Tag

Dự án với dịch vụ phòng cháy chiến thắng cuộc thi “I impACT”

Camera 360 trẻ 30/03/2024 13:07
aa
TTTĐ - Sau phần thi xuất sắc, đội thi Baby Sharks với dự án hệ sinh thái Fire Escape (về các dịch vụ phòng cháy) đã xuất sắc giành giải Nhất của cuộc thi “I impACT”.
Phát động cuộc thi “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào”

Sáng 30/3, khoa Kinh tế, Học viện Ngân hàng tổ chức chung kết cuộc thi “I impACT”. Đây là cuộc thi thường niên được triển khai bởi CLB Nhà Kinh tế Trẻ YEC, Khoa Kinh tế, Học viện Ngân hàng. Năm nay, cuộc thi đã chính thức được khởi động từ ngày 29/1/ 2024 và diễn ra trong 3 tháng.

Dự án với dịch vụ phòng cháy chiến thắng cuộc thi “I impACT”
PGS.TS. Đặng Thị Huyền Anh - Phó trưởng khoa Kinh tế, Học viện Ngân hàng phát biểu tại chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS. TS. Đặng Thị Huyền Anh - Phó trưởng khoa Kinh tế, Học viện Ngân hàng chia sẻ: “Mục đích của các nhà sáng lập là lan truyền và kết nối một thế hệ sinh viên có tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo và trách nhiệm với cộng đồng”.

Trong buổi chung kết Showcase I - Impact, top 12 của cuộc thi đã thuyết minh và trưng bày sản phẩm mẫu của những dự án đầu tư tác động sáng tạo của bản thân.

Dự án với dịch vụ phòng cháy chiến thắng cuộc thi “I impACT”
Các thí sinh trình bày về dự án “Ứng dụng màng sinh học từ bột sắn trong y tế”

“Đến với cuộc thi, các đội mang đến những dự án phải đảm bảo hai tiêu chí: đầu tư sinh lời và cam kết phản biện những vấn đề xã hội và môi trường”, PGS.TS. Đặng Thị Huyền Anh - Phó trưởng khoa Kinh tế, Học viện Ngân hàng cho biết thêm.

Cuộc thi mang mô hình đầu tư tác động (Impact Investment) đòi hỏi kết quả đầu tư mang mục tiêu kép. Dự án kêu gọi người thiết kế và phát triển dự án nhận thức, trong đó có lồng ghép yếu tố xã hội - môi trường.

Dự án với dịch vụ phòng cháy chiến thắng cuộc thi “I impACT”
Các dự án khởi nghiệp có cơ hội gọi vốn ngay trong cuộc thi

Trong khuôn khổ vòng chung kết, các đội thi sẽ giới thiệu sản phẩm thông qua 1 video 1 phút 30 giây và trình bày ý tưởng trong vòng 5 phút.

Tại đây, sinh viên còn nhận được những câu hỏi, phản biện và nhận được những lời góp ý xác đáng để dự án hoàn thiện có ý nghĩa thực tiễn hơn. Thông qua các gian hàng trình bày sản phẩm, các đội thi có cơ hội gọi vốn đầu tư với chính dự án của mình.

Các đội thi đạt giải chụp ảnh cùng Ban tổ chức.
Các đội thi đạt giải chụp ảnh cùng Ban tổ chức.

Với dự án hệ sinh thái Fire Escape về các dịch vụ phòng cháy, đội thi Baby Sharks đã xuất sắc thuyết phục các ban giám khảo và dành giải Nhất chung cuộc.

Thông qua việc tạo lập và triển khai những dự án đầu tư tác động vì cộng đồng cuộc thi đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia đến từ các trường đại học tại Hà Nội.

Đọc thêm

Hỗ trợ startup trong định danh và xây dựng thương hiệu Camera 360 trẻ

Hỗ trợ startup trong định danh và xây dựng thương hiệu

TTTĐ - Vừa qua, với mong muốn tạo sân chơi kết nối, hỗ trợ các nhà sáng lập có góc nhìn đa chiều hơn về việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, Founder’s Friday phối hợp cùng HUB Network tổ chức talkshow “Brand Launch: Crafting Startup Identities - Ra mắt thương hiệu: Tạo dựng định danh cho Startup”.
Khóc dở, mếu dở vì những bữa tiệc chia tay Chung tay vì an toàn thực phẩm

Khóc dở, mếu dở vì những bữa tiệc chia tay

TTTĐ - Mùa hè đến, cũng là lúc các em học sinh háo hức chào đón những ngày nghỉ hè sau một năm học tập. Bên cạnh niềm vui nghỉ ngơi sau 1 năm học vất vả, các em còn háo hức mong chờ những bữa tiệc liên hoan cuối năm cùng bạn bè, thầy cô. Tuy nhiên, ẩn sau những nụ cười rạng rỡ và những món ăn ngon, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm (ATTP) đang rình rập, biến niềm vui thành nỗi lo lắng.
TP HCM tuyên dương 263 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Camera 360 trẻ

TP HCM tuyên dương 263 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

TTTĐ - Đây đều là những gương tiên tiến, hoạt động tốt trong công tác Đoàn - Hội - Đội cũng như lan toả những vẻ đẹp của tuổi trẻ thành phố trong đời sống thanh thiếu nhi.
Toả sáng tài năng Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên Camera 360 trẻ

Toả sáng tài năng Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên

TTTĐ - Chiều 5/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức vòng chung kết, bế mạc và trao giải cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên lần thứ 13, năm 2024.
Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở Camera 360 trẻ

Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở

TTTĐ - Tối 3/5, Khoa Tạo dáng công nghiệp, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức chương trình diễn thời trang tốt nghiệp, mang chủ đề: "The new revolution" 2024 (cuộc cách mạng mới), với sự tham gia của 27 sinh viên lớp K27 chuyên ngành Thiết kế thời trang, cùng các nhà tài trợ, doanh nghiệp, nhà thiết kế.
Kinh nghiệm quản trị đại học và công bố bài báo quốc tế Camera 360 trẻ

Kinh nghiệm quản trị đại học và công bố bài báo quốc tế

TTTĐ - Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Y dược Cần Thơ vừa tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quản trị đại học trong cơ chế tự chủ và kinh nghiệm công bố bài báo quốc tế, nâng cao chất lượng tạp chí khoa học.
Xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo” Camera 360 trẻ

Xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo”

TTTĐ - Hết kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, phải quay về với công việc, học tập, thích nghi lại với thói quen sinh hoạt thường ngày, nhiều bạn trẻ cảm thấy uể oải, mệt mỏi. Tuy nhiên, không ít người cũng nhanh chóng xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo” sau thời gian dùng tiền đi “chữa lành”.
Nghỉ lễ và niềm vui sum vầy Camera 360 trẻ

Nghỉ lễ và niềm vui sum vầy

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 này, nhiều người thay vì lên kế hoạch cho lịch trình du lịch dài ngày, tận hưởng cảm giác thanh bình, sum vầy chốn quê nhà, cùng gia đình sau thời gian xa cách.
Kỳ nghỉ lễ không deadline của người trẻ Camera 360 trẻ

Kỳ nghỉ lễ không deadline của người trẻ

TTTĐ - Để có một kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thực sự “thảnh thơi”, nhiều người trẻ đã tranh thủ hoàn thành công việc từ vài tuần trước đó. Đa phần họ đều sợ cảnh phải bận rộn, “chôn chân” một chỗ trong khi gia đình, bạn bè được nghỉ ngơi và quây quần bên nhau.
Tâm sự của người “đi về giữa hai đầu đất nước” Camera 360 trẻ

Tâm sự của người “đi về giữa hai đầu đất nước”

TTTĐ - Gần 15 năm nay, anh Phạm Ngọc Thạch, Phó Tổng Giám đốc, Trưởng văn phòng Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Viteccons (VITECCONS) tại Hà Nội đã trở thành “công dân hai miền Nam - Bắc”. Sinh ra tại miền Trung, vào đúng năm đất nước hoàn toàn giải phóng, công tác trong công ty có trụ sở chính tại TP Hồ Chí Minh, 15 năm gắn bó với Thủ đô Hà Nội, anh được coi là người "đi về giữa hai đầu đất nước".
Xem thêm