Tag

Mô hình điểm thiết thực chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

Người Hà Nội 24/04/2024 10:29
aa
TTTĐ - Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Song Phượng (huyện Đan Phượng, Hà Nội) đã ra mắt mô hình điểm “Di tích lịch sử văn hóa kiểu mẫu”, “Thôn văn hóa kiểu mẫu” tại thôn Tháp Thượng. Đây là công trình thiết thực chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Nhiều mô hình điểm giữ an ninh cơ sở Ra mắt mô hình điểm “Cổng trường học an toàn giao thông” Huyện Ứng Hòa ra mắt mô hình điểm “Cụm dân cư nhân ái”

Mô hình điểm di tích lịch sử văn hóa kiểu mẫu, thôn văn hóa kiểu mẫu nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống tinh thần cho người dân, tạo diện mạo xanh, sạch, đẹp; vận động hội viên phụ nữ và Nhân dân thực hiện tốt quy tắc ứng xử nơi công cộng.

Địa phương tích cực tuyên truyền quy tắc ứng xử nơi công cộng của UBND thành phố Hà Nội
Địa phương tích cực tuyên truyền quy tắc ứng xử nơi công cộng của UBND thành phố Hà Nội

Hoạt động này đã thu hút người dân tham gia ngày công lao động, huy động nguồn xã hội hóa để trồng hoa, dọn vệ sinh, bảo vệ cảnh quan môi trường; đẩy mạnh các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”…

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã trao tặng công trình số hóa cho Ban Di tích lịch sử đền Tháp Thượng, Song Phượng
Đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ xã trao tặng công trình số hóa cho Ban Di tích lịch sử đền Tháp Thượng, Song Phượng

Ngoài ra, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Song Phượng cũng đã trao công trình số hóa tới Ban Di tích lịch sử đền Tháp Thượng và gắn biển thực hiện các quy tắc ứng xử nên làm và không nên làm tại nơi công cộng.

Cùng với đó, Hội trao tặng 9 "Ngôi nhà của pin" cho các tổ an ninh tự quản các xóm trong thôn và gắn biển tuyên truyền để các gia đình, cá nhân trong thôn thực hiện tốt quy tắc ứng xử nơi công cộng.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã trao tặng Ngôi nhà của pin tới các tổ an ninh tự quản các xóm thôn Tháp Thượng
Hội Liên hiệp phụ nữ xã trao tặng "Ngôi nhà của pin" tới các tổ an ninh tự quản các xóm thôn Tháp Thượng

Thông qua mô hình, Ban Tổ chức tuyên truyền sâu rộng tới các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt quy tắc ứng xử nơi công cộng của thành phố Hà Nội, từng bước xây dựng, hình thành những chuẩn mực văn hóa trong lời nói, thái độ, hành vi, việc làm của cá nhân, tổ chức nơi công cộng; góp phần gìn giữ và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của phụ nữ Song Phượng nói riêng và phụ nữ Thủ đô nói chung.

Hoạt động này cũng góp phần tạo diện mạo xanh, sạch, đẹp cho môi trường sống, đẩy mạnh việc thực hiện tốt quy tắc ứng xử nơi công cộng, nâng cao chất lượng cuộc sống tinh thần cho người dân.

Đọc thêm

Dấu ấn Điện Biên trong lòng Hà Nội Nhịp điệu cuộc sống

Dấu ấn Điện Biên trong lòng Hà Nội

TTTĐ - Là Thủ đô của nhà nước độc lập, cách đây 70 năm, mặt trận Hà Nội đã đóng góp những ý nghĩa quan trọng cho thắng lợi của chiến dịch Điện Biên Phủ. Nhiều năm qua, những dấu ấn Điện Biên trong lòng Hà Nội tiếp tục được gìn giữ, phát huy để không chỉ người Thủ đô mà Nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế đến nơi này đều được nhắc nhớ về chiến thắng “lững lẫy năm châu, chấn động địa cầu” của dân tộc ta.
Chuẩn bị phương án đảm bảo an toàn lễ hội đền Kim Liên Người Hà Nội

Chuẩn bị phương án đảm bảo an toàn lễ hội đền Kim Liên

TTTĐ - Chiều 23/4, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức đoàn kiểm tra Lễ hội truyền thống di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn - đền Kim Liên (gọi tắt Lễ hội đền Kim Liên).
Cho mùa về cùng nắng mới tươi trong... Người Hà Nội

Cho mùa về cùng nắng mới tươi trong...

TTTĐ - Hà Nội những ngày cuối xuân, nắng mới bừng lên báo hiệu sự chuyển tiếp của mùa. Sự tươi trong, mới mẻ ấy mang đến sự nhẹ nhàng, bay bổng nhưng cũng kéo theo một vài cái nhăn mặt, nhíu mày khi gặp phải những sự thiếu tế nhị nho nhỏ.
Lưu giữ nét đẹp nghề truyền thống trên phố cổ Người Hà Nội

Lưu giữ nét đẹp nghề truyền thống trên phố cổ

TTTĐ - Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với các sự kiện chuỗi đơn vị tổ chức “Giữ nghề xưa trên phố” tại các điểm di sản và không gian công cộng ở phố cổ Hà Nội.
Khi mùa xuân "chín"... Người Hà Nội

Khi mùa xuân "chín"...

TTTĐ - Tháng Tư về, đó là lúc mùa xuân đã "chín". Trong không khí vẫn còn đậm hơi nước, trong cái mát mẻ của ngày "con én đưa thoi" còn sót lại, dư vị xuân vẫn còn đây cho người Hà Nội thưởng thức trước khi bước vào mùa hè nóng bức và sôi động.
Bài 5: Chung tay tạo môi trường ứng xử văn hóa Người Hà Nội

Bài 5: Chung tay tạo môi trường ứng xử văn hóa

TTTĐ - Tạo môi trường ứng xử văn hóa cho các thế hệ trẻ nối tiếp nhau lớn lên cần sự chung tay, vào cuộc của cả xã hội. Trong quá trình ấy, những người lớn trong gia đình, nhà trường, các cơ quan chức năng cũng nhìn lại mình, tự chỉnh sửa mình. Đó là cách chúng ta thường xuyên và liên tục tạo dựng, duy trì nếp sống văn minh của người Hà Nội.
Công nghiệp văn hóa nhìn từ "vùng đất Tổ" Thanh Oai Người Hà Nội

Công nghiệp văn hóa nhìn từ "vùng đất Tổ" Thanh Oai

TTTĐ - Thành công rực rỡ của lễ hội Bình Đà 2024 (huyện Thanh Oai, Hà Nội) là minh chứng hùng hồn cho thấy "vùng đất Tổ" đang đi đúng hướng trên hành trình phát triển công nghiệp văn hóa. Từ đó, nội lực từ trầm tích văn hóa, lịch sử của Thanh Oai trở thành động lực mạnh mẽ để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống Nhân dân.
Huyền thoại về cầu ngói và những dấu ấn lịch sử Người Hà Nội

Huyền thoại về cầu ngói và những dấu ấn lịch sử

TTTĐ - Làng Bình Vọng (Thường Tín, Hà Nội) nổi bật với cầu ngói xưa, như một biểu tượng của vùng Đồng bằng Bắc Bộ mang dấu ấn lịch sử và vẻ đẹp vượt thời gian.
Hà Nội có thêm 2 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Người Hà Nội

Hà Nội có thêm 2 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành các quyết định về việc công bố Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Hà Nội có 2 di sản nằm trong danh sách này.
Chính thức công bố “Con đường di sản Nam Thăng Long – Hà Nội” Người Hà Nội

Chính thức công bố “Con đường di sản Nam Thăng Long – Hà Nội”

TTTĐ - Tối 12/4, Sở Du lịch Hà Nội chính thức công bố tuyến du lịch Trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Mỹ Đức với chủ đề "Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội".
Xem thêm