Tag

Festival Thanh niên Quốc tế trong mắt bạn Lào

Nhịp sống trẻ 29/12/2023 12:48
aa
TTTĐ - Tại Festival Thanh niên Quốc tế lần thứ II, năm 2023 đã có rất đông du học sinh Lào đã đến tham gia. Theo các bạn, đây là cơ hội để họ được gặp gỡ với đồng hương, mở rộng giao lưu với các bạn Việt Nam và quốc tế.
Festival Thanh niên quốc tế - điểm đến hấp dẫn cho bạn trẻ Khai mạc Festival Thanh niên quốc tế lần thứ II, năm 2023

Bạn Soukphaphone, 15 tuổi hiện đang học tại trường Hữu nghị T78 ở Sơn Tây cho biết: ““Ngay khi được nhà trường tổ chức cho đi Festival này, mình và các bạn rất vui vì đây là một ngày hội với bao nhiêu sự kiện. Chúng mình đã được tham gia trải nghiệm vào nhiều hoạt động, đặc biệt là tại khu vực tham quan thực tế ảo VR360 công trình mã hóa dữ liệu các “địa chỉ đỏ” trên địa bàn Thành phố. Đối với mình đây là một công nghệ hiện đại và mới mẻ, lần đầu mình được thử. Mình thấy các bạn trẻ Việt Nam thật giỏi”.

Bạn Soukphaphone rất thích được trải nghiệm các hoạt động tại Festival Thanh niên Quốc tế lần thứ II
Bạn Soukphaphone rất thích được trải nghiệm các hoạt động tại Festival Thanh niên Quốc tế lần thứ II

Soukphaphone đặc biệt hào hứng với việc quét mã QR trải nghiệm điểm du lịch dưới dạng thực tế ảo 360 độ và có thuyết minh song ngữ giới thiệu về di tích lịch sử của Thủ đô Hà Nội.

Bên cạnh đó, hệ thống bản đồ số thể hiện sự phân bổ các điểm di tích ở Hà Nội, có chức năng tìm kiếm cũng như lọc theo quận/huyện; khoanh vùng di tích theo từng địa bàn để dễ dàng theo dõi và thăm quan. Việc này rất tiện lợi cho du học sinh và những du khách nước ngoài khi đến Hà Nội.

“Festival rất ý nghĩa, chúng mình ai cũng háo hức mong chờ. Chương trình cũng được tổ chức công phu, hoành tráng. Chưa bao giờ mình được tham dự một lễ hội lớn như vậy”, Soukphaphone chia sẻ.

Bạn Vilavanh Maneevone, du học sinh đến từ trường Hữu nghị T78
Bạn Vilavanh Maneevone, du học sinh đến từ trường Hữu nghị T78

Bên lề sân khấu khai mạc, bạn Vilavanh Maneevone, du học sinh đến từ trường Hữu nghị T78 cũng cho biết: “Tôi rất vui khi được tham gia Festival Thanh niên Quốc tế lần này. Đây là một chương trình rất hoành tráng và rất có ý nghĩa, đặc biệt với một người mới đến Việt Nam như tôi. Tại đây, tôi được tham gia trải nghiệm nhiều sự kiện, tôi thích nhất cuộc thi về múa Rồng nghệ thuật, bởi đây là một loại hình nghệ thuật mang đậm màu sắc dân gian, cổ truyền dân tộc và nét đẹp văn hóa của Việt Nam.

Thông qua biểu diễn múa Rồng, tôi nhìn thấy được nét đẹp văn hóa, lịch sử, truyền thống của Thăng Long - Hà Nội và đất nước Việt Nam cũng như khí thế oai hùng của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Festival vừa thể hiện được truyền thống, vừa mang tính hiện đại, trẻ trung. Được trải nghiệm những ngày hội như thế mang lại cho tôi nhiều cảm xúc. Tôi thấy yêu hơn văn hoá và con người Việt Nam”.

Festival Thanh niên Quốc tế lần thứ II, năm 2023 thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên tới trải nghiệm
Festival Thanh niên Quốc tế lần thứ II, năm 2023 thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên tới trải nghiệm

Ngày 29/12, trong khuôn viên Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng), Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Festival Thanh niên Quốc tế lần thứ II, năm 2023. Sự kiện là dịp để tuổi trẻ Thủ đô giới thiệu với bạn bè quốc tế về truyền thống văn hóa, tiềm năng, những thành tựu kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội và Việt Nam. Festival cũng thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị, phát triển của tuổi trẻ và Nhân dân Thủ đô.

Ngày hội cũng là sân chơi văn hóa, nghệ thuật, thể thao lành mạnh, bổ ích, hấp dẫn góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho thanh, thiếu nhi.

Đọc thêm

Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em” Nhịp sống trẻ

Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em”

TTTĐ - Bên lề chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2024), Hội đồng Đội thành phố đã tổ chức triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong em”.
Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô Nhịp sống trẻ

Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Sáng 15/5 Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024). Nhiều học sinh đã bày tỏ sự yêu mến đối với Đội. Với các bạn, hoạt động Đội đã tạo đà để các bạn phát triển bản thân, tạo đà bước vào những ngôi trường mơ ước.
Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Sáng nay (15/5), tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh.
Gia đình thời hiện đại và những thách thức tới hạnh phúc Camera 360 trẻ

Gia đình thời hiện đại và những thách thức tới hạnh phúc

TTTĐ - Hiện nay, mô hình gia đình có nhiều thay đổi, kể cả trong cách nhìn nhận, quan điểm của từng cá nhân. Những điều đó đặt ra vấn đề và thách thức cho thế hệ trẻ trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình thời đại mới.
Tập huấn công tác kiểm tra, giám sát năm 2024 Nhịp sống trẻ

Tập huấn công tác kiểm tra, giám sát năm 2024

TTTĐ - Ngày 14/5, tại trường Lê Duẩn, trong khuôn khổ chương trình Lớp bồi dưỡng công tác xây dựng Đoàn, Thành đoàn Hà Nội tổ chức tập huấn chuyên đề “Nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” năm 2024.
Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh

TTTĐ - Trường THCS Cát Linh, quận Đống Đa (Hà Nội) tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em năm 2024.
Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Chiều 14/5, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tuyên dương thiếu nhi đạt danh hiệu “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” và trao giải Hội thi Tin học trẻ.
Thầy giáo yêu Đội bằng cả trái tim Nhịp sống trẻ

Thầy giáo yêu Đội bằng cả trái tim

TTTĐ - Thầy Trần Khắc Anh - Tổng phụ trách của trường Tiểu học Thanh Trì (Hoàng Mai, Hà Nội) luôn dành tâm huyết với các hoạt động Đội, ngoại khóa cho thiếu nhi, góp phần rèn luyện kỹ năng sống cho từng học sinh.
Các trường học tưng bừng kỷ niệm Ngày thành lập Đội Nhịp sống trẻ

Các trường học tưng bừng kỷ niệm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Trong những ngày tháng 5 lịch sử, nhiều trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội tưng bừng tổ chức các hoạt động ý nghĩa hướng tới 83 năm ngày Thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2024) và 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024.
Công bố 20 gương điển hình trong Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công bố 20 gương điển hình trong Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024

TTTĐ - Sáng 14/5, Ban Tổ chức chương trình Vinh quang Việt Nam họp báo công bố 20 gương điển hình với chủ đề “20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam”. Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN), Chủ tịch Hội đồng xét chọn chủ trì buổi họp báo.
Xem thêm