầu Giấy tổ chức ngày hội hiến máu “Chạm mây- Chạm hạnh phúc”.

Đọc thêm

Những con đường tím biếc dưới mưa Người Hà Nội

Những con đường tím biếc dưới mưa

TTTĐ - Sau những giọt mưa trong trẻo và êm đềm của đầu hè, những nẻo đường, ngõ phố của Hà Nội tím biếc, mơ màng, đẹp đến mức ai cũng say mê ngắm mãi.
Người Hà Nội và những âm hưởng Điện Biên vang mãi Người Hà Nội

Người Hà Nội và những âm hưởng Điện Biên vang mãi

TTTĐ - Dù cách Điện Biên gần 500km, trái tim người Hà Nội vẫn hướng về vùng đất "Tây Bắc núi ngút ngàn trùng xa". Bởi cách đây 70 năm, rất nhiều công dân Thủ đô đóng góp cho chiến dịch "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" này. Có những người con của Hà Nội đã hi sinh xương máu trên những chặng đường chiến dịch. Có những người giờ ở Hà Nội nhưng tâm hồn vẫn chan chứa kỉ niệm "56 ngày đêm khoét núi, ngủ hầm"...
Dấu ấn Điện Biên trong lòng Hà Nội Nhịp điệu cuộc sống

Dấu ấn Điện Biên trong lòng Hà Nội

TTTĐ - Là Thủ đô của nhà nước độc lập, cách đây 70 năm, mặt trận Hà Nội đã đóng góp những ý nghĩa quan trọng cho thắng lợi của chiến dịch Điện Biên Phủ. Nhiều năm qua, những dấu ấn Điện Biên trong lòng Hà Nội tiếp tục được gìn giữ, phát huy để không chỉ người Thủ đô mà Nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế đến nơi này đều được nhắc nhớ về chiến thắng “lững lẫy năm châu, chấn động địa cầu” của dân tộc ta.
Bản hòa ca ngày non sông thống nhất Nhịp điệu cuộc sống

Bản hòa ca ngày non sông thống nhất

TTTĐ - Là Thủ đô thiêng liêng, trái tim của cả nước, Hà Nội luôn mong muốn non sông liền một dải, hòa bình cho tất cả mọi người. Chính vì thế, Ngày Giải phóng miền Nam chính là ngày hạnh phúc của người Hà Nội nở hoa.
Để kì nghỉ lễ vui trọn vẹn... Người Hà Nội

Để kì nghỉ lễ vui trọn vẹn...

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Quốc tế Lao động năm nay kéo dài, mỗi người, mỗi gia đình đều có kế hoạch cho riêng mình. Để chuyến đi hay những ngày nghỉ thực sự vui trọn vẹn, chúng ta cần chú ý giữ gìn và nâng cao ý thức mọi lúc, mọi nơi.
Hà Nội nằm trong số các thành phố thông minh nhất thế giới Người Hà Nội

Hà Nội nằm trong số các thành phố thông minh nhất thế giới

TTTĐ - Hà Nội được xếp hạng thứ 97 trong danh sách các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024.
Không gian nghệ thuật sáng tạo mới cho công nghiệp văn hóa Người Hà Nội

Không gian nghệ thuật sáng tạo mới cho công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Công trình nghệ thuật cầu đi bộ Trần Nhật Duật vừa hoàn thiện và đi vào sử dụng góp thêm cho Hà Nội một không gian đặc sắc trong việc phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.
Mô hình điểm thiết thực chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Người Hà Nội

Mô hình điểm thiết thực chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Song Phượng (huyện Đan Phượng, Hà Nội) đã ra mắt mô hình điểm “Di tích lịch sử văn hóa kiểu mẫu”, “Thôn văn hóa kiểu mẫu” tại thôn Tháp Thượng. Đây là công trình thiết thực chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Chuẩn bị phương án đảm bảo an toàn lễ hội đền Kim Liên Người Hà Nội

Chuẩn bị phương án đảm bảo an toàn lễ hội đền Kim Liên

TTTĐ - Chiều 23/4, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức đoàn kiểm tra Lễ hội truyền thống di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn - đền Kim Liên (gọi tắt Lễ hội đền Kim Liên).
Cho mùa về cùng nắng mới tươi trong... Người Hà Nội

Cho mùa về cùng nắng mới tươi trong...

TTTĐ - Hà Nội những ngày cuối xuân, nắng mới bừng lên báo hiệu sự chuyển tiếp của mùa. Sự tươi trong, mới mẻ ấy mang đến sự nhẹ nhàng, bay bổng nhưng cũng kéo theo một vài cái nhăn mặt, nhíu mày khi gặp phải những sự thiếu tế nhị nho nhỏ.
Xem thêm